Tìm hiểu ngay cách chọn các mẫu bàn học góc đẹp chuẩn xác nhất

Ngày đăng: 2021-12-09 23:17:39

Các mẫu bàn học sinh dạng góc đang trở thành xu hướng hiện này và được sử dụng rất nhiều trong các gia đình. Không chỉ có nhiều ưu điểm trong công năng, nó còn là món đồ trang trí nội thất hữu ích. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bố mẹ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi, chiều cao và kích thước cơ thể của con vì nó sẽ ảnh hưởng tới cột sống nếu sử dụng trong thời gian dài. Vậy nên, bài viết hôm nay xin gửi tới bạn cách chọn mẫu bàn học góc đẹp mắt chuẩn nhất cho con của bạn.

Lợi ích của việc chọn loại bàn học góc đúng với lứa tuổi con

Theo thống kê, số trẻ em bị cong vẹo cột sống ở Việt Nam lớn nhất thế giới, đây là hậu quả của việc sử dụng bàn học không phù hợp với vóc dáng và lứa tuổi.

Kích thước bàn học phù hợp với cơ thể, hạn chế cong vẹo cột sống, tư thế ngồi học sai có thể dẫn đến gù lưng, cận thị, .... Các bé có thể để sách vở, đồ dùng học tập một cách khoa học, ngăn nắp. , đó là điều mà các bậc cha mẹ hy vọng và hài lòng.

Lợi ích của việc chọn loại bàn học góc đúng với lứa tuổi con

Bàn học tiêu chuẩn có thiết kế dạng góc không chỉ giúp bé nâng cao khả năng tập trung trong học tập mà còn dễ dàng tháo lắp, sử dụng được lâu dài, hình thức bắt mắt, ấn tượng. Đây chắc chắn là món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của trẻ nhỏ.

Nói chung, kích thước bàn ghế quan trọng nhất là phải phù hợp với chiều cao của trẻ. Nó được xác định theo công thức sau:

Cách chọn bàn học dạng góc chuẩn xác nhất

Nói chung, kích thước bàn ghế quan trọng nhất là phải phù hợp với chiều cao của trẻ. Nó được xác định theo công thức sau:

  • Chiều cao ghế = chiều cao cơ thể x 0.27
  • Chiều cao bàn = Chiều cao cơ thể x 0.46

Chọn một chiếc ghế có tựa lưng hơi nghiêng một góc 5/100 so với phương thẳng đứng, và chiều rộng bằng 1/2-2/3 chiều dài đùi. Còn các tiêu chuẩn khác như màu sắc, chất liệu, độ nghiêng của bàn ghế, số ngăn trên giá sách,… theo từng lứa tuổi cụ thể như sau:

Cách chọn bàn học dạng góc chuẩn xác nhất

Với bàn học cho trẻ mẫu giáo:

Đây là độ tuổi bé bắt đầu làm quen với việc học, tập viết hay quan sát tranh ảnh nên bố mẹ hãy chú ý theo dõi nhé!

Về kích thước:

Chiều cao của bàn là 50 cm - chiều cao của ghế là khoảng 30 cm. Chiều rộng của bàn làm việc nên từ 0,4-0,5m.

Về chất liệu và màu sắc:

Ưu tiên bàn học bằng nhựa để giảm va chạm cho trẻ. Chân sắt và gỗ tương đối cứng nên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và sự hiếu động của trẻ. Các bé nên sử dụng những màu sắc tươi sáng, bắt mắt, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có in hình các nhân vật hoạt hình yêu thích của trẻ như ô tô, công chúa hay mèo.

Về thiết kế bàn góc:

Cha mẹ nên chọn bàn ghế dạng góc, chiều cao tương thích với kích thước của bàn học. Trên bàn có thể kèm thêm giá sách hoặc kệ nhưng không nhất thiết phải có nhiều ngăn vì nhu cầu của bé không lớn lắm, kệ sách nhiều ngăn có thể bé sẽ rất cao và bất tiện khi sử dụng.

Với bàn học cho trẻ tiểu học:

Đối với học sinh tiểu học, sản phẩm đạt các tiêu chuẩn sau cần được xem xét:

Cách chọn bàn học dạng góc chuẩn xác nhất

Về kích thước:

Chiều cao của bàn nên từ 55-61 cm và chiều cao của ghế khoảng 33-38 cm. Chiều rộng của bàn làm việc nên từ 0,4-0,5m. Cụ thể hơn:

• Trẻ 6-8 tuổi nên chọn bàn cao 50-55cm, ghế cao 30cm.

