Điểm mặt 15 mẫu bàn ăn nhỏ gọn thông minh ai cũng mê

Ngày đăng: 2022-02-17 15:52:09

Ngày này, càng lúc càng có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng các căn hộ chung cư làm tổ ấm cho mình. Diện tích khá nhỏ hẹp của không gian này dẫn đến việc nhu cầu sử dụng nội thất thông minh tăng lên, trong số đó còn có những bộ bàn ghế ăn mini. Nếu bạn cũng nằm trong phân khúc khách hàng này, thì cùng tham khảo ngay bộ sưu tập gồm 15 mẫu bàn ăn nhỏ gọn được thiết kế thông minh trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao bàn ăn nhỏ gọn giá rẻ được nhiều người ưa chuộng?

Những mẫu bàn ăn này thường được sử dụng cho không gian phòng ăn nhỏ hoặc có diện tích vừa phải, ưu tiên cho sự tiện dụng. Đặc biệt, các mẫu bàn làm việc khi được thông minh còn dễ dàng gấp gọn hoặc thay đổi hình dáng, số lượng ghế ngồi tùy theo nhu cầu sử dụng.

Vì sao bàn ăn nhỏ gọn giá rẻ được nhiều người ưa chuộng?

Cùng điểm qua những lợi ích bất ngờ khi bạn sử dụng bàn ăn nhỏ cho chung cư nhé:

  • Chất liệu đa dạng, từ gỗ công nghiệp đến gỗ tự nhiên, inox hoặc sắt
  • Mẫu mã độc đáo và sáng tạo, mang phong cách hiện đại
  • Bắt kịp xu hướng nội thất thông minh đang thịnh hành trên thế giới
  • Chịu lực tốt, tuổi thọ sử dụng tương đối lâu dài
  • Tiết kiệm về không gian, tối ưu diện tích hiệu quả
  • Dễ di chuyển, tính linh động cao và vệ sinh đơn giản
  • Mang lại cho không gian ấn tượng, ngăn nắp, hiện đại

Lưu ý cần nhớ khi chọn bộ bàn ăn cho phòng bếp nhỏ

Tuy không chiếm nhiều diện tích nhưng những mẫu bàn ghế ăn cỡ nhỏ lại đòi hỏi một số lưu ý cần thiết để đảm bảo tốt nhất về công năng, tiện ích cũng như thiết kế. Bạn đừng chủ quan và bỏ qua điều này nhé!

Lưu ý về phong cách của mẫu bàn ăn

Phong cách thiết kế của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến mẫu bàn ăn, cần có sự đồng điều nhất định của nội thất và không gian. Nếu ngôi nhà được thiết kế với sự sang trọng thì bàn ăn cần tỉ mi, tương đối cầu kì. Nếu không gian nhấn mạnh phong cách giản dị, thì bàn ăn hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo.

Vì sao bàn ăn nhỏ gọn giá rẻ được nhiều người ưa chuộng?

Lưu ý về kiểu dáng của mẫu bàn ăn

Nếu không gian phòng ăn tương đối rộng, bạn nên chọn bàn tròn hoặc bàn thông minh thay đổi kích thước. Nếu không gian nhỏ, có thể thay bằng bàn vuông, bàn chữ nhật,….

Lưu ý về số lượng ghế của bàn ăn

Lựa chọn sản phẩm theo số lượng người sử dụng để có kích thước bàn phù hợp, tránh lãng phí diện tích. Bàn ăn nhỏ gọn 4 ghế có thể chứa thêm 1 – 2 chiếc ghế nữa phòng trừ khách tới nhà chơi.

Lưu ý về màu sắc, chất liệu của mẫu bàn ăn

Cần ưu tiên lựa chọn các chất liệu dễ vệ sinh, gọn nhẹ và tuổi thọ cao. Ngoài ra, bàn có màu sắc tươi sáng hoặc đơn giản sẽ kích thích khẩu vị hơn. Ngoài ra có thể tham khảo thêm màu sắc hợp mệnh gia chủ để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Lưu ý về công năng của bàn ăn

Lưu ý này dựa trên nhu cầu sử dụng của gia đình. Hiện nay các sản phẩm thông minh tích hợp nhiều tính năng rất được ưa chuộng vì nó có nhiều tác dụng và lợi ích cho gia đình hơn dòng sản phẩm truyền thống cũ.

