Bật mí cách chọn mua bàn học đẹp đơn giản - bé nào cũng mê

Ngày đăng: 2022-04-11 10:56:15

Những mẫu bàn học sinh có giá sách đang trở thành xu hướng hiện nay và được sử dụng rộng rãi trong các gia đình. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi, chiều cao và vóc dáng của trẻ, vì sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến cột sống. Vì vậy, bài viết hôm nay muốn chia sẻ đến bạn cách chọn mẫu bàn học đơn giản đẹp chuẩn nhất cho con mình.

Vì sao nên chọn mẫu bàn học đơn giản cho học sinh?

Theo thống kê, số trẻ em bị cong vẹo cột sống ở Việt Nam đứng hàng đầu thế giới mà nguyên nhân là do sử dụng bàn học không phù hợp với vóc dáng và lứa tuổi.

Bàn học có kích thước phù hợp với cơ thể hạn chế cong vẹo cột sống, tư thế ngồi học sai dẫn đến gù lưng, cận thị,… Bé có thể sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập một cách khoa học, ngăn nắp cũng là điều mà các bậc phụ huynh mong muốn và hài lòng với.

Vì sao nên chọn mẫu bàn học đơn giản cho học sinh?

Không chỉ hỗ trợ bé nâng cao khả năng tập trung khi học tập, mẫu bàn học tiêu chuẩn còn dễ dàng tháo lắp sử dụng được lâu dài với vẻ ngoài bắt mắt, ấn tượng. Đây chắc chắn là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của các bé.

Tìm hiểu cách chọn bàn học sinh chuẩn không cần chỉnh

Theo quy định, kích thước bàn ghế quan trọng nhất là phải phù hợp với chiều cao của trẻ. Nó được xác định theo công thức sau:

Chiều cao ghế = chiều cao cơ thể x 0.27

Chiều cao bàn = Chiều cao cơ thể x 0.46

Chọn ghế có tựa lưng hơi nghiêng 5/100 so với phương thẳng đứng và chiều rộng bằng 1/2 - 2/3 chiều dài đùi. Còn các tiêu chí khác như màu sắc, chất liệu, độ nghiêng của bàn ghế, số ngăn trên giá sách,… tùy theo lứa tuổi như sau:

Chọn bàn học đẹp đơn giản  cho bé học mẫu giáo

Đây là giai đoạn bé bắt đầu làm quen với việc học tô màu, tập viết hay nhìn tranh nên bố mẹ cần lưu ý nhé!

Tiêu chí về kích thước:

Chiều cao bàn phải là 50 cm - chiều cao ghế khoảng 30 cm. Chiều rộng của bàn nên từ 0,4 - 0,5m.

Chọn bàn học đẹp đơn giản  cho bé học mẫu giáo

Tiêu chí về chất liệu, màu sắc:

Thay vì chọn mẫu bàn học sinh đẹp bằng sắt, hãy ưu tiên bàn học bằng nhựa được ưu tiên sử dụng để giảm va chạm với trẻ. Nó tương đối cứng nên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và sự hiếu động của trẻ. 

Màu sắc tươi sáng, đậm rất được khuyến khích cho trẻ em và các sản phẩm có các nhân vật hoạt hình yêu thích của trẻ em như ô tô, công chúa hoặc mèo Hello Kitty cũng có sẵn.

Tiêu chí về thiết kế kèm theo:

Cha mẹ nên chọn những bộ bàn ghế có giá sách có chiều cao tương thích với kích thước của bàn học. Trên giá sách không nhất thiết phải có nhiều ngăn vì nhu cầu của bé không lớn lắm, giá sách nhiều ngăn có thể giá sách của bé khá cao và bất tiện khi sử dụng.

Chọn bàn học đẹp đơn giản  cho bé học tiểu học:

Với trẻ học cấp 1, cần cân nhắc sản phẩm đáp ứng các tiêu chí sau

Tiêu chí về kích thước:

Chiều cao bàn nên là 55 – 61cm và chiều cao ghế khoảng 33 - 38cm. Kích thước bề ngang cho bàn học nên là 0.4 - 0.5m. Cụ thể hơn:

  • trẻ từ 6-8 tuổi nên chọn bàn cao 50 – 55cm, ghế cao 30cm

  • trẻ từ 8 – 10 tuổi thì chiều cao bàn là 60 – 64cm và ghế khoảng 35cm. 

