Tư vấn: Có nên mua ga chống thấm giá rẻ dùng cho bé không?

Ngày đăng: 2021-05-28 16:22:58

Vì chỉ sử dụng trong một khoảng thời gian không quá dài, nên để tiết kiệm chi phí thì rất nhiều mẹ đã lựa chọn ga chống thấm giá rẻ để dùng cho bé của mình. Trong giai đoạn đầu đời, đặc biệt là đến lúc hạn chế việc sử dụng bỉm cho các bé nếu không muốn căn phòng lúc nào cũng có mùi nước hoa “đặc biệt” thì việc sử dụng ga chống thấm cho giường luôn là điều cần thiết. Tuy nhiên, giai đoạn này cơ thể cũng như sức đề kháng của các bé rất nhạy cảm nên việc sử dụng các sản phẩm giá rẻ này vẫn cần phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng.


Ga chống thấm là gì?


Đối với các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi thì phương án mua ga chống thấm sẽ luôn được cân nhắc đến. Ga chống thấm hay còn được gọi là drap chống thống là sản phẩm bọc trên nệm, ngăn chặn không cho chất lỏng thấm xuống nệm nên không thể thiếu đối với hầu hết các gia đình hiện nay. Nó có tác dụng ngăn chặn chất lỏng thấm xuống nệm như nước tiểu trẻ em, thức uống, khí ẩm ngày nồm,.... Từ đó giúp nệm nhà bạn luôn được sạch sẽ, khô ráo, không có mùi khó chịu mà không cần vệ sinh nhiều cũng không cần phải thay ga thường xuyên.

 

Ga chống thấm là gì?


Bên cạnh đó, ga chống thấm còn giúp loại bỏ các tác nhân gây ẩm mốc, vi khuẩn có hại, bụi bẩn, đẩy lùi nguy cơ gây bệnh, bảo vệ an toàn cho sức khỏe. Việc sử dụng ga chống thấm vô cùng tiện lợi, tiết kiệm nên ngày nay sản phẩm này xuất hiện trong hầu hết mọi gia đình. Đặc biệt, khi các mẹ đang muốn hạn chế việc dùng bỉm cho các bé nhất là vào mùa hè để không bị nóng bức, bí bách gây khó chịu. Bề mặt ga nhẵn, việc vệ sinh lau chùi đơn giản, nhanh chóng hơn các sản phẩm chăn ga khác khi phải giặt giữ. 


Đánh giá ưu – nhược điểm của ga chống thấm giá rẻ


Để có thể trả lời một cách chính xác đối với câu hỏi đang được các mẹ bỉm sữa quan tâm nhất lúc này “Có nên mua ga chống thấm giá rẻ dùng cho bé không?”, lúc này chúng ta cần phải đánh giá một cách kỹ lưỡng về từng ưu, nhược điểm của dòng sản phẩm này. Thông qua những mặt ưu, nhược điểm của ga chống thấm giá rẻ sẽ giúp bạn đưa ra đánh giá khách quan hơn.

 

Đánh giá ưu – nhược điểm của ga chống thấm giá rẻ


+ Ưu điểm của ga chống thấm giá rẻ: Theo đánh giá chung ga chống thấm giá rẻ chỉ có đúng một ưu điểm duy nhất là giá thành rẻ mà thôi.


+ Nhược điểm của ga chống thấm giá rẻ:
•    Ga có thể làm cho bé bị dị ứng.
•    Dễ bị bong tróc trong quá trình vệ sinh ga.
•    Rất nóng không thể nằm được kể cả nằm trong máy lạnh.
•    Mùi nhựa rất nồng gây khó chịu ngay cả khi đã sử dụng được một thời gian.


Có nên mua ga chống thấm giá rẻ dùng cho bé không?


Quả thực ga chống thấm đã giúp các mẹ tiết kiệm thời gian hơn. Công việc vệ sinh đệm trở nên đơn giản hơn khi chỉ cần lau nhẹ lớp ga là xong. Và các bé cũng được thoải mái vui chơi hơn, không sợ mẹ la rầy cấm đoán. Đây là những lợi ích mà dòng sản phẩm này nói chung mà chúng ta không thể phủ nhận được. Dù chỉ sử dụng trong vòng 2, 3 năm đi chăng nữa nhưng chúng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều về độ thoải mái cũng như sức khỏe của người dùng. Thông qua việc tìm hiểu về những ưu, nhược điểm ở phần trên có lẽ bạn cũng có được những đánh giá của riêng mình.

 

Có nên mua ga chống thấm giá rẻ dùng cho bé không?


