Lưu ý những vị trí cần tránh khi bài trí giường tầng trẻ em

Ngày đăng: 2017-10-24 10:02:49

Cùng với việc chọn mua được mẫu giường tầng cho trẻ em cao cấp mà cả mẹ và bé đều yêu thích thì trong quá trình bài trí giường, mẹ cũng cần phải lưu ý kê giường ở những vị phí phù hợp phong thủy, như vậy mới có thể đảm bảo cho bé có giấc ngủ ngon, có những giờ vui chơi thoải mái và phát triển mỗi ngày.

Xem thêm : 

>>Một số mẹo hay giúp mẹ chọn giường tầng cho con yêu hiệu quả

>>Lưu ý trong quá trình vệ sinh bảo quản giường tầng cho bé

Trước hết mẹ cần phải hiểu mẫu nội thất trẻ em này có thiết kế tương đối cao nên khi kê giường cho bé mẹ cần phải chọn vị trí kê sát tường, đảm bảo an toàn, chắc chắn trong quá trình nghỉ ngơi vui chơi của bé. Hơn nữa kê giường sát tường còn giúp tiết kiệm diện tích căn phòng, cho không gian căn phòng thoáng rộng hơn.

Đặc biệt, mẹ cần lưu ý những vị trí cần tránh khi bài trí giường tầng cho bé đó là:

- Mẹ tuyệt đối không để giường tầng bé gái, giường tầng bé trai hướng trực diện với gương soi trong phòng, bé sẽ rất dễ bị giật mình trong đêm, giấc ngủ không tròn, không sâu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Lưu ý những vị trí cần tránh khi bài trí giường tầng trẻ em cao cấp

Không nên kê giường tầng đối diện với gương soi trong phòng ngủ

Tránh kê giường tầng cho bé tại vị trí dưới gầm cầu thang hoặc ngay sát cầu thang, bởi đây là vị trí dẫn đến nhiều tiếng ồn, những bước chân đi lại nơi cầu thang dễ khiến bé bị đánh thức khi đang ngủ ngon giấc.

Lưu ý những vị trí cần tránh khi bài trí giường tầng trẻ em cao cấp

Không nên kê giường tầng ở gầm cầu thang, gần nhà vệ sinh

- Theo những nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy thì mẹ tránh vị trí kê giường tầng của bé ngay dưới bàn thờ phía trên cao, vị trí này khiến bé rất dễ bị rơi vào tình trạng bóng đè khi ngủ. Lưu ý dành riêng cho những gia đình chưa có phòng thờ ở không gian tách biệt

- Khi kê giường tầng cho bé mẹ cũng không nên kê giường có hướng đầu giường quay trực tiếp ra phía cửa ra vào hoặc gần sát với cửa sổ, vì hướng cửa đón những luồng khí mạnh, bất ngờ, cả những luồng khí lạnh, dễ kiến trẻ nhỏ bị cảm, không đảm bảo sức khỏe cho con.

Lưu ý những vị trí cần tránh khi bài trí giường tầng trẻ em cao cấp

Không đặt giường gần cửa sổ để đảm bảo độ bền

- Ngoài ra mẹ không đặt giường bé ở vị trí có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, ánh nắng trực tiếp khiến giấc ngủ của trẻ không sâu, chúng còn khiến các món đồ nội thất, không chỉ là giường tầng trẻ em sẽ bị bạc màu và giảm tuổi thọ.

Mẹ hãy thật lưu ý những vị trí cần tránh khi bài trí giường tầng trẻ em cao cấp cho bé mà bài viết chia sẻ để có được không gian tuyệt vời nhất cho bé nhé!