Chuyên gia chỉ cách tiết kiệm không gian tủ quần áo cực hay ho

Ngày đăng: 2023-03-02 16:48:20

Nếu bạn có rất nhiều đồ đạc, quần áo nhưng không gian lưu trữ lại hạn chế, làm sao để sắp xếp mọi thứ một cách khoa học và ngăn nắp. Chúng tôi mang đến cho bạn một số cách tiết kiệm không gian tủ quần áo cực hiệu quả, sẵn sàng để sử dụng, đừng lo với một số gợi ý dưới đây.

Vì sao cần tìm hiểu cách xếp tủ quần áo khoa học?

Một tủ quần áo được tổ chức tốt giúp bạn dễ dàng tìm thấy quần áo bạn muốn mặc ngay lập tức. Các tủ quần áo gọn gàng và có tổ chức, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa không gian của mình và lưu trữ được nhiều hơn.

Vì sao cần tìm hiểu cách xếp tủ quần áo khoa học?

Sắp xếp quần áo một cách khoa học và hợp lý sẽ nâng cao thời hạn sử dụng của quần áo và giảm thiểu nếp nhăn, vết bẩn. Tăng cường độ bền cho quần áo của bạn là một lợi ích lớn khác của việc có một tủ quần áo gọn gàng. Khi tủ quần áo của bạn được sắp xếp, quần áo của bạn sẽ không bị rách, nát hoặc mất hình dạng do bị nén hoặc rách.

Do đó, việc sắp xếp tủ quần áo của bạn là một công việc đơn giản nhưng rất tiện lợi. Để gặt hái những lợi ích trên, bạn nên dành thời gian để tổ chức và duy trì một tủ quần áo phù hợp.

Nguyên tắc sắp xếp tủ quần áo theo chuyên gia

Cách tiết kiệm không gian tủ quần áo khi chia từng khu vực

Trước hết, bạn hãy luôn đảm bảo rằng tủ quần áo của mình luôn gọn gàng, ngăn nắp và khoa học, chưa kể đến việc treo đồ tiết kiệm không gian. Sau đó phân loại theo đặc điểm sử dụng như váy, áo, quần…Sự phân chia rõ ràng như vậy giúp bạn dễ dàng tìm thấy mọi thứ khi cần. Ngoài ra, nó không phải là tất cả chất đống, vì vậy bạn tận dụng tối đa nó.

Cách tiết kiệm không gian tủ quần áo khi chia từng khu vực

Cách làm vách ngăn tủ quần áo, tận dụng cánh tủ

Nói chung, chỉ sử dụng không gian lưu trữ lớn nhất trong tủ quần áo của bạn để tạo ra càng nhiều không gian càng tốt. Tuy nhiên, nếu tủ quần áo của bạn chật, hãy tận dụng tối đa cửa tủ quần áo của bạn. Bằng cách thêm móc treo vào tủ quần áo của bạn. Những chiếc móc này giúp bạn tiết kiệm không gian trong tủ quần áo và sắp xếp đồ đạc dễ dàng hơn.

Thiết kế thêm giá treo quần áo

Mẫu tủ quần áo chỉ được trang bị duy nhất một thanh treo đồ cho mỗi tủ quần áo và tất nhiên khoảng không gian từ thanh treo này đến đáy tủ là rất rộng. Bạn không thể xếp chồng quần áo cho đến khi đỉnh cao như vậy. Ngoài ra, nếu bạn không treo quần áo cẩn thận, chiếc áo lụa của bạn sẽ bị nhăn. Vì vậy hãy thiết kế thêm những chiếc giá treo quần áo trong tủ quần áo của bạn.

Sử dụng thang - cách sắp xếp quần áo không cần tủ

Nếu bạn có một chiếc thang cũ không có nhu cầu sử dụng, đừng vội vứt nó đi khi bạn đủ hiểu nó là một chiếc tủ quần áo không cánh. Một chiếc thang cũ là một công cụ tuyệt vời để cất giữ quần áo, giày dép, phụ kiện và nhiều thứ khác. Thang có thể dùng để cất giày dép, phụ kiện mà không cần chỉnh sửa, vì từng ô đã được sắp xếp sẵn và có sẵn từng món đồ.

Cách chia ngăn tủ quần áo - sử dụng giá treo trần

Cách chia ngăn tủ quần áo - sử dụng giá treo trần

Với giá treo trần, nó chiếm chưa đến 1 cm diện tích sàn. Bạn có thể sử dụng kim loại, da, dây thừng, v.v., tùy thuộc vào màu sắc của không gian bạn muốn tạo ra trong ngôi nhà của mình. Miễn là nó phù hợp với phong cách và không gian tổng thể của căn phòng. Hơn hết, phong cách này sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên cá tính và độc đáo hơn.

Sử dụng thêm kệ treo

Các ngăn lớn hơn trong tủ quần áo có thể được phân chia bằng cách sử dụng các kệ phân chia có kích thước phù hợp bổ sung. Cách làm vách ngăn tủ quần áo cũng đơn giản. Từ các ngăn nhỏ này, mỗi ngăn có thể được chia sẻ các vật dụng phù hợp như ngăn áo thun, ngăn khăn, ngăn quần để có thêm nhiều không gian chứa đồ...

Sử dụng móc treo mỏng cùng kiểu dáng

Sử dụng móc treo cùng màu sắc và thiết kế không chỉ làm cho tủ quần áo của bạn trông sang trọng hơn mà còn giúp sắp xếp quần áo đồng đều và tiết kiệm không gian cho những món đồ khác trong tủ.

Đặt các vật dụng theo mùa vào ngăn dưới cùng

Đặt các vật dụng theo mùa vào ngăn dưới cùng

Đặt quần áo theo mùa như đồ bơi mùa hè, mũ, găng tay và khăn choàng mùa đông vào giỏ bên dưới. Đối với mỗi mùa, chỉ cần di chuyển giỏ của mùa đó lên trên và giỏ của mùa trước xuống dưới. Điều này làm cho mọi thứ dễ dàng tiếp cận và giữ cho không gian tủ quần áo của bạn gọn gàng và ngăn nắp.

Loại bỏ các mục không mong muốn

Loại bỏ những món đồ không cần thiết là một bước quan trọng trong việc sắp xếp tủ quần áo của bạn. Bạn có thể sử dụng không gian trống để lưu trữ các vật dụng quan trọng hơn hoặc tạo thêm không gian cho tủ quần áo. Loại bỏ những món đồ không cần thiết có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách không mua những món đồ thừa không mong muốn.

Để loại bỏ những món đồ không cần thiết, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm những món đồ đã lâu không sử dụng. Bạn có thể quyết định món nào nên giữ lại và món nào không cần bán, quyên góp từ thiện hoặc vứt vào thùng rác khi không còn sử dụng được.

Cất đi những thứ bạn không thường xuyên sử dụng

Để giữ cho tủ quần áo của bạn sạch sẽ, điều quan trọng là phải sắp xếp những thứ bạn không sử dụng thường xuyên. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tách chúng ra khỏi những món đồ quan trọng hơn trong tủ quần áo của mình. Bạn có thể sắp xếp những vật dụng này vào hộp, túi hoặc giỏ để chúng không bị dập hoặc biến dạng.

Cất đi những thứ bạn không thường xuyên sử dụng

Những vật dụng ít sử dụng nên được đặt ở những vị trí dễ tìm nhưng không nên để trong tủ quá nhiều diện tích. Nếu bạn không sử dụng nó trong một thời gian dài, bạn có thể vứt nó đi để giải phóng không gian tủ quần áo.

Cách sắp xếp tủ quần áo của người Nhật, chọn tủ sao cho chuẩn nhất

Có thể nói hiện nay có khoảng 6 loại tủ quần áo có thể dễ dàng lựa chọn và định hướng theo sở thích cá nhân. Ngoài ra, để hình dung rõ hơn về cách chọn tủ quần áo tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ, bạn có thể tham khảo những 'gạch đầu dòng' sau.

+ Hãy chú ý đến kích thước tủ quần áo của bạn. Đây cũng là một trong những điểm đầu tiên bạn nên cân nhắc trước khi mua tủ quần áo theo ý thích của mình. Không ai muốn mua một chiếc tủ quần áo tốn diện tích trong phòng ngủ nhỏ. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, hãy chọn khu vực thuận tiện và hợp lý nhất để có kích thước tủ quần áo phù hợp.

+ Xác định mua tủ quần áo theo chất liệu: Trong mục này, chúng ta phải nói về tính thẩm mỹ. Cần xác định trước phong cách của căn phòng để có thể lựa chọn phong cách phù hợp. Ngày nay, tủ quần áo được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau như: Có nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với từng loại, chẳng hạn như thép không gỉ, gỗ, nhựa, thủy tinh và vải.

+ Chọn tủ quần áo của bạn theo màu sắc. Vì đây là một trong những món đồ nội thất thứ hai (sau giường ngủ) nên nó quyết định phong cách và diện tích tương đối lớn của căn phòng. Vì vậy, màu sắc tủ quần áo rất quan trọng. Bạn nên chọn màu sắc phù hợp với màu tường trong phòng.

Cách sắp xếp tủ quần áo của người Nhật, chọn tủ sao cho chuẩn nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ quần áo khác nhau, kích thước khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên tự quyết định cách tiết kiệm không gian tủ quần áo và màu sắc chủ đạo của căn phòng để có một tủ quần áo ưng ý và cảm thấy thoải mái khi ở trong đó.