Hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ gọn gàng - ngăn nắp

Ngày đăng: 2020-06-13 09:27:52

Dù sở hữu một không gian phòng ngủ rộng hay nhỏ thì việc sắp xếp căn phòng gọn gàng và ngăn nắp luôn là điều cần phải chú ý đầu tiên. Vừa đảm bảo không gian phòng ngủ tiện nghi, vừa đem đến những giây phút nghỉ ngơi - thư giãn cực kỳ hiệu quả cho các thành viên trong không gian riêng của mình. Vậy bạn biết cách sắp xếp phòng ngủ gọn gàng như thế nào chưa? Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây, để bỏ túi những mẹo cực hay nhé.

 

Tham khảo thêm: Cách sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ tại đây!

 

Vì sao nên sắp xếp phòng ngủ một cách gọn gàng?

Như chúng ta đã biết, phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi gia đình nơi để các thành viên được tận hưởng giây phút nghỉ ngơi, những giấc ngủ ngon lành sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, việc bố trí không gian phòng ngủ mà đặc biệt là sắp phòng ngủ một cách gọn gàng đang được các gia chủ đặc biệt quan tâm bởi các lý do sau:

+ Trước tiên, việc sắp xếp phòng ngủ một cách gọn gàng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với giấc ngủ của mỗi người. Các món đồ vật được bố trí đâu ra đấy, giúp không gian gọn gàng và ngăn nắp đem lại sự thoải mái cho các thành viên khi nằm nghỉ ngơi, giấc ngủ ngon sẽ là một liều thuốc tinh thần cực kỳ hiệu quả cho một ngày làm việc mới.

Vì sao nên sắp xếp phòng ngủ một cách gọn gàng?

+ Đặc biệt, theo các chuyên gia thì việc bố trí phòng ngủ gọn gàng ngăn nắp còn mang lại ý nghĩa lớn trong phong thủy, mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ. Ngược lại, nếu phòng ngủ không hợp phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự ổn định của gia đình.

+ Ngoài ra, việc cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý còn mang đến một không gian sống tiện nghi, giúp cho gia chủ có thể dễ dàng bố trí nhiều món đồ nội thất trong căn phòng mà không lo chật trội, giúp trang trí phòng ngủ đẹp ấn tượng đóng góp vào không gian chung của tổng thể ngôi nhà.

Hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ đẹp gọn gàng

Sở hữu một không gian phòng ngủ rộng hay hẹp thì việc sắp xếp căn phòng gọn gàng luôn là điều được quan tâm, đặc biệt với phòng ngủ nhỏ thì việc sắp xếp nó làm sao hợp lý, tránh sự trật trội là điều cực kỳ cần thiết. Dưới đây chính là cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ đẹp gọn gàng, bạn nên biết:

Loại bỏ những đồ vật thừa trong phòng ngủ

Để có một không gian phòng ngủ được sắp xếp hợp lý, trước tiên bạn nên loại bỏ những đồ vật thừa trong căn phòng, tránh sự quá tải hoặc sắp xếp chúng vào một thùng nhỏ để một góc phòng, dưới gầm giường, trên nóc tủ hay chuyển nó ra ngoài thay vì cố nhét vào một chỗ. Điều đó, sẽ phần nào giúp cho căn phòng của bạn thoáng đãng và có nhiều không gian hơn.

Loại bỏ những đồ vật thừa trong phòng ngủ

Đặt một chiếc tủ nhỏ bên cạnh giường ngủ

Đây là một trong những cách trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm được nhiều gia đình áp dụng hiện nay. Việc bố trí một chiếc tab đầu giường hiện đại, thiết kế đơn giản và không chiếm quá nhiều diện tích trong căn phòng, vừa đem đến một không gian đựng các món đồ, vật dụng nhỏ gọn tiện lợi vừa giúp trang trí phòng ngủ đẹp - sang trọng hơn.

Sắp xếp gọn gàng giường ngủ

Là món đồ nội thất chủ đạo trong không gian phòng ngủ, giường ngủ chiếm khá nhiều diện tích trong căn phòng nên phần nào ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trong không gian. Vì thế, bạn cần phải sắp xếp chăn, gối, màn sau khi ngủ dậy một cách gọn gàng rồi mới tiến đến làm vệ sinh cá nhân, để góp phần vào sự gọn gàng trong tổng thể không gian.

Sắp xếp gọn gàng giường ngủ

Phân loại đồ đạc bên trong tủ quần áo gọn gàng

Tủ quần áo cũng chiếm một khoảng diện tích khá lớn trong phòng ngủ, vì thế để góp phần vào việc sắp xếp phòng ngủ gọn gàng thì bạn nên phân loại quần áo và sắp xếp chúng một cách khoa học ngay trong chiếc tủ, tránh vứt ra ngoài ghế hay giường ảnh hưởng đến sự gọn gàng của toàn bộ không gian. Ví dụ: treo quần áo đi làm một trên, gấp quần áo ở nhà xếp ở dưới……Việc phân loại này, vừa đảm bảo sự gọn gàng cho căn phòng, vừa tiết kiệm thời gian khi lấy.

