Khéo tay thử ngay 6 cách trang trí bàn học bằng giấy cực đẹp

Ngày đăng: 2022-11-23 11:48:41

Có rất nhiều cách làm đồ trang trí bàn học bằng giấy a4 cho góc làm việc của mình thật đẹp. Tuy nhiên, bạn yên tâm vì nó không hề khó khăn hay cần nhiều sự khéo tay như nhiều người vẫn nghĩ. Theo đó, bạn hãy tham khảo những cách trang trí bàn học bằng giấy cực ấn tượng dưới đây của chúng tôi nhé!

Vì sao nên làm đồ trang trí bàn học bằng giấy?

Bàn học không chỉ là công cụ giúp bạn học tập. Nó cũng là người bạn đồng hành suốt đêm của bạn trong những ngày bạn lớn lên và trưởng thành. Đầu tư cho một góc học tập sáng bóng, đẹp đẽ là một khoản đầu tư sinh lời. Bằng cách học ở nơi bạn yêu thích, bạn có thể luôn hào hứng và tràn đầy năng lượng. 

Vì sao nên làm đồ trang trí bàn học bằng giấy? 

Làm bàn học bằng giấy thì khó, nhưng decor bàn học bằng đồ tự làm từ chất liệu giấy lại vô cùng dễ dàng. Trang trí bàn làm việc bằng giấy là một trong những mẹo đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo trang trí góc làm việc của mình mà không cần lo lắng về vấn đề tài chính. 

Với một chút khéo léo, giấy có thể biến góc học tập của bạn thành một thứ hoàn toàn mới và đẹp mắt. 

Gợi ý 7 cách trang trí bàn học bằng giấy dễ dàng nhất

Ngoài những cách làm tủ decor bàn học bằng bìa cứng thì bạn hoàn toàn có thể tự làm đồ trang trí bằng giấy theo các gợi ý sau: 

Làm hộp đựng bút bằng giấy

Ống đựng bút là vật dụng quen thuộc và hữu ích trong góc làm việc. Nó cũng có thể được sử dụng để lưu trữ đồ dùng học tập hoặc như một vật trang trí. Làm cho bàn của bạn gọn gàng và đẹp hơn. Trên thị trường có rất nhiều loại bút khác nhau. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh ống đựng bút với màu sắc và cá tính của riêng mình. 

Bạn có thể gấp tờ giấy thành hình vuông, hình tròn hoặc hình lục giác. Vô số các thiết kế giấy có màu sắc và kết cấu khác nhau. Hãy làm một hộp đựng bút có màu sắc yêu thích của bạn. 

Làm hộp đựng bút bằng giấy 

Làm hoa để bàn bằng giấy

Những bông hoa nhiều màu sắc là nguồn cảm hứng bất tận để trang trí căn phòng. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây hoặc muốn thay thế các loại hoa khác nhau cho bàn làm việc của mình. Sau đó, quyết định làm hoa giấy giúp giải quyết điều này.

Hoa giấy luôn mang lại cảm giác tươi sáng tràn đầy sức sống. Vì chúng không bao giờ phai màu hay hư hỏng. Với một chút khéo léo, sử dụng giấy crepe, giấy origami, giấy mỹ thuật,… bạn có thể tự làm cho mình những bông hoa nhiều màu sắc, hình thù đa dạng. 

Cách làm bàn học bằng giấy carton

Bàn giấy là một vật trang trí đẹp rất đơn giản. Với những mảnh giấy nhỏ, bạn có thể tạo cho chiếc bàn của mình những màu sắc hoàn toàn mới. Bạn có thể làm thảm bằng cách xoắn các mảnh giấy thành những hình ngộ nghĩnh. 

Sau đó xâu chúng vào một sợi dây và treo lên bàn. Hoặc cắt giấy có chữ trang trí, buộc vào dây rồi treo lên. Một cách độc đáo khác là in tranh và treo bằng dây. Họ có thể thay thế hình ảnh bằng hình ảnh. Làm cho máy tính để bàn của bạn nhiều màu sắc hơn. Chúng thậm chí có thể gợi cho bạn những kỷ niệm đẹp bằng những bức ảnh in. 

