Có bao nhiêu loại ghế sofa? Cách phân biệt từng loại ghế sofa

Ngày đăng: 2023-02-08 17:08:08

Trên thị trường có rất nhiều loại sofa khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm phù hợp với không gian sống của mình, trước hết bạn cần biết cách phân biệt giữa các loại sofa để tránh nhầm lẫn giữa các kiểu dáng. Hãy xem nhanh những gợi ý từ chúng tôi để biết có bao nhiêu loại ghế sofa nhé!

Đánh giá nhu cầu ghế sofa năm 2023

Việt Nam nổi tiếng với nội thất gỗ tự nhiên, nhưng sofa da và nỉ cũng đang được ưa chuộng. Sofa da, vải, nỉ chủ yếu được sử dụng ở thành phố và ít hơn ở nông thôn. Bên cạnh đó là nguồn hàng nhập khẩu chất lượng, các cơ sở sản xuất đang ngày càng chiếm lĩnh thị phần.

Đánh giá nhu cầu ghế sofa năm 2023

Nhiều công ty đầu tư nhà xưởng để xây dựng sản xuất nội thất quy mô lớn. Ngoài cơ sở sản xuất, các hộ gia đình tham gia vào các khâu khác nhau, tạo nên một hệ sinh thái khép kín.

Sofa gỗ có cấu tạo như thế nào?

Ghế sofa có nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc khác nhau nhưng khi bắt tay vào cấu tạo thì chúng đều bao gồm những bộ phận cơ bản sau:

Khung xương sofa

Được làm bằng gỗ, sắt, thép không gỉ và nhựa. Trong đó phổ biến là khung gỗ và khung sắt. Hệ thống khung xương đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự chắc chắn và ổn định cho bộ sofa.

Hệ thống lò xo

Tùy vào thiết kế sofa mà chúng ta sử dụng lò xo dạng ống, dạng nón hay dạng dây lượn sóng. Hệ thống lò xo cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phân bổ trọng lượng của người ngồi và tạo độ đàn hồi, mềm mại cho bộ sofa.

Sofa gỗ có cấu tạo như thế nào?

Nệm ngồi sofa

Đệm ghế sofa có thể là đệm cứng hoặc đệm mềm. Mỗi loại nệm đều có ưu điểm và nhược điểm. Nhưng nhìn chung, nó định hình chiếc ghế sofa và mang đến cho người ngồi sự thoải mái, mềm mại.

Vải bọc sofa

Vải bọc ghế sofa rất đa dạng và có thể chia làm 2 loại cơ bản là nỉ và da. Nỉ có nhiều màu sắc, có cấu trúc, mềm mại và rẻ tiền. Vải da sang trọng, sạch sẽ, ít bám bụi và đắt tiền.

Sự khác biệt của sofa phòng khách do các yếu tố sau

Hiện nay, có 3 cách phân loại bàn ghế phòng khách cơ bản: theo khung ghế, theo kiểu dáng và theo chất liệu bọc. Mỗi loại ghế đều có chức năng và công dụng riêng. Có 5 loại sofa cơ bản: Sofa chữ U, Sofa góc chữ L (trái phải), Sofa 2 chỗ/3 chỗ, Sofa 1 bộ 3 chỗ và Sofa đơn 1 chỗ.

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo phong cách

Bàn ghế sofa phòng khách có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau, mỗi loại lại có thiết kế riêng giúp chúng phù hợp với mọi vị trí và phong cách trong các không gian khác nhau.

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo phong cách

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn 5 loại ghế phổ thông dưới đây:

+ Sofa góc: Bộ ghế nằm ngang hình chữ L, có 2 loại sofa góc trái và phải. Lợi ích che đi những góc khuất trong nhà và tăng diện tích cho căn phòng. Đặc biệt phù hợp với không gian nhỏ.

+ Sofa hình chữ U: Sofa hình chữ U có ba mặt ghép lại với nhau. Ưu điểm của chiếc ghế sofa này là nó cung cấp nhiều chỗ ngồi và nhiều không gian cùng một lúc. Không gian hạn chế cho phòng nhỏ.

