Giải đáp: Có nên treo ảnh trong phòng ngủ hay không?

Ngày đăng: 2022-03-24 14:17:56

Tưởng chừng là một việc rất đơn giản nhưng khi treo ảnh chân dung trong phòng ngủ bạn lại cần để ý đến rất nhiều nguyên tắc. Bởi theo phong thủy, các bức ảnh đều có sự kết nối với nhân vật trong đó, nên việc chọn vị trí treo ảnh trong phòng ngủ hay treo loại ảnh nào đều phải được cân nhắc. Vậy, có nên treo ảnh trong phòng ngủ hay không? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Không nên treo những loại ảnh nào trong phòng ngủ?

Mỗi không gian phòng ngủ lại được dành cho các đối tượng riêng, và tranh ảnh treo tường có thể hợp với người này nhưng không hợp với người khác, Cùng tìm hiểu cụ thể những loại tranh nào không nên sử dụng trong phòng ngủ nhé!

Không nên treo những loại ảnh nào trong phòng ngủ?

Tranh ảnh không nên treo trong phòng trẻ em

  • Tránh treo tranh ảnh có hình con vật hoặc nhân vật biểu cảm dữ tợn.
  • Tránh treo tranh liên quan đến nước, như sông hồ, đại dương,...
  • Tránh treo tranh liên quan đến tôn giáo hoặc tâm linh
  • Tránh treo các hình ảnh con vật như cóc, ếch,...
  • Không nên treo tranh có đám mây lớn vì sẽ khiến cảm giác mờ mịt

Tranh ảnh không nên treo trong phòng ngủ người lớn

  • Tránh những bức tranh về thiên đàng, tôn giáo…
  • Tránh những bức tranh về các vật thể mang tính đơn độc hoặc riêng lẻ
  • Tránh tranh về hoa và cây cối vì dễ khiến cặp đôi cãi nhau
  • Không nên treo tranh trẻ con trong phòng, kể cả bé yêu của bạn vì là đây là không gian riêng của vợ chồng.

Tranh ảnh không nên treo làm tranh treo đầu giường

  • Tránh dùng tranh ảnh trừu tượng vì mang ý nghĩa mơ hồ và bị người khác chỉ đạo
  • Tránh treo tranh sơn thủy sẽ gây cảm giác nặng nề, hoặc mang điềm xui về bệnh tât.
  • Tránh treo tranh về các loại chim, thú dữ vì sẽ tâm trạng bất an, không yên và giấc ngủ không được sâu.

Vậy, nên chọn loại tranh gì để treo trong phòng ngủ là hợp nhất?

Trong phòng trẻ em: Tranh có màu sắc tươi sáng, các con vật vui nhộn và tích cực như ngựa, rùa,... Hoặc bạn có thể treo tranh địa cầu, thiên nhiên, cũng như tranh ảnh về bố mẹ.

Trong phòng người lớn: treo tranh tình yêu, thể hiện tình cảm và luôn mang ý nghĩa tích cực. Lựa chọn khác là treo tranh cánh đồng rộng mở để thể hiện cuộc sống luôn nhiều điều tốt đẹp.

Nguyên tắc về cách treo ảnh đẹp trong phòng ngủ

Để có thể treo được bức ảnh đẹp trong phòng ngủ, ngoài xuất phát từ vẻ đẹp của chính bức ảnh đó, bạn còn cần đáp ứng các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc về chất liệu khung ảnh

Chất liệu của khung ảnh cần được lựa chọn kĩ vì điều này khá quan trọng. Nếu chọn bạn sai rất có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình, Cụ thể nên tránh sử dụng các chất liệu thủy tinh và kim loại vì:

  • Thủy tinh: mang đến cảm giác dễ gây đổ vỡ, và mong manh

  • Kim loại: có tính hàn, lạnh lẽo nên không thích hợp với không gian ấm cúng của phòng ngủ. 

Bạn nên chọn các chất liệu khung ảnh bằng gỗ để sử dụng trong phòng ngủ, theo lời khuyên của chuyên gia. Vì gỗ mang tình trầm, ấm cúng và mang lại ý nghĩa thêm hạnh phúc cho căn phòng ngủ của bạn. Đồng thời, nó có trọng lượng vừa phải, an toàn với người sử dụng hơn. 

Khi có hỏng móc hoặc vấn đề gì thì tranh gỗ cũng dễ sửa chữa hơn so với các chất liệu còn lại. 

Nguyên tắc về chất liệu khung ảnh

Nguyên tắc về kiểu dáng khung ảnh

Hầu như các bức ảnh thường có hình dáng là vuông, chữ nhật, ít có các mẫu khung tranh hình tròn. Điều này có giá trị phong thủy là giúp cho gia đình bạn luôn được được ấm cúng, sum vầy hạnh phúc. Bạn nên chọn các loại khung ảnh ít góc nhọn hoặc đã được bo góc mềm mại. 

