Phân biệt các loại sofa phòng khách thông dụng nhất hiện nay

Ngày đăng: 2022-04-25 14:12:23

Gia đình nào cũng yêu thích những bộ bàn ghế sofa đẹp nhất, song hành cũng vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, đây cũng là sản phẩm có nhiều thiết kế đa dạng và khiến khách hàng phân vân không biết đâu mới là mẫu ghế thích hợp nhất cho mình. Vì thế bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được những cách phân biệt cách loại sofa phòng khách phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Cùng bắt đầu nhé!

Tìm hiểu về sofa phòng khách 

Trước khi phân loại nó một cách rõ ràng và chuẩn xác nhất, hãy cùng chúng tôi đi vào tìm hiểu các thông tin tổng quan và cơ bản nhất về sofa phòng khách, xem nó là món đồ nội thất gì và có vai trò như thế nào nhé!

Tìm hiểu về sofa phòng khách 

Sofa phòng khách là gì? 

Ghế sô pha (hay sô pha) là đồ nội thất dành cho một, hai hoặc nhiều người ngồi cùng nhau. Cấu tạo của sofa bao gồm phần đệm ngồi, tay vịn và tựa lưng được bọc một phần hoặc toàn bộ bằng da hoặc vải. Đệm ngồi có thể sử dụng đệm bông ép hoặc đệm lò xo hộp.

Ghế sofa thường được làm bằng gỗ, thép, nhựa hoặc khung ván. Đệm ghế được làm từ chất liệu cao cấp như lông hoặc mút, vải hoặc kết hợp nhiều loại.

Vai trò của những mẫu ghế sofa gỗ đẹp

Hiện nay, bọc ghế sofa không chỉ được sử dụng trong gia đình mà còn được sử dụng trong văn phòng. Nhằm tạo nơi nghỉ ngơi cho nhân viên, nơi tiếp khách hàng, v.v. Do đó, sản phẩm sofa không còn đơn giản là kiểu dáng mộc mạc cơ bản như trước nữa mà đã được biến tấu tạo ra nhiều kiểu dáng phù hợp với từng trường hợp sử dụng. khách hàng.

Sofa du nhập vào nước ta từ thời Pháp thuộc. Qua nhiều năm, đã mang một phần văn hóa, kiến ​​trúc và phong cách nội thất đến Việt Nam.

Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi đến thăm các công trình kiến ​​trúc của Pháp, bởi lẽ nơi đây có những bộ ghế sofa đẹp sang trọng và lịch lãm. Nói một cách dễ hiểu, đây là mẫu trong nhà chủ yếu dựa vào tư thế ngồi nhưng tích hợp rất nhiều công năng nên bạn có thể sử dụng sofa để xem tivi, ngủ, làm việc… dễ dàng thay đổi mọi tư thế. Giúp gia chủ cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng chúng.

Các loại sofa phòng khách phổ biến nhất hiện nay

Nối tiếp bộ sưu tập các mẫu sofa đẹp 2021, những thiết kế sofa phòng khách được chăm chút để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng cũng như điều kiện không gian, diện tích phòng khách từ nhỏ đến lớn. Tùy vào từng tiêu chí phân loại mà bạn có thể thấy được các thiết kế sofa khác nhau như: 

Các loại sofa phòng khách phổ biến nhất hiện nay

Phân biệt các loại sofa phòng khách theo chất liệu vải bọc

Khi phân loại ghế sofa theo chất liệu nội thất, có hai loại chính, đó là ghế sofa nỉ và ghế sofa da. Trong mỗi nhóm có nhiều loại ghế sofa khác nhau. Ghế sofa vải bao gồm: ghế sofa vải, ghế sofa nỉ, ghế sofa nỉ nhung. Ghế sofa da được chia thành ghế sofa da và ghế sofa da công nghiệp.

Những bộ sofa da được làm từ các loại da động vật, chủ yếu là sofa da bò. Bởi chất liệu da bò có ưu điểm là bền và dẻo dai, đặc biệt là chúng còn thay đổi theo nhiệt độ và thời tiết. Vì vậy, sử dụng vào mùa hè sẽ cho cảm giác mát mẻ và ấm áp hơn vào mùa đông.

Ngoài ra, chất liệu da bo cong mang đến cảm giác êm ái, thư thái cho người dùng. Ghế sofa da cũng mang đến sự sáng bóng và sang trọng hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

Các sản phẩm da công nghiệp hiện nay cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là da Pu và da Simili. Da simili rẻ hơn nhưng sờ vào không có cảm giác mềm và thô. Còn đối với da PU là loại da cao cấp mềm và đẹp.

