TOP các dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất 2022

Ngày đăng: 2022-03-31 16:30:14

Mỗi năm đều có rất nhiều dự án kiến trúc ấn tượng được kì vọng thay đổi cho xu hướng kiến trúc thế giới. Vậy, trong năm 2022 này, sẽ có những công trình nào ấn tượng, hứa hẹn trở thành biểu tượng nổi bật của năm nay?

Dự án Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Đài Bắc – OMA

Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Đài Bắc (TPAC) của OMA ở Đài Loan sắp hoàn thành. Ba nhà hát được xây dựng thành một khối trung tâm, cho phép các không gian biểu diễn được ghép nối để tạo ra những màn biểu diễn mới và thú vị hơn, đồng thời mở ra khả năng sáng tạo cho mọi người. Khác với các trung tâm biểu diễn nghệ thuật truyền thống chỉ có mặt trước và mặt sau, Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Đài Bắc có nhiều “bộ mặt” có thể nhìn thấy và nhận diện được bởi các nhà hát riêng lẻ, nhô ra khỏi trung tâm.

Dự án Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Đài Bắc – OMA

Dự án Sydney Modern – SANAA

Văn phòng SANAA có trụ sở tại Tokyo đã thiết kế một dự án mới cho Phòng trưng bày Nghệ thuật New South Wales (AGNSW) của Sydney. Là tòa nhà đầu tiên của công ty tại Úc, dự án hứa hẹn sẽ biến nó thành một bảo tàng nghệ thuật hiện đại, được liên kết bởi một khu vườn nghệ thuật ngoài trời nhìn ra Cảng Sydney. Thiết kế của tòa nhà mới nhằm tương phản rõ rệt với kiến ​​trúc tân cổ điển thế kỷ 19 của phòng trưng bày, khiến nó trở thành một tòa nhà trong suốt, nhẹ nhàng.

Dự án Sydney Modern – SANAA

Dự án  Ngôi nhà Gia đình Abrahamic

Đây là một công trình mang tính biểu tượng trên đảo Saadiyat vì nó là không gian nơi ba tôn giáo gặp nhau. Dự án bao gồm một nhà thờ Hồi giáo, một giáo đường Do Thái và một nhà thờ. Ngôi nhà Gia đình Abraham, nằm trong Khu du lịch, là một không gian bổ sung để mọi người đến với nhau và là nơi mọi người có thể quan sát và trải nghiệm nghi lễ thiêng liêng.

Dự án  Ngôi nhà Gia đình Abrahamic

Dự án Valley

Nhờ có cửa sổ lồi và ban công, thung lũng có cảnh quan giống cầu thang đá lởm chởm được bao quanh bởi rừng cây tươi tốt do kiến ​​trúc sư cảnh quan Piet Oudolf thiết kế để mang lại cây xanh cho khu thương mại. Zuidas ở Amsterdam. Dự án hỗn hợp rộng 75.000 mét vuông này, được thiết kế dành riêng cho EDGE Technologies, bao gồm căn hộ, cửa hàng, văn phòng, trung tâm văn hóa và sáng tạo…

Dự án Valley

Dự án Những ngôi nhà in 3D

Công ty xây dựng nhà Lennar và công ty công nghệ xây dựng ICON đang hợp tác với BIG-Bjarke Ingels Group để xây dựng ngôi nhà in 3D lớn nhất cho đến nay. Dự kiến ​​động thổ vào năm 2022, ngôi nhà 100 gia đình ở Austin kết hợp công nghệ robot, phần mềm và vật liệu hiện đại của ICON với thiết kế LỚN. Dự án được thực hiện sau khi tình trạng thiếu hụt lao động và vật chất khiến nhiều gia đình Hoa Kỳ không thể sở hữu nhà của họ, dẫn đến gần 5,5 triệu ngôi nhà vô gia cư trên khắp đất nước.

Dự án Những ngôi nhà in 3D

Dự án Rừng đứng Nam Kinh

Rừng thẳng đứng Nam Kinh nằm ở quận Nam Kinh, thành phố Pukou, là khu vực khởi đầu cho quá trình hiện đại hóa miền nam Giang Tô và sự phát triển của lưu vực sông Dương Tử. Hai tòa tháp tạo nên khu phức hợp được đặc trưng bởi sự xen kẽ của ban công và các thùng chứa thực vật, được mô phỏng theo những khu rừng thẳng đứng của Milan, có mặt tiền có thể chứa tới 600 cây, 200 cây. Trung bình, hơn 2.500 cây bụi và cây xanh có diện tích lên đến 4.500 mét vuông.

Dự án Rừng đứng Nam Kinh

Dự án Studio City 

Tọa lạc tại quận Cotai của Ma Cao bên cạnh Cầu Hoa sen, Studio City Resort lấy cảm hứng từ Hollywood đã chào đón du khách đến thành phố từ năm 2015. Được chỉ định vào năm 2017 để mở rộng khu nghỉ dưỡng trong khu vực, Zaha Hadid Architects đã thiết kế các tiện nghi như nghỉ ngơi, giải trí và một khách sạn mới ở Studio City II, bao gồm một trong những công viên nước trong nhà và ngoài trời lớn nhất châu Á, rạp chiếu phim sáu màn hình và một không gian hội nghị và triển lãm.

Dự án Studio City 

Dự án The ReefLine 

OMA và Shohei Shigematsu đã thiết kế một đề xuất cho công viên điêu khắc dưới nước đầu tiên ở Bãi biển Miami và rạn san hô nhân tạo của Florida. Dự án hợp tác với Ximena Caminos và BlueLab Preservation Society, sẽ hoạt động như một rạn san hô nhân tạo để bảo vệ và bảo tồn sinh vật biển cũng như tăng cường khả năng phục hồi ven biển của Miami. Được gọi là ReefLine, thiết kế sẽ là một công viên điêu khắc công cộng dưới nước dài 7 dặm với đường lặn và rạn san hô nhân tạo ngoài khơi bờ biển Miami Beach.

Dự án The ReefLine 

Dự án São Paulo Rosewood Tower 

Jean Nouvel đã công bố thiết kế dự án tòa tháp của mình vào năm 2016: một tòa nhà 22 tầng nằm gần Avenida Paulista ở São Paulo. Tòa nhà chọc trời này được đặt tên là: Rosewood Tower, và nó là một phần của Cidade Matarazzo - một khu đất rộng 27.000 foot vuông chứa đầy các tòa nhà lịch sử. Tập đoàn Allard đang khôi phục lại tòa nhà và tạo ra một trung tâm văn hóa, với Tháp Nouvel mới là yếu tố trung tâm. Được thiết kế để chứa các khách sạn và các khu vực lưu trú khác, các tòa tháp của Nouvel được thiết kế để trở thành sự tiếp nối theo chiều dọc của cảnh quan địa phương.

 Dự án São Paulo Rosewood Tower 

 Trên đây là những dự án đã được đánh giá cao và nhận được sự kì vọng rất lớn của giới kiến trúc. Bạn thấy nó có ấn tượng không? Cùng cho chúng tôi biết nhé!