Sắp xếp phòng ngủ gọn gàng với nội thất thông minh

Sắp xếp phòng ngủ gọn gàng bằng những món đồ nội thất thông minh như: giường ngủ đa năng, tủ quần áo âm tường……được xem là một giải pháp cực kỳ hiệu quả. Tận dụng các không gian như: hộc giường, ngăn kéo nhỏ để bố trí các vật dụng gọn gàng, ngăn nắp và hơn hết là hạn chế tối đa các món đồ nội thất không cần thiết trong phòng ngủ đây chính là cách sắp xếp phòng ngủ 15m2 - 20m2 phù hợp nhất.

Sắp xếp phòng ngủ gọn gàng với nội thất thông minh

Sắp xếp phòng ngủ gọn gàng bằng chiếc cửa sổ

Khi các căn phòng ngủ chật chội thì những món đồ nội thất lựa chọn được phù hợp nhưng vẫn tạo nên căn phòng chật chột thì khi đó bạn hãy tận dụng một chiếc cửa sổ kính trong, giúp cho căn phòng luôn được rộng rãi và thông thoáng. Hơn nữa, kết hợp với tone màu trắng tinh tế, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho các thành viên khi nằm nghỉ ngơi - thư giãn.

Gợi ý cách sắp xếp một số không gian khác gọn gàng - ngăn nắp

Cách sắp xếp phòng trọ nhỏ

Phòng trọ luôn là không gian làm cho nhiều người cảm thấy đau đầu khi bố trí nó làm sao trở nên gọn gàng, ngăn nắp nhất bởi diện tích không gian là quá nhỏ. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng chỉ với 4 cách sắp phòng trọ nhỏ sau sẽ giúp bạn có một không gian cực kỳ rộng rãi:

+ Ưu tiên sử dụng nội thất thông minh: Sử dụng đồ dùng nội thất thông minh cho phòng trọ nhỏ là lời khuyên mà các chuyên gia tư vấn. Các đồ dùng như bàn và ghế xếp gấp là giải pháp hiệu quả, khi cần sử dụng cho việc học, ăn uống thì có thể mở ra và sau đó là xếp gọn lại vào một góc khi không dùng đến nữa.

+ Phân chia và sắp xếp đồ dùng hợp lý: Đây là một trong những cách không thể bỏ qua khi sắp xếp phòng trọ có diện tích nhỏ. Cụ thể như sau:

  • Chọn các món đồ ít khi dùng tới, chỉ dùng 1-2 lần trong tháng thì nên cho vào thùng riêng.
  • Các vật dụng dùng mỗi ngày thì nên để nơi dễ nhìn thấy, sắp xếp chúng vào một thùng riêng để trong phòng
  • Loại bỏ các đồ dùng không còn sử dụng hoặc ít dùng gửi về quê giảm thiểu số lượng các vật dụng trong nhà trọ.

 

Cách sắp xếp phòng trọ nhỏ

+ Tận dụng tầng gác lửng: Cách sắp xếp phòng trợ gọn gàng sẽ càng khoa học và hiệu quả hơn nếu bạn biết tận dụng tầng gác, mọi đồ dùng cá nhân như quần áo, túi xách…..để hết lên trên gác. Còn không gian dưới, dùng để nấu nướng và không gian sinh hoạt hàng ngày.

+ Sử dụng các kệ treo tường: Tận dụng những chiếc kệ treo tường cũng được xem là cách sắp xếp phòng trợ gọn gàng, kệ treo giúp lưu trữ các món đồ vật dụng đơn giản tạo khoảng trống để bày các vật dụng khác phía dưới, đảm bảo căn phòng luôn gọn gàng và ngăn nắp.

Cách sắp xếp bàn học gọn gàng

Sắp xếp bàn học gọn gàng cũng là điều cực kỳ cần thiết, tạo nên không gian học tập thoải mái và rèn luyện đức tính ngăn nắp, nếp sống khoa học ngay từ nhỏ. Cách sắp xếp bàn học gọn gàng cho bé, cần tuân thủ các tiêu chí sau:

+ Loại bỏ các giấy tờ hay rác trên bàn học: Cách sắp xếp bàn học gọn gàng được bắt đầu bằng việc loại bỏ rác, vỏ bánh kẹo trên bàn. Đảm bảo cho chiếc bàn rộn rãi, ngăn nắp cho bé trong quá trình học bài.

+ Để các món đồ cần thiết trên bàn học: Sắp xếp các đồ dùng cực kỳ cần thiết trên bàn học, những món đồ cồng kềnh nên đặt vào ngăn bàn hay giá sách, tránh để trên mặt bàn chiếm diện tích. Bên cạnh đó, loại bớt những món đồ không cần thiết để không tốn quá nhiều vị trí trên bàn học.

Cách sắp xếp bàn học gọn gàng

+ Trang trí bàn học đẹp: Một trong những cách sắp xếp bàn học gọn gàng đó chính là trang trí bàn học. Có thể đặt một lọ hoa hay các món đồ kỷ niệm, vừa giúp khu vực bàn học đẹp vừa giúp bé cảm thấy yêu thích góc học tập của mình hơn.

Trên đây là những hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ gọn gàng mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm những gợi ý khi sắp xếp phòng ngủ của gia đình và để lựa chọn được những món đồ nội thất thông minh cho căn phòng thì hãy đến ngay Showroom Vương Quốc Nội Thất tại: số 57, Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội nhé!

 

Tham khảo thêm : Cách bố trí phòng ngủ diện tích nhỏ từ 5m2-15m2