Mua mẫu đèn chùm phòng khách đẹp cần lưu ý những gì?

Ngày đăng: 2021-10-12 10:05:59

Phòng khách được coi là “linh hồn” của ngôi nhà, vì vậy việc chọn lựa các mẫu đèn trang trí có công năng chiếu sáng hiệu quả và tính thẩm mỹ cao đang là xu hướng thiết kế nội thất của nhiều gia đình. Mẫu đèn chùm phòng khách gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế tinh xảo, đẹp mắt đang được đông đảo gia chủ săn đón. Vậy khi mua mẫu đèn chùm phòng khách đẹp bạn nên lưu ý những gì? Vương Quốc Nội Thất sẽ giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Trang trí đèn chùm phòng khách có ý nghĩa gì?

Phòng khách là không gian sinh hoạt giữa các thành viên trong gia đình cũng là nơi tiếp đón các vị khách quý đến ghé thăm nhà.  Một chiếc đèn chùm trang trí sang trọng và hiện đại không chỉ khẳng định đẳng cấp của gia chủ mà còn thể hiện gu thẩm mỹ cá tính của họ.

Trang trí đèn chùm phòng khách có ý nghĩa gì?

Ngoài ra, các mẫu đèn trang trí phòng khách còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, giúp gia chủ xua tan những luồng khí xấu, bủa vây ngôi nhà, đem đến tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Lưu ý khi mua mẫu đèn chùm phòng khách đẹp

Các mẫu đèn chùm hiện nay có kiểu dáng, thiết kế vô cùng đa dạng. Mỗi loại đèn có chất liệu, kích thước, số lượng bóng đèn khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn mẫu đèn chùm trang trí phòng khách chưa bao giờ là dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua đèn chùm phòng khách đẹp, ấn tượng mà bạn bỏ túi.

Lưu ý về chất liệu của đèn chùm

Lưu ý về chất liệu của đèn chùm

Lưu ý đầu tiên khi mua sắm đèn chùm là lựa chọn chất liệu của sản phẩm. Chất liệu đèn tốt quyết định tới độ bền và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Ngoài ra, chất liệu đèn còn ảnh hưởng tới ý nghĩa phong thủy. Ví dụ, những người mệnh kim sẽ thường lựa chọn các mẫu đèn chùm làm bằng chất liệu đồng.

Một số chất liệu làm đèn chùm phổ biến hiện nay là: đèn chùm đồng, đèn chùm thủy tinh, đèn chùm pha lê, đèn chùm nhựa,...Bạn nên lựa chọn chất liệu phù hợp với phong cách thiết kế của không gian phòng khách, có độ bền cao, sự chắc chắn để tránh tình trạng hư hỏng, rơi vỡ gây nguy hiểm.

Lưu ý tới kích cỡ đèn chùm

Lưu ý tới kích cỡ đèn chùm

Chọn kích cỡ đèn chùm không phù hợp sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách. Do đó, bạn nên chọn kích cỡ đèn chùm tương xứng với diện tích căn phòng.

Đối với những phòng khách có diện tích hạn chế, không nên chọn mẫu đèn chùm phòng khách đẹp có kích thước quá khổ vì sẽ đem lại sự bí bách, chật chội cho căn phòng. Ngược lại, những mẫu đèn chùm kích thước nhỏ sẽ “lạc lõng”, mất cân đối giữa không gian rộng.

Lưu ý tới thiết kế đèn chùm

Lưu ý tới thiết kế đèn chùm

Các mẫu đèn chùm phòng khách đẹp được chia thành 3 phong cách thiết kế khác nhau: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển cho đến cổ điển. Tùy vào sở thích và thiết kế nội thất phòng khách mà bạn có thể chọn được mẫu đèn ưng ý và phù hợp cho căn nhà của mình.

Lưu ý tới chất lượng đèn chùm

Lưu ý tới chất lượng đèn chùm

Khi lựa chọn đèn chùm, bạn nên cân nhắc tới chất lượng của đèn. Đèn chùm trang trí không chỉ đẹp mà phải có độ bền cao, chống hoen gỉ, phai mau trước các tác động của môi trường, đặc biệt là điều kiện thời tiết nóng ẩm ở nước ta.

