Top 9 mẫu bàn gỗ nguyên khối đẹp mọi không gian

Ngày đăng: 2021-06-22 12:05:13

Các mặt hàng từ gỗ tự nhiên luôn được ưa chuộng bởi kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp và độ bền theo năm tháng, trong đó có các mẫu bàn gỗ nguyên khối. Sản phẩm này được đánh giá cao và thể hiện hết vẻ đẹp của thiên nhiêu qua từng đường vân, thớ gỗ. Bài viết sau đây sẽ gửi tới bạn Top 9 mẫu bàn gỗ nguyên khối đẹp mọi không gian. Cùng theo dõi ngay nhé!

Tìm hiểu về bàn gỗ nguyên khối

Nhiều người vẫn còn chưa thực sự hiểu rõ về dòng sản phẩm này, cũng như chất liệu nào thường được sử dụng để sản xuất ra nó. Nếu bạn nắm được những thông tin cơ bản về bàn gỗ nguyên khối, chắc chắn sẽ hiểu vì sao nó được yêu thích như vậy.

Tìm hiểu về bàn gỗ nguyên khối

Bàn gỗ nguyên khối là gì ?

Bàn gỗ nguyên khối, nguyên tấm là loại sản phẩm được gia công hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, xẻ trực tiếp ra để làm mặt bàn mà không trộn hay ghép thêm các mảnh gỗ khác vào nhau. Mẫu bàn nguyên khối đẹp chủ yếu được quyết định bởi màu sắc và vân tự nhiên của chất gỗ sử dụng.

Chất liệu để làm bàn nguyên khối

Các loại gỗ thường được sử dụng khi sản xuất bàn gỗ nguyên khối là:

  • Gỗ sồi: độ cứng cao, chịu lực tốt và màu sắc sang trọng
  • Gỗ lim: giá bàn gỗ nguyên tấm từ gỗ lim rất cao và thể hiện đẳng cấp cho gia chủ
  • Gỗ thông: chất gỗ mềm, nhẹ, có đường vân đẹp theo thời gian.
  • Gỗ hương: là loại gỗ cao cấp, có mùi thơm và bền đẹp
  • Gỗ gõ đỏ: chất lượng tốt, giá thành vừa phải

Giá bàn gỗ nguyên tấm có đắt không ?

Thực tế, giá thành của các mẫu bàn gỗ nguyên tấm không cố định vào phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, kích thước, kiểu dáng,… Ví dụ như giá bàn ăn gỗ nguyên khối thường thấp hơn so với bàn gỗ phòng khách vì không yêu cầu cao về độ tỉ mỉ và thẩm mỹ.

Tìm hiểu về bàn gỗ nguyên khối

So sánh với các mẫu bàn gỗ thông thường thì bàn nguyên tấm có giá cao hơn, khoảng chục cho tới trăm triệu, tuy nhiên điều này là dễ hiểu và hợp lý vì độ sang trọng, đẳng cấp tuyệt vời mà nó mang lại. Nếu được bảo quản và sử dụng đúng cách, sản phẩm còn dùng được tới cả trăm năm.

Ưu - nhược điểm của các mẫu bàn nguyên khối

Bất cứ sản phẩm nào cũng đều có ưu và nhược điểm riêng, bản gỗ nguyên khối cũng vậy. Tìm hiểu các điểm cộng và hạn chế của thiết kế này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn trong việc có sắm nó về gia đình mình hay không.

Ưu điểm của các mẫu bàn gỗ nguyên khối

Bàn gỗ nguyên khối được đánh giá như một “tác phẩm nghệ thuật” thể hiện sự sáng tạo và thẩm mỹ, với sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên cùng với xu hướng thời đại. Mẫu bàn ghế gỗ nguyên khối đẹp cho phòng khách còn khiến “ngầm” khẳng định đẳng cấp và vị thế của gia chủ.

Ưu - nhược điểm của các mẫu bàn nguyên khối

Với điểm nhấn nằm ở phần đường vân và màu sắc, chắc chắn sẽ không bao giờ có được hai sản phẩm giống nhau, mỗi mẫu bàn nguyên khối đều là có 1 – 0 – 2. Không chỉ thể hiện vẻ đẹp tự nhiên, nó còn được tạo bởi “bàn tay tạo hóa” mà không có công nghệ nào có thể sánh bằng.

Bàn gỗ nguyên khối thích hợp với nhiều không gian và phong cách khác nhau, bất cứ kiểu dáng nào cũng đều sang trọng, tinh tế. Tuổi thọ cũng như khả năng chịu lực của nó cũng được đánh giá rất cao, nhất là hạn chế tình trạng cong vênh, giãn nở như các mẫu thiết kế khác.

