Tổng hợp các mẫu bàn ăn thịnh hành nhất năm 2020

Ngày đăng: 2020-02-17 11:59:30

Là món đồ nội thất quan trọng trong không gian phòng ăn, bộ bàn ăn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các gia chủ khi lựa chọn. Làm sao để chọn được mẫu bàn ăn đẹp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ trong không gian. Đừng quá lo lắng, trong bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu bàn ăn thịnh hành nhất 2020, ban nên tham khảo.

Bàn ăn là gì? Vai trò của bàn ăn trong không gian bếp

Bàn ăn là gì?

Trước khi đi tìm hiểu những mẫu bàn ăn thịnh hành nhất hiện nay, bạn phải hiểu rõ được khái niệm bàn ăn là gì và công dụng của nó như thế nào trong không gian phòng bếp. Hiểu một cách đơn giản thì bàn ăn chính là nội thất được thiết kế dành riêng cho không gian ăn uống, vừa mang đến không gian dùng bữa cho cả gia đình, vừa tạo điểm nhấn cho khu bếp ấn tượng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, để chọn mẫu bàn ăn phù hợp.

Bàn ăn là gì?

Vai trò của bàn ăn trong không gian sống bếp

Phòng ăn được đánh giá là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà nên việc lựa chọn và sắp xếp nội thất trong căn phòng hợp lý được chú trọng. Và việc lựa chọn mẫu bàn ăn gia đình ưng ý là điều được các gia chủ quan tâm, bởi vai trò quan trọng của món đồ nội thất này mang đến.

Bên cạnh việc mang đến một không gian dùng bữa cho cả gia đình, bộ bàn ăn được xem là giải pháp tiết kiệm diện tích và tạo sự thoải mái trong quá trình sinh hoạt, khi đặt chính giữa không gian bếp. Vị trí này, giúp bạn sẽ chuẩn bị bữa ăn tiện lợi và nhanh chóng hơn. Đồng thời, còn tạo nên sự gắn kết con người và không gian với nhau, tạo nên tính thân mật và gần gũi giữa các thành viên.

Ngoài ra, sự xuất hiện của bộ bàn ăn còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Với mẫu bàn ăn gia đình bằng gỗ thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng vừa tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho phòng ăn, vừa tạo nên đẳng cấp riêng cho căn phòng mà không lo lỗi mốt. Vì thế, việc lựa chọn mẫu bàn ăn như thế nào cho phù hợp là điều bạn cần phải lưu ý.

Phân loại mẫu bàn ăn

Nhu cầu sử dụng bàn ăn ngày càng lớn, các nhà sản xuất đã liên tục cập nhật và cho ra mắt nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và phong cách khác nhau. Về cơ bản mẫu bàn được phân loại cụ thể như sau:

Chất liệu

  • Bàn ăn gỗ tự nhiên

Bàn ăn gỗ tự nhiên chính là chất liệu quen thuộc trong thiết kế bàn ăn hiện nay, độ bền và tuổi thọ cao cùng với khả năng chống cong vênh, sâu mọt. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Ngoài ra, việc sở hữu mẫu bàn ăn đẹp bằng gỗ tự nhiên còn toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho phòng ăn.

Phân loại mẫu bàn ăn

  • Bàn ăn gỗ công nghiệp

Khi mà chất liệu gỗ tự nhiên ngày càng hạn chế thì mẫu bàn ăn gỗ công nghiệp được xem là sự thay thế hoàn hảo. Sử dụng các chất liệu gỗ công nghiệp như: MDF, MFC, HDF…. có sự chắc chắn và khả năng chống cong vênh, sâu mọt, phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm của nước ta.

  • Bàn ăn bằng kính

Sử dụng chất liệu kính cường lực cao cấp, chắc chắn…xử lý qua quy trình công nghệ hiện đại, tạo nên tính thẩm mỹ cao cho mẫu bàn ăn bằng kính. Hơn nữa, sử dụng mẫu bàn ăn kính còn tiện lợi hơn cho bạn khi vệ sinh.

Phong cách

  • Mẫu bàn ăn cổ điển

Mẫu bàn ăn cổ điển với các chi tiết được chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ cùng với các họa tiết độc đáo, toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho phòng ăn của gia đình. Đồng thời, việc sử dụng chất liệu gỗ cao cấp đảm bảo sự chắc chắn và tuổi thọ cho bộ sản phẩm.

