Cách bài trí bàn học cho bé gái bằng gỗ hợp PHONG THỦY

Ngày đăng: 2021-11-11 15:46:49

Phòng ngủ cho bé yêu không chỉ là nơi giúp con yêu có một không gian nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất mà còn giúp bé yêu tập trung nhất trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, việc bài trí bàn học ở vị trí nào cũng có thể mang lại ý nghĩa phong thủy nhất định và có thể giúp bé nhà bạn học hành hiệu quả hơn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách bài trí bàn học cho bé gái bằng gỗ hợp PHONG THỦY nhất, cùng theo dõi nhé!

Vì sao cần tìm hiểu cách bố trí bàn học cho trẻ theo phong thủy?

Phong thủy Trung Quốc có câu “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”, tức là thứ nhất sinh mệnh, thứ hai là vận khí, thứ ba là phong thủy, thứ tư là tích công đức, thứ năm là đọc sách thánh hiền. Chính vì vậy có thể khẳng định được phần bài trí bàn học cho bé theo phong thủy là vô cùng quan trọng.

Nhiều người quan niệm rằng sao Văn Xương chính là ngôi sao chiếu đạo học hành của con người. Khi bạn bài trí bàn học ở đúng hướng của sao Văn Xương, sẽ giúp con yêu tăng sự tập trung,  đầu óc nhanh nhẹn hoạt bát, và con đường học hành cũng hanh thông hơn.

Vì sao cần tìm hiểu cách bố trí bàn học cho trẻ theo phong thủy?

Bên cạnh đó, bài trí bàn học giúp con yêu có được thoải mái hơn về mặt tinh thần, tâm lý,… ví dụ như ánh sáng, màu sắc, vị trí của bàn học đều tác động đến con yêu, giúp đảm bảo sức khỏe con và thuận tiện hơn cho việc học hành. Bố mẹ hãy lưu ý đến điều này nhé!

Chọn hướng của bàn học cho bé gái CHUẨN nhất

Cách để chọn hướng cho bàn học bé gái bằng gỗ theo phong thủy, chính là đặt bàn học ở nơi mà sao Văn Xương chiếu đến. Thông thường, bàn học nên được đặt đối diện ở hướng Đông Bắc, vì nó thể hiện sự khôn ngoan trong học tập. Cụ thể, nên dựa vào tuổi mệnh của mình để tìm ra hướng chiếu của sao Văn Xương như sau:

+ Tuổi Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Đông - Nam

+ Tuổi Ất Sửu, Ất Mão, Ất Tỵ, Ất Mùi, Ất Dậu, Ất Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Nam.

+ Tuổi Bính Tý, Bính Dần, Bính Thìn, Bính Ngọ, Bính Thân, Bính Tuất. Tuổi: Mậu Tý, Mậu Dần, Mậu Thìn, Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Tây - Nam.

+ Tuổi Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Dậu, Đinh Hợi. Tuổi: Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Tây.

Chọn hướng của bàn học cho bé gái CHUẨN nhất

+ Tuổi Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Tây - Bắc.

+ Tuổi Tân Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Bắc.

+ Tuổi Nhâm Tý, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân, Nhâm Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Đông - Bắc.

+ Tuổi Quý Sửu, Quý Mão, Quý Tỵ, Quý Mùi, Quý Dậu, Quý Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Đông.

Bài trí bàn học cho bé gái theo đúng phong thủy

Bên cạnh hướng đặt bàn học cho bé gái bằng gỗ theo hướng chiếu của sao Văn Xương, bố mẹ nên cân nhắc đến nhiều yếu tố như màu sắc, kiểu dáng, không gian học tập của con yêu để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bài trí bàn học cho bé gái về ánh sáng

Theo nghiên cứu khoa học, ánh sáng tự nhiên tốt cho mắt trẻ hơn so ánh sáng từ đèn. Ngoài ra, góc học tập đầy đủ ánh sáng sẽ giúp tinh thần con người sảng khoái, học hành trôi chảy hơn. Về mặt phong thủy, ánh sáng tự nhiên luôn chứa đựng hơi thở tươi mới của cuộc sống, khi trẻ bắt đầu ngồi vào bàn học sẽ mang lại cho trẻ sự thích thú và hào hứng.

Chọn hướng của bàn học cho bé gái CHUẨN nhất

Vị trí đón ánh sáng tự nhiên lý tưởng, góc học tập của trẻ vuông góc với cửa sổ, độ sáng ở đây sẽ không quá chói, vừa là nơi giúp trẻ tập trung học tập, vừa không bị thu hút bởi những chuyển động bên ngoài cửa sổ. . Hơn nữa, dù tốt hay xấu thì luồng khí vào nhà từ cửa sổ cũng không ảnh hưởng trực tiếp đến bé, giúp bé thoải mái và an toàn hơn khi học tập.