Tuy rằng, mua ga chống thấm giá rẻ giúp các mẹ tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ mua sắm đồ đạc cho bé yêu. Nhưng trên thực tế, nếu xét một cách sâu hơn thì dòng sản phẩm còn tìm ẩn rất nhiều nguy hiểm khác.


Thứ nhất: Vải ga chống thấm phần lớn sẽ được làm từ vải nhân tạo polyester hoặc vải nilon vết bẩn dễ dàng được lau sạch, nhưng trong những ngày thời tiết nóng ẩm, mồ hôi của các bé cũng rất dễ bị đọng lại. Nhất là khi nằm ngủ, mồ hôi không thoát được sẽ gây mùi khó chịu đồng thời tỏa ra không khí tạo cảm giác nóng bức hơn. Như vậy, các bé rất khó ngủ ngon, dễ quấy khóc.


Thứ hai: Mồ hôi của các bé khi nằm ngủ không được thoát ra mà đọng lại trên ga rồi thấm ngược vào cơ thể bé. Đây là nguyên nhân chính khiến nhiều trẻ bị ho hay cảm khi ngủ dậy. Về lâu dài, chúng có thể gây ra bệnh viêm phổi hoặc các biến chứng nguy hại khác về đường hô hấp.


Thứ ba: Do ga chống thấm bảo vệ nệm giá rẻ được gia công từ các sợi công nghiệp, nhân tạo nên chúng gây ra mùi rất khó chịu, dẫn đến tình trạng ngộ độc khí ở trẻ sơ sinh. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành và phát triển tâm sinh lý ở trẻ nhỏ.


REVIEW các loại ga chống thấm cho bé đang được tin dùng


Ga chống thấm Hanvico

 

Ga chống thấm Hanvico


Hanvico là một trong những thương hiệu nổi tiếng lâu năm trên thị trường tiêu dùng nước ta từ xưa đến nay. Ga chống thấm Hanvico được ưa chuộng nhờ được sản xuất từ 100% cotton nhập khẩu mềm mịn và tuyệt đối thoáng mát. Hơn thế, Ga chống thấm cotton còn luôn được đánh giá cao về độ an toàn với sức khỏe và thân thiện với làn da của trẻ nhỏ. Đặc biệt, ga chống thấm Hanvico có thể giặt máy mà không bị nhăn, co rút hay giảm chất lượng thấm hút nước, chất thải. Nhờ vậy người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm sạch và vệ sinh sản phẩm này.


Ga chống thấm Everon

 

Ga chống thấm Everon


Bên cạnh Hanvico thì cái tên cũng có mức độ “phủ sóng” không kém chính là Everon. Ga trải chống thấm cũng chính là một trong những sản phẩm chủ lực của thường hiệu này với cam kết chất lượng tuyệt hảo cho phân khúc hàng cao cấp của thị trường. Ưu điểm nổi bật của mẫu ga Everon này là có khả năng giữ ấm nhưng cũng thoát nhiệt tốt, không gây nóng nực, bí bách như các loại ga rẻ tiền khác. Ngoài ra, giá ga chống thấm Everon còn được phân chia thành nhiều phân khúc khác nên cũng giúp việc lựa chọn của chúng ta trở nên thoải mái hơn.


Ga chống thấm Goodmama

 

Ga chống thấm Goodmama


Vẫn là một thương hiệu khá mới tại nước ta, tuy nhiên thông qua những phần review ga chống thấm Goodmama của hội mẹ bỉm sữa có thể thấy rằng đây là thương hiệu đang nhận được nhiều đánh giá cao cũng như sự yêu thích. Ga được làm từ vải cotton 100%, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm, mỏng manh như da của bé dưới 3 tuổi. Cùng với đó, sản phẩm có nhiều mẫu họa tiết phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau giúp không gian trở nên sống động hơn, kích thích trí tưởng tượng của trẻ nhỏ. Cùng với đó, phân khúc của các sản phẩm đến từ thương hiệu này được xếp ở tầm trung cũng không hề quá là đắt đỏ chút nào.


Ngay cả khi ga chống thấm giá rẻ có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ, nhưng nếu đã mua dùng cho các bé thì các mẹ vẫn nên ưu tiên những dòng sản phẩm có chất lượng tốt, gia công từ chất liệu đảm bảo. Bởi những năm tháng đầu đời lại là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Nên mọi sự đầu tư đều rất xứng đáng và hơn nữa bất kì cha mẹ nào cũng đều muốn con yêu của mình nhận được những điều tốt nhất.