Bộ sưu tập 15 mẫu bàn ăn đơn giản mà đẹp ấn tượng nhất hiện nay

Dưới đây là 15 mẫu bàn ăn kích thước nhỏ xinh nhưng lại được đánh giá cao về chất lượng, kiểu dáng và tính năng rất đa dạng. Nó phù hợp cho mọi không gian khác nhau, từ chung cư tới nhà mặt đất và mỗi sản phẩm lại là một sự sáng tạo bất ngờ và ấn tượng hơn !

Mẫu bàn ăn thiết kế dạng treo tường

Mẫu bàn ăn thiết kế dạng treo tường

Là một sản phẩm độc đáo và thông minh, mẫu bàn ăn với kiểu dáng treo tường giúp gia đình có thể tiết kiệm diện tích cực lớn. Nó phù hợp với các không gian nhỏ, dành cho người độc thân, hoặc cặp đôi mới cưới. Ưu điểm là có giá thành rẻ và dễ dàng lắp đặt.

Mẫu bàn ăn 2 ghế ngồi

Mẫu bàn ăn 2 ghế ngồi

Sản phẩm này thích hợp cho các cặp vợ chồng hoặc sinh viên ở trọ, với các chức năng tiện lợi như những mẫu bàn ăn thông thường. Ngoài ra, nhờ có vẻ ngoài đẹp mắt và khả năng tiết kiệm không gian “KHỦNG” mà nó ngày càng đa dạng hơn về kiểu dáng để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Mẫu bàn ăn thiết kế giả tranh

Mẫu bàn ăn thiết kế giả tranh

Thiết kế này rất độc đáo và tiện dụng, dành riêng cho gia đình thích nghệ thuật. Thiết kế kết hợp giữa mẫu bàn treo tường cùng ý tưởng tranh decor, bạn có thể sử dụng nó như sản phẩm bàn ăn cơ bản nhưng khi gấp lại trông như một bức tranh đẹp, ấn tượng.

Mẫu bàn ăn gắn tường kèm tủ

Mẫu bàn ăn gắn tường kèm tủ

Tương tự như các thiết kế trên nhưng điểm khác biệt của sản phẩm này là nó  có thể tạo thành một chiếc tủ nhỏ xinh, đựng gia vị ăn uống và các món đồ khác phục vụ cho việc nấu nướng, dùng bữa. Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và đa năng.

Mẫu bàn ăn gấp gọn thành tủ hộp

Mẫu bàn ăn gấp gọn thành tủ hộp

Sản phẩm bàn ăn này gây ấn tượng với người nhìn bởi khả năng gập lại, thay đổi kích thước rất linh hoạt. Khi gấp lại hai bên thì nó tạo thành một chiếc hộp vuông vức, khi mở ra sẽ biến thành bàn ăn cho 3-4 người. Màu sắc của sản phẩm cũng rất nhẹ nhàng, tinh tế phù hợp với nhiều không gian.

Mẫu bàn ăn thiết kế hình tròn kích thước nhỏ nhắn

Mẫu bàn ăn thiết kế hình tròn kích thước nhỏ nhắn

Thiết kế này thường hướng đến sự tiện dụng và thoải mái, vì vậy không có gì thích hợp với không gian phòng ăn nhỏ gọn bằng một chiếc bàn tròn nhỏ xắn với chiếc ghế được gấp lại để tạo thành hình trụ gọn gàng. Các gia đình có thể chọn mua bộ bàn ghế này cũng là gợi ý tuyệt vời vì nó có sức chứa khoảng 4 – 6 người.