+ Sofa văng: Sofa văng hay còn gọi là sofa văng là giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp, có thể đặt vừa mọi vị trí trong phòng khách của bạn với kích thước nhỏ gọn và thiết kế linh hoạt. Đặc biệt sofa văng nhỏ chính là vị cứu tinh số 1 hiện nay.

+ sofa bộ: Cấu tạo thiết kế của bộ sofa bao gồm 1 đôn dài và 2 đôn đơn của dòng ghế này. Dòng ghế này được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là những khu vực phòng khách biệt thự.

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo phong cách

+ Sofa đơn: Là loại ghế được thiết kế riêng lẻ để một người có thể ngồi trong một không gian nhỏ. Là mẫu sofa thường được đặt trong phòng ngủ, phòng đọc sách, quán cà phê,…

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo khung ghế

+ Khung sofa gỗ: Hiện nay, do sự tiện lợi và hữu ích của khung gỗ nên 95% khung sofa sản xuất ở nước ngoài được làm bằng khung gỗ tự nhiên tại Việt Nam. Khung gỗ cũng tiết kiệm chi phí và nhẹ hơn khung sắt.

+ Sofa khung sắt: Sofa khung sắt chỉ chiếm 5%, sofa khung, sofa cơ hoặc sofa massage công năng mới được đặt hàng theo yêu cầu đặc biệt của quý khách. Nhược điểm: Giá thành sofa cao, khó sản xuất, dáng sofa không đẹp do số vòng quay của chất liệu sắt phi gỗ có hạn. kết cấu nặng phức tạp.

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo chất liệu

+ Sofa Da Thật: Chất liệu da thật dày hơn so với các dòng da khác và không chỉ được phủ một lớp sáp mà còn được phủ một lớp sơn để tạo màu. Chất liệu da thật bền đẹp, bền và giữ nguyên được đường vân của da tự nhiên.

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo chất liệu

+ Sofa da công nghiệp (giả da): Giá thành rẻ, chất liệu và màu sắc đa dạng, được sản xuất hàng loạt với cùng một mẫu da nhưng tuổi thọ ngắn hơn da thật.

+ Sofa bọc nỉ: Chất liệu sofa nỉ, bọc nỉ mang đến sự trẻ trung, quyến rũ. Mỗi chất liệu đều có những ưu điểm riêng, tùy theo sở thích mà khách hàng lựa chọn chất liệu phù hợp với mình. Hình ảnh Vải và nỉ được dệt khác nhau

+ Vải: Vải thô được sử dụng rộng rãi hơn, vải thô có đường vân sang trọng và rõ nét, chắc chắn, mát về mùa hè và ấm về mùa đông. Chất liệu nỉ hoàn toàn ngược lại với vải nỉ.

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo phong cách thiết kế

Có thể phân loại ghế sofa phòng khách theo phong cách thiết kế như sau: Tùy vào phong cách trang trí phòng khách của mình mà bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

+ Phong cách Châu Âu: Những bộ sofa này xuất hiện từ rất sớm trong các sofa ở các nước Châu Âu, đặc biệt là ở Ý. Dòng sản phẩm này giữ nguyên dấu ấn của thương hiệu sofa Ý khi luôn tạo ra sự thay đổi lớn về kiểu dáng. Đây hiện là dòng sofa được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Phân loại các loại ghế sofa đẹp theo phong cách thiết kế

+ Sofa Classic & Royal: Sofa được chạm khắc nhiều hoa văn tinh xảo ở chân, tay và tựa. Dòng ghế sofa này thích hợp trang trí cho những biệt thự, dinh thự có lối kiến ​​trúc cổ kính. Những mẫu sofa cổ điển thường là những mẫu lớn để tôn lên vẻ sang trọng cho căn phòng.

+ Sofa hiện đại: Dòng sofa hiện đang chiếm lĩnh thị trường. Thiết kế tối giản giúp dễ dàng kết hợp với nhiều loại nội thất. Dòng sofa hiện đại có nhiều kiểu dáng khác nhau như sofa góc, sofa văng, sofa giường và sofa đơn.