Bài trí bàn học cho bé gái về màu sắc

Theo phong thủy, có rất nhiều màu sắc có thể hỗ trợ tập trung vào việc học và kích thích sự sáng tạo trong học tập của trẻ. Vì vậy, bạn có thể tạo góc học tập với màu sắc yêu thích của trẻ hoặc màu sắc phù hợp với phong thủy để trẻ hứng thú hơn khi học.

Cố gắng chọn 1 hoặc 2 màu cơ bản, nên chọn những gam màu nóng để kích thích sự sáng tạo, tạo cảm giác an toàn khi học và tăng hứng thú cho bé.

Chọn hướng của bàn học cho bé gái CHUẨN nhất

Nên tránh những màu thuộc hành hỏa, vì màu đỏ thuộc hành hỏa sẽ ức chế khiến trẻ mất tập trung và ảnh hưởng đến tâm lý. Ngoài ra nó còn dễ khiến không gian có phần bí bách hơn.

Bài trí bàn học cho bé gái về không gian học tập

Những bức tranh màu sắc trừu tượng, buồn bã có thể gây ảnh hưởng không tốt. Khung hình nên có các yếu tố kim loại, chẳng hạn như kim loại, màu trắng, bạc hoặc xám, có lợi cho việc học tập và nâng cao trình độ.

Sắp xếp tủ sách một cách khoa học, sắp xếp sách càng ngăn nắp càng tốt để kích thích tinh thần học tập. Nên đặt các linh vật trên bàn học để tăng sinh khí và khiến trẻ hoạt bát hơn. Một không gian học tập tốt sẽ kích thích sự ham học hỏi của trẻ. Ngoài ra còn có một số gợi ý như sau:

+ Đặt bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu theo hướng Bắc, Đông Bắc hoặc Tây của căn phòng sẽ kích thích tư duy của trẻ và để trẻ nhìn cuộc sống rộng mở hơn.

+ Không nên trưng bày các sản phẩm điện tử quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và khả năng tập trung.

Bài trí bàn học cho bé gái về không gian học tập

+ Đặt thủy tinh và quả cầu thạch anh để ngưng tụ năng lượng vào một điểm và tăng cường khả năng tư duy.

+ Nên bày các đồ vật tương hợp với hành thổ như đồ sứ, đất sét hoặc thạch cao.

+ Nên thắp đèn có ánh sáng vàng, vì đèn tượng trưng cho trí tuệ.

Lưu ý cần nhớ khi bài trí bài trí bàn học cho bé gái

Một số lưu ý quan trọng khi bố mẹ muốn bài trí bàn học cho bé gái bằng gỗ dưới đây, vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng ít nhiều đến phong thủy, vì vậy bạn đừng bỏ qua nha:

  • Không nên kê gương nơi học bài, trẻ sẽ cảm thấy không an toàn khi ngồi học, nhưng cũng phải đảm bảo kê bàn ​​không quay lưng ra cửa.
  • Bàn làm việc không nên bố trí giữa cửa ra vào và cửa sổ. Cũng có ý kiến ​​cho rằng cũng nên mở cửa sổ về hướng Tây để ánh sáng mặt trời chiếu vào
  • Không nên lắp điều hòa thổi gió trực tiếp vào bàn học, không khí lạnh có thể gây nhức đầu.
  • Không lắp đặt các giá sách sắc nhọn gần các góc của bàn học của bé
  • Thiết kế bàn học cho trẻ, để trẻ ngồi học thoải mái, độ cao vừa phải
  • Khu vực học tập của trẻ phải yên tĩnh riêng biệt.
  • Trên đầu bàn học không treo các đồ vật chạm trực tiếp vào đầu trẻ.
  • Đồ vật phong thủy nên đặt trên bàn học, có tác dụng cầu tài, thông minh, cầu tiến

Lưu ý cần nhớ khi bài trí bài trí bàn học cho bé gái

Là một món đồ nội thất cần thiết cho trẻ em, bàn học bằng gỗ cho bé gái cần được bài trí theo phong thủy để giúp con đường học tập của con yêu thêm thuận lợi. Hi vọng bài biết trên đã mang tới cho bạn các thông tin hữu ích. Đừng quên chia sẻ cho người thân và bạn bè nhé!