Mẫu bàn ăn sử dụng ghế dài

Mẫu bàn ăn sử dụng ghế dài

Thay vì những chiếc ghế đơn quen thuộc, bạn hãy chọn một chiếc ghế dài nhỏ gọn hơn để có thể ngồi được nhiều người hơn. Nó đi kèm với một bàn ăn hình chữ nhật có thể chứa đến 8 người và thích hợp cho các cuộc họp mặt đông người.

Mẫu bàn ăn kèm thêm bếp điện

Mẫu bàn ăn kèm thêm bếp điện

Là thiết kế vừa độc đáo và mới lạ. Thường nó sẽ là bàn ăn dành cho 1 – 2 người với bếp từ thiết kế sẵn, nhiệt độ ổn định, rất thuận tiện cho việc nấu nướng và ăn uống các món đồ nóng.

Mẫu bàn ăn nhỏ kiêm bàn trà

Mẫu bàn ăn nhỏ kiêm bàn trà

Đây là chiếc bàn 2 trong 1, có thể biến tấu từ bàn trà thông thường thành bàn ăn có chiều cao cho 4-6 người ngồi, phù hợp với những gia đình có phòng ăn thông với phòng khách. Đó cũng là một gợi ý tiết kiệm không gian rất độc đáo.

Mẫu bàn ăn thiết kế di động

Mẫu bàn ăn thiết kế di động

Điều làm nên sự độc đáo là những chiếc bàn ăn này có thể gấp gọn và có bánh xe nên dễ dàng cất giữ và di chuyển. Nó thường sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp để đảm bảo độ chắc chắn hơn. Ngoài ra còn được sử dụng như mẫu bàn ngoài trời hoặc dã ngoại nếu cần.

Mẫu bàn ăn thông minh

Mẫu bàn ăn thông minh

Những chiếc bàn ăn này thường có kích thước lớn và có thể chứa đến 10 người. Bạn có thể gấp nó thành các hình dạng khác nhau nếu cần. Không chỉ tiện dụng mà nếu là bàn ăn này còn sử dụng gỗ tự nhiên mang đến sự sang trọng và đẳng cấp.

Mẫu bàn ăn hình chữ nhật thay đổi diện tích

Mẫu bàn ăn hình chữ nhật thay đổi diện tích

Đặc điểm lớn nhất của mẫu bàn ăn này là có thể thay đổi diện tích một cách linh hoạt. Nó có kiểu dáng như những mẫu bàn 4 người thông thường nhưng nếu cần có thể kéo hai đầu bàn, tạo thành diện tích lớn hơn 2/3 so với ban đầu.

Mẫu bàn ăn đẹp kèm kệ đựng

 

Mẫu bàn ăn đẹp kèm kệ đựng

Mẫu bàn ăn này kết hợp với một chiếc kệ nhỏ xinh giúp bạn có thể dễ dàng với những vật dụng không có. Ngoài ra, bàn ăn được kê sát vào tường có thể biến thành bàn góc xinh xắn chỉ với một động tác xoay nhẹ.

Mẫu bàn ăn đẹp kiêm đảo bếp

Mẫu bàn ăn đẹp kiêm đảo bếp

Sản phẩm này hiện rất phổ biến, nó kết hợp với các phụ kiện nhà bếp và có ngăn chứa đồ độc đáo, thường được giấu bên trong mặt bàn, cho bạn có thêm sự sáng tạo trong thiết kế và tăng không gian lưu trữ tối đa chỉ với một lần kéo.

Mẫu bàn ăn đẹp hình kệ

Mẫu bàn ăn đẹp hình kệ

Mẫu bàn này chủ yếu có hình dáng của một mẫu kệ đựng đồ, nhưng được thiết kế  linh hoạt và thông minh, tạo thành một mẫu bàn ăn độc đáo có thể dành cho 4 – 6 người ngồi.

Qua đây, có thể thấy bàn ăn nhỏ xinh là món nội thất được nhiều khách hàng quan tâm. Nó rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thể hiện rõ ràng nhất thông qua 15 dáng bàn ăn độc đáo mà chúng tôi vừa giới thiệu. Chúc bạn ngày mới vui vẻ và nhiều năng lượng!