Hỏi – đáp: Kích thước bàn ăn 4 người theo tiêu chuẩn là bao nhiêu ?

Ngày đăng: 2021-11-30 14:54:24

Bàn ăn là nơi sum họp của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, là sợi dây gắn kết các thành viên và giữ ấm mỗi ngày. Bàn ăn 4 người được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng biết thông số kĩ thuật của nó. Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ cung cấp các thông tin về kích thước bàn ăn 4 người, để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất!

Vì sao cần tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn 4 người

Với xu hướng gia đình nhỏ từ 2-4 người thì bàn ăn 4 người là sự lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của kích thước tiêu chuẩn của từng loại bàn ăn, để không phải hối hận khi mua nhầm hàng kém chất lượng.

Vì sao cần tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn 4 người

Nếu bàn ăn bạn mua quá nhỏ sẽ khiến người ngồi không thoải mái. Bàn ăn quá lớn gây lãng phí và gây khoảng cách quá xa giữa các thành viên.Bàn ăn là trung tâm của căn bếp, cần lựa chọn những sản phẩm hài hòa với nội thất để thuận tiện cho việc đi lại.

Ngoài ra, lựa chọn kích thước bàn ăn theo phong thủy sẽ làm tăng vượng khí cho gia đình, xua tan vận rủi, duy trì sự bình yên cho gia đình ...

Tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn 4 người

Tiêu chuẩn chung của bàn ăn 4 người theo vóc dáng người Việt

  • Chiều cao bàn ăn tiêu chuẩn là khoảng 750mm (tính từ mặt đất đến mặt bàn)
  • Ghế ngồi: chiều rộng là 450-500mm;  chiều cao lưng ghế là 800mm, chiều cao đến mặt ghế là 450mm, chiều sâu là 420-500mm
  • Không gian riêng của mội người ngồi ăn là 680-750mm để tránh chạm tay vào nhau
  • Lưng ghế đảm bảo góc nghiêng 10-15 độ
  • Phần gác tay có chiều cao từ mặt ghế đến chỗ gác tay là 180-240mm
  • Kích thước từ mặt đất đến đáy bàn ít nhất là 600mm

Kích thước của từng loại bàn ăn 4 người tiêu chuẩn

Có rất nhiều kiểu dáng bàn ăn khác nhau để bạn lựa chọn, với nhiều kích thước khác nhau. Vui lòng nghiên cứu riêng từng thiết kế để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất!

Bàn ăn 4 người hình vuông

Kích thước tiêu chuẩn: Chiều rộng tối thiểu là 1,950m, kích thước bàn phụ là 0,85m. Khoảng cách này đảm bảo sự tự do đi lại và di chuyển. Kiểu dáng bàn vuông vắn phù hợp với những không gian nhỏ gọn và sang trọng.

Tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn 4 người

Kích thước bàn ăn 4 người hình chữ nhật

Kích thước tiêu chuẩn: dài khoảng 120-140cm, rộng 80cm, kê bàn ​​ghế tối thiểu 1,9m. Bàn hình chữ nhật được sử dụng nhiều nhất vì dễ phối với nhiều đồ nội thất khác.

Kích thước bàn ăn 4 người hình tròn

Kích thước tiêu chuẩn đường kính khoảng 85-100 cm, kê bàn ​​ghế tối thiểu 2m. Đây là kiểu bàn phù hợp với không gian nhỏ, mang lại cảm giác thống nhất, gắn kết gia đình.

Kích thước bàn ăn 4 người hình oval

Kích thước tiêu chuẩn: Rộng 85cm và dài 135cm. Ngoài ra, nếu có nhiều khách đến chơi, bạn có thể kê thêm 2 chiếc ghế nữa để tạo thành bàn cho 6 người. Có thể thấy đây là sự kết hợp giữa bàn tròn và bàn dài.

Kích thước bàn ăn 4 người dạng ngồi bệt

Là bàn ăn kiểu Nhật nên mặt bàn tương đối ngắn nên bạn có thể ngồi bệt hoặc kê đệm bên dưới khi dùng bữa. Kích thước tiêu chuẩn: chiều rộng 120cm, chiều dài: 70cm, chiều cao 28-35cm.

Ngoài ra còn có bàn ăn xoay, bàn ăn 4 người thông minh,… nhưng những thiết kế trên thường không có thông số cố định nên bạn hãy lưu ý khi lựa chọn nhé!

Tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn 4 người

Lưu ý khi chọn mua bàn ăn 4 người

Về kích thước: chọn bàn ăn có kích thước phù hợp, vừa tiện cho việc đi lại vừa giúp tổng thể có sự liên kết hơn. Ngoài ra, hình dáng bàn ăn cũng ảnh hưởng đến sự tiện dụng và tính thẩm mỹ của không gian.

Về chất liệu: đá, gỗ, kính, inox,… đều là những chất liệu được sử dụng rộng rãi, mang lại cảm giác khác biệt và độ bền khác nhau. Ngoài ra, có thể dễ dàng vệ sinh, di chuyển và tiếp nhận lực.

Về màu sắc: Yếu tố này thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ, cũng như trạng thái tình cảm của các thành viên. Nếu có thể, hãy chọn những gam màu trung tính, nhã nhặn để kích thích vị giác và giúp bữa ăn ngon miệng hơn.

Một số mẫu bàn ăn 4 người đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách cổ điển

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách cổ điển

Bàn ghế ăn cổ điển cao cấp

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách cổ điển

Bàn ghế ăn phong cách cổ điển cao cấp

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách tân cổ điển

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách tân cổ điển

Bộ bàn ghế ăn tân cổ điển cao cấp

Bộ bàn ghế ăn tân cổ điển cao cấp

Bộ bàn ghế ăn tân cổ điển nhập khẩu

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong các hiện đại

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong các hiện đại

Bộ bàn ghế ăn hiện đại

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong các hiện đại

Bộ bàn ghế ăn nhập khẩu Thái Lan

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách Country Style

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách Country Style

Bộ bàn ghế ăn phong cách Country Style

Tiêu chuẩn về kích thước bàn ăn 4 người nhằm tạo hiệu quả trong việc tối ưu hóa không gian và nâng tầm thẩm mỹ cho phòng ăn. Hi vọng qua bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết trong việc lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp cho mình nhé!