Lựa chọn chất liệu sofa phù hợp theo khả năng tài chính và mức đầu tư của bạn. Ghế sofa nỉ sẽ có giá thành rẻ hơn ghế sofa da, đặc biệt là ghế sofa da.

Phân biệt các loại sofa phòng khách theo chất liệu khung

Hiện nay, có hai chất liệu chính để sản xuất ghế sofa phòng khách, một là sofa tự nhiên rỗ, hai là khung gỗ inox. Bộ ghế sofa khung gỗ tự nhiên mang đến sự chắc chắn và mềm mại cho người sử dụng.

Phân biệt các loại sofa phòng khách theo chất liệu khung

Những bộ sofa khung inox thì hoàn toàn ngược lại, chúng mang đến nét thẩm mỹ trẻ trung, hiện đại. Khung thép không gỉ có trọng lượng nhẹ giúp bạn dễ dàng di chuyển ghế sofa đến bất cứ đâu bạn muốn trong ngôi nhà của mình.

Phân biệt các loại sofa phòng khách theo kiểu dáng thiết kế

Ghế sofa phòng khách có thể được phân loại theo các phong cách thiết kế sau. Theo phong cách thiết kế của phòng khách mà có những lựa chọn sao cho phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn.

Phong cách Châu Âu: Những bộ sofa này xuất hiện từ rất sớm ở các nước Châu Âu, đặc biệt là sofa Ý. Dòng sản phẩm này luôn có sự thay đổi lớn về kiểu dáng, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu sofa Ý. Đây là bộ sưu tập sofa phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

+ Ghế sofa cổ điển và hoàng gia: Đây là loại ghế sofa được điêu khắc với nhiều hoa văn tinh tế được thiết kế ở chân, tay và tựa lưng. Dòng sofa này thích hợp trang trí cho những ngôi biệt thự, dinh thự cổ kính. Ghế sofa cổ điển thường có kích thước lớn hơn để tăng thêm vẻ quý phái cho không gian.

+ Các mẫu ghế sofa nhỏ gọn, hiện đại: Đây là bộ sưu tập sofa chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường hiện nay. Do được thiết kế tối giản nên sản phẩm này có thể phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Sofa phong cách hiện đại còn được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau như sofa góc, sofa văng, sofa giường, sofa đơn…

Phân biệt các loại sofa phòng khách theo kiểu dáng thiết kế

Phân biệt các loại sofa phòng khách theo không gian bài trí

Sau khi phân chia không gian của từng loại, có được sự phân biệt rất rõ ràng và dễ hiểu, theo đó chúng ta chia  sofa thành phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc (phòng họp).

+ Các loại sofa dành cho phòng khách: Đây là không gian quan trọng nhất trong tổng thể kiến ​​trúc của ngôi nhà, vì vậy bộ ghế sofa phòng khách nhỏ luôn được so sánh với “nhân vật chính”  vừa đảm bảo công năng  vừa tạo  điểm nhấn tuyệt đối. Ngày nay việc lựa chọn ghế sofa phòng khách không hề khó  nhờ sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu nên bạn cũng có thể tìm mua sofa phòng khách lớn hay  sofa phòng khách nhỏ rất  nhanh chóng.

+ Các loại ghế sofa dành cho phòng ngủ: không chỉ  phòng khách mà phòng ngủ cũng hoàn toàn có thể bố trí một ghế sofa đẹp hiện đại phù hợp để không gian nghỉ ngơi thoải mái hơn. Nhưng, như một quy luật, các mô hình ghế sofa được sắp xếp. Thiết kế trong căn phòng này sẽ  nhỏ hơn và  đơn giản hơn một chút. 

+ Các loại ghế sofa dành cho văn phòng  (phòng giám đốc): Hầu hết các loại ghế sofa văn phòng đều được  bố trí cho khu vực làm việc riêng của  giám đốc hoặc hành lang của các công ty lớn để tiếp đối tác, khách hàng hoặc là nơi tổ chức các cuộc họp thường xuyên.

Phân biệt các loại sofa phòng khách theo không gian bài trí

Với các cách phân loại sofa phòng khách mà chúng tôi vừa giới thiệu, hi vọng bạn đã có cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như khác. Chúc bạn có một ngày mới thoải mái và nhiều năng lượng.