• Trẻ 8-10 tuổi, bàn cao 60-64cm, ghế khoảng 35cm.

Về chất liệu và màu sắc:

Các sản phẩm từ gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến và thông dụng hơn. Không nên chọn những sản phẩm nội thất bằng sắt, kính, vì chúng có thể gây nguy hiểm khi trẻ sử dụng.

Ở lứa tuổi tiểu học, bố mẹ có thể lựa chọn màu sắc theo giới tính của con như màu hồng be cho bé gái, xanh lá cây và xanh đen cho bé trai. Ngoài ra, những tông màu nhẹ nhàng cũng là một gợi ý hay. Tránh sử dụng các màu sáng như vàng, cam và đỏ.

Về thiết kế bàn góc:

Bố mẹ có thể chọn những kiểu bàn góc chữ L để có thêm diện tích cũng như tạo sự cân đối hơn nếu như bàn học có thiết kế giá sách thì tạo sự cân đối cho không gian.

Với bàn học cho trẻ học trung học:

Mẫu bàn học này sẽ có sự lựa chọn giống như học sinh cấp 2, cấp 3. Đây là giai đoạn cơ thể trẻ thay đổi nhiều hơn nên các loại bàn học này cũng có nhiều thay đổi hơn.

Cách chọn bàn học dạng góc chuẩn xác nhất

Về kích thước:

Không có kích thước cụ thể cho các mẫu bàn học sinh cấp 2, cấp 3 nhưng chúng cần đạt tỷ lệ chiều cao bàn ghế chuẩn 64:44. Một số kích thước được đề xuất như sau:

• Trẻ cao từ 130 đến 144 cm: chiều cao ghế: 34 cm, chiều cao bàn: 57 cm.

• Trẻ cao từ 145 đến 159 cm: chiều cao ghế: 37 cm, chiều cao bàn: 63 cm.

• Trẻ cao từ 160 đến 175 cm: chiều cao ghế: 41 cm, chiều cao bàn: 69 cm.

Về chất liệu và màu sắc:

Chất liệu gỗ vẫn được sử dụng rộng rãi và có nhiều ưu điểm như khả năng chịu lực tốt, tuổi thọ cao và thân thiện với người sử dụng. Ngoài ra, màu sắc của mẫu bàn gỗ giữ màu tốt hơn, luôn tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên và tăng khả năng tập trung khi học của trẻ.

Về thiết kế bàn góc:

Bàn học góc kèm theo giá sác có thể có chiều cao tương đối vì thời điểm này các bạn học sinh cấp 2 và cấp 3 có khá nhiều sách vở cùng với đồ dùng học tập. Một bàn học dạng chữ L sẽ thích hợp hơn, đồng thời thuận tiện cho việc học của trẻ và che đi góc chết trong phòng.

Mua bàn học góc tại đâu uy tín, chất lượng?

Trên thị trường nội thất nói chung và nội thất trẻ em nói riêng, có rất nhiều đơn vị buôn bán bàn học góc bằng gỗ cho học sinh… Tuy nhiên việc tìm ra một địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm này vẫn còn khá nan giải và khiến nhiều khách hàng đau đầu. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một gợi ý không thể tuyệt vời hơn, đó chính là Vương Quốc Nội Thất.

Cách chọn bàn học dạng góc chuẩn xác nhất

Vương Quốc Nội Thất được coi là cơ sở bán đồ nội thất, đặc biệt là bàn ghế học sinh uy tín hàng đầu hiện nay. Với sự đa dạng về mẫu mã và chất liệu của các sản phẩm đến từ những thương hiệu hàng đầu, đây là gợi ý hoàn hảo cho các khách hàng đang tìm kiếm mẫu bàn ghế đảm bảo. Ngoài ra, khi mua sắm tại Vương Quốc Nội Thất, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi hấp dẫn về giá thành, vận chuyển và bảo hành.

Bài viết đến đây là hết, hi vọng bạn đã hiểu rõ cách chọn mẫu bàn góc bằng gỗ chuẩn nhất. Bộ bàn ghế học là món nội thất cần thiết và hữu dụng cho bé nên bố mẹ hãy cân nhắc kĩ để lựa chọn nhé!