Những điều cần biết khi mua bàn học cho bé trai 5 tuổi thiết kế thông minh

Ngày đăng: 2021-11-08 14:36:50

Hiện nay, nhu cầu mua bàn học thông minh cho bé tiểu học hay mẫu giáo đang được nhiều phụ huynh quan tâm, bởi nó là món đồ nội thất không thể thiểu giúp phục vụ tốt cho nhu cầu học tập của các bé, cùng như đảm bảo con yêu có tư thế ngồi học chuẩn nhất. Nếu đang có nhu cầu mua sắm sản phẩm này, bố mẹ đừng bỏ qua những điều cần biết khi mua bàn học cho bé trai 5 tuổi thiết kế thông minh ngay dưới đây nhé!

Nhu cầu sử dụng bàn học cho bé trai 5 tuổi

Chọn mua bàn học cho bé mầm non độ 4 -5 tuổi vẫn là một trong những câu hỏi mà các bậc phụ huynh chưa có kinh nghiệm đặt ra nhiều nhất. Đặc biệt với những cặp vợ chồng có con đầu lòng đến tuổi đi học và bắt đầu khám phá thế giới xung quanh thì việc lựa chọn bàn học cho trẻ càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đó cũng là lí do mà nhu cầu sử dụng bàn học cho bé trai 5 tuổi ngày càng có xu hướng gia tăng.

Nhu cầu sử dụng bàn học cho bé trai 5 tuổi

Nhiều người từng giữ suy nghĩ sai lầm khi mua bàn học cho con, đó là chỉ khi bắt đầu đi học, cụ thể là con vào lớp 1 thì mới mua bàn học cho con, còn với trẻ mẫu giáo thì là quá sớm để sử dụng bàn học.

Nhưng thực tế, các bé ngày nay được học tập và tìm hiểu xung quang sớm hơn, dần làm quen với sách, vở hay các dụng cụ học tập khác. Một chiếc bàn học được thiết kế thông minh, hiện đại sẽ phục vụ cho nhu cầu học tập của con yêu và là hành trang tốt nhất cho bé trước khi bước vào lớp 1.

Kích thước của các mẫu bàn học cho bé cấp 1

Dù là các mẫu bàn học cho bé được thiết kế đơn giản hay thông minh, bàn học mua sẵn hay bố mẹ tự làm bàn học cho con thì sản phẩm này cũng cần đảm bảo kích thước tiêu chuẩn theo đúng như thông số của Bộ Y Tế. Ngoài ra, bàn ghế cho trẻ 5 tuổi nên là dạng bàn ghế rời, và ghế phải có lưng tựa.

Nhu cầu sử dụng bàn học cho bé trai 5 tuổi

Bàn ghế cho học sinh mầm non từ 4-5 tuổi nên có chiều cao ghế là 30cm và ciều cao bàn là khoảng 50cm. Thành tựa lưng của ghế nên hơi ngả về sau khoảng 5 độ so với đường thẳng. Kích thước chiều rộng của ghế học sinh khoảng 2/4 – 2/3 độ dài đùi và chiều ngang tối thiểu của bàn là 0,4 – 0,5m.

Đối với các bé 5 tuổi, dù là trai hay gái thì nều có thể sử dụng các mẫu bàn học chiều cao 48cm – 50cm – 52cm, ghế cao 26cm – 28cm – 30cm.

Các mẫu bàn học cho bé trai 5 tuổi thông minh, hiện đại

Mời bạn cùng tham khảo ngay những mẫu bàn học độc đáo dành cho bé trai độ tuổi mẫu giáo, được thiết kế vô cùng thông minh, ấn tượng mà bé nào cũng thích.

Bàn học cho bé bằng sắt

Các mẫu bàn học cho bé trai bằng sắt thường ít được bố mẹ lựa chọn vì nó sở hữu kiểu dáng đơn giản, khá “người lớn” so với độ tuổi của các con. Đồng thời, nó cũng dễ khiến bé bị đau nếu va đập vào. Tuy nhiên, nếu bạn thích con có thể sử dụng được lâu dài thì đây cũng là gợi ý nên cân nhắc.