Tiêu chí về chất liệu, màu sắc:

Các sản phẩm mẫu bàn học đẹp bằng gỗ thường được sử dụng và ưa chuộng hơn cả. Không nên chọn những sản phẩm nội thất bằng sắt, kính vì chúng có thể gây nguy hiểm khi trẻ sử dụng. Dù là mẫu bàn học gỗ công nghiệp hay bàn học gỗ tự nhiên đều là gợi ý tuyệt vời.

Chọn bàn học đẹp đơn giản  cho bé học tiểu học

Đến độ tuổi tiểu học, cha mẹ có thể chọn màu sắc dựa trên giới tính của con mình, chẳng hạn như màu hồng và be cho bé gái và xanh lá cây và xanh lam đậm cho bé trai. Ngoài ra, những gam màu pastel cũng là một gợi ý hay. Tránh sử dụng màu quá sáng.

Tiêu chí về thiết kế kèm theo:

Bố mẹ có thể chọn kiểu bàn ghế có giá sách ở tầng 1 hoặc tầng 2, để hình thành thói quen sắp xếp đồ đạc, khi cất xuống sử dụng cũng dễ dàng hơn.

Chọn bàn học đẹp đơn giản  cho học sinh trung học:

Mẫu bàn học này sẽ có sự lựa chọn giống nhau giữa học sinh cấp 2 và cấp 3, cơ thể trẻ em thay đổi rất nhiều trong giai đoạn này nên những kiểu bàn học này cũng có rất nhiều thay đổi.

Tiêu chí về kích thước:

Tỉ lệ tiêu chuẩn giữa chiều cao bàn và ghế là 64:44. Một số kích thước gợi ý như sau:

Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm.

Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm.

Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm.

 Tiêu chí về chất liệu, màu sắc:

Vật liệu làm từ gỗ vẫn được sử dụng phổ biến và có nhiều ưu điểm như khả năng chịu tải tốt, tuổi thọ cao và đảm bảo sức khỏe người dùng. Ngoài ra, màu sắc của mẫu bàn gỗ cũng giữ màu tốt hơn, luôn tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên, tăng khả năng tập trung của trẻ khi ngồi học.

Chọn bàn học đẹp đơn giản  cho học sinh trung học:

Tiêu chí về thiết kế  kèm theo:

Mẫu bàn học góc đẹp hay bàn học có giá sách đi kèm có thể có chiều cao tương đối, vì thời điểm này, học sinh cấp 2 có rất nhiều sách vở, đồ dùng học tập. Một chiếc bàn học có giá sách nhiều ngăn sẽ phù hợp hơn và giúp tăng diện tích sử dụng.

Gợi ý địa chỉ mua sắm bạn học đẹp đơn giản, chất lượng nhất

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm độc đáo như bàn làm việc của Xuân Hòa, Hòa Phát,.... Tuy nhiên, việc lựa chọn một địa chỉ chuyên cung cấp mặt hàng này không hề đơn giản. 

Vương Quốc Nội Thất được đánh giá là đại lý bán nội thất đặc biệt là bàn ghế học sinh uy tín hàng đầu hiện nay. Với mẫu mã đa dạng và chất liệu sản phẩm đến từ các thương hiệu hàng đầu, đây là gợi ý hoàn hảo cho những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm nội thất đảm bảo. 

Ngoài ra, khi mua sắm tại Vương Quốc Nội Thất, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi hấp dẫn về giá cả, vận chuyển và bảo hành.

Đặt bàn học đẹp đơn giản ở đâu cho hợp phong thủy?

Đặt bàn học đẹp đơn giản ở đâu cho hợp phong thủy?

Sau bàn làm việc nên có một bức tường vững chắc để tượng trưng cho quý nhân phù trợ

Bàn làm việc không nên đối diện với cửa sổ, dễ mất tập trung.

Không đặt bộ bàn học của trẻ dưới đèn mặt dây và quầy bar để tránh căng thẳng

Tránh đặt bàn học của trẻ ở giữa phòng vì có thể xảy ra sự cô lập và mất an toàn.

Không lắp đặt giá sách ở góc với bàn vì đây là điều tối kỵ

Không kê bàn ​​ngang hoặc gần tường, trên hoặc dưới phòng tắm, nhà bếp.

Với bài viết về cách lựa chọn mẫu bàn học đẹp đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã phần nào hiểu hơn về cách để làm sao sở hữu được một sản phẩm như ý nhất cho bé yêu của mình chưa? Món đồ nội thất này rất quan trọng, vì thế mà bố mẹ nên cân nhắc kĩ nhé!