Một số lưu ý khi chọn đệm giường tầng cho trẻ em mà phụ huynh nên biết

Ngày đăng: 2018-05-30 16:47:13

Hiện nay, với những gia đình có đông con hay đang sở hữu không gian khá nhỏ hẹp thì giường tầng trẻ em nhập khẩu luôn là lựa chọn hàng đầu và đang ngày càng phổ biến để vừa giải quyết vấn đề trên lại vừa mang đến chất lượng giấc ngủ tuyệt vời cho trẻ. Tuy nhiên, để chiếc giường thêm hoàn hảo và con bạn có giấc ngủ sâu, êm ái thì khi chọn đệm giường tầng trẻ em, các bậc phụ huynh cần lưu ý những điều dưới đây.

Lựa chọn độ dày của đệm giường tầng trẻ em phù hợp

Độ dày của chiếc đệm giường tầng trẻ em cao ấp có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của trẻ trong quá trình sử dụng. Không nên chọn đệm có độ dày cao hơn thanh chắn giường. Thanh chắn có tác dụng bảo vệ bé không bị rơi ra ngoài trong khi ngủ, vì thế nếu như bạn lựa chọn đệm giường tầng trẻ em có độ dày quá cao so với thanh chắn của giường tầng thì rất nguy hiểm cho trẻ trong quá trình nghỉ ngơi. Bởi trẻ ngủ không được yên ổn, hay quay ngang, quay ngửa sẽ rất dễ có thể bị ngã khỏi giường.

Một số lưu ý khi chọn đệm giường tầng cho trẻ em mà phụ huynh nên biết

Thông thường khoảng cách từ đầu đệm giường tầng trẻ em cao cấp đến thanh chắn phải ít nhất là 11-13cm. Vì thế khi lựa chọn đệm, bạn nên tiến hành đo chiều cao của thanh chắn giường tầng trẻ em trước để có lựa chọn thích hợp.

Song song với việc không lựa chọn đệm giường tầng trẻ em đẹp quá cao so với thanh chắn thì cũng không nên chọn đệm có độ cao thấp. Một chiếc đệm mỏng, có độ dày thấp sẽ khiến trẻ khó chịu khi vui chơi và nghỉ ngơi, đồng thời cũng gây mất cân đối về không gian về thẩm mỹ cho chính chiếc giường tầng cho bé nhà bạn.

Nói chung khi lựa chọn đệm giường tầng trẻ em hiện đại, bạn nên cân đo đong đếm cả chiều cao tối đa và tối thiểu của chiếc đệm để mang đến sự thoải mái và an toàn nhất cho con trẻ.

Xem thêm: Bật mí thông tin về 2 chiếc giường 3 tầng trẻ em đẹp xu hướng năm 2018

Chọn kích thước đệm phù hợp với giường tầng trẻ em cao cấp đã mua

Trên thị trường đệm dành cho nội thất phòng ngủ trẻ em thì dòng sản phẩm đệm giường tầng có rất nhiều loại đệm có kiểu dáng đa dạng,  từ mỏng đến dày, từ lỏng đến bông mềm để mọi người có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để lựa chọn đệm giường tầng trẻ em nhập khẩu phù hợp với chiếc giường đã mua thì bạn lại có ít lựa chọn hơn. Bởi mỗi chiếc giường lại có kích thước khác nhau phù hợp với từng kích thước đệm khác nhau. Vì vậy trước khi lựa chọn mua loại đệm nào bạn cũng nên xác định trước kích thước giường tầng trẻ em đã mua ở nhà. Bởi chỉ khi chiếc đệm có đúng kích thước mới mang lại sự thoải mái và an toàn hơn cho trẻ. Đồng thời nếu mua phải chiếc đệm giường tầng trẻ em chất lượng nhưng nhỏ hoặc lớn hơn so với bề mặt của giường cũng làm mất vẻ đẹp vốn có của chiếc giường với không gian sống.

Một số lưu ý khi chọn đệm giường tầng cho trẻ em mà phụ huynh nên biết

Lựa chọn chất liệu của đệm giường tầng trẻ em

Chất liệu của chiếc đệm giường tầng trẻ em sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái khi vui chơi cũng như chất lượng giấc ngủ của trẻ. Với chất liệu mềm mịn, chất lượng, chịu được tác động từ con người sẽ tạo điều kiện để trẻ thoải mái vui chơi, nhảy múa trên chiếc giường mà không lo chiếc đệm bị dãn hay xuống cấp. Đồng thời da của trẻ rất nhạy cảm, vì thế phụ huynh nên chọn những chiếc đệm giường tầng trẻ em được làm từ chất liệu vải tốt, an toàn với trẻ.

Một số lưu ý khi chọn đệm giường tầng cho trẻ em mà phụ huynh nên biết

Trên đây là một số lưu ý quan trọng mà trước khi đi chọn đệm giường tầng trẻ em cao cấp các bậc phụ huynh quan tâm. Chỉ cần ghi nhớ những lưu ý trên là bạn sẽ có thể sở hữu chiếc đệm chất lượng, đẹp mắt lại an toàn và thoái mái cho trẻ.

Xem thêm: Phòng ngủ nổi bật với những mẫu giường tầng trẻ em đẹp sắc màu rực rỡ