Gợi ý cách bài trí mẫu bàn học đẹp bằng gỗ cho bé, bạn đã biết?

Ngày đăng: 2022-03-28 10:31:35

Phòng ngủ của bé không chỉ là nơi giúp bé có được không gian nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất mà còn là nơi giúp bé tập trung cao nhất trong quá trình học tập. Ngoài ra, việc đặt bàn học ở vị trí nào cũng mang lại tác dụng cho bé trong việc học tập hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp bàn học gỗ cho bé gái hợp phong thủy nhất, cùng tham khảo nhé!

Mẫu bàn học đẹp bằng gỗ vì sao cần được bài trí phù hợp?

Bàn học cũng như những món đồ nội thất khác, đều cần cân nhắc khi bài trí sao cho đáp ứng được nhu cầu sử dụng một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, bố trí hài hòa và tiện dụng là chưa đủ, bạn còn cần đảm bảo về yếu tố phong thủy nhất định. 

Mẫu bàn học đẹp bằng gỗ vì sao cần được bài trí phù hợp?

Ngoài ra, việc bố trí bàn học sẽ giúp trẻ thoải mái hơn về mặt tâm lý và tâm lý, ví dụ như ánh sáng, màu sắc và vị trí của bàn học sẽ ảnh hưởng đến trẻ và giúp đảm bảo sức khỏe của trẻ học hỏi. Cha mẹ chú ý điều này nhé! 

Nếu thiết kế bàn học đẹp bằng gỗ, chắc chắn con yêu sẽ sở hữu được không gian đẹp mắt hơn, mà còn dễ dàng bài trí hài hòa cùng với những món đồ nội thất khác. 

Bật mí cách chọn hướng đặt bàn học đẹp bằng gỗ hợp phong thủy nhất

Bàn học đẹp bằng gỗ nên đặt ở hướng đối diện Đông Bắc để thể hiện sự uyên bác trong học tập. Cụ thể, bạn nên dựa vào tuổi mạng của bé để tìm ra phương hướng như sau:

+ Tuổi Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Đông - Nam

+ Tuổi Ất Sửu, Ất Mão, Ất Tỵ, Ất Mùi, Ất Dậu, Ất Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Nam.

+ Tuổi Bính Tý, Bính Dần, Bính Thìn, Bính Ngọ, Bính Thân, Bính Tuất. Tuổi: Mậu Tý, Mậu Dần, Mậu Thìn, Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Tây - Nam.

+ Tuổi Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Dậu, Đinh Hợi. Tuổi: Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Tây.

+ Tuổi Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Tây - Bắc.

+ Tuổi Tân Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Bắc.

+ Tuổi Nhâm Tý, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân, Nhâm Tuất. Vị trí Văn Xương ở hướng Đông - Bắc.

+ Tuổi Quý Sửu, Quý Mão, Quý Tỵ, Quý Mùi, Quý Dậu, Quý Hợi. Vị trí Văn Xương ở hướng Đông.

Cách bài trí các mẫu bàn học đẹp bằng gỗ cho bé cực ấn tượng

Ngoài việc đặt bàn học gỗ cho bé gái theo hướng phong thủy tốt nhất, bố mẹ cũng nên quan tâm đến màu sắc, thiết kế, không gian học tập và nhiều yếu tố khác của trẻ để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách bài trí các mẫu bàn học đẹp bằng gỗ cho bé cực ấn tượng

Cách bài trí mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé cần cân nhắc ánh sáng

Theo nghiên cứu khoa học, ánh sáng tự nhiên tốt hơn ánh sáng đèn cho mắt trẻ. Thêm vào đó, góc học tập đầy đủ ánh sáng giúp tinh thần sảng khoái giúp bạn học tập suôn sẻ hơn. Nói đến Phong thủy, ánh sáng tự nhiên luôn chứa đựng hơi thở tươi mới của cuộc sống, mang đến sự thích thú và hứng khởi cho trẻ khi bắt đầu ngồi vào bàn học.

Vị trí đón ánh sáng tự nhiên lý tưởng, góc học tập của trẻ vuông góc với cửa sổ, độ sáng ở đây sẽ không quá chói, là nơi giúp trẻ tập trung học tập, không bị thu hút bởi thế giới bên ngoài. cửa sổ. Dù tốt hay xấu, luồng gió vào nhà từ cửa sổ sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến bé, giúp bé cảm thấy thoải mái và an toàn khi học tập.

