Tìm hiểu chiều dài kệ bếp và kích thước kệ bếp chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 2022-02-21 15:52:15

Một điều làm cho một căn bếp trở nên thiết thực và tiện nghi là một hệ thống kệ bếp tiêu chuẩn và phù hợp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về chiều dài của kệ bếp và kích thước kệ chuẩn theo phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cặn kẽ hơn thắc mắc này!

Vì sao cần dùng đến kệ bếp trong phòng ăn?

Trong không gian bếp, hệ thống tủ kệ là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề nơi chứa dụng cụ nhà bếp và thực phẩm. Kệ bếp cần được điều chỉnh phù hợp với chiều cao và vóc dáng của người sử dụng để thuận tiện hơn trong quá trình nấu nướng và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Vì sao cần dùng đến kệ bếp trong phòng ăn?

Không chỉ vậy, đây là bước đầu tiên để sắp xếp các vật dụng trong nhà như lò vi sóng, lò nướng, ... theo một hệ thống ngăn nắp nhất có thể. Kích thước phòng bếp tiêu chuẩn sẽ giúp phân định rõ ràng hơn toàn bộ hệ thống tủ bếp, bàn bếp,… Ngoài ra, kệ bếp còn đóng vai trò kết cấu và hoàn thiện không gian tổng thể, giúp căn bếp trở nên hiện đại và đa chức năng hơn.

Tính toán chiều dài kệ bếp cần lưu ý điều gì?

Việc xác định chiều dài và kích thước của kệ bếp cần phải dựa vào một số yếu tố bên cạnh các số đo chính xác. Đặc biệt là khi có quá nhiều loại kệ bếp khác nhau như hiện nay thì việc lựa chọn một chiếc kệ phù hợp với căn bếp của bạn là một việc không hề đơn giản.

Lưu ý về nhu cầu sử dụng của gia đình

Trước hết, theo nhu cầu sử dụng của gia đình như phòng bếp đơn giản và không quá rộng thì kệ bếp chỉ cần thiết kế kiểu dáng phổ thông cơ bản. Nếu bếp dành cho các đầu bếp, thiết kế tinh tế hơn, thêm nhiều không gian lưu trữ thì càng phải tỉ mỉ hơn.

Lưu ý về kiểu dáng kệ bếp bạn chọn

Một số kiểu dáng kệ bếp phổ biến có thể kể đến như hình chữ L, hình chữ U, hình chữ I,… mỗi kiểu dáng đều có những tiêu chuẩn về chiều dài, chiều rộng khác nhau, tiêu biểu hơn cả là kiểu dáng. Vì vậy bạn nên xem xét thêm yếu tố này.

Tính toán chiều dài kệ bếp cần lưu ý điều gì?

Lưu ý về diện tích không gian nhà bếp

Một căn bếp cũng cần có những đồ nội thất khác như bàn ghế ăn hay tủ lạnh nên việc thiết kế kệ bếp cần phối hợp ăn ý với những sản phẩm trên mà không ảnh hưởng đến việc đi lại.

Tham khảo Kích thước kệ bếp chuẩn theo phong thủy của người Việt

Vì về cơ bản vóc dáng của người Châu Á đặc biệt là người Việt Nam rất khác so với người Châu Âu nên bạn cần tìm hiểu kích thước kệ bếp gần nhất với thông số mình cần để thiết kế theo kích thước của người Việt Nam.

Chiều cao của kệ bếp

Chiều cao của kệ bếp khoảng 81,5cm phù hợp với chiều cao của đa số người Việt, đồng thời cũng là chiều cao bàn ăn theo phong thủy. Tủ bếp có chiều cao này phù hợp với người cao từ 1m5 đến 1m6. Nếu chiều cao gia đình trên m6 thì tủ có thể cao khoảng 85-87cm). Chiều cao này cần phù hợp với các hoạt động nấu nướng hàng ngày để không gây bất tiện.

Chiều cao của kệ bếp

Chiều dài của kệ bếp

Chiều dài của kệ bếp bị ảnh hưởng bởi sơ đồ mặt bằng bếp và vị trí đặt kệ bếp. Tùy theo thiết kế sản phẩm mà hình chữ I hay hình chữ L mang đến sự tiện lợi cho không gian.

Tuy nhiên, kệ bếp tiêu chuẩn có chiều dài khoảng 3-4m. Bạn có thể sử dụng kệ bếp với nhiều mục đích trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình, đồng thời sắp xếp đồ đạc hợp lý và khoa học hơn.

Chiều rộng của kệ bếp

Chiều rộng của các loại kệ bếp nói chung là khoảng 60-70cm thuận tiện cho việc bố trí, sắp đặt đồ đạc cũng như thiết kế bếp ga, bếp điện.

Không gian bếp nhỏ, có thể đặt bàn ăn theo chiều rộng tiêu chuẩn khoảng 50cm tiết kiệm diện tích hơn.

Không gian ăn uống là nơi gia đình quây quần nên cần có sự thoải mái nhất định. Kích thước tiêu chuẩn như sau:

• Tủ bếp hình chữ L, chiều dài mỗi bên tối thiểu 2m hoặc thiết kế lệch 3-3,5m, còn lại 2m. Một cách khác là bố trí 2 bên đối xứng nhau, dài khoảng 4m.

• Đối với tủ bếp hình chữ I chiều dài tối thiểu nên trên 3m, bố trí 2m sẽ mang lại cảm giác như bị cắt bớt.

• Tổng chiều dài hơn 4m giúp tổng thể không gian đẹp và sang trọng hơn.

Chiều cao của kệ bếp

Kích thước của kệ bếp tính theo thước lỗ ban

Phong thủy được nhiều gia chủ quan tâm nên kệ bếp cũng được xem là hợp phong thủy theo kích thước của thước Lỗ Ban như sau:

• Kích thước tủ bếp khoảng 48-50cm hoặc 55-62cm là chuẩn Phong thủy. Những kích thước này thu hút sự may mắn và thịnh vượng. Kệ bếp có chiều rộng tối thiểu là 48 cm và chiều rộng tối đa là 62 cm.

• Cách mặt đất 82-85cm, mong mang lại điều tốt lành.

• Diện tích bếp tiêu chuẩn khoảng 15m2 đến 30m2 thuận tiện cho việc sinh hoạt của gia đình.

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu kệ bếp thông dụng được nhiều hộ gia đình sử dụng và ưa chuộng và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Mời các bạn cùng theo dõi ngay!

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Các mẫu kệ bếp thông dung nhất hiện nay

Trên đây là những mẫu kệ bếp đẹp và ấn tượng, cũng như thông tin chiều dài, kích thước kệ bếp theo phong thủy. Hi vọng bạn sẽ sớm sở hữu được một chiếc kệ bếp ưng ý!