Cách làm bàn học bằng giấy carton 

Vẽ tranh trang trí bàn học

Tranh ảnh luôn là điểm nhấn của phòng làm việc. Lựa chọn màu sắc và các bức tranh khác nhau thể hiện cá tính khác nhau của chủ sở hữu. Tạo hình bằng giấy sẽ thêm một dấu ấn rất riêng cho góc học tập của bạn. Khiến căn phòng trở nên rộng rãi và nhiều màu sắc hơn. Ngoài ra, nó còn mang lại cho bạn một chút năng lượng và cảm hứng mỗi khi làm việc. 

Hãy thử làm một bức tranh bằng giấy và sử dụng nó để thể hiện sự sáng tạo của bạn. Bạn không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần giữ nguyên và trang trí với màu sắc mà bạn muốn. 

Cách làm đồ trang trí bàn học bằng giấy a4 dạng chậu cây

Làm chậu giấy nghe có vẻ thú vị. Màu xanh của thiên nhiên có thể mang đến cho phòng làm việc của bạn sự tươi sáng, tràn đầy sức sống. Luôn khiến tinh thần bạn thư thái, thoải mái, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Nhưng nếu bạn không thể trồng một chậu cây xanh hay chăm sóc, cây sẽ khô héo vì thiếu ánh sáng mặt trời. Vậy thì hãy tạo ngay cho mình một chiếc chậu giấy.

 Cách làm đồ trang trí bàn học bằng giấy a4 dạng chậu cây

Làm đồ trang trí bàn học bằng giấy dạng chậu cây

+ Nguyên liệu chuẩn bị: các tông, giấy trang trí hoặc màu, giấy bạc. Keo nến, băng dính. Kéo, dao rọc giấy. 

+ Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt bìa cứng thành 4 hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình vuông tùy theo hình dáng chiếc lọ mà bạn muốn làm rồi dán chúng lại với nhau để tạo thành hình chiếc lọ. 

Bước 2: Cuộn giấy bạc lại và dùng keo nến dán lại để tạo thành đáy lọ.

Bước 3: Dán giấy báo và sơn hoặc trang trí bên ngoài để trang trí chậu hoa theo ý thích.

Bước 4: Làm khô và sắp xếp những bông hoa để tạo thành một chiếc bình xinh xắn và dễ thương để trang trí bàn làm việc của bạn.

Cách làm tủ decor bàn học bằng giấy

+ Nguyên liệu: các tông. Bút, compa, thước kẻ. Keo nến, keo 502. Súng bắn keo, kéo và bút trên giấy. 

Cách làm tủ decor bàn học bằng giấy 

+ Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng compa cắt hình tròn có bán kính 4-5 cm.

Bước 2: Gấp đôi tấm bìa cứng ô tô, loại bỏ phần gấp nếp và bọc nó trong ống tay áo đã cắt. 

Bước 3: Cắt một miếng bìa cứng lớn, cuộn lại và dán miếng bìa cứng ra bên ngoài như hình.

Bước 4: Dùng keo 502 ráp hình trụ với nắp tròn để tạo thành chiếc lọ. 

 Bước 5: Cắt bìa cứng thành nhiều mảnh nhỏ, vo tròn rồi ghép lại với nhau để tạo thành vòng hoa bút.

Bước 6: Gắn bó hoa vào chiếc bình và dán chiếc bình đã làm ở b4 vào một miếng bìa cứng lớn để chiếc bình chắc chắn và ổn định hơn.

Chỉ với những tờ giấy nhiều màu sắc và vài thao tác đơn giản, bạn có thể trang trí góc học tập của mình thật độc đáo. Chúng tôi hy vọng rằng những gợi sẽ cho phép bạn biết cách trang trí bàn học bằng giấy bằng đôi tay của mình.