10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói độc đáo "đổi gió" cho không gian

Ngày đăng: 2022-01-12 14:10:21

Theo cùng với xu hướng sử dụng các mẫu bàn trà nhật đẹp, những sản phẩm đệm ngồi bệt chất liệu cói cũng được nhiều khách hàng săn lùng. Nhu cầu sử dụng đệm cói ngồi bệt tại Hà Nội cũng như HCM đang tăng cao, trở thành mặt hàng Hot năm 2022. Cùng chúng tôi điểm qua ngay 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo hứa hẹn sẽ “đổi gió” cho không gian gia đình nhé!

Có nên sử dụng đệm ngồi bệt bằng cói không?

Nhiều người còn phân vân không biết sử dụng thảm cói, đệm ngồi chất liệu cói có phù hợp với thời tiết và văn hóa tại Việt Nam hay không, câu trả lời là có vì những lí do sau đây:

Có nên sử dụng đệm ngồi bệt bằng cói không?

Độ đàn hồi cao: Đệm ngồi bệt này sử dụng khung viền cói, bên trong là ruột bông gòn cao cấp. Viền cói bện chặt chẽ nên khi sử dụng rất thoải mái và thư giãn cho người dùng, đồng thời phù hợp với kích thước bàn trà Nhật

Độ bền cao: các sản phẩm đệm cói đan bện chắc chắn nên nhận được những đánh giá cao về chất lượng, độ bền khi không hề dễ bị gẫy đứt hay bung sợi.

An toàn cho sức khỏe: là chất liệu tự nhiên nên cói khi được sử dụng làm đệm ngồi bệt rất an toàn cho sức khỏe con người, đồng thời chiều cao vừa vặn khi bạn sử dụng cùng bàn trà thấp hoặc bàn nhật uống trà.

Có hương thơm: không phải tất cả đệm cói dạng ngồi bệt đều có hướng thơm, tuy nhiên nhìn chung thì có nó mùi thơm của cỏ cói và rất dễ chịu.

Phù hợp với nhiều không gian: không chỉ có chiều cao thích hợp với kích thước bàn ăn kiểu Nhật mà đệm bệt bằng cói còn dùng được cho không gian phòng khách, phòng ngủ,… tạo nên vẻ mộc mạc và bình yên.

Phân loại đệm ngồi bệt bằng cói

Không khó để phân loại các kiểu đệm ngồi bệt bằng cói khác nhau, bởi về cơ bản thì những sự khác biệt này hầu như đến từ kiểu dáng và cấu tạo:

Phân loại đệm ngồi bệt bằng cói

Phân biệt đệm ngồi bệt bằng cói về kiểu dáng:

Theo kiểu dáng, đệm cói ngồi bệt chủ yếu có hai loại là đệm tròn và đệm vuông, trong đó đệm tròn phổ biến hơn. Kích thước tiêu chuẩn là 45cm, dù là cạnh vuông hay đường kính. Nếu bạn sử dụng cùng với những mẫu bàn trà rộng thì có thể dùng loại đệm size 55cm – 60cm.

Ngoài ra hiện nay còn rất nhiều mẫu đệm bệt được đan theo hình hoa, hay kết hợp cùng các chất liệu khác như vải, nhựa,… để tạo điểm nhấn và khiến không gian trở nên độc đáo hơn.

Phân biệt đệm ngồi bệt bằng cói về cấu tạo:

Dựa vào cấu tạo thì đệm cói ngồi bệt chia thành đệm ngồi bệt bằng cói có ruột bên trong và không có ruột bông.

Bàn trà kiểu Nhật Hà Nội thích hợp với cả hai loại sản phẩm trên. Tuy nhiên nếu đệm bệt có ruột bông bên trong sẽ tạo được độ dày và độ đàn hồi nhất định, từ đó tăng cảm giác thoải mái cho người dùng. Các mẫu nệm không ruột thì thường khá dẹt hoặc sử dụng sợi bện to hai mặt để tăng chiều cao cho sản phẩm.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Cùng đến với 10 mẫu đệm ngồi cói cực ấn tượng mà chúng tôi tổng hợp dưới đây. Nó không chỉ có được điểm nhấn ở kiểu dáng, màu sắc mà chắc chắn còn khiến bạn cảm thấy được thoải mái tối đa.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Đệm cói thiết kế hình vuông với phần đệm bông, tạo cảm giác thoải mái tối đa, rộng rãi cho người dùng sử dụng theo nhiều mục đích khác nhau.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Tương tự như trên, đệm lót bông hình tròn cũng là lựa chọn tuyệt vời, nhất là khi kết hợp với các mẫu bàn trà kiểu Nhật để cùng nhau trò chuyện hay dùng bữa. Đây cùng là thiết kế phổ biến nhất hiện nay.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Nếu bạn thích các sản phẩm đệm cói bệt nhưng có chiều cao tương đối, để ngồi được như dạng ghế thông thường thì sản phẩm này là gợi ý không tồi nhé! Để có được chiều cao như trên, thường bên trong đệm sẽ được lót mút dày dặn.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Được thiết kế vô cùng ấn tượng, các mẫu đệm ngồi bệt hình cói này bện theo hình hoa nổi, vừa đẹp mắt vừa đảm bảo công năng sử dụng. Ngay cả khi không ngồi thì bạn cùng có thể dùng nó làm món đồ décor độc đáo.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Các loại đệm cói tatami được lấy cảm hứng từ thiết kế gốc mang phong cách Nhật rất đặc trưng, dùng cho việc hỗ trợ nâng đỡ cột sống và xương cụt hiệu quả khi bạn phải ngồi bệt lâu, hoặc ngồi thiền trong thời gian dài.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Các sản phẩm đệm cói bẹt thường chỉ bện cói một mặt, dùng ngồi trên thảm dày hoặc đặt lên mặt ghế, mặt đệm. Tuy thiết kế khá mỏng nhưng nó đảm bảo sự thoáng mát khi sử dụng.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Lại là một mẫu đệm cói dạng dẹt khác, nhưng nó được thiết kế theo hình hoa rất đẹp mắt, chủ yếu dùng cho mục đích décor hoặc tạo điểm nhấn cho không gian theo phong cách riêng mà chủ nhân căn phòng hướng đến.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Nếu bạn cần một sản phẩm đệm cói rộng, thoải mái cho nhiều tư thế ngồi khác nhau đồng thời không cần yếu tố trang trí quá nhiều thì hãy chọn mẫu đệm này nhé. Chắc chắn nó sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần có mà bạn đặt ra.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Thiết kế dạng đệm bệt hình vuông chất liệu cói, được đan một mặt để không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng cũng như vẫn đáp ứng được tính mềm mại và êm ái cần thiết. Bạn có thể chọn các tone màu khác nhau để tùy theo sở thích cũng như ý muốn kết hợp của mình.

Gợi ý 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói cực độc đáo

Ngoài ra, bạn có thể chọn đệm cói dạng thảm, cùng với thiết kế dài, mỏng để sử dụng. Sử dụng đệm cối cao như đôn ghế cũng là lựa chọn tuyệt vời. Hãy cân nhắc và thử xem nhé!

Thông qua 10 mẫu đệm ngồi bệt bằng cói độc đáo mà chúng tôi vừa giới thiệu, chắc hẳn bạn đã có cho mình thêm nhiều gợi ý tuyệt vời. Dù là món đồ nội thất nhỏ nhưng đừng vì thế mà bạn xem nhẹ nó nhé!