  • Mẫu bàn ăn tân cổ điển

Mẫu bàn ăn tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và nét phóng khoáng hiện đại, tạo nên sự thanh thoát và độc đáo cho không gian phòng ăn của gia đình, tùy vào sở thích để chọn mẫu bàn ăn ưng ý.

Mẫu bàn ăn tân cổ điển

  • Mẫu bàn ăn hiện đại

Mẫu bàn ăn đơn giản mà đẹp là những từ ngữ để nói về mẫu bàn ăn hiện đại, lược bỏ các chi tiết rườm rà và cầu kỳ thay vào đó là những đường nét đơn giản nhưng tinh tế, toát lên vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm cho không gian phòng ăn của gia đình.

Chức năng

  • Bàn ăn gấp gọn

Mẫu bàn ăn gấp gọn là một trong những thiết kế bàn ăn thông minh phổ biến hiện nay, các bộ phận trên bộ bàn ăn được thiết kế bộ phận linh hoạt, gấp và đóng lại một cách tiện lợi khi không dùng đến, giải phóng diện tích tối ưu.

Chức năng

  • Bàn ăn mở rộng

Mẫu bàn ăn mở rộng theo chiều dài thiết kế mở chốt và kéo ngang bàn ra. Với các thao tác đơn giản, không cầu kỳ thuận tiện cho các đối tượng sử dụng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn trong không gian ăn uống.

Những mẫu bàn ăn thịnh hành nhất năm 2020

Thiết kế bàn ăn đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu…..mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm. Dưới đây là các mẫu bàn ăn thịnh hành nhất 2020, bạn nên tham khảo:

Mẫu bàn ghế ăn gỗ tự nhiên đẹp

Mang phong cách country, mẫu bàn ghế ăn gỗ tự nhiên đẹp đem đến một thiết kế ấn tượng trong không gian phòng ăn. Sản phẩm gây ấn tượng bởi chiếc bàn ăn hình tròn - độc đáo, tượng trưng cho sự vĩnh cửu, mang đến một không gian ăn uống gần gũi và ấm cúng cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, việc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên bền - chắc chắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Mẫu bàn ghế ăn gỗ tự nhiên đẹp

Mẫu bàn ăn 6 ghế hiện đại

Bộ bàn ăn 6 ghế hiện đại này mang đến một gợi ý khá thú vị trong không gian phòng ăn. Thiết kế 6 ghế ngồi và 1 bàn dài, các chi tiết được bo tròn kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn cho các gia chủ khi ăn uống. Hơn nữa, việc sử dụng chất liệu gỗ còn đem lại cảm giác gẫn gũi và thân thiện khi cho người dùng.

Mẫu bàn ăn 6 ghế hiện đại

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách Nhật

Là sản phẩm nổi bật trong dòng nội thất phòng ăn, mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách Nhật với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, mang lại tính tiện nghi cho không gian phòng ăn của gia đình. Đặc biệt, sản phẩm kết hợp hài hòa giữa khung gỗ sồi và chất liệu kính, tạo nên sự chắc chắn và an toàn cho người sử dụng, mang đến những bữa ăn tiện dụng cho các thành viên trong sử dụng.

Mẫu bàn ăn 4 ghế phong cách Nhật

Mẫu bàn ăn bằng đá cao cấp

mẫu bàn ăn đẹp 2019 đến nay vẫn còn nguyên sức hút, mẫu bàn ăn bằng đá cao cấp là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng ăn. Bộ sản phẩm được thiết kế hiện đại, mặt bàn có thể xoay, tiện lợi cho các thành viên khi ăn có thể thưởng thức đủ các món mà không gặp bất kỳ trở ngại nào khi gắp đồ ăn.

Mẫu bàn ăn bằng đá cao cấp

Với bộ sưu tập bàn ăn thịnh hành nhất năm 2020 mà chúng tôi giới thiệu trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý khi mua sắm bàn ăn. Chúc bạn chọn được mẫu bàn ăn ưng ý nhé!

Tham khảo thêm : +120 bộ bàn ghế ăn hiện đại đẹp cao cấp