Cách bài trí mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé lưu ý về màu sắc

Theo phong thủy, có rất nhiều màu sắc có thể giúp tập trung vào việc học và kích thích sự sáng tạo trong học tập. Bạn có thể tạo góc học tập với màu sắc yêu thích của trẻ hoặc màu sắc phù hợp với phong thủy để trẻ hứng thú hơn trong học tập.

Cố gắng chọn 1 hoặc 2 màu cơ bản, tốt nhất là những gam màu nóng để kích thích sự sáng tạo, tạo cảm giác an toàn trong quá trình học, tăng cảm giác hứng thú cho bé. Nên tránh những màu thuộc hành hỏa vì màu đỏ thuộc hành hỏa sẽ ức chế sự tập trung và tâm lý của trẻ.

Cách bài trí các mẫu bàn học đẹp bằng gỗ cho bé cực ấn tượng

Cách bài trí mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé cần không gian học tập

Những bức tranh đầy màu sắc trừu tượng, buồn bã có thể có tác động tiêu cực. Khung nền có các yếu tố kim loại, chẳng hạn như kim loại, trắng, bạc hoặc xám, để tạo điều kiện học tập và cải thiện.

Tổ chức tủ sách một cách khoa học, cố gắng sắp xếp sách gọn gàng, khơi dậy tinh thần học tập. Nên đặt các linh vật trên bàn học để tăng thêm năng lượng và khiến trẻ năng động hơn. Một không gian học tập tốt sẽ kích thích trí tò mò của trẻ. Một số gợi ý khác như sau:

Đặt bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu ở phía bắc, đông bắc hoặc tây của phòng sẽ kích thích trí não của trẻ và cho phép chúng nhìn cuộc sống một cách bao quát hơn.

Không trưng bày quá nhiều đồ điện tử vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và tập trung. Đặt quả cầu thủy tinh và thạch anh để ngưng tụ năng lượng vào một điểm duy nhất và nâng cao kỹ năng tư duy.

Nên trưng bày các đồ vật tương thích với các nguyên tố thổ, chẳng hạn như đồ sứ, đất sét hoặc thạch cao. Nên thắp đèn có ánh sáng vàng, vì đèn tượng trưng cho trí tuệ.

Một số lưu ý khi lựa chọn bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé 

Sau đây là một số lưu ý bố mẹ khi bố trí bàn học gỗ cho bé gái rất quan trọng và ít ảnh hưởng đến phong thủy, mẹ đừng bỏ qua nhé:

Không nên đặt gương trong khu vực học tập, trẻ sẽ cảm thấy không an toàn khi ngồi học, nhưng cũng cần đảm bảo bàn học không đối diện với cửa ra vào.

Bàn không nên đặt giữa cửa ra vào và cửa sổ. Cũng có ý kiến ​​cho rằng nên mở cửa sổ hướng Tây để đón ánh sáng mặt trời vào nhà là tốt nhất.

Không nên lắp điều hòa trực tiếp trên bàn làm việc, hơi lạnh có thể khiến bạn đau đầu.

Không lắp giá sách sắc nhọn gần góc bàn học của trẻ

Thiết kế bàn học cho trẻ, để trẻ có thể ngồi học thoải mái với độ cao vừa phải

Khu vực học tập của trẻ em phải yên tĩnh và độc lập.

Không treo các vật dụng chạm vào đầu trẻ trên bàn.

Vật phẩm phong thủy nên đặt trong nghiên cứu, có tác dụng chiêu tài, cầu trí, cầu tiến.

Gợi ý các mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé đẹp nhất hiện nay

Hình ảnh bàn học gỗ đẹp mắt được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn, vì thế bạn hãy tham khảo ngay những mẫu bàn học đơn giản, đẹp mắt cho bé nhé!

Gợi ý các mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé đẹp nhất hiện nay

Mẫu bàn học đôi bằng gỗ đẹp mắt

Gợi ý các mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé đẹp nhất hiện nay

Mẫu bàn học gỗ tự nhiên

Gợi ý các mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé đẹp nhất hiện nay

Mẫu bàn học góc đẹp

Gợi ý các mẫu bàn học gỗ đẹp bằng gỗ cho bé đẹp nhất hiện nay

Mua bàn học cho bé tiểu học

Là món đồ nội thất bắt buộc phải có, bàn học gỗ cho bé cần được bố trí để con đường học tập được thuận lợi hơn. Bố mẹ hãy lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho bé yêu của mình nhé!