Chỉ ra vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 2021-12-02 15:45:51

Bàn trang điểm từ lâu đã trở thành món đồ nội thất quan trọng trong phòng ngủ. Nó không chỉ có thể giúp chị em làm đẹp, chỉnh trang thuận tiện hơn trước khi ra ngoài mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Tuy nhiên, mọi người thường quan tâm đến thiết kế bàn trang điểm phòng ngủ mà quên xem xét vị trí, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Cùng chúng tôi điểm qua những vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ sao cho chuẩn phong thủy nhất nhé!

Lợi ích của việc đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Những những món đồ nội thất khác, bàn trang điểm có vai trò quan trọng trong không gian phòng ngủ và đáp ứng được nhu cầu hằng ngày của người sử dụng như chăm sóc cơ thể hay chỉnh trang. Ngoài ra, lợi ích bất ngờ từ việc bài trí món đồ này theo phong thủy, còn được nhiều người đánh giá cao. Bởi nó mang lại những giá trị sau:

Lợi ích của việc đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

  • Giúp dễ dàng hơn cho chị em trong quá trình làm đẹp cũng như chăm sóc bản thân
  • Bảo quản được những món đồ dưỡng da và trang điểm sao cho khoa học và hợp lý
  • Thuận tiện cho việc trang điểm hằng ngày
  • Tạo điểm nhấn sang trọng cho phòng ngủ trở nên hiện đại và tiện nghi hơn
  • Phân bổ ánh sáng tốt, “ăn gian” về diện tích hiệu quả
  • Đem lại tài lộc, may mắn và thu hút vượng khí vào nhà.

Một số vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Mời bạn cùng đến với một số những vị trí được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên là nên sử dụng để đặt những mẫu bàn trang điểm phòng ngủ nhé!

Nên đặt bàn trang điểm trước cửa sổ

Ưu điểm lớn nhất của vị trí này là bạn sẽ tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để việc trang điểm và dưỡng da đạt hiệu quả cao nhất. Bởi ánh sáng tự nhiên luôn có thể phản chiếu vẻ ngoài của bạn một cách chân thực nhất. Ngoài ra, đặt bàn trang điểm ở vị trí này còn giúp phân bổ ánh sáng trong phòng tốt hơn, để không gian luôn tràn đầy sức sống. Lưu ý không nên kê bàn ở hai bên cửa sổ vì sẽ làm tối tăm hơn cho phần mặt bàn. Ngoài ra, cần có biện pháp bảo quản các sản phẩm chăm sóc da trước khi tiếp xúc với nhiệt lượng lớn dưới ánh nắng mặt trời.

Một số vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Nên đặt bàn ghế trang điểm bên cạnh gường ngủ

Đây là cách sắp xếp khá phổ biến ở nhiều gia đình. Điều này rất tiện lợi cho cuộc sống, vì sau chu trình chăm sóc da, bạn có thể lên giường ngủ luôn. Đôi khi, những đồ lặt vặt cũng có thể đặt ngay trên bàn trang điểm để tiện lấy khi cần. Lưu ý nếu giường ngủ đối diện với cửa ra vào, cách đặt bàn trang điểm này sẽ khiến bạn tránh xa ánh sáng tự nhiên, không phù hợp nhé!

Nên đặt bàn trang điểm ở dưới chân giường

Ý tưởng này khá mới mẻ nhưng mang lại hiểu quá trang trí cao và phù hợp với những gia đình thích phong cách hiện đại, độc đao. Bạn nên kê bàn sát tưởng và ưu tiên các thiết kế độc lập, không có tấm ván sau gương nhé.

Nên đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ

Đây là ý tưởng trang trí rất mới, nhưng rất phù hợp với những gia đình thích phong cách hiện đại, độc đáo. Bạn nên chọn bàn trang điểm có phần gương thiết kế độc lập, không kê bảng gỗ sau gương.

