Những lưu ý khi chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp

Ngày đăng: 2020-02-27 13:45:27

Với khối lượng công việc lớn thì việc bố trí một không gian làm việc tại nhà luôn là điều cần thiết, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu những căn nhà rộng rãi với đầy đủ các phòng riêng biệt. Vậy nên, đối với những kiến trúc có sự hạn chế về diện tích như vậy thì thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp có lẽ luôn là giải pháp số 1. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được một mẫu sản phẩm này thực sự vừa phù hợp với phòng ngủ của mình lại vừa đảm bảo về vấn tiện nghi thì cũng là một trong những bài toán khó.

Có nên bố trí phòng ngủ kết hợp bàn làm việc không?

Thông thường phòng ngủ và phòng làm việc sẽ là hai không gian chức năng được tách ra tiêng biệt không chỉ liên quan đến vấn đề tiện nghi mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của các gia chủ. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế chúng ta có thể thấy rằng rất ít gia đình có đầy đủ các phòng để tách từng không gian riêng biệt này. Đặc biệt là những gia đình có đông thành viên trong khi kiến trúc nhà ở lại là chung cư, nhà ống hay khu tập thể. Đây đều là những kiến trúc luôn được biết đến sự hạn chế rất lớn về mặt diện tích.

Có nên bố trí phòng ngủ kết hợp bàn làm việc không?

Hơn thế, phòng ngủ trong tổng thể kiến trúc nhà ở luôn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các gia chủ. Nên chắc chắn không một ai muốn thay đổi về mặt chức năng của căn phòng ngủ. Nhất là sau những giờ làm, học tập kéo dài, căng thẳng và mệt nhọc thì bất kì ai cũng mong được ngả tấm lưng trên chiếc giường êm ái và căn phòng yên tĩnh của mình. Vậy nên không tránh khỏi sự băn khoăn có nên bố trí phòng ngủ kết hợp bàn làm việc không. Điều này khác hoàn toàn so với việc bố trí thêm chiếc bàn trà trong phòng ngủ hay một mẫu bàn trang trí phòng ngủ khi chúng không hề phá hỏng đi công năng vốn có ban đầu. Ngược lại chúng còn góp phần tăng thêm sự tiện nghi cho phòng ngủ của bạn.

Trong khi đó bàn làm việc lại là thiết kế vốn được sử dụng ở không gian khác, nên việc xuất hiện nó trong không gian này đối với nhiều người chắc chắn sẽ không hợp lí. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà có diện tích hạn chế thì đây lại được biết đến một sự kết hợp hoàn hảo. Chúng vừa giúp tiến kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian sử dụng mà lại đảm bảo cho sự tiện nghi mà bạn đang tìm kiếm. Vậy nên, vấn đề nên hay không nên này sẽ hoàn toàn phải dựa vào nhu cầu của bạn như thế nào.

Những lưu ý khi chọn bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Vì là mẫu nội thất được tích hợp thêm trong phòng ngủ, thêm vào đó là diện tích có phần hạn chế nên kích thước sẽ là lưu ý mà bạn cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng. Theo đó, nếu như diện tích có phần hạn chế thì bạn nên tránh chọn những kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ có phần quá khổ. Điều này sẽ càng khiến tổng thể trở nên chật chội, bí bách. Vốn không gian phòng ngủ đã có quá nhiều đồ đạc thiết yếu mà chúng ta không thể lượt bỏ đi hay thay thế bằng thứ khác nên một chiếc bàn làm việc lớn sẽ là điều mà chúng ta cần phải hạn chế đi. Thay vào đó, việc lựa chọn một mẫu bàn làm việc nhỏ gọn trong phòng ngủ sẽ thích hợp hơn rất nhiều trong trường hợp này.

