Mách bạn kinh nghiệm chọn nôi bé sơ sinh an toàn nhất

Ngày đăng: 2020-05-12 14:13:55

Với cuộc sống ngày càng bận rộn, chưa kể đến những gia đình có con nhỏ thì càng có nhiều việc để làm. Vì thế, việc lựa chọn một chiếc nôi trẻ sơ sinh cùng đồng hành trong công cuộc chăm sóc bé yêu được nhiều phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, trước sự đa dạng của mẫu nôi sơ sinh thì bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm chọn nôi bé sơ sinh an toàn dưới đây.

Nôi bé sơ sinh là gì?

Trước khi đi lựa chọn mẫu nôi sơ sinh thì bạn cần phải nắm được nôi bé sơ sinh là gì? Nôi bé sơ sinh là một loại giường nằm được thiết kế riêng và phù hợp với thể trạng của trẻ nhỏ từ sơ sinh đến 1 tuổi, nôi bé sơ sinh đảm bảo sự an toàn cho bé khi nô đùa và ngủ, giúp bố mẹ tiện lợi hơn trong việc chăm sóc bé và tiết kiệm thời gian để làm việc khác.

Nên mua nôi cho trẻ sơ sinh không?

Nôi sơ sinh là một thiết kế quen thuộc với những năm tháng đầu đời của trẻ, tuy nhiên vẫn có không ít phụ huynh băn khoăn về việc có nên mua nôi cho trẻ sơ sinh không? Theo chia sẻ của các chuyên gia thì nôi sơ sinh chính là vật dụng không thể thiếu với trẻ nhỏ, không chỉ giúp bé phát triển tốt mà còn hỗ trợ bố, mẹ chăm sóc con một cách an toàn.

Tuy nhiên, để sử dụng nôi trẻ sơ sinh một cách hiệu quả thì bạn phải xác định được độ tuổi dùng sản phẩm phù hợp. Thông thường, nôi trẻ em sơ sinh dành cho các bé từ 0-1 tuổi, nôi có cấu tạo chắc chắn cộng với chất liệu mềm để bé phát triển xương ổn định.

Nên mua nôi cho trẻ sơ sinh không?

Còn với các bé đang lập lẫy, tập đứng từ khoảng 6 tháng tuổi trở lên thì nôi không còn phù hợp nữa, bạn nên chuyển sang mẫu giường cũi có kích thước rộng và nhiều chức năng khác nhau, giúp bé phát triển một cách toàn diện hơn. Vì thế, việc mua nôi trẻ sơ sinh hay không tùy thuộc vào độ tuổi của bé.

Kinh nghiệm chọn bé sơ sinh an toàn - tốt nhất

Nôi trẻ em sơ sinh sinh mang đến nhiều ưu điểm khác nhau, tuy nhiên sản phẩm chỉ phát huy hết mọi công dụng khi bạn lựa chọn nôi cho bé sơ sinh an toàn và tốt. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn sản phẩm, bạn cần phải chú ý:

Kích thước nôi em bé

Kích thước nôi em bé chính là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải chú ý khi lựa chọn sản phẩm này, làm sao đảm bảo sự thoải mái cho các bé khi nằm ngủ hay chơi đùa. Nôi trẻ em sơ sinh được thiết kế gồm 2 kích thước là: 120×70 cm và kích thước 90×60 cm. Dựa vào độ tuổi của bé và chiều cao để chọn kích thước nôi phù hợp, tuy nhiên với sự phát triển nhanh của bé thì bạn nên chọn nôi có kích thước rộng hơn một chút so với độ tuổi.

Kích thước nôi em bé

Tính an toàn của nôi sơ sinh

Đây chính là tiêu chí hàng đầu khi mua nôi trẻ em sơ sinh các bậc phụ huynh nên xem xét kỹ. Để đánh giá được mẫu nôi trẻ sơ sinh có an toàn và chắc chắn không thì bạn phải dựa vào các đặc điểm sau:

+ Kiểm tra trọng lượng của bé: Số lượng tối đa của mỗi chiếc nôi trẻ em sơ sinh là 9kg nên bạn không được chọn nôi trẻ em có giới hạn thấp hơn số kg này, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ khi nằm nghỉ ngơi.

+ Chất lượng khung nôi: Nôi em bé phải tháo và mở ra thường xuyên nên khóa cũng phải được kiểm tra để giữ an toàn, làm sao để nôi không bị tuột ra cũng như chất liệu phải tốt để không bị gãy khi sử dụng.

Chọn chất liệu nôi tốt

Chất liệu nôi chính là tiêu chí quyết định việc lựa chọn sản phẩm đó hay không, để đảm bảo an toàn và phù hợp với cơ thể nhạy cảm và có phần yếu ớt của bé thì mẹ nên chọn các chất liệu nôi từ gỗ tự nhiên, mây, vải….có độ chắc chắn và độ bền cao. Cùng với lớp lót vải mềm mại, thấm hút tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da của bé khi nằm ngủ.

Chọn chất liệu nôi tốt

Xem thêm  : Tủ quần áo cho bé gái bằng gỗ

Đơn vị mua nôi trẻ em uy tín

Ngoài các tiêu chí trên thì bạn cũng cần phải lựa chọn địa chỉ mua nôi trẻ em uy tín, bởi các đơn vị cung cấp sản phẩm có thương hiệu thì bao giờ tiêu chí chất lượng cũng đặt lên hàng đâu, đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng mà còn được mua sản phẩm với giá thành rẻ.

Những mẫu nôi cho bé sơ sinh tốt nhất hiện nay

Nôi trẻ em có nhạc Mastela

Là mẫu nôi em bé nhập khẩu, thiết kế này mang đến một lựa chọn thông minh cho các bé nhà bạn. Chất liệu nôi êm ái, giúp cho bé vận động tự do và êm ai. Hơn nữa, thiết kế mẫu nôi này nằm hay ngồi đều tiện lợi cho trẻ sơ sinh từ 0-36 tháng. Phần khung ghế bằng kim loại được gia công dạng vòm khép kín, chắc chắn mang đến sự an toàn cho trẻ.

Nôi trẻ em có nhạc Mastela

Nôi trẻ em bập bênh cao cấp Mastela

Mẫu nôi em bé con cưng này tạo điểm nhấn bằng ghế bập bênh với 2 chế độ ngồi và năm nghiêng 45 độ, khoang nôi rộng rãi cho trẻ tự do chuyển động, phù hợp cho trẻ từ 0-3 tuổi. Đặc biệt phần nệm bên trong êm ái, thoáng mát cùng với kết cấu khung chắc chắn, dạng vòm với khả năng khép kín, che chắn cho bé, giúp các mẹ dễ dàng điều chỉnh.

Nôi trẻ em bập bênh cao cấp Mastela

Nôi em bé điện tự động Vinanoi

Nôi em bé điện tự động Vinanoi là sản phẩm cao cấp dành cho trẻ từ 0-36 tháng tuổi, thiết kế dạng giường với chất liệu gỗ thông tự nhiên được phun sơn tĩnh điện cao cấp, sang trọng cho không gian nội thất đẹp. Phần khung gỗ chắc chắn, bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ ở nhiều độ tuổi cả khi ngủ cũng như khi vui chơi và thiết kế 2 tầng tiện lợi, bé có thể nằm hoặc chưa đồ linh hoạt, dễ dàng chuyển tư thế.

Nôi em bé điện tự động Vinanoi

Giường trẻ em sơ sinh cao cấp

Sự xuất hiện của mẫu giường trẻ em sơ sinh cao cấp mang đến một thiết kế mới cho các bé sơ sinh. Sản phẩm lấy ý tưởng từ chiếc giường ngủ, đảm bảo không gian nghỉ ngơi và vui chơi cho bé cộng với các ngăn kéo tiện dụng bên hông, đem đến một nơi lưu trữ đồ gọn gàng và ngăn nắp, giúp tiết kiệm diện tích căn phòng hiệu quả, phù hợp với những căn hộ chung cư có hạn chế về diện tích.

Giường trẻ em sơ sinh cao cấp

Nôi em bé thanh lý - nên chọn hay không?

Nên mua nôi em bé thanh lý hay không chính là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh khi lựa chọn. Theo các chuyên gia thì bạn tuyệt đối không nên mua nôi em bé thanh lý vì các lý do sau:

+ Thứ nhất: Nôi trẻ em thanh lý đã qua sử dụng hoặc để lâu nên chất lượng đã xuống cấp, các chốt nối không chắc chắn ảnh hưởng đến sự an toàn của các bé khi nằm nghỉ ngơi.

+ Thứ hai: Đặc biệt, việc lựa chọn giường nôi cho bé thanh lý bạn sẽ không nhận được chính sách bảo hành từ các đơn vị bán hàng vì đã được mua sản phẩm với giá rẻ nên có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với sản phẩm thì phải tự mình giải quyết.

+ Thứ ba: Hạn chế của các mẫu nôi thanh lý đó là tính thẩm mỹ không còn được như ban đầu, các lớp sơn trên bề mặt đã bong tróc, các bé sẽ sờ lên và lấy cho vào miệng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn nôi trẻ em sơ sinh an toàn và tốt nhất mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ để chọn mẫu nôi trẻ em phù hợp và an toàn nhất cho các bé nhà mình. Chúc bạn sẽ chọn được chiếc nôi trẻ em sơ sinh đẹp và ưng ý nhé!

 

Tham khảo thêm : Bật mí cách làm xích đu bằng que kem siêu xinh cho bé yêu