Một số vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Hướng bàn trang điểm song song với giường ngủ là hướng cân đối và bổ trợ cho nhau. Chưa kể, vì mang ý nghĩa phong thủy nên bố trí hai món đồ nội thất trên sao cho phù hợp với tuổi của gia chủ. Nhiều người rất quan tâm đến những câu hỏi như "Nên đặt bàn trang điểm theo hướng nào" thì bạn có thể áp dụng như sau:

Gương hướng Bắc: Sự nghiệp thịnh vượng và công việc làm ăn phát đạt

Gương ở hướng Đông - Đông Nam: cải thiện sức khỏe

Nên đặt bàn trang điểm cảnh đồ nội thất lớn

Sự lựa chọn chính xác là tủ quần áo. Điều này cũng trả lời cho câu hỏi “tủ quần áo ở đâu trong phòng ngủ”. Vị trí này sẽ giúp tổng thể căn phòng trở nên hài hòa và liên kết với nhau hơn. Ngoài ra, người ta cho rằng, bàn trang điểm có nhiều khí âm, tủ quần áo có nhiều khí dương sẽ giúp cho phòng ngủ được cân bằng hơn.

Một cách sắp xếp khác là kê giường ngủ ở giữa, bàn trang điểm bên trái, tủ quần áo bên phải,…. Bạn có thể chọn một trong các phương pháp trên nhưng lưu ý đảm bảo nhẹ nhàng và dễ di chuyển.

Những vị trí kiêng kị trong phong thủy khi đặt bàn trang điểm trong phòng

Không phải gia đình nào cũng có thể đặt bàn trang điểm theo ý muốn như gợi ý trên, tuy nhiên bạn cần tuyệt đối tránh những vị trí sau:

Một số vị trí đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy

Đặt bàn trang điểm chiếu vào gường: Thông thường trên bàn trang điểm sẽ có gương, gương là một quy luật phong thủy tốt vì nó ảnh hưởng đến giấc ngủ, thần kinh và sức khỏe.

Đặt bàn trang điểm đối diện với cửa ra vào: Đây cũng là một vị trí không tốt, vì dễ khiến người dùng hoang mang, lo sợ khi bước vào phòng, đồng thời cũng là nơi khó chịu nhất khi sử dụng.

Đặt bàn trang điểm quay mặt về hướng Nam: Bất kỳ gia chủ nào cũng không nên đặt bàn trang điểm quay mặt về hướng Nam theo thứ tự có thể sinh ra lục đục, cãi vã, bất hòa.

Gợi ý một số mẹo chọn bàn trang điểm chuẩn nhất

Theo phong cách của phòng ngủ, hãy cân nhắc lựa chọn giữ lại thiết kế cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. Kích thước bàn trang điểm cần phù hợp với không gian căn phòng và nhu cầu sử dụng của bản thân, tránh gây cảm giác chật chội, khó chịu.

Thông thường gỗ là chất liệu được sử dụng nhiều nhất khi làm bàn trang điểm, ngoài nhựa, kim loại,… bạn có thể lựa chọn theo sở thích và mệnh phong thủy của mình.

Gợi ý một số mẹo chọn bàn trang điểm chuẩn nhất

Tham khảo thêm một số cách trang trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Vì bàn trang điểm chủ yếu phục vụ nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân nên bạn cần bố trí sao cho đáp ứng tốt nhất điểm này. Cụ thể, bạn nên chọn thiết kế có ngăn kéo và tủ để tăng không gian lưu trữ và các vật dụng khác.

  • Xếp mỹ phẩm theo nhóm, chẳng hạn như mỹ phẩm riêng biệt, sản phẩm chăm sóc da riêng biệt và nước hoa riêng biệt.
  • Sử dụng thêm các loại kệ, cốc chuyên nghiệp để sắp xếp mọi thứ gọn gàng hơn
  • Có cách bảo quản đồ phù hợp, đặc biệt là những sản phẩm không chịu được nhiệt độ cao và ánh sáng trực tiếp

Tham khảo thêm một số cách trang trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Với bài viết trên, chúng tôi vừa chi sẻ những vị trí được nhiều chuyên gia khuyên nên đặt bàn trang điểm để hợp phong thủy nhất. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn một nơi có thể bài trí món đồ nội thất này, thì hãy cân nhắc thật kĩ nhé!