Gợi ý những mẫu bình hoa trang trí nội thất cực chất cho phòng khách

Ngày đăng: 2021-06-23 16:35:26

Ngoài những món đồ nội thất đẹp mắt, lọ hoa trang trí phòng khách cũng là một sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm. Không gian sẽ trở nên thật vô vị nếu thiếu đi bình hoa đẹp để phòng khách. Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, chúng còn góp phần làm ngôi nhà trở nên sinh động và đầy sức sống. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bộ sưu tập những mẫu bình hoa trang trí nội thất cực chất cho phòng khách nhé!

Bình hoa trang trí - điểm nhấn cho phòng khách ấn tượng

Nằm trong danh mục sản phẩm décor nội thất, sự có mặt của bình hoa trang trí mang đến sự thay đổi bất ngờ cho không gian. Không đơn thuần là nâng tầm thẩm mĩ, một mẫu lọ hoa đẹp có thể cân bằng vẻ đẹp tổng thể và mang tới sự hài hòa tuyệt vời nhất.

Bình hoa trang trí - điểm nhấn cho phòng khách ấn tượng

Ngay cả khi dùng bình hoa giả trang trí phòng khách, bạn cũng đã biết không gian đó trở nên tươi mới, trần ngập sức sống hơn, cũng như nổi bật tinh thần chủ đạo của phong cách nội thất. Đây chính là cách thể hiện khéo léo, tinh tế về gu thẩm mỹ gia chủ, khiến khách tới chơi nhà đều ấn tượng và bị thu hút ngay.

Với sự chú trọng ngày càng nhiều về kiểu dáng, chất liệu, bình hoa trang trí nội thất còn giúp chiêu tài, đón lộc nếu như hợp phong thủy. Với giá thành không hề đắt đỏ, đây quả là một sự đầu tư mang lại nhiều lợi ích.

Mẹo chọn bình hoa cho phòng khách siêu chuẩn

Cũng như các món đồ décor nội thất khác, để chọn được một bình hoa phù hợp cho phòng khách gia đình, bạn cần lưu ý tới chất liệu, kiểu dáng và màu sắc của chúng.

Lựa chọn chất liệu bình hoa sao cho phù hợp

Mỗi chất liệu sản xuất sẽ tạo cho bình hoa trang trí một diện mạo và đặc điểm khác nhau:

Lọ hoa thủy tinh đẹp: Bạn chỉ cần kết hợp cùng những bông hoa tươi là đã tạo nên một không gian đầy sức sống và tươi tắn rồi.

Mẹo chọn bình hoa cho phòng khách siêu chuẩn

Lọ hoa gốm sứ đẹp: Bạn có thể chọn loại lọ hoa gốm sứ tráng men với kiểu dạng đơn giản, mộc mạc hoặc lọ gốm sứ mạ vàng sang trọng, bắt mắt. 

Lọ hoa trang trí độc đáo: có nhiều chất liệu sáng tạo khác như lọ hoa nhựa, lọ bằng đồng,… Ngoài ra, bạn có thể vẽ trang trí lọ hoa đẹp và độc theo cách riêng.

Lựa chọn màu sắc bình hoa đảm bảo sự hài hòa

Các mẫu bình hoa màu sắc trung tính, nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu phòng khách nhà bạn theo phong cách hiện đại, tối giản. Còn nếu không gian gia đình là xu hướng sang trọng, bắt mắt thì có thể chọn loại bình hoa độc đáo, ấn tượng. Ngoài ra, sắc của hoa và bình cũng nên hài hòa và bổ trợ cho nhau.

Mẹo chọn bình hoa cho phòng khách siêu chuẩn

Các mẫu lọ hoa trang trí phòng khách đẹp hút mắt

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một vài mẫu bình hoa trang trí được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao, vì chất lượng đảm bảo cũng như vẻ ngoài bắt mắt.

Bình hoa trang trí kệ tivi

Với vị trí kệ tivi, bạn nên chọn các mẫu bình hoa dạng trụ, tương đối cao và thiết kế với đường kính vừa phải, tránh ảnh hướng tới tầm nhìn khi xem tivi.

Bình hoa trang trí kệ tivi

Không chỉ vậy, màu sắc cũng bình hoa là rất quan trọng. Các màu sắc nhã nhặn, dịu mắt sẽ mang lại hiệu quả trang trí tốt hơn, tránh hay mắt tập trung khi xem tivi cũng như làm người dùng thấy quá lóa mắt hoặc màu sắc lòe loet.

Bình hoa trang trí kệ tivi

Bộ bình hoa trang trí phòng khách

Các bộ bình hoa nay thường có 3 chiếc, tạo thành một bộ sản phẩm độc đáo và tăng hiệu ứng thẩm mỹ khi đặt cạnh nhau. Ngoài ra, chúng còn được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc đồng đều để bạn dễ dàng đặt tại nhiều vị trí khác nhau.