Bàn học cho bé bằng sắt

Bàn học nhựa cho bé lớp 1

Các nhà sản xuất sử dụng chất liệu nhựa thường sử dụng bàn học cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Vì ở lứa tuổi này, mục đích sử dụng của trẻ chủ yếu là vẽ tranh, quan sát. Vì vậy, thiết kế bàn học nhựa với nhiều hoa văn, hình ảnh sinh động, trọng lượng nhẹ cho trẻ mầm non sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ khi di chuyển. Đồng thời, những dãy bàn học được trang trí hoa văn đa dạng luôn có thể khơi dậy tính ham học hỏi, ham học hỏi của trẻ.

Bàn học cho bé bằng sắt

Bàn học bằng gỗ cho bé 5 tuổi

Với chất liệu gỗ phổ biến hiện nay, gỗ được sử dụng nhiều trong thiết kế bàn học trẻ em bên cạnh việc sản xuất nội thất gia đình. Ưu điểm của bàn học gỗ là rất nhẹ và mẫu mã đẹp, cộng với giá sách nên sẽ mang đến sự tiện lợi cho các bé. Từ đó hình thành tính cách ngăn nắp cho bé trong quá trình học tập. Kích thước bàn ghế phải phù hợp với vóc dáng của các em học sinh.

Bàn học bằng gỗ cho bé 5 tuổi

Bàn học chống gù cho bé từ 5 tuổi

Với bàn học chống cho bé trai 5 tuổi, nó là thiết kế vô cùng thông minh và được cân nhắc sao cho hạn chế tối đa tình trạng con yêu ngồi sai tư thế. Ngoài ra, sản phẩm tích hợp thêm các bộ phận như khung, ngăn kéo, giá sách,… để bé yêu tập trung hơn khi học tập. Phần mặt bàn và ghế thay đổi chiều cao, đó là lí do vì sao sản phẩm này có thể “chống gù” cho bé, đúng như tên gọi của nó.

Bàn học bằng gỗ cho bé 5 tuổi

Lưu ý khi trang trí bàn học cho bé trai 5 tuổi

Khi đã lựa chọn bộ bàn học phù hợp với trẻ nhỏ thì bố mẹ cũng nên cân nhắc, định hướng xem không gian kê bàn học cho trẻ như thế nào phù hợp. Nếu bé có phòng riêng thì bố mẹ nên bố trí bàn học trong phòng ngủ và cùng các bé sắp xếp đồ dùng học tập 1 cách khoa học. Còn nếu bé ngủ chung với bố mẹ thì bố mẹ hãy can nhắc 1 không gian phù hợp để tạo sự riêng tư cho bé trong quá trình học.

Lưu ý khi trang trí bàn học cho bé trai 5 tuổi

Ngoài ra, màu sắc của bàn học nên theo sở thích và gu thẩm mỹ của con, các bé trai thường thích màu xanh, đỏ, vàng,… kết hợp cùng với những hình ảnh hoạt hình vô cùng sinh động và bắt mắt như siêu nhân, ô tô,….

Ngoài ra, bố mẹ nên tìm hiểu và kiểm tra kĩ phần kích thước của sản phẩm xem có đảm bảo đúng thông số tiêu chuẩn hay không. Đây là việc rất quan trọng vì nó đảm bảo bé trai nhà bạn có thể sử dụng những bộ bàn ghế thích hợp nhất cho vóc dáng của mình, bảo vệ cột sống và tư thế khi con đang trọng quá trình phát triển, cũng như đề phòng các bệnh về mắt.

Cuối cùng, khi chọn mua bộ bàn học cho bé 4 tuổi, 5 tuổi hay chọn bàn học cho trẻ mầm non thì bố mẹ hãy quan tâm đến chất liệu bàn học được chắc chắn, an toàn với sức khỏe con yêu. Những chất liệu được ưa chuộng nhất là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và nhựa.

Lưu ý khi trang trí bàn học cho bé trai 5 tuổi

Thông qua những điều cần biết khi mua bàn học cho bé trai 5 tuổi thiết kế thông minh, hi vọng bố mẹ đã có được cho riêng mình các thông tin hữu ích nhất để mua sắm sản phẩm này cho mình, và có được sự cân nhắc chính xác nhất. Bàn học thông minh cho bé trai bước vào giai đoạn 5 tuổi là cần thiết nên các bạn hãy nhanh tay rinh về một chiếc cho con yêu của mình nhé!