Lưu ý tới khả năng chiếu sáng

Lưu ý tới khả năng chiếu sáng

Công năng chiếu sáng của đèn phải tốt, tỏa ánh sáng đều, nguồn sáng ổn định, không có hiện tượng chớp nháy gây mỏi, chói mắt khi sử dụng. Bạn nên cân nhắc sử dụng các mẫu đèn chùm phòng khách đẹp tiết kiệm điện năng giúp bạn giảm chi phí tiền điện hàng tháng. Để chắc chắn hơn nữa, bạn có thể kiểm tra trực tiếp độ sáng của đèn ngay tại showroom bán hàng.

Một số mẫu đèn chùm phòng khách đẹp, ấn tượng nhất

Dưới đây là các mẫu đèn chùm trang trí phòng khách được ưa chuộng trong năm nay, chúng đều có thiết kế hiện đại, sang trọng và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau.

Mẫu đèn chùm kiểu dáng nghệ thuật

Với thiết kế tàu lá cực ấn tượng và đậm chất nghệ thuật, mẫu đèn chùm này sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo và cuốn hút cho không gian phòng khách. Đèn được làm từ chất liệu đồng và pha lê đem đến ánh sáng 7 màu lung linh, rực rỡ.

Mẫu đèn chùm kiểu dáng nghệ thuật

Mẫu đèn chùm đồng hình cầu

Mẫu đèn chùm hình cầu đang là sản phẩm đèn trang trí bán chạy nhất hiện nay. Từng chi tiết thiết kế được gia công tỉ mỉ và tinh xảo kết hợp cùng các đường cong uốn lượn mềm mại, uyển chuyển khiến mẫu đèn này ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng, kể cả những vị khách khó tính nhất.

Mẫu đèn chùm đồng hình cầu

Mẫu đèn chùm tân cổ điển

Nếu ai yêu thích phong cách tân cổ điển – sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ điển và các yếu tố hiện đại thì mẫu đèn chùm này sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Sở hữu mẫu đèn chùm thời thượng này sẽ khiến không gian phòng khách thêm phần xa hoa, lộng lẫy.

 

Mẫu đèn chùm tân cổ điển

Cách vệ sinh đèn chùm trang trí phong khách

Đèn trùm được lắp đặt trên cao, rất dễ gặp phải tình trạng bám bụi bẩn, mạng nhện. Điều này không chỉ làm xấu đi không gian phòng khách mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Dưới đây là các bước vệ sinh đèn chùm trang trí phòng khách cơ bản, bao gồm:

Bước 1: Ngắt cầu giao trước khi vệ sinh đèn chùm

Bước 2: Tháo dời từng bộ phận của đèn. Thao tác nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh làm các linh kiện bị hư hỏng, rơi vỡ. Đặt từng bộ phần của đèn lê một tấm vải mềm được trải sẵn.

Cách vệ sinh đèn chùm trang trí phong khách

Bước 3: Dùng chổi lông gà để vệ sinh từng linh kiện đèn. Sau đó tiếp tục dùng bằng khăn mềm để lau chùi đèn trang trí. Tránh sử dụng các khăn vải khô cứng vì sẽ làm xước bề mặt đèn.

Bước 4: Vệ sinh lần lượt từng bóng đèn một cách nhẹ nhàng và cẩn thận. Kiểm tra xem bóng đèn có phát sáng ổn định hay không? Có xuất hiện dấu hiệu nứt vỡ, hư hỏng? Nếu có thì thay mới bóng đèn hoặc đem đi bảo hành tại cơ sở mua hàng.

Bước 5: Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn tiến hành lắp lại từng bộ phần đèn chùm trang trí.

Trên đây là một số lưu ý khi mua mẫu đèn chùm phòng khách đẹp. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi đi mua sắm sản phẩm đèn trang trí phòng khách. Chúc bạn sớm tìm được mẫu đèn chùm ưng ý và tốt nhất cho bản thân!

 

Xem thêm : 1209 mẫu đèn trang trí cao cấp nhập khẩu