Gợi ý 10 mẫu ga giường “đẹp bền bỉ” không sợ lỗi mốt

Ngày đăng: 2021-09-10 21:45:05

Bên cạnh việc sở hữu một tấm nệm êm ái, nhiều người còn quan tâm tới việc sở hữu những những mẫu ga giường đẹp bền bỉ không lỗi mốt. Tuy nhiên, làm sao để chọn được một bộ sản phẩm như ý? Các mẫu ga giường nào đang hot hiện nay? Nên mua bao nhiêu ga trải giường là hợp lý ? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây nhé !

Tổng quan về ga trải giường

Tổng quan về ga trải giường

Ga trải giường là gì ?

Ga trải giường (hay còn gọi là khăn trải giường) là tấm vải được may để bao bọc lên bề mặt của đệm, khi ngủ nghỉ thường chúng ta sẽ tiếp xúc với bề mặt của ga trải giường chứ ít tiếp xúc trực tiếp với đệm.

 Tác dụng của ga trải giường

  • Bảo vệ bề mặt đệm: hạn chế vết bẩn và các vết xước rách cho đệm

  • Giúp giấc ngủ chất lượng hơn, tăng sự êm ái cho chiếc giường

  • Trang trí phòng ngủ thêm xinh xắn và hài hòa

  • Bảo vệ sức khỏe vì ga trải giường có thể thay thường xuyên, đảm bảo vệ xinh

Phân loại ga trải giường:

Gồm: Ga chun, Ga chun trần, Ga phủ

Ga chun:

một mảnh vải được may chun và ôm vào xung quanh đệm. Ga chun có giá thành rẻ nhất.

Phân loại ga trải giường:

Ga chun trần:

loại ga chun nhưng trên bề mặt trên có chần thêm một lớp bông mỏng và được dùng phổ biến nhất hiện nay, vì gọn gàng, dễ tháo lắp, phù hợp với mọi loại thiết kế giường. Mặt trên có chần bông nên khi trải ra rất căng, phẳng, đẹp. Ga chun trần có giá thành cao hơn ga chun thường.

Ga phủ:

Ga phủ là ga chun trần nhưng có thiết kế cầu kì hơn với 3 phần: lớp vải trên với màu sắc đẹp măt, ở giữ là bông mỏng, dưới cùng là lớp vài trắng. Ga phủ được yêu thích bởi sự sang trọng, hoa văn tinh tế và mang đến cho người nằm những giấc ngủ ngon, trọn vẹn hơn.

Phần rủ xuống của ga phủ thường là 40cm, nên đòi hỏi giường của bạn phải cao. Nếu bạn chỉ dùng đệm mà không dùng giường thì không nên dùng ga phủ.

Nên sắm bao nhiêu ga trải giường là phù hợp

Cần có tối thiểu 2-3 tấm ga trải giường trong nhà là phù hợp.Các chuyên gia khuyến cáo nên thay ga giường thường xuyên, ít nhất là 2 tuần/lần vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên sẽ tích tụ nhiều mồ hôi, bụi bẩn. Ngoài ra, cần thay mới ga trải giường sau 2 năm vì sau quá trình sử dụng, giặt giữ, sản phẩm không còn đảm bảo chất lượng như ban đầu.

Lưu ý khi mua ga trải giường

Trước tiên, khi mua ga trải giường bạn cần cân nhắc các vấn đề sau:

Phù hợp với kích thước của đệm

Đệm thường có các kích thước: 1m6*1m8, 1m8*2m,  2m*2m2,… bạn cần lựa chọn loại ga trải phù hợp, không quá chật vì không thể trải trên bề mặt, hoặc quá rộng sẽ làm giảm tác dụng của ga trải. tạo cảm giác bùng nhùng, xô lệch.

Lưu ý khi mua ga trải giường

Màu sắc hài hòa

Nên chọn các màu sắc hài hòa với căn phòng và phù hợp với sở thích, vì ga trải giường còn là đồ dùng trang trí trong phòng, giúp chiếc giường xinh xắn hơn.

Chất liệu mềm mại

Vì bề mặt của ga trải là nơi được tiếp xúc trực tiếp khi nghỉ ngơi, nên việc chọn một chất liệu mềm mại, dày dặn có tác dụng khiến chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Lưu ý, không nên chọn các loại chất vải mỏng vì khi thay đổi tư thế ngủ như duỗi chân, xoay người có thể làm rách, bai ga giường

Giá thành và nhu cầu:

Thường ga trải có 4 mức giá là: < 200.000 đồng, 200.000 - 500.000 đồng, 500.000 – 1.000.000 đồng, >1.000.000 đồng.

  • Loại dưới 200.000 đồng: c ác sản phẩm may sẵn từ vải thun jersey hoặc tự mua vải và đặt may gia công.

  • Từ 200.000-500.000 đồng: ga trải giường cotton may sẵn loại thường của các nhãn hàng nội địa

  • Từ 500.000-1.000.000 đồng : ga trải xuất khẩu hoặc các loại vải hoa văn đẹp, ít đụng hàng, chất loại vải cotton 100%, CVC, linen mới với hoa văn đang thịnh hành theo mốt.

  • Trên 1.000.000 đồng: sản phẩm cao cấp với thiết kế lạ mắt, nhãn hiệu nước ngoài

Các mẫu ga trải giường đang hot nhất

Ga trải giường màu trơn

Thường sử dụng một màu sắc duy nhất, tạo nên sự đơn giản, nhẹ nhàng và dễ phối hợp với nhiều cách bài trí khác nhau. Các màu paster, tươi sáng thường được ưa chuộng hơn so với các tone màu đậm.

Ga trải giường màu trơn

Ga trải giường họa tiết hoa lá

Các loại ga giường này thích hợp với các nhưng đôi vợ chồng trẻ, yêu thích sự lãng mạn và tạo một không gian thoải mái. Thường bạn nên chọn thêm áo gối, chăn cùng bộ để tạo hiệu ứng trang trí đẹp mặt hơn.

Ga trải giường họa tiết hoa lá

Ga trải giường kẻ caro

Đây là gợi ý hay ho cho những bạn đang muốn tìm một sản phẩm phù hợp với sự tối giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Thường những tấm ga trải kẻ caro, kẻ sọc mang hơi hướng Hàn Quốc, tạo phong cách trẻ trung, hiện đại và gọn gàng.

Ga trải giường kẻ caro

Ga giường in hình hoạt hình

Sản phẩm này được rất nhiều gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn cho các bé nhà mình. Các con sẽ rất thoải mái và vui vẻ khi được ngủ trên chiếc giường xinh xắn, được tô điểm bằng các nhận vật hoạt hình mình yêu thích. Cũng có nhiều bạn trẻ lựa chọn mẫu ga gối này vì chúng có mang