Kích thước giường tầng trẻ em mà các mẹ nên biết

Ngày đăng: 2019-03-06 16:42:11

Khéo léo chọn lựa cho các bé nhà mình một mẫu giường tầng xinh xắn vừa giúp tiết kiệm diện tích còn khiến các bé thêm yêu căn phòng chung này. Thế nhưng đại đa số các phụ huynh khi đi mua mẫu nội thất trẻ em thường chỉ chú ý vào chất liệu, kiểu dáng của chúng mà quên đi mất rằng kích thước phù hợp cũng là yếu tố không kém phần quan trọng. Việc sở hữu một mẫu giường tầng có kích thước phù hợp sẽ giúp việc sử dụng của các bé rất thuận lợi và tránh được các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Vì sao cần tìm hiểu về kích thước giường tầng trẻ em

Giường tầng trẻ em hiện nay đang là mẫu nội thất được các bé rất yêu thích vì kiểu dáng độc đáo và rất bắt mắt. Tuy nhiên chúng được thiết kế với rất nhiều kích thước khác nhau và đôi khi những con số ấy không có sự đồng nhất, thậm chí là không phù hợp để cho các bé sử dụng. Nếu như các mẹ không tìm hiểu về kích thước giường tầng trẻ em trước khi mua cho các bé thì rất dễ mắc phải tình trạng mua sai kích thước, kích thước không phù hợp với độ tuổi của các bé khi dùng. Chính từ đây sẽ gây ra những điều bất tiện trong quá trình sử dụng và thậm chí kích thước các phần không đảm bảo còn gây ra những va chạm khiến tạo thành các vết thương trên người các bé.

vì sao cần phải tìm hiểu về kích thước giường tầng trẻ em

Sử dụng một chiếc giường tầng có kích thước chuẩn sẽ đáp ứng được đầy đủ tiện nghi cho các bé trong suốt quá trình sử dụng. Nếu như bạn mua một chiếc giường tầng có kích thước nhỏ vậy thì chắc chắn sau một thời gian sử dụng bạn sẽ phải bỏ phí chúng vào một góc vì chẳng còn vừa với các bé. Nhưng nếu mua một mẫu giường tầng có kích thước quá lớn, trong khi mục tiêu sử dụng chúng nhằm tiết kiệm diện tích thì đây chẳng phải là điều chúng ta đang làm trái ngược với tiêu chí từ đầu đặt ra. Vậy nên việc tìm hiểu kích thước giường tầng trẻ em là điều rất cần thiết vì sự tiện nghi, an toàn của các bé và sự hài hòa tuyệt đối trong không gian.

Kích thước giường tầng trẻ em chuẩn xác nhất

Kích thước cơ bản của giường tầng trẻ em

Để đảm bảo an toàn cho các bé trong quá trình sử dụng bạn không nên chọn những mẫu giường có khoảng cách về độ cao giữa các tầng quá lớn. Theo tiêu chuẩn giường tầng của trẻ em sẽ có mức như sau:

Để đảm bảo an toàn cho các bé trong quá trình sử dụng bạn không nên chọn những mẫu giường có khoảng cách về độ cao giữa các tầng quá lớn. Theo tiêu chuẩn giường tầng của trẻ em sẽ có mức như sau:

  • Khoảng cách giường: Độ cao giữa các tầng sẽ là 135cm đến 150 để đảm bảo tránh việc trẻ bị trạm đầu khi sử dụng tầng dưới.
  • Diện tích giường: Tầng 1 nên là 1m2x1m9, các tầng còn lại thì là 1m1x1m9. Vì do các bé đang trong quá trình phát triển, cả chiều cao và cân nặng sẽ đều tăng lên, bạn nên chọn giường như này để phù hợp với các bé.
  • Khoảng cách giữa các thanh chắn ngang ở 2 đầu ở giường trên phải phù hợp không rộng quá để bé không bị kẹt hoặc rơi ra ngoài. Kích thước cao nên là 35 – 45cm.

kích thước cơ bản của giường tầng trẻ em

Ngoài ra nếu là mẫu giường 3 tầng thì các mẹ nên chọn các thiết kế giường tầng trẻ em thông minh, có tầng 1 được thiết kế sát với tầng hai và khi không dùng đến bạn có thể đẩy gọn vào trong để tiết kiệm diện tích phong ngủ. Còn nếu dùng thì chỉ cần kéo ra là bạn có thêm được một tầng giường ngủ rất hữu hiệu cho con của bạn. Như vậy chiều cao giường tầng sẽ vẫn được giữ nguyên như các mẫu 2 tầng, giúp việc leo trèo của các bé không quá nguy hiểm.

Các kích thước giường tầng trẻ em phổ biến hiện nay

Kích thước 150 x 250 cm: Đây là kích thước lớn nhất của các thiết kế giường tầng hiện nay, thích hợp cho những bé lớn có chiều cao vượt trội. Vì vậy khi lựa chọn mẫu giường tầng có kích thước lớn như vậy các phụ huynh cần cân nhắc thật kĩ lưỡng về diện tích phòng của các bé.

Kích thước 135 x 210 cm: Đây là kích thước phổ biến nhất và thường là các mẫu giường 2 tầng trẻ em. Chúng thích hợp với mọi không gian và được sản xuất nhiều nhất. Vì vậy nếu các bé không quá cao lớn thì các mẹ hoàn toàn có thể chọn mẫu giường này.

Kích thước 120 x 210 cm: Nhỏ hơn chút về chiều cao giường tầng so với mẫu trên, thiết kế này thích hợp với các bé có độ tuổi nhỏ và năng động. Với kích thước như này sẽ đảm bảo được an toàn hơn khi các bé còn nhỏ và vẫn chưa nắm chắc được các quy tắc sử dụng giường tầng an toàn.

Các mẫu giường tầng trẻ em đang được yêu thích

Đến hiện nay vẫn có rất nhiều phụ huynh vẫn còn phân vân rằng “có nên mua giường tầng cho bé hay không” vì sợ chúng quá cồng kềnh, các bé sử dụng sẽ nguy hiểm,… Nhưng thật ra nếu các mẹ nắm được các kích thước cần thiết của một mẫu giường tầng thì việc sử dụng của các bé sẽ vô cùng tiện nghi và an toàn, thêm vào đó chính là tiết kiệm chi phí, tiết kiệm diện tích cho các bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa hay tham khảo ngay các mẫu giường tầng trẻ em đang được yêu thích nhất hiện nay để “ring” ngay một chiếc về cho bé yêu của mình nào.

Giường tầng trẻ em nhập khẩu LSL0709

giường tầng tre em nhập khẩu LSL0709

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì mẫu giường tầng trẻ em cao cấp này được làm từ gỗ tự nhiên, nghe đến thôi chắc các bà mẹ cũng đã thấy ưng lòng bởi sự thân thiện của nó với con yêu của mình. Cùng với lớp sơn phủ Lacker có độ an toàn cao sẽ giúp bé thoải mái nghỉ ngơi, vui chơi mà không cần lo lắng đến sức khỏe.

Giường 3 tầng trẻ em đa năng LSL0901

Giương 3 tầng trẻ em đa năng LSL0901

Sự ấm áp, gần gũi từ màu sắc của chiếc giường tầng này sẽ giúp các bé được ngủ ngon giấc mà không cần bố mẹ bên cạnh. Sản phẩm nội thất trẻ em này được đánh giá cao nhờ thiết kế đa năng, tích hợp nhiều công năng sử dụng trong một sản phẩm từ giường ngủ, tủ đựng đồ, giá sách vô cùng tiện lợi.

Giường 2 tầng trẻ em xanh dương BABY M611

giường 2 tầng trẻ em xanh dương baby M611

Lấy ý tưởng từ màu xanh dương dịu mát - màu đặc trưng của biển cả bao la, mẫu Giường 2 tầng trẻ em xanh dương BABY M611 thuộc dòng sản phẩm giường tầng cho bé nhập khẩu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những căn nhà được thiết kế theo xu hướng gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Đặc biệt, các bé sẽ rất thích thú nếu được học tập và nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian căn phòng ngủ tràn ngập sắc xanh dương hài hòa, dịu mát và vô cùng thoải mái này.

Giường tầng cho bé màu hồng kẹo ngọt JY D-60

giường tầng cho bé màu hồng kẹo ngọt JY D-60

Như một ngôi nhà màu hồng dành riêng cho bé, chiếc giường với thiết 3 tầng, tầng trên di chuyển lên xuống bằng thang treo hoặc tủ thang tiện ích, đảm bảo an toàn cho bé, giường thứ 3 nằm dưới giường 1 có thể kéo ra đẩy vào vô cùng dễ dạng, hữu ích với những gia đình có đến 3 bé nhỏ. Chưa kể thiết kế đi kệ trang trí giúp bé có thể trưng bày nhiều món đồ yêu thích của mình, tạo nên không gian thất độc đáo giúp bé cảm thấy thoái mái nhất.

Giường tầng trẻ em cao cấp JYC13

giường tầng trẻ em cao cấp JYC13

Ấn tượng và độc đáo là những gì chúng ta có thể nhận thấy qua mẫu giường tầng trẻ em cao cấp này. Sản phẩm sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên mang đến một không gian ấm áp, gũi cho căn phòng của bé. Đặc biệt gỗ tự nhiên được đánh giá cao về chất lượng nên bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mẫu giường tầng này cho bé. Điểm cộng của mẫu giường tầng trẻ em cao cấp đó là việc thiết kế thêm một chiếc giường nhỏ bên dưới có thể đóng vào một cách dễ dàng khi không dùng đến nữa. Bên cạnh đó là những ngăn đựng sách được thiết kế thông minh bé có thể sắp xếp những quyển sách một cách phù hợp nhất.

Giường tầng trẻ em HHM989A

giường tầng trẻ em HHM989A

Với ưu điểm vượt trội là tiết kiệm diện tích tối đa, mẫu giường tầng trẻ em nhập khẩu này rất phù hợp với những căn phòng nội thất trẻ em có diện tích khiêm tốn. Bên cạnh đó khi sử dụng giường tầng các bậc phụ huynh lưu ý không để con chạy nhảy, nô đùa trên tầng cao sẽ dễ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như nguy hiểm cho con. Các bạn nên hướng dẫn các bé leo cầu thang thật cẩn thận tránh trường hợp bé bị ngã trong quá trình leo cầu thang.

Những con số về kích thước giường tầng trẻ em tưởng như không quan trọng và cũng không cần tìm hiểu quá kĩ. Nhưng thật chất chú là một trong những tiêu chí khi mua sắm mà bất kể phụ huynh nào cũng không được phép bỏ qua. Hãy lựa chọn một mẫu sản phẩm được các bé yêu thích nhất giúp các bé luôn yêu thích phòng ngủ của mình và một kích thước phù hợp giúp các mẹ có thể yên tâm về sự an toàn của các bé.