Kích thước chuẩn chai rượu vang bao nhiêu?

Ngày đăng: 2019-12-02 11:35:43

Trong vài năm gần đây, rượu vang đã trở thành thức uống khá quen thuộc với người Việt. Vừa mang đến một loại nước uống thơm ngon vừa đem lại tính thẩm mỹ cao trong không gian sống của gia đình, thỏa mãn niềm đam mê sưu tầm rượu của các gia chủ. Tuy nhiên với các thông số kỹ thuật khác nhau, nhiều người đang băn khoăn không biết kích thước chuẩn chai rượu vang bao nhiêu để chọn mẫu tủ đựng rượu phù hợp. Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé.

Ý nghĩa kích thước chai rượu vang

Rượu vang từ ngàn xưa đã được ăn sâu, bắt rễ vào cuộc sống hàng ngày của những người dân phương Tây song hành theo với dòng chảy lịch sử của họ. Thật kỳ là hơn là các kích thước của chai rượu vang được phỏng theo tên của các vị vua trong kinh thánh, kích thước cuả chai rượu vang được xem là một phần nét đẹp ở trong lịch sử phát triển huy hoàng của cả ngành rượu vang và nó mang đến những ý nghĩa sau:

+ Kích thước chai, khối lượng và hình dạng là tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng rượu vang. Bởi quá trình lên men, oxy hóa đều bị tác động bởi kích thước của chai rượu nên việc thiết kế kích thước hoặc chọn kích thước rượu vang phù hợp là điều cần phải lưu ý.

Ý nghĩa kích thước chai rượu vang

+ Ngoài việc tác động đến chất lượng của rượu thì kích thước của chai rượu vang còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trong không gian mà nó hiện hữu. Việc sắp xếp và bố trí chai rượu vang hài hòa và hợp lý, đảm bảo cho căn phòng sang trọng và tiện nghi hơn. Đồng thời, khẳng định gu thẩm mỹ của gia chủ trong việc lên ý tưởng trang trí không gian phòng khách.

Kích thước chuẩn của chai rượu vang bao nhiêu?

Kích thước của chai rượu vang có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc chọn chai rượu phù hợp. Và để có kích thước chai rượu vang chuẩn, bạn cần phải dựa vào các yếu tố sau:

  • Đo lường chất lỏng

+ 1 lít = 1.000 ml (mL) = 0,26 US gallon / 1,05 US lít / 2,11 lít / 33,8 oz

+ 1 chai của tiêu chuẩn (75cl) = 750ml = 0,2 US gallon / 0,8 US lít / 1,58 lít / 25.35 oz

+ Chai rượu vang tiêu chuẩn có chiều cao 13 ¾ inch và có đường kính 3 7/16 inch. Từ đó, bạn sẽ trả lời được câu hỏi chai rượu vang cao bao nhiêu rồi chứ.

Kích thước chuẩn của chai rượu vang bao nhiêu?

  • Kích thước chai rượu vang chuẩn

+ Piccolo (aka Pony, Quarter) = ¼ chai của tiêu chuẩn = 1 ly, 187,5 mL

+ Chopine = 1/3 chai của tiêu chuẩn = 1 ¼ ly, 250 mL, 1/2 Clavelin, 310 mL

+ Demi hoặc fillette hoặc split = ½ chai của tiêu chuẩn = 3 ly, 375mL

+ Jennie (rượu ngọt) = ¾ chai của tiêu chuẩn = 4 ly, 500 mL

+ Clavelin (Pháp được sử dụng cho vin jaune) = 21 ounces = 5 ly, 620 mL

+ Marie Jeanne (Tappit Hen (port)) = 3 chai của tiêu chuẩn = 18 ly, 2,25 lít

+ Magnum đôi (Giêrôbôam) = 4 chai của tiêu chuẩn = 24 ly, 3 lít

+ Bô-am hay Giêrôbôam = 6 chai của tiêu chuẩn = 36 ly, 4.5 lít

+ Giêrôbôam Mỹ = 6.75 chai của tiêu chuẩn = 40 ly, 5 lít

+ Methuselah = 8 chai của tiêu chuẩn (loại rượu vang sủi bọt) = 48 ly, 6 lít

+ Mordechai = 12 chai của tiêu chuẩn = 72 ly, 9 lít

+ Salmanazar (aka Shalmaneser) = 12 chai của tiêu chuẩn = 72 ly, 9 lít

+ Balthazar = 16 chai của tiêu chuẩn = 96 ly, 12 lít

+ Nebuchadnezzar = 20 chai của tiêu chuẩn = 120 ly, 15 lít

+ Melchior (aka đôi Salmanazar) = 24 chai của tiêu chuẩn = 136 ly, 18 lít

+ Solomon = 26 chai của tiêu chuẩn = 156 ly, 20 lít

+ Sovereign = 33 chai của tiêu chuẩn = 196 ly, 25 lít

+ Primato Ý = 35 chai của tiêu chuẩn = 26,25 lít

+ Primat (Pree-mah) hoặc Goliath hay Paramount = 36 chai = 216 ly, 27 lít

+ Melchizedek = 40 chai của tiêu chuẩn = 240 ly, 30 lít

+ Sovereign Mỹ = 50 chai của tiêu chuẩn = 300 ly, 50 lít

Dựa vào bảng kích thước chuẩn của chai rượu vang trên, bạn có thể trả lời được câu hỏi kích thước chai rượu Chivas hay bất kỳ kích thước của chai rượu nào. Để chọn kích thước chai rượu vang phù hợp nhất cho chiếc tủ rượu của gia đình, toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống của gia đình, thu hút các vị khách ngay lần đầu tiên đến chơi nhà.

Tham khảo kích thước về tủ đựng rượu vang

Kích thước tủ rượu vang

Ngoài việc lựa chọn kích thước chai rượu vang phù hợp thì việc lựa chọn kích thước tủ rượu vang chuẩn là điều cần phải quan tâm. Đối với các chai rượu vang thì không cần chọn tủ rượu quá to, tủ rượu 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh…..là lựa chọn phù hợp nhất với các kích thước cụ thể như sau: 241 x 57mm.

Kích thước tủ rượu vang

Kích thước tủ rượu âm tường

Nhằm tiết kiệm diện tích không gian, mẫu tủ rượu âm tường xuất hiện như một vị cứu tinh vừa giúp gia chủ sở hữu mẫu nội thất phòng khách cần thiết, vừa giúp tạo nên một không gian rộng rãi. Kích thước tủ rượu âm tường phụ thuộc vào phía sau của nó, sao cho đảm bảo vừa khiết với nhau tại nên sự chênh lệch gây mất thẩm mỹ. kích thước tủ rượu âm tường chuẩn: mặt đứng 1200mm, mặt bên 100mm.

Kích thước tủ rượu âm tường

Kích thước ô để rượu vang

Kích thước ô để rượu vang cũng là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn tủ đựng rượu, bởi rượu vang được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau thì ô đựng rượu cũng cẩn phải đảm bảo yếu tố này. Kích thước ô để rượu vang chuẩn là: chiều cao: 530mm, chiều ngang 360mm ngoài ra kích thước ly rượu vang khoảng 265mm - 320mm.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã nắm được kích thước chuẩn chai rượu vang rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để có thêm những thông thông tin hữu ích về kích thước chai rượu, kích thước ô để rượu, kích thước tủ rượu âm tường…..lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Tham khảo các mẫu tủ rượu đẹp khác tại : https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-khach/tu-ruou/