Cách chọn mua ga giường cưới cho vợ chồng sung túc cả đời

Ngày đăng: 2021-09-24 09:31:25

Sau khi tiến hành lễ cưới, vợ chồng sẽ cùng nhau trải qua đêm tân hôn trên chiếc giường cưới lãng mạn. Việc chọn ga giường cưới có thể mang tới một chiếc giường ưng ý và thể hiện mong nước hạnh phúc lâu dài. Bài viết mà chúng tôi gửi tới bạn dưới đây sẽ hướng dẫn về cách chọn mua ga giường gối cưới cho vợ chồng sớm sinh quý tử, vì vậy đừng bỏ qua nhé!

Vai trò của việc chọn mua ga giường cưới cho đêm tân hôn

Bên cạnh thắc mắc về việc Bộ chăn ga gối đệm cưới giá bao nhiêu, thì nhiều người vẫn chưa rõ lắm về vai trò của ga giường cưới cho đêm tân hôn. Nó mang lại vẻ ngoài đẹp mắt và cảm giác thoải mái. Lựa chọn ga cưới là sự chuẩn bị với mong muốn mang tới cho vợ chồng mới cưới những kỉ niệm đầu tiên tốt đẹp nhất.

Vai trò của việc chọn mua ga giường cưới cho đêm tân hôn

Một bộ ga cưới chất lượng mang lại giấc ngủ thoải mái, và nâng đỡ xương khớp. Theo ý nghĩa phòng thủy, việc này gắn kết tình cảm vợ chồng bền chặt và hi vọng sẽ sớm sinh các thiên thần đáng yêu.

Nguyên tắc khi chọn mua ga giường cưới

Mẫu chăn ga gối cưới hiện nay trên thị trường rất đa dạng và ấn tượng, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng thực sự chất lượng. Để biết được đâu là ga giường phù hợp cho mình, bạn nên dựa theo những tiêu chí sau:

Về chất liệu ga giường cưới: Nên chú ý đến chất liệu vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Không nên chọn các loại chất liệu quá mỏng hoặc quá bí, sẽ tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng

Về màu sắc ga giường cưới: Mùa sắc nên phù hợp và hài hòa với các món nội thất xung quanh, đồng bộ theo phong cách của phòng ngủ. Ngoài ra việc lựa chọn theo sở thích và tính cách vợ chồng cũng là cách để cả hai đều cảm thấy thoải mái hơn.

Nguyên tắc khi chọn mua ga giường cưới

Về phong thủy của ga giường cưới: Tránh các màu sắc kị với tuổi, mệnh của vợ chồng. Để đơn giản nhất thì bạn có thể chọn các mẫu ga cưới cơ bản, màu sắc trung tính.

Về giá thành của ga giường cưới: Bộ chăn ga gối đệm cưới bao nhiêu tiền là câu hỏi ai cũng quan tâm. Tuy nhiên không có mức giá cụ thể cho sản phẩm này. Bạn nên chọn mẫu ga có mức giá dưa trên điều kiện kinh tế để giảm áp lực tài chính. Tuy nhiên cũng đừng ham rẻ mà mua sản phẩm kém chất lượng.

Về số lượng ga nên mua: Cần tối thiểu 2-3 tấm ga giường để thay ga giường thường xuyên, ít nhất là 2 tuần/lần. Ngoài ra, thay mới ga trải giường sau 2 năm vì sau quá trình sử dụng, giặt giữ, sản phẩm không còn đảm bảo chất lượng như ban đầu.

Cách chọn ga giường cưới giúp vợ chồng hạnh phúc bền chặt

Combo chăn ga gối đệm cưới không thực sự dễ dàng để chọn lựa, nếu bạn vẫn còn loay hoay trong việc này thì tham khảo ngay những cách thức sau đây nhé:

Chọn màu sắc ga giường cưới: Ga giường cưới nên chọn màu gì thì đẹp? Màu ga giường cưới đẹp hay không cũng dựa vào màu sắc yêu thích của cả hai, hoặc chiều theo lựa chọn của cô dâu. Nên hướng tới xu hướng nhẹ nhàng, tươi sáng, với tone màu pastel, be,…

Chọn chất liệu cho ga giường cưới: Các chất liệu ưu tiên nên chọn là cotton, lụa, đũi,… Chúng đều mềm mại, thoáng mát và tương đối bền nên có thể sử dụng trong thời gian dài.

Nguyên tắc khi chọn mua ga giường cưới

Chọn kích thước cho ga giường cưới: Nên chọn kích thước vừa với đệm của mình, tránh quá to hoặc quá nhỏ. Các kích thước phổ biến là kích thước: 1m6*1m8, 1m8*2m,  2m*2m2,…

Chọn ga giường cưới theo mùa: Ga giường có tấm trải, ga chun và ga trần bông. Tùy vào thời điểm cưới mà bạn nên chọn sản phẩm phù hợp. Trong đó mùa hè thì bạn nên chọn ga giường dạng tấm trải. Còn mùa đông cần ưu tiên dùng tấm trải trần bông.

Chọn ga giường cưới hợp phong thủy: Ga giường hợp với phong thủy vợ chồng là điều rất quan trọng. Cụ thể các màu sắc may mắn của từng mệnh như sau:

  • Mệnh Kim: Chọn màu vàng, bạch kim, xanh đen, trắng
  • Mệnh Mộc: Chọn màu đen, xanh đậm, đỏ, hồng
  • Mệnh Thủy: Chọn màu đen, trắng, xanh biển, bạch kim
  • Mệnh Hỏa: Chọn màu tím, xanh, vàng đất, đỏ
  • Mệnh Thổ: Chọn màu hồn, đỏ, trắng, vàng đất

Xu hướng ga giường cưới “lên ngôi” trong năm 2021

Mời bạn cùng tham khảo một vài mẫu ga giường cưới đang được nhiều người ưa chuộng nhất trong năm 2021 theo bộ sưu tập dưới đây:

Ga giường cưới màu xanh

Không quá bất ngờ khi đây là lại màu sắc được nhiều người yêu thích. Một bộ chăn ga gối đệm cưới màu xanh tươi mát giúp căn phòng ngủ thêm sức sống và cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Ga giường cưới màu xanh

Ga giường cưới màu tím

Không có màu sắc nào lãng mạn hơn tone tím, đây còn được coi là màu sắc của sự thủy chung. Chăn ga gối đệm màu tím tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng lâu bền, son sắt. Bên cạnh đó, nó cũng rất sang trọng và tinh tế.

Ga giường cưới màu tím

Ga giường cưới màu đỏ

Đỏ là tone màu truyền thống và phổ biến khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho giường tân hôn. Nó đại diện cho sự mãnh liệt và tình yêu nống nàn, cũng như làm không gian trở nên quyến rũ hơn. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng khiến cho căn phòng cưới ấm áp hơn trong tiết trời đông lạnh.

Ga giường cưới màu đỏ

Ga giường cưới màu hồng

Màu sắc này thường được các cặp đôi vợ chồng trẻ sử dụng vì nó mang tới cảm giác lãng mạn, mơ mộng. Ngoài ra, màu hồng thường tương đối dễ phối màu với nhiều không gian khác nhau.

Ga giường cưới màu hồng

Ga giường cưới hoa văn cao cấp

Thường được phù hợp với các căn phòng sang trọng, cao cấp vì càng tô điểm thêm thiết kế đẳng cấp, tinh tế hơn. Các sản phẩm nếu sử dụng từ các chất liệu cao cấp cũng có giá thành cao hơn so, đổi lại bạn sẽ được trải nghiệm những giấc ngủ chất lượng hơn.

Ga giường cưới hoa văn cao cấp

Ga giường cưới họa tiết hoa lá

Các bộ chăn ga này có ưu điểm là mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và có sức sống hơn cho không gian phòng ngủ.

Ga giường cưới hoa văn cao cấp

Cách trải ga giường cưới theo đúng phong tục

Ga giường cưới nên được trải trước khi cô dâu chú rể vào phòng. Không nên trải giường cưới quá sớm để tránh có người vô ý nằm lên. Cần đảm bảo cô dâu chú rể là người đầu tiên nằm trên giường cưới.

Nên lựa chọn người trải ga cưới là người phụ nữ đó hạnh phúc trong cuộc sống gia đình, có con gái và con trai, có tính cách tốt bụng, hợp với tuổi vợ chồng.

Nếu được nên chuẩn bị thêm thêm phong bao lì xì đỏ. Bốn phong bao đặt ở bốn góc giường, phong bao còn lại sẽ đặt ở giữa giường.

Ga giường cưới hoa văn cao cấp

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn được nhiều thông tin hữu ích về các cách chọn mua ga giường cưới cho vợ chồng hạnh phúc bền chặt. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm như ý và có các trải nghiệm mua sắm tuyệt vời!