Kích thước của khung hình cần thích hợp với không gian nhà. Lưu ý, các bức tranh không nên sát nhau mà cần khoáng cách tối thiểu 5cm. Ngoài ra, bạn không nên treo quá nhiều tranh hoặc kích thước không tương xứng với bức tường đươc treo.

Nguyên tắc về cách treo khung ảnh

Cách treo ảnh đẹp có thể đơn giản hoặc theo một ý tưởng riêng của bạn, nhưng cần tránh cảm giác rối mắt cho người nhìn, cũng như khiến không gian luôn chật chội, khó chịu.

Nếu treo các bức tranh gia đình, hãy treo ở khung tranh gỗ không có nhiều góc nhọn, tránh ảnh hưởng tài vận, may mắn cho các thành viên.

Nguyên tắc về vị trí treo khung ảnh

Vị trí treo khung ảnh cần đảm bảo phong thủy vì nó sẽ giúp gia chủ sẽ nhận được may mắn tài lộc hoặc ngược lại nếu chọn sai vị trí treo. Tùy vào nội dung ảnh mà các vị trí treo cũng khác nhau, bạn lưu ý nhé!

Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh bạn cần biết

Nếu bạn đang tìm hiểu cách treo ảnh con trong phòng ngủ hoặc treo ảnh chân dung như thế nào, thì chắc chắn không thể bỏ qua thông tin về các vị trí được cho là cấm kỵ khi treo ảnh trong phòng ngủ:

Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh bạn cần biết

Không treo ảnh đối diện cửa chính: nếu ảnh đối diện cửa thì sẽ giống như các thành viên chỉ muốn rời khỏi phòng, mang đến sự cãi vã, mâu thuẫn.

Không treo ảnh trong không gian tối: các không gian tối tăm, chật hẹp không nên được treo ảnh vì nó mang lại năng lượng tiêu cực cho người trong ảnh, cũng như khó bảo quản được chất lượng ảnh sao cho tốt nhất.

Không treo ảnh đối diện nhà vệ sinh: vì khu vực nhà vệ sinh chứa uế khi, nên bạn không được treo ảnh đối diện nó nhé!

Không treo ảnh ở tầng dưới vị trí nhà vệ sinh: điều này có thể mang đến năng lượng khá tiêu cực cho căn phòng khiến bạn cảm giác bức ảnh không được trân trọng.

Không treo tranh ảnh trên bàn thờ ông bà: Nếu treo ảnh như vậy là phạm phải tội bất kính với tổ tiên.

Không treo ảnh chân dung dưới gầm tủ, cầu thang: nó ở những vị trí được cho là bị đè nén và giẫm đạp lên, điều này sẽ mang lại vận xui rất lớn.

Không treo ảnh chân dung đối diện nhà bếp: nếu treo ảnh trong phòng ngủ nhưng đối diện nhà bếp cũng là điều không nên, vì khu vực này nhiều luồng khí hỗn độn, không tốt về phong thủy.

Vị trí nên dùng để treo ảnh cưới nhớ trong phòng ngủ

Bên cạnh thắc mắc Có nên treo ảnh trẻ con trong phòng ngủ thì nhiều cặp đôi còn chưa biết nên chọn vị trí nào để treo ảnh cưới. Bạn có thể tham khảo ngay những gợi ý sau nhé:

Vị trí nên dùng để treo ảnh cưới nhớ trong phòng ngủ

Treo ảnh cưới bên cạnh giường ngủ: vị trí này giúp vợ chồng hòa thuận. hãy theo bên trái để vừa đảm bảo phong thủy vừa dễ dàng có thể trông thấy bức ảnh trên. 

Treo ảnh cưới đối diện cửa phòng ngủ: nếu ảnh cưới treo đối diện và chếch một chút để không thẳng cửa thì vị trí này có thể thu hút tài lộc, may mắn rất tốt cho gia đình. 

Treo ảnh cưới hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam của phòng ngủ: giúp cho căn phòng ngủ của vợ chồng bạn thêm ấm cúng, tình cảm và tránh được các xung đột trong cuộc sống vợ chồng. 

Treo ảnh cưới ở nơi vợ chồng dễ nhìn thấy: khi đó, bạn thường xuyên sẽ trông thấy bức ảnh này trong gia đình và tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng làm một người bạn đời tốt, để vun vén hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ. 

Trên đây là câu trả lời rõ ràng nhất cho thắc mắc “Có nên treo ảnh trong phòng ngủ hay không?” Bên cạnh đó, chúng tôi xin được cung cấp cho bạn một số thông tin để bạn hiểu hơn về vấn đề này. hãy tiếp tục đón đọc các bài viết hữu ích của chúng tôi nữa nhé!