Mẹo chọn mua các loại ghế sofa gỗ

Để sở hữu được một bộ sofa phù hợp với nhu cầu, mong muốn và gu thẩm mỹ, bạn cần lưu ý một số điều sau.

Kích thước sản phẩm: Một sản phẩm ghế sofa có kích thước phù hợp phải phù hợp với không gian nơi đặt nó. Do đó, cần kiểm tra xem tỷ lệ không gian và tỷ lệ ghế có cân xứng với nhau và thoải mái khi sinh hoạt hay không.

Nếu bạn không biết kích thước ghế sofa của mình, hãy giả sử một bộ ghế sofa với một số hộp trống và kích thước phù hợp. Nếu bạn đang tìm một chiếc ghế để nằm dài trong bữa trưa hoặc đọc sách, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nó có đủ không gian để bạn cảm thấy thoải mái.

Độ bền của bộ sofa: Tuổi thọ của một chiếc ghế sofa dựa trên sự chắc chắn và khả năng chịu lực tuyệt vời của nó. Bạn có thể nhấc góc ghế lên xem có dễ nhấc và lung lay không. Đừng mua cái này vì nó có thể không phải là một bộ ghế sofa sẽ tồn tại trong nhiều năm.

Mẹo chọn mua các loại ghế sofa gỗ

Một chiếc ghế tốt cho cảm giác chắc chắn và nặng nề. Sau khi kiểm tra độ chắc chắn của khung ghế, hãy kiểm tra đệm ngồi. Đệm ghế giá rẻ thường chỉ có một lớp xốp polyurethane bên trong. Ghế cao cấp có nhiều lớp đệm xếp chồng lên nhau. Nệm lò xo bên trong được bọc trong một lớp bọt polyurethane và lò xo tạo cảm giác êm ái, mềm mại.

Chất tổng hợp có độ bền cao thường được sử dụng cho lớp phủ và da thường được sử dụng để tạo vẻ sang trọng. Tránh sử dụng các sản phẩm bằng vải gấm hoặc sa tanh. Tôi cần kiểm tra các khớp nối và khung. Khớp nối phải được cố định bằng khớp kép, dán và vặn chặt vào khối góc. Khung ghế sofa nên được làm bằng gỗ chắc chắn và bền.

Thiết kế sản phẩm: Kiểu dáng của ghế sofa là điều bạn cần chú ý nếu không muốn phá hỏng vẻ đẹp của thiết kế nội thất căn phòng trong nhà. Đối với một ngôi nhà theo phong cách truyền thống, đừng chọn những chiếc ghế thẳng hiện đại đơn giản.

Bạn nên chọn một chiếc ghế sofa có tay vịn cuộn, tựa lưng, gối hoặc gối chần. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một chiếc ghế sofa có thiết kế trung tính với nhiều màu sắc và hoa văn đơn giản.

Số lượng gối đệm: Bạn nên xem xét có bao nhiêu người sẽ sử dụng chiếc ghế này thường xuyên. Nếu chỉ có hai người, hãy xem xét một chiếc ghế sofa với hai chiếc gối. Đối với 2 người trở lên, chúng tôi khuyên dùng ghế sofa có 3 đệm hoặc ghế sofa có 1 đệm dài.

Các loại ghế sofa có tựa lưng

Ghế sofa thường có 2 loại tựa lưng là tựa lưng đệm mút và tựa lưng đệm mút.

+ Đệm tựa lưng: Là loại đệm hoặc đệm có thể tháo rời dọc theo lưng. Chúng mang lại cảm giác thoải mái hơn, nhưng có thể trông lộn xộn nếu không được đặt thường xuyên.

+ Tựa lưng bọc đệm cố định: Loại tựa lưng này luôn được gắn vào ghế.

Mẹo chọn mua các loại ghế sofa gỗ

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn xem có bao nhiều loại ghế sofa đang được ưa chuộng hiện nay. Chúc bạn và gia đình chọn được một sản phẩm ưng ý.