Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn giường tầng cho bé trai và gái

Ngày đăng: 2018-10-22 16:29:09

Với không gian sống hiện đại ngày nay, giường tầng trở thành món đồ nội thất quan trọng trong gian không phòng ngủ của bé. Vừa giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa vừa mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho bé. Tuy nhiên để lựa chọn mẫu giường tầng cho bé trai và gái phù hợp nhất, bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây.

Xem thêm: Tìm hiểu những kích thước giường tầng trẻ em đúng chuẩn nhất hiện nay

Lưu ý kích thước của mẫu giường tầng cho bé trai và gái

Kích thước của món đồ nội thất là tiêu chí vô cùng quan trọng khi lựa chọn sản phẩm, giường tầng cho bé trai và gái cũng không ngoại lệ. Với không gian phòng ngủ hạn chế thì lựa chọn một chiếc giường tầng có kích thước phù hợp sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất vừa không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trong căn phòng vừa mang đến một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho bé. Để lựa chọn được kích thước giường tầng phù hợp bạn cần phải xem xét vị trí đặt giường tầng tránh việc lựa chọn mẫu giường có kích thước quá to hay quá nhỏ so với căn phòng.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn giường tầng cho bé trai và gái

Đặc biệt, các bậc phụ huynh nên chú ý không phải trẻ nhỏ là lựa chọn chiếc giường có kích thước nhỏ. Thông thường các bé sẽ phát triển rất nhanh vì thế những chiếc giường có diện tích lớn hoặc có thể dễ dàng thay đổi kích thước sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn kiểu dáng và màu sắc của giường tầng cho bé trai và bé gái

Cùng với kích thước thì kiểu dáng và màu sắc cũng là tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn giường tầng cho bé. Đặc biệt sở thích của bé trai và bé gái khác nhau nên kiểu dáng và màu sắc giường tầng cho bé gái và giường tầng cho bé trai cũng khác.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn giường tầng cho bé trai và gái

Nếu như các bé gái yêu thích những gam màu nhẹ nhàng như màu hồng, cam…thì các bé trai lại yêu thích những gam màu năng động, mạnh mẽ như màu: xanh dương. Vì vậy, các bậc phụ huynh khi lựa chọn giường tầng cho bé nên tham khảo ý kiến của bé trước khi chọn. Cùng với màu sắc thì kiểu dáng giường tầng cho bé trai và bé gái phù hợp cũng rất quan trọng vừa ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ vừa tạo cảm giác dễ chịu cho các bé khi nghỉ ngơi. Đặc biệt nên lựa chọn những chiếc giường tầng có tính linh hoạt khi lắp ráp. Để bạn có thể dễ dàng tháo lắp, di chuyển chiếc giường tầng đến nhiều không gian khác nhau.

Tiêu chí an toàn khi lựa chọn giường tầng cho bé trai và gái

Kích thước, kiểu dáng, màu sắc là tiêu chí về tính thẩm mỹ khi lựa chọn giường tầng cho bé trai và gái. Còn tiêu chí an toàn chính là chất lượng của giường ngủ đối với sức khỏe của bé. Một chiếc giường tầng an toàn khi đảm bảo các tiêu chí dưới đây:

- Độ cao của giường tầng:  Độ cao của chiếc giường tầng là điều các bậc phụ huynh cần lưu ý khi mua giường tầng cho bé bởi các bé trai với tính cách nghịch ngợm hay leo trèo thì nên lựa chọn chiếc giường có độ cao vừa phải, khoảng cách từ tầng 2 và tầng 1 không quá lớn và cầu thang di chuyển thiết kế rộng an toàn tuyệt đối cho các bé trong quá trình di chuyển.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn giường tầng cho bé trai và gái

- Chất liệu của giường tầng cho bé: Cùng với độ cao thì chất liệu của sản phẩm là tiêu chí đáng phải lưu ý. Một chiếc giường tầng an toàn khi được làm từ chất liệu tốt, gỗ tự nhiên đang là chất liệu được ưa chuộng hiện nay. Các mẫu giường tầng làm từ gỗ tự nhiên được đánh giá cao về độ bền và khả năng chịu lực tốt, trải qua quy trình xử lý hiện đại chống sâu mọt tấn công đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, các mẫu giường tầng gỗ công nghiệp cũng là gợi ý không tồi. Giường tầng cho bé làm từ gỗ công nghiệp cao cấp được thiết kế khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng lại có giá rẻ hơn giường tầng gỗ tự nhiên. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn sẽ lựa chọn được mẫu giường tầng cho bé trai và gái phù hợp nhất nhé.