Bộ bình hoa trang trí phòng khách

Lưu ý không nên chọn bộ bình hoa giống hệt nhau về cả kích thước, kiểu dáng vì dễ gây nhàm chán cũng như khiến người nhìn cảm thấy gu thẩm mỹ tương đối “nghèo nàn” và không ăn nhập.

Bộ bình hoa trang trí phòng khách

Bình hoa trang trí góc phòng khách

Thường sản phẩm này là loại lọ hoa dáng lục bình hoặc thiết kế lớn, dáng cao và đặt dưới đất. Mẫu thiết kế ấn tượng này tạo cho phòng khách hiện mạo sinh động hơn.  

Bình hoa trang trí góc phòng khách

Nó được lấy ý tưởng từ các sản phẩm lục bình đẳng cấp, sang trọng. Bạn không nhất thiết phải cắm hoa vào các loại bình trang trí này vì bản thân nó đã đủ tinh tế và ưng mắt rồi. Đâu cũng là mẹo giúp bạn che đi các “góc chết” trong không gian mà không ảnh hưởng tới kiến trúc hay thiết kế ban đầu.

Bình hoa trang trí góc phòng khách

Bình hoa trang trí phong cách cổ điển

Mang thiết kế ấn tượng, độc đáo, mẫu bình hoa cổ điển phù hợp với các phòng khách sang trọng, cao cấp. Nó được điểm xuyến rất nhiều họa tiết kỉ mỉ và có kiểu dáng độc đáo, như trong những cung điện lộng lẫy của quý tộc.

Bình hoa trang trí phong cách cổ điển

Bạn có thể chọn mẫu bình có tại hoặc không tai, tùy theo sở thích cũng như cách bài trí không gian khác nhau. Lưu ý, các sản phẩm này thường có giá thành khá cao so với mặt bằng chung nhưng điều này cũng là xứng đáng với vẻ đẹp của nó.

Bình hoa trang trí phong cách cổ điển

Bình hoa trang trí phong cách tân cổ điển

Là sự kết hợp giữa trường phái cổ điển và hiện đại, mẫu bình hoa này mang tới cảm giác tinh tế, bắt mắt. Nó được tiết chế bớt các họa tiết cầu kì, đôi khi là tương đối rườm rà mà tập trung vào chất liệu cao cấp để sản xuất, cũng như màu sắc nhã nhặn.

Bình hoa trang trí phong cách tân cổ điển

Chủ yếu các mẫu bình hoa này có kích thước vừa phải, bạn có thể đặt trên bàn trà, bàn vuông hoặc bất vị trí nào thích hợp. Lưu ý nên lựa chọn màu mua hài hòa với màu sắc của bình cắm.

Bình hoa trang trí phong cách tân cổ điển

Bình hoa trang trí phong cách hiện đại

Lấy điểm nhấn là sự hiện đại, thanh lịch, các loại bình hoa này thường đơn giản nhưng lại khiến không gian trở nên thoải mái, dễ chịu và trẻ trung. Ngoài ra, ưu điểm của sản phẩm này là giá thành rẻ hơn so với các mẫu sản phẩm trên.

Bình hoa trang trí phong cách hiện đại

Có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc cho bạn lựa chọn. Ví dụ như mẫu bình thủy tinh trong suốt, hoặc bình hoa đơn sắc với kiểu cong mềm mại.

Bình hoa trang trí phong cách hiện đại

Bình hoa trang trí kiểu dáng độc đáo

Vừa giữ những ưu điểm cần có của một bình hoa trang trí, các thiết kế độc đáo của mình hoa này thể hiện sự lạ mắt và gu thẩm mỹ ấn tượng cho chủ nhà. Từ những ý tưởng bất ngờ, các sản phẩm này đã được thiết kế và như một “làn gió mới” khiến không gian của phòng khách thêm sinh động, cuốn hút.

Bình hoa trang trí kiểu dáng độc đáo

Hướng dẫn cách bài trí bình hoa hợp phong thủy

Ngoài tác dụng làm đẹp, bình hoa trang trí còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Bạn nên tham khảo cách bài trí lọ hoa sao cho hợp phong thủy để mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia đình.

Nên chọn bình hoa chất liệu gốm sứ hơn là lọ thủy tinh

Đặt bình gốm sứ hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. Bình thủy tinh hướng Bắc hoặc hình hoa dạng hình cầu nên để theo hướng Tây hoặc Bắc.

Ngoài ra có thể căn cứ vào tuổi để chọn vị trí đặt lọ hoa:

  • Tuổi Hợi. Mão, Mùi: đặt ở hướng chính Bắc
  • Tuổi Tị, Dậu, Sửu: đặt ở hướng Nam
  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: đặt hướng Đông
  • Tuổi Thân, Tí, Thìn: đặt hướng Tây.

Hướng dẫn cách bài trí bình hoa hợp phong thủy

Hi vọng các mẫu bình hoa trang trí nội thất cho phòng khách đẹp mắt trên đã mang tới cho bạn nhiều gợi ý hay, cũng như giúp bạn biết cách để bài trí chúng sao cho bắt mắt và hài hòa. Chúc bạn sớm tìm được một sản phẩm như ý và có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời