Chia sẻ kinh nghiệm mua giường tầng trẻ em an toàn nhất

Ngày đăng: 2019-01-15 14:06:53

Sở hữu thiết kế thông minh, giường tầng trẻ em hiện đang trở thành xu hướng nội thất được nhiều phụ huynh lựa chọn cho không gian phòng ngủ của bé. Tuy nhiên với tính đa dạng của sản phẩm thì không phải cha, mẹ nào cũng biết cách lựa chọn mẫu giường tầng phù hợp. Vì thế, bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm mua giường tầng trẻ em an toàn nhất.

Tại sao nên lựa chọn giường tầng cho các bé yêu

Ngày nay, với sự phát triển của nền văn hóa nhiều tư tưởng văn hóa hiện đại của Phương Tây được người Việt Nam chọn lọc và phát huy. Trong đó, có việc nuôi dạy con cái bằng cách cho bé sống tự lập ngay từ nhỏ và việc thiết kế một không gian riêng cho các bé là điều mà bất kỳ phụ huynh nào cũng quan tâm.

Ngoài việc lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp thì việc bố trí nội thất làm sao cho căn phòng hài hòa nhất là điều mà các bậc phụ huynh nên chú ý. Lúc này, sự xuất hiện của mẫu giường tầng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho căn phòng của các bé vì những ưu điểm nổi bật sau:

Mang đến môi trường sống hiện đại

Ngoài việc mang đến những giấc ngủ ngon cho các bé yêu thì với những mẫu giường ngủ thiết kế đa năng kèm theo: bàn học, giá sách, tủ quần áo…..sẽ mang đến một không gian sống hiện đại, tiện nghi cho các bé yêu nhà mình. Vừa đem đến một không gian nghỉ ngơi, học tập và vui chơi thu nhỏ trong chính căn phòng.  Với việc được sống trong môi trường hiện đại sẽ giúp bé cảm thấy thích thú, phát huy khả năng sáng tạo của mình ngay từ khi còn nhỏ.

lợi ích của việc dùng giường tầng

Rèn luyện nếp sống tự lập cho trẻ

Không chỉ mang đến một môi trường sống hiện đại, giường tầng còn được biết đến với tính năng rèn luyện nếp sống tự lập cho trẻ. Theo các chuyên gia tâm lý học những bé được cho ở riêng ngay từ khi còn nhỏ sẽ có sự phát triển thông minh cao hơn các bé bình thường.

>> Mời các bạn theo dõi thêm bài viết: Tư vấn phòng ngủ đem lại may mắn

rèn luyện nếp sống tự lập cho trẻ

Đặc biệt, các bé còn được rèn nếp sống tự lập bằng cách tự gấp chăn cẩn thận, tự lấy quần áo cho mình mà không cần đến sự trợ giúp của bố, mẹ hình thành một thói quen tốt. Do đó, giường tầng chính là người bạn không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của bé yêu.

Tiết kiệm diện tích căn phòng

Lý do lớn nhất mà giường tầng được ưa chuộng chính là tiết kiệm diện tích căn phòng một cách tối đa. Giường tầng với cấu trúc cơ bản là 2 chiếc giường đơn thiết kế chồng lên nhau phù hợp với những gia đình có 2 bé trở lên, hạn chế việc sắm sửa quá nhiều món đồ nội thất cho căn phòng của bé. Đặc biệt với thiết kế nhỏ, gọn giường tầng phù hợp với những không gian phòng ngủ chung cư hay ngôi nhà mặt phố. Tùy vào sở thích của bé cũng như thiết kế căn phòng lựa chọn mẫu giường tầng phù hợp nhất nhé.

tiết kiệm diện tích cho căn phòng

Những lưu ý khi mua giường tầng cho trẻ em

Với những tính năng nổi bật mà giường tầng trẻ em mang đến, sản phẩm đang là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ của bé. Thế nhưng, không phải chiếc giường tầng nào cũng hoàn hảo và mang lại lợi ích như mong muốn. Vậy nên, khi lựa chọn giường ngủ cho bé, bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây.

Tiêu chí an toàn của giường tầng

Không riêng gì giường tầng mà khi mua bất kỳ một món đồ nội thất nào cho bé bạn cũng cần phải đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như hạn chế những tai nạn không đánh có trong quá trình sử dụng. Một chiếc giường tầng an toàn phải đảm bảo các thông số về kỹ thuật sau:

+ Khoảng cách giữa tầng 1 và tầng 2 phải được thiết kế hợp lý, tránh bé bị chạm đầu khi ngồi lên hoặc đứng xuống và con số lý tưởng đảm bảo cho độ cao của 2 tầng sẽ là: 135cm - 150cm.

tiêu chí an toàn của giường tầng

+ Tất cả các góc, cạnh của chiếc giường phải được gia công kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn đảm bảo bé không bị xây, xước trong quá trình nô đùa. Đặc biệt, màu sơn của giường cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe của bé.

+ Thiết kế cầu thang lên xuống rộng và chắc chắn, đảm bảo cho bé trong quá trình di chuyển dễ dàng. Đồng thời cầu thang không được làm bằng chất liệu trơn trượt sẽ làm bé bị ngã từ trên xuống.

Chọn kiểu dáng giường ngủ phù hợp

Chọn kiểu dáng mẫu giường tầng phù hợp với thiết kế nội thất phòng ngủ của bé là điều các bậc phụ huynh cũng cần phải lưu ý. Bởi một chiếc giường tầng thiết kế an toàn là chưa đủ nó cần phải hài hòa với các món đồ nội thất khác như: bàn học, tủ quần áo, tab đầu giường giúp hoàn thiện không gian phòng ngủ toàn diện hơn.

Các chuyên gia chia sẻ, bạn nên lựa chọn mẫu giường ngủ thiết kế đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và phong cách thiết kế, kích thích trí tưởng tượng và tâm hồn của bé ngay từ khi còn nhỏ.

chọn kiểu dáng giường ngủ phù hợp

Chất liệu giường tầng an toàn

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu giường tầng cho bé đó là giường tầng kim loại và giường tầng gỗ. Trong đó, giường tầng gỗ tự nhiên đang là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn. Gỗ tự nhiên với ưu điểm có độ bền và tính thẩm mỹ cao đảm bảo an toàn cho sức khỏe vốn nhạy cảm của trẻ nhỏ. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể an tâm khi lựa chọn giường tầng gỗ tự nhiên cho các bé nhà mình.

Chọn thương hiệu mua giường tầng uy tín nhất

Cùng với các tiêu chí trên thì việc lựa chọn một địa chỉ mua giường tầng uy tín nhất là điều mà các bậc phụ huynh cần phải lưu ý khi mua giường ngủ cho bé. Bởi chỉ khi bạn lựa chọn được một địa chỉ mua hàng uy tín thì mới có thể yên tâm về chất lượng, kiểu dáng và độ an toàn của sản phẩm.

Một số mẫu giường tầng cho bé bán chạy nhất hiện nay

Giường tầng trẻ em thiết kế giá đựng sách độc đáo

Nói đến mẫu giường tầng bán chạy nhất hiện nay thì giường tầng trẻ em thiết kế giá đựng sách độc đáo đang là cái tên được săn đón nhiều nhất. Thu hút người đối diện bởi thiết kế thông minh với 2 chiếc giường được cách điệu tinh tế và chiếc giường thứ 3 được đóng mở hợp lý.

chọn giường tầng kết hợp bàn học

Ngoài không gian nghỉ ngơi, sản phẩm còn được thiết kế các ngăn đựng sách độc đáo xung quanh chiếc giường, chia sẻ các ngăn gọn gàng đảm bảo bạn sắp xếp cuốn sách của bé một cách hợp lý nhất. Đặc biệt các thanh gỗ của giường tầng được thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn cho các bé khi nghỉ ngơi hoặc di chuyển trong căn phòng.

Giường tầng trẻ em thiết kế bàn học thông minh

Trong khi đó, mẫu giường tầng trẻ em thiết kế bàn học thông minh lại mang đến một gợi ý mới cho các gia chủ khi lựa chọn giường tầng cho bé. Sản phẩm được cách điệu khá độc đáo với 2 chiếc giường được thiết kế 2 góc, phía dưới là bàn học mang đến một không gian học tập hiệu quả cho bé.

giường tầng kết hợp bàn học thông minh

Bên cạnh đó, sản phẩm còn thiết kế giá đựng sách tiện dụng xung quanh giường. Vừa mang đến một không gian học tập, nghỉ ngơi tốt nhất cho bé. Với tích hợp nhiều chức năng khác nhau, mẫu giường tầng nhập khẩu giải quyết bài toán về diện tích của những không gian phòng ngủ nhỏ, hẹp.

Giường tầng trẻ em thiết kế đa chức năng

Sự xuất hiện của mẫu giường tầng trẻ em thiết kế thông minh này, chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất về chất lượng cũng như thiết kế. Sản phẩm được tích hợp nhiều chức năng từ: giường ngủ, ngăn kéo nhỏ, tủ đựng sách giúp……mang đến một không gian lữu trữ tiện nghi nhất cho căn phòng.

giường tầng dành cho trẻ em thiết kế đa chức năng

Đặc biệt các tiêu chí về chất lượng sản phẩm đều vượt trội hơn hẳn các mẫu giường khác. Các thông số về kỹ thuật, kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe của bé.

Trên đây là những kinh nghiệm mua giường tầng trẻ em mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hy vọng sẽ, giúp các bậc phụ huynh có thêm những gợi ý khi lựa chọn giường tầng cho các bé yêu nhà mình.