Công năng sử dụng của bàn làm việc

Công năng sử dụng của bàn làm việc

Hiện nay, dòng sản phẩm bàn làm việc phòng ngủ được các nhà thiết kế đầu tư cũng như cải tiến về rất nhiều mặt. Trong đó phần công năng sử dụng là yếu tố được nhiều người xem xét nhất vì chúng ta có những mẫu bàn làm việc đơn giản, bàn làm việc gấp gọn và cả bàn làm việc liền giá sách. Theo đó, bạn nên cân nhắc đến công năng sử dụng của dòng sản phẩm này chính là lưu ý quan trọng tiếp theo. Công năng sử dụng sẽ quyết định đến sự tiện nghi trong suốt quá trình sử dụng rất nhiều. Đối với việc chọn lựa bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp thì theo kinh nghiệm của rất nhiều gia chủ thì lời khuyên được đưa ra rằng nên lựa chọn những mẫu gấp gọn thông minh hoặc những thiết kế tích hợp cả bàn làm việc lẫn giá sách.

Kiểu dáng, mẫu mã thiết kế của sản phẩm

Kiểu dáng, mẫu mã thiết kế của sản phẩm

Là một “mảnh ghép” trong không gian phòng ngủ nên chắc chắn kiểu dáng, mẫu mã của bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp ra sao sẽ ảnh hưởng rất nhiều về mặt thẩm mỹ. Ngoài việc lựa chọn những mẫu bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ có thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã để “ăn gian” về mặt diện tích thì chúng ta còn cần phải xét đến tính tương đồng, hài hòa với tổng thể không gian phòng ngủ. Đặc biệt nên tránh lựa chọn những mẫu sản phẩm có vẻ ngoài quá đối lập với phong cách chung của phòng ngủ. Điều này sẽ hoàn toàn phá hỏng đi những giá trị về mặt thẩm mỹ mà bạn đã dồn nhiều công sức trước đó.

Địa chỉ bán bàn làm việc trong phòng ngủ

Việc tìm kiếm địa chỉ bán bàn làm việc trong phòng ngủ không phải là một điều quá khó trong một thị trường vô cùng phát triển như hiện nay. Thế nhưng để tránh việc mua phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ không được kiểm tra về chất lượng nghiêm ngặt thì bạn nên tìm kiếm một cái tên thực sự uy tín. Đó phải là những đơn vị đã có kinh nghiệm lâu trong ngành, luôn cam kết đầy đủ về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm. Đồng thời bạn không nên tham khảo giá bán tại một địa chỉ duy nhất mà nên so sánh ở nhiều địa chỉ khác nhau trước khi quyết định mua sắm tại đâu.

Hướng dẫn cách đặt bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ

Hướng dẫn cách đặt bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ

Thông thường các phụ huynh thường mất rất nhiều thời gian và loay hoay trong cách đặt bàn học trong phòng ngủ cho các bé, thì việc bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp này còn khó khăn hơn rất nhiều. Hiểu được điều đó nên sau đây, chúng tôi xin được phép hướng dẫn nhanh cách bố trí mẫu nội thất này sao cho khoa học nhất mà vẫn đảm bảo được phong thủy tốt cho gia chủ.

  • Hãy đặt bàn làm việc theo hướng tốt nhất hợp với mệnh của bạn.
  • Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào, vì chúng như một sự cản trở về tài lộc đến.
  • Không nên đặt bàn làm việc đối diện và ở phía trước cửa số vì điều này tạo cảm giác luôn bất an.
  • Phía trên bàn làm việc không nên có xà ngang hoặc đèn trang trí vì sẽ ảnh hưởng đến đầu óc tập trung của bạn cũng như sự thăng quan tiến chức trong công việc sau này.
  • Bạn nên đặt máy tính và giấy tờ gọn gàng. Máy tính cũng nên đặt đúng hướng và hợp với mệnh của bạn.
  • Trước mặt bàn làm việc bạn nên treo một bức tranh vui có ý nghĩa. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực trong công việc.

Hi vọng rằng, bạn có thể áp dụng được đầy đủ những lưu ý này trong suốt quá trình chọn mua bàn làm việc trong phòng ngủ hẹp đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của mình. Mỗi một lưu ý tưởng chừng như đơn giản và nhỏ bé này lại hoàn toàn có thể giúp ích được chúng ta rất nhiều. Vậy nên, hãy cố gắng ghi nhớ những thông tin đầy hữu ích này của chúng tôi nhé.

 

Tham khảo thêm : +30 bộ bàn ghế làm việc giám đốc