Tác động của ánh sáng trong thiết kế kiến trúc

Ngày đăng: 2019-06-21 08:54:53

KHÍ HẬU – ÁNH SÁNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỖI NGƯỜI KHÔNG?

Trong một thành phố nơi thời trang là tất cả về áo mưa và ủng cao su, điều hiển nhiên là các mỗi người đã chuẩn bị sẵn cho từng cơn mưa. Tuy nhiên, sau đó, không có gì lạ khi mọi người đều thích ở trong nhà, được che chở khỏi mưa và lạnh, điều này định hình sự tương phản giữa sự chuẩn bị của họ và hành vi thực tế của họ theo thời gian. Và sau đó nó trở thành một bản sắc khi không ai muốn ra khỏi nhà.
Ánh sáng mặt trời, khi thiếu nó, chắc chắn ảnh hưởng đến mọi người. Một khi mặt trời khuất bóng và tỏa sáng ở thành phố, mọi người đổ xô ra đường phố với áo phông và quần short thể thao, không bao giờ bận tâm đến cái lạnh như cách tươi cười trên khuôn mặt của họ. Không có gì nghi ngờ rằng ánh sáng mặt trời có nhiều tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe của chúng ta. Nhưng tại sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.

===>> Xem thêm: 33+ mẫu giường bạt trẻ em mầm non giá rẻ

KHÍ HẬU – ÁNH SÁNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỖI NGƯỜI KHÔNG?

Phân tích khoa học về sự ảnh hưởng của ánh sáng


Vì vậy, SCN, viết tắt của hạt nhân siêu âm - suprachiasmatic nucleus, là một vùng nhỏ của não chịu trách nhiệm kiểm soát nhịp sinh học của cơ thể, cơ bản cho biết cơ thể chúng ta khi nào nên ngủ, thức dậy, ăn, hoạt động, v.v. Đồng hồ sinh học bên trong cơ thể của chúng ta bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời và nhiệt độ.
Khi mặt trời lặn và bóng tối xuất hiện, SCN bắt đầu sản xuất melatonin. Càng nhiều melatonin được sản xuất, chúng ta càng mệt mỏi. Điều này giúp với giấc ngủ đến với chúng ta nhanh hơn.
Tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, mặt khác, có tác dụng ngược lại: Serotonin được sản xuất, phát triển cảm giác tỉnh táo và tỉnh táo. Serotonin điều chỉnh tâm trạng, hành vi xã hội, sự thèm ăn, tiêu hóa, giấc ngủ và ham muốn.

Phân tích khoa học về sự ảnh hưởng của ánh sáng

Ánh sáng giảm thiểu nỗi buồn
Thực tế là tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cho thấy chúng ta cảm thấy tỉnh táo và thức tỉnh trí não hay sẽ mệt mỏi và lười biếng khi thiếu ánh sáng. Từ đó dễ dàng nhận thấy mối liên hệ trực tiếp của ánh sáng với trầm cảm mùa đông.

Ánh sáng trong thiết kế kiến trúc là cực kỳ quan trọng.

Ảnh hưởng của ánh sáng với cơ thể con người qua các nghiên cứu.
làm thế nào chúng ta có thể thiết kế nội thất tốt hơn khi tận dụng ánh sáng?
Ánh sáng mặt trời rất quan trọng đối với năng suất (serotonin = sự tỉnh táo). Thiết kế phòng học và văn phòng cho phép ánh sáng mặt trời là một cách thông minh để giúp tăng năng suất ở trường và tại nơi làm việc.
Theo nghiên cứu tại mỹ, một nghiên cứu được thực hiện trên hơn hai mươi nghìn sinh viên cho thấy những sinh viên ở lớp học có  nắng hoạt động tốt hơn. Liên quan đến kỹ năng đọc và toán, họ đã tiến bộ nhanh hơn 26% và 20% so với các bạn cùng khóa trong các lớp học ít nắng.

Ánh sáng trong thiết kế kiến trúc xây dựng đã được ứng dụng ra sao

Không chỉ ánh sáng mặt trời làm tăng năng suất, trong các bệnh viện, người ta còn chứng minh rằng những bệnh nhân ở trong phòng tắm nắng cũng lành nhanh hơn: Những bệnh nhân được điều trị trong phòng nắng có thời gian lưu trú trung bình là 16,6 ngày so với 19,5 ngày đối với những người trong phòng tối.

Ánh sáng trong thiết kế kiến trúc là cực kỳ quan trọng.

 

Ánh sáng cũng được sử dụng có lợi cho các doanh nghiệp. Các cửa hàng có thể sử dụng ánh sáng để thao túng hành vi của người tiêu dùng bằng ánh sáng nhân tạo. Theo các tác giả, các nghiên cứu cho thấy chúng tôi có xu hướng mua sắm trong một cửa hàng sáng sủa hơn là trong một môi trường tối tăm.

Không phải tất cả các không gian được tối ưu hóa bởi ánh sáng mặt trời hào phóng, mặc dù. Phòng ngủ, ví dụ, phục vụ mục đích của họ tốt hơn khi họ tối, yên tĩnh và mát mẻ. Hãy nhớ rằng bóng tối kích hoạt việc sản xuất melatonin, giúp ngủ ngon. "

Biết được tầm quan trọng của ánh sáng trong thiết kế kiến trúc xây dựng, nếu quý khách quan tâm hãy liên hệ với thiết kế nội thất hải phòng hometime để nhận thêm thông tin chi tiết.