Nhược điểm của các mẫu bàn gỗ nguyên khối

Một vài nhược điểm của sản phẩm mà bạn cần lưu ý là:

  • Giá thành tương đối cao so với mặt bằng chung
  • Trọng lượng nặng, khó di chuyển hoặc kê lắp

Tổng hợp TOP 9 mẫu bàn gỗ nguyên khối đẹp

Sau khi hiểu rõ về các thông tin cũng như đặc điểm của các mẫu bàn gỗ nguyên khối, mời bạn cùng tham khảo ngay các sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Bàn trà gỗ nguyên khối đẹp ấn tượng

Các mẫu bàn trà nhỏ thường có hình tròn, dạng cắt khúc ngang của thân gỗ và có các đường vân theo tuổi của cây rất đẹp mắt. Đặc biệt, rất ít khi sử dụng hình tròn chuẩn để sản xuất và giữ theo hình dạng tự nhiên nhằm đảm bảo vẻ đẹp tinh tế.

Bàn trà gỗ nguyên khối đẹp ấn tượng

Ngoài ra, còn có thể thiết kế dạng ghép hai miếng gỗ nguyên tâm lại thành bàn, vừa đảm bảo diện tích rộng rãi cho người dùng, vừa tạo điểm nhấn độc đáo hơn.

Bàn trà gỗ nguyên khối đẹp ấn tượng

Bàn nguyên tấm cho phòng khách

Các mẫu bàn gỗ nguyên tấm cho phòng khách có thể thiết kế màu sắc đồng bộ với sofa, dạng vuông vức để đảm bảo sự sang trọng, đẳng cấp và có chiều cao tương đối vừa phải.

Bàn nguyên tấm cho phòng khách

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các mẫu bàn kiểu dáng phá cách hơn, gây ấn tượng cho người nhìn ngay từ những giây phút đầu tiên.

Bàn nguyên tấm cho phòng khách

Bàn ăn từ gỗ nguyên khối

Với các gia đình có điều kiện kinh tế, có thể sắm hẳn các mầu bàn ăn từ gỗ nguyên khối với kích thước lớn, dày chắc và phần chân bàn dạng trụ, có hoa văn tinh tế, tỉ mỉ.

Bàn ăn từ gỗ nguyên khối

Còn nếu bạn có khoản kinh phí nhỏ thì đừng lo vì vẫn còn rất nhiều sản phẩm giá thành mềm hơn nhiều, thiết kế độc đáo như bàn ăn gỗ xà cừ, bàn ăn gỗ xoan,…dạng nguyên khối đơn giản và tiện dụng.

Bàn ăn từ gỗ nguyên khối

Bàn làm việc gỗ nguyên khối

Tương tự với dòng sản phẩm trên, bàn làm việc gỗ nguyên khối có hai dạng và thiết kế vuông vức với chân bàn đạo đáo và bàn làm việc nguyên khối kiểu dáng đơn giản, theo hình dạng tự nhiên của thân cây.

Bàn làm việc gỗ nguyên khối

Nếu bàn làm việc dáng cơ bản đem tới sự nghiêm túc cũng như tập trung thì mẫu bàn hình dáng mềm mại này lại kích thích sáng tạo tốt, cũng như phát huy sự tưởng tượng tối đa nhất.

Bàn làm việc gỗ nguyên khối

Bàn họp gỗ nguyên khối

Điểm chung của các mẫu bàn hợp từ gỗ nguyên chất là thiết kế dạng dài, có nhiều đường vân đẹp mắt và được xẻ dọc thân gỗ để đảm bảo vẻ đẹp cũng như tính bền chắc cho sản phẩm.

Bàn họp gỗ nguyên khối

Lưu ý khi mua bàn gỗ nguyên khối

Để đảm bảo sản phẩm bàn gỗ nguyên khối được như ý, giữ vẻ đẹp cùng chất lượng bền bỉ theo năm tháng, bạn cần cân nhắc một vào lưu ý sau đây:

Kiểm tra kĩ chất lượng gỗ: để tránh mua nhầm sản phẩm từ gỗ non, gỗ “rởm” bị đội giá lên quá cao so với giá trị thực.

Đo đạc chuẩn kích thước: các mẫu bàn gỗ nguyên khối thường khá năng và khó di chuyển, vì vậy nên cân nhắc kích thước để chọn sản phẩm phù hợp với diện tích không gian.

Cân nhắc về kiểu dáng: các mẫu bàn có kiểu dáng tự nhiên đều đẹp và ấn tượng, nhưng khó vệ sinh hơn, cũng như nguy hiểm hơn so với thiết kế vuông vức.

Xác định vị trí kê bàn: vì bàn nguyên khối có một vài yêu cầu như không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, hay độ ẩm quá cao,.. nên bạn cần chọn vị trí kê phù hợp.

Lưu ý khi mua bàn gỗ nguyên khối

Bàn gỗ nguyên khối là dòng sản phẩm cao cấp và sang trọng, rất đáng để đầu tư nếu như gia đình có điều kiện kinh tế. Hi vọng thông qua Top 9 mẫu bàn gỗ nguyên khối đẹp mọi không gian mà chúng tôi đã giới thiệu, bạn đã tìm được gợi ý riêng cho mình. Chúc bạn một ngày mới vui vẻ và nhiều năng lượng.