Hỏi – đáp: Kích thước gương soi toàn thân bao nhiêu là chuẩn ?

Ngày đăng: 2021-11-30 16:15:09

Gương soi toàn thân từ lâu đã trở thành vật gia dụng mà trong gia đình nào cũng phải có ít nhất một chiếc. Tuy nhiên, ít người quan tâm đến kích thước tiêu chuẩn của nó, và chỉ mua nó như một ước tính. Điều này là không nên, bởi gương soi toàn thân không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có giá trị phong thủy nhất định. Vậy kích thước gương soi toàn thân bao nhiêu là chuẩn? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết này

Vì sao nên tìm hiểu kích thước gương soi tiêu chuẩn?

Không chỉ dùng trong gia đình, gương soi toàn thân còn được sử dụng nhiều trong các cửa hàng quần áo, spa, thẩm mỹ viện, v.v. Có rất nhiều lợi ích của gương soi toàn thân:

Vì sao nên tìm hiểu kích thước gương soi tiêu chuẩn?

  • Dễ dàng thay quần áo trước khi ra ngoài
  • Biến "góc chết" của căn phòng trở nên hoàn hảo hơn
  • Tăng vẻ đẹp và ấn tượng cho người xem
  • Hấp thụ ánh sáng, cân bằng bố cục không gian
  • Nó có ý nghĩa phong thủy tốt như tăng sự giàu có và năng lượng luân chuyển

Tìm hiểu kích thước gương soi toàn thân tiêu chuẩn

Trên thực tế, gương soi nguyên tấm có rất nhiều kích thước, quy cách khác nhau có thể lựa chọn tùy theo không gian đặt gương và mục đích sử dụng. Kích thước phổ biến nhất của gương soi toàn thân thường là khoảng 60cm * 170cm, nếu tính cả gương thì là 41cm * 124cm. Ngoài ra, còn có một số kích thước như 40 x 140 cm; 50 x 150 cm; 60 x 160 cm; 80 x 180 cm.

Có một chút lệch so với kích thước của gương phòng tắm, nên chọn loại gương treo tường nhỏ và hẹp để tiết kiệm diện tích.

Kích thước gương trong phòng khách có thể là gương soi toàn thân hình bầu dục hoặc hình chữ nhật vừa thuận lợi cho gia chủ, vừa mang lại may mắn cho gia chủ.

Gương soi toàn thân trong phòng ngủ tương đối đơn giản, kiểu gương di động thường được ưa chuộng, với kích thước 60cm * 170cm.

Vì sao nên tìm hiểu kích thước gương soi tiêu chuẩn?

Ngoài ra, nếu bạn muốn đặt mua gương soi nguyên tấm thì có thể đến cơ sở sản xuất đồ gỗ, miễn là phù hợp với không gian gia đình.

Cần lưu ý gì khi lựa chọn gương soi toàn thân?

Do sự khác biệt về không gian đặt gương và giá trị sử dụng, nên kích thước gương soi toàn thân lý tưởng cần chú ý một số điểm sau:

Xác định hướng, góc, vị trí của các vật xung quanh để thuận tiện cho cuộc sống và tránh gương nặng, rối. Hình dạng gương cũng có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, vì vậy hãy cân nhắc hình tròn, hình bầu dục,… để phù hợp với phong cách của căn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn gương soi trần hay gương soi có khung rộng, điều này không chỉ quyết định đến kích thước của gương mà còn mang đến phong cách khác biệt.

Gợi ý một số mẫu mẫu gương toàn thân cực hot hiện nay

Gương soi toàn thân thiết kế dạng gắn tường

Các kiểu gương soi toàn thân được sử dụng rộng rãi, giúp tiết kiệm diện tích và có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau

Gương soi toàn thân thiết kế treo tường

Chiếc gương treo tường được thiết kế cố định và được treo trên tường nhà, tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ.

Gương soi toàn thân thiết kế dạng gắn tường

Gương soi toàn thân dạng di động

Đây là mẫu gương được nhiều người ưa chuộng vì nó tiện lợi và giá cả tương đối phải chăng. Ngoài bánh xe có thể di chuyển được, ngăn để đồ của gương cũng rất tiện lợi.

Gương soi toàn thân dạng di động

Gương soi toàn thân dạng đứng

Thiết kế này tận dụng độ nghiêng khi gương được đặt dựa vào tường. Bạn thường sẽ tìm thấy nó ở nhiều cửa hàng quần áo và phụ kiện. Gương đứng đơn giản, hoài cổ nhưng vô cùng tinh tế.

Gương soi toàn thân dạng đứng

Tham khảo thêm cách đặt gương soi toàn thân sao cho hợp phong thủy

Không chỉ có ý nghĩa trang trí, kích thước và vị trí đặt gương soi cả tuổi còn ảnh hưởng đến Phong thủy. Bạn nên chọn hướng và vị trí phù hợp!

Chọn hướng đặt gương toàn thân theo phong thủy

Sau đây là những hướng tốt để đặt gương:

Hướng Đông: Mang lại sức khỏe và tinh thần lạc quan.

Hướng Bắc: danh vọng, tài lộc, thành công, thăng quan tiến chức

Hướng Đông Nam: thần tài, cầu may, làm ăn phát đạt.

Vị trí để gương toàn thân tốt trong nhà

Phòng ngủ: Thêm ánh sáng cho tình yêu, may mắn và hạnh phúc

Phòng khách: Thu hút năng lượng tích cực, những điều may mắn, đặc biệt là bộ bàn ghế đối diện với phòng khách.

Phòng ăn: Cải thiện vượng khí, mang lại không khí ấm cúng và vui vẻ, đồng thời giúp các thành viên thân thiết với nhau hơn.

Đến đây là kết thúc bài viết, hi vọng các bạn đã biết cách chọn kích thước gương soi toàn thân chuẩn và tầm quan trọng của nó. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhất nhé!