Mách bạn cách tính hướng giường ngủ chuẩn nhất

Ngày đăng: 2019-03-22 16:48:09

Trong khi sắp xếp phòng riêng rất nhiều người thường bỏ qua cách tính hướng giường ngủ vì nghĩa chúng không quan trọng. Nhưng thực chất hướng giường ngủ không chỉ ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi mỗi ngày khi mệt mỏi, sức khỏe lâu dài mà còn liên quan tới cả vấn đề vận may, tài lộc của bản thân. Trong bài ngày hôm nay tôi sẽ giúp các bạn nắm được cách tính hướng giường cho mình chuẩn nhất để bạn có một cách bố trí phòng ngủ hợp lí và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Các quan niệm về hướng giường ngủ cần hiểu rõ

Trong dân gian cũng như các quan niệm của người dân nước ta từ trước đến nay thì quan niệm về hướng giường ngủ không dừng lại ở một quy chuẩn nhất định. Bởi có quá nhiều quan niệm khác nhau và mỗi người lại áp dụng theo một cách tính khác. Một trong những quan niệm được nhiều người truyền tai nhất hiện nay chính là hướng giường ngủ được tính theo hướng của phòng ngủ. Tuy nhiên nếu chọn theo hướng của phòng ngủ có đôi khi do thiết kế kiến trúc mà giường ngủ có thể có những vị trí xấu như nằm dưới xà ngang, đối diện cửa ra vào,…

các quan niệm về hướng giường ngủ cần hiểu rõ

Bên cạnh đó lại cũng có nhóm cho rằng hướng giường ngủ thì phải căn cứ vào hướng mặt để tính thì mới là chuẩn xác. Nhưng trên thực tế một người khó có thể nằm yên một tư thế trong suốt quá trình nghỉ ngơi của mình, có thể lúc đầu nằm thẳng mặt đối diện trần nhà, nhưng lúc sau có thể đã quay mặt sang bên trái hoặc bên phải. Vì vậy đây là cách tính không hề chuẩn, vì thiếu tính ổn định nghiêm trọng.

Vì vậy để tìm ra quan niệm về hướng giường ngủ chuẩn nhất mà chúng ta cần căn cứ theo Bát Trạch từ các chuyên gia phong thủy thì hướng giường ngủ sẽ được tính từ phía chân của người ngủ lên phía trên. Chứ không phải theo các quan niệm trên hay nhiều người lại tính hướng giường ngủ từ phần đầu giường xuống. Bởi vì khi ngủ chúng ta sẽ hấp thụ thực khí từ phía chân giường lên và khi tỉnh giấc ngồi dậy đây cũng là nơi chúng ta nhìn xuống đầu tiên.

Cách tính hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Theo thuyết phong thủy khi tính hướng ngủ chúng ta phải dựa theo mệnh của gia chủ và từ đó sẽ có những hướng thích hợp nhất. Việc chọn hướng giường theo mệnh sẽ giúp bạn có được những giấc ngủ sâu, không mộng mị thêm vào đó còn hút được vận khí tốt mang lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống và công việc. Và hướng giường ngủ được chia thành hướng tây tứ trạch và hướng đông tứ trạch.

Mời các bạn xem thêm bài viết: 23+ mẫu phòng ngủ đẹp có nhà vệ sinh đạt chuẩn phong thủy

cách tính hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Những mệnh thuộc hướng giường ngủ tây tứ trạch

Người thuộc ngũ hành Kim, Thổ đều sẽ thuộc Tây tứ trạch. Giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây, vì đây đều là những hướng tốt lành của bản mệnh giúp mang lại vượng khí cho gia chủ.

+ Mệnh khôn thổ: Giường ngủ nên đặt hướng Tây Nam.

+ Mệnh cấn thổ: Giường ngủ nên đặt hướng Đông Bắc.

+ Mệnh càn kim: Giường ngủ nên đặt hướng Tây Bắc.

+ Mệnh đoài kim: Giường ngủ nên đặt hướng Tây.

Những mệnh thuộc hướng giường ngủ đông tứ trạch

Còn lại những gia chủ thuộc hành Thủy, Hỏa, Mộc đều là thuộc mệnh Đông tứ. Giường ngủ nên đặt ở hướng Đông tứ trách nên giường ngủ nên kê theo hướng Đông, Đông Nam và Bắc bởi đây đều là hướng tốt dành cho bản mệnh.

+ Mệnh chấn mộc: Giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông. Tức là kê giường sao cho mắt nhìn ra hướng Đông.

+ Mệnh tốn mộc: Giường ngủ nên đặt hướng Đông Nam.

+ Mệnh ly hỏa: Giường ngủ nên đặt hướng Nam.

+ Mệnh khảm thủy: Giường ngủ nên đặt hướng Bắc.

Một số lưu ý trong việc kê giường ngủ

Việc bố trí, sắp xếp giường ngủ không chỉ là hướng mà còn là những điều cần lưu ý khác mà bạn cần phải lưu ý.

Giường ngủ không nên đối diện với cửa ra vào

Giường ngủ không nên đối diện cửa ra vào

Đây cũng được coi là một trong những điều kiêng kỵ nhất trong việc kê giường ngủ. Bởi với hướng này tâm trạng của bạn lúc nào cũng cảm thấy bất an, bạn sẽ cảm giác đang bị ai rình mò, mất hết sự riêng tư. Như vậy việc nghỉ ngơi, thư giãn sẽ chăng còn là sự thoải mái chỉ càng khiến chúng ta phân tâm tư tưởng, suy nghĩa. Mặt khác theo phong thủy việc kê giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ khiến giấc ngủ bị quất dối, tạo ra hiện tượng đau đầu, khiến tinh thần luôn ểu oải, mệt mỏi kéo dài.

Giường ngủ nên tránh đối diện với gương soi

Nếu đây là phòng ngủ của các bạn nữ, hay của các cặp vợ chồng thì chiếc bàn trang điểm có gắn gương hay một tấm gương lớn trong phòng để trang trí là điều không tranh khỏi. Tuy nhiên bạn nên tránh tuyệt đối việc để giường ngủ đối diện với các tấm gương này. Đây là một vị trí kiêng kỵ, mà cần tuyệt đối tránh bởi khi nghỉ ngơi tại đây dễ khiến bị mất giấc, đau đầu. Và khi tỉnh giấc giữa đêm bạn sẽ dễ giật mình khi nhìn vào trong gương.

Hạn chế các thiết bị điện tử trong không gian phòng ngủ

hạn chế các thiết bị điện tử trong không gian phòng ngủ

Không nên đặt tivi, hệ thống loa đài, âm thanh quá nhiều trong phòng hoặc đối diện với giường ngủ. Đây là không gian nghỉ ngơi để bạn lấy lại sức khỏe đầy đủ sau ngày dài, nếu như vào đây để nghe nhạc, xem phim ảnh thì bạn đang tự mình làm giảm đi số giờ nghỉ ngơi. Ngoài ra các sóng điện tử còn ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, dễ khiến tinh thần bị sa sút, không đủ tính táo để giải quyết các vấn đề công việc, học tập. Nếu như có quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ còn tạo ra không gian lạnh lẽo làm mất đi sự ấm cúng và khiến việc nghỉ ngơi, thư giãn bị mất đi tính thoải mái cần thiết.

Tránh kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Không nên kê giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh bởi vì theo quan niệm phong thủy nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, không sạch sẽ dễ tạo ra các luồng không khí xấu. Vì vậy nếu như xây dựng nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ sẽ phạm vào một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy và khiến giấc ngủ không sâu. Mặt khác theo phong thủy, phòng ngủ được ví như trái tim của con người, vô cùng quan trọng. Mà đã là chốn nghỉ ngơi cần phải giữ sự yên tĩnh, khô ráo, sạch sẽ thì mới đảm bảo tinh thần được thư thái không bị tác động xấu từ bên ngoài.

Giường ngủ không nên kê quá cách xa tường

Giường ngủ không nên kê quá cách xa tường

Vì rất sợ hiện tượng ẩm thấp nên nhiều người chọn cách kê giường ngủ không gần với tường. Tuy nhiên không bởi vì lí do này mà bạn kê giường quá cách xa tường. Tốt nhất phần đầu giường lúc nào cũng cần phải gần với tường hoặc nếu như bạn sợ tình trạng ẩm mốc, bụn bẩn thì có thể để cách một chút như đừng quá xa. Vì phần đầu giường khi được kê gần với tường sẽ tạo được sự chắc chắn và cảm giác an toàn nhất định cho chúng ta. Nếu như quá xa sẽ không tạo được cảm giác vững chắc, thiếu điểm tựa sẽ mất đi cảm giác an toàn và khiến bạn luôn bất an và nghỉ ngơi mất đi sự thoải mái.

Với cách tính hướng giường ngủ trên đây bạn sẽ có sự bố trí, sắp xếp thật hợp lí trong không gian riêng của mình. Hướng giường ngủ tưởng chừng là một điều không quan trọng hay bạn muốn kê theo hướng nào thật hài hòa với những món nội thất trong phòng là được. Nhưng từ đó lại phát sinh ra rất nhiều vấn đề, đã có rất nhiều người vì chọn sai hướng mà khiến cơ thể lúc nào cũng cảm giác mỏi mệt, không đủ năng lượng cho công việc mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý áp dụng những điều trên, vì có những điều thực chất là rất ít người biết đến nên thường phạm vào những điều kiêng kỵ trong phong thủy.