Gỗ sao có tốt không ? Giá gỗ sao 2021

Ngày đăng: 2021-08-19 12:51:46

Gỗ sao được viết đến là một trong những loại gỗ có giá trị cao trong sản xuất đồ nội thất và thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, nhiều người còn nghi ngại “Gỗ sao có tốt không ? Giá gỗ sao 2021”. Hãy cùng tìm câu trả lời trong vài viết dưới đây, và hiều hơn về về loại gỗ này cũng như ứng dụng của nó nhé.

Giới thiệu về gỗ sao

Gỗ sao là gì ?

Gỗ sao lấy từ thân cây sao, là loại cây thuộc học dầu, có thân dài thẳng và các những vết nứt dọc theo thớ, vươn dài. Cây sao cổ thụ cho đường kính có thể tới hơn 3m. Loại gỗ này rất quý vì đặc tính cũng như thời gian sinh trưởng của cây.

Gỗ sao là gì ?

Đặc tính của gỗ sao ?

Gỗ sao thuộc nhóm gỗ loại III theo danh sách gỗ quý của Việt Nam với các đặc tính sau:

  • Vân gỗ đẹp, có tính cứng
  • Thớ gỗ đều, mịn, tính thẩm mỹ cao
  • Trong gỗ có chất dầu tự nhiên giúp bảo quản gỗ tốt hơn
  • Có khối lượng khá nhẹ, dẻo dai và chịu lực.

Gỗ sao có tốt không ?

Gỗ sao có tốt không ?

Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm hơn cả. Dựa trên những đặc tính của gỗ sao, có thể khẳng định gỗ sao là loại gỗ chất lượng tốt. Ngoài ra, chất dầu nhựa nên ít có sự co rút, cong vênh và chống mối mọt so với một số loại gỗ khác.

Giá gỗ sao xanh:

Với đường kính lớn, vân gỗ đẹp, gỗ sao có nhiều tính ứng dụng như sản xuất sập gỗ, phản gỗ, bàn ghế gỗ sao,… Nhờ khả nặng chịu lực cao cũng như độ dẻo dai tạo nên các sản phẩm có bề mặt nhẵn mịn, tăng tính thẩm mỹ.

Không chỉ mang lại vẻ sang trọng, đẳng cấp mà khi sử dụng, nội thất từ gỗ sao luôn mang tới cho người dùng sự thoải mái, mát mẻ và dễ chịu, nhất là trong tiết trời hè. Với vẻ đẹp của nó cũng như giá trị mà nó mang lại sẽ giúp gia chủ trở lên sang trọng hơn trong mắt bạn bè.

Giá gỗ sao năm 2021

Vì là loại gỗ có giá trị kinh tế do sự quý hiếm, chất lượng gỗ tốt và gia công cầu kỳ. Để biết cụ thể giá thành của gỗ sao 2021, cần tìm hiểu theo 5 dòng gỗ sao khác nhau như dưới đây !

Giá gỗ sao xanh:

Gỗ sao xanh thuộc nhóm II – nhóm gỗ nặng, cứng, có tỷ trọng lớn và chịu lực cao.

Đặc điểm: thớ thẳng, mịn, vân đều. Độ bền và chịu lực cao, ít cong vênh cũng như biến dạng. Gỗ sao xanh có vân màu vàng nâu và nâu đỏ. Loại gỗ này có giá trị kinh tế lớn.

Giá gỗ sao xanh:

Giá gỗ sao xanh: Giá gỗ sao dao đồng khoảng 5-9 triệu/m3. Tuy nhiên, đây là loại gỗ cực kì quý hiếm dẫn đến việc đội giá lên cao. Các sản phẩm từ gỗ sao xanh có thể lên tới vài trăm triệu.

Giá gỗ sao vàng:

Gỗ sao vàng thuộc nhóm III – nhóm gỗ nhẹ và mềm hơn

Đặc điểm: sức bền cao, độ dẻo lớn, chịu lực tốt. Gỗ có màu sắc đẹp, vân đều, bề mặt mịn, sáng bóng. Để có được cây gỗ sao vàng đẹp, cần từ 50-60 năm để cây hoàn thiện.

Giá gỗ sao vàng:

Giá gỗ sao vàng: từ 4-8 triệu đồng/m3 vì số lượng gỗ sao vàng chất lượng không có nhiều.

Giá gỗ sao đen:

Gỗ sao đen thuộc nhóm III – nhóm chất lượng giá thành cao

Đặc điểm: có chứa nhiều chất tanin, kháng viêm, chống ẩm mốc. Ngoài ra gỗ sao đen có khả năng chống mối mọt. Gỗ sao đen còn làm thuốc, đánh vecni,…

Giá gỗ sao đen:

Giá gỗ sao đen: từ 5-10 triệu đồng/m3. Gỗ sao đen được đánh giá cao vì chất dầu bên trong.

Giá gỗ sao đỏ:

Gỗ sao đỏ thuộc nhóm III – gỗ nhẹ, mềm và có độ bền cao, dẻo dai

Đặc điểm: chất gỗ mịn, chắc và kết cấu chặt ché nên chịu lực tốt, ít cong vênh. Vì có phần lõi rõ ràng, thân thẳng và cho gỗ màu vàng nâu.

Giá gỗ sao đỏ:

Giá gỗ sao đỏ: dao động từ 4-7 triệu, thường được dùng để sản xuất bàn ghế phòng khách.

Gỗ sao cát:

Thuộc nhóm III – quý hiểm và có giá trị cao

Đặc điểm: gỗ loại tốt, quý hiểm, có đặc tính gần giống gỗ sao đen. Cây gỗ sao cát có kích thước lớn, có thể chịu tác dụng lực cao, độ mịn tốt.

Gỗ sao cát:

Giá gỗ sao cát: từ 4-9 triệu đồng/m3.

Gợi ý các sản phẩm từ gỗ sao

Phản gỗ sao cát

Phản gỗ sao cát

Sập gỗ sao vàng

Sập gỗ sao vàng

Bàn ghế gỗ sao

Bàn ghế gỗ sao

Giường gỗ sao

Giường gỗ sao

Cách nhận biết gỗ sao xanh

Gỗ sao xanh thường mọc ở các vùng đất đồi, mỏm đá, hứng ánh sáng và thâ vươn xa hàng trăm mét, có những cây lên đến 50m, thân tròn, đường kính 80-100cm.

Chúng là dòng gỗ chịu nắng ngoài trời tốt, những cây ở khu vực khí hậu nhiều nắng gió có chất gỗ tốt hơn so với vùng còn lại. Chính vì vậy, thớ gỗ và vân gỗ đều mịn đẹp hơn. Khi xẻ ra thấy màu gỗ vàng cát, ít nứt nẻ. Cây sao xanh cho nhựa mùi nồng, thớ mịn, thẳng và chặt chẽ.

Cách nhận biết gỗ sao xanh

Khi muốn phân biệt gỗ sao xanh người ta sẽ nhìn vào vân gỗ với các giác lõi, vì gỗ sao xanh có màu vàng nâu hoặc nâu đỏ tùy thuộc vào vùng đất cây phát triển. Vì gỗ sao xanh ngày càng khan hiếm nên việc có được một khối lượng gỗ để sản xuất đồ nội thất là điều không dễ, chưa kể nhiều người hay nhầm lẫn gỗ sao xanh với các loại gỗ rẻ tiền khác, dẫn tới trường hợp “mua gà hóa quốc” nên cần cân nhắc kiểm tra kĩ càng.

Trên đây là những thông tin cơ bản và cần thiết để trả lời cho câu hỏi “Gỗ sao có tốt không? Giá gỗ sao bao nhiêu”. Nếu bạn đang muốn tìm một loại gỗ tốt và chất lượng thì đây cũng là gợi ý phù hợp. Hi vọng bạn cảm thấy bài viết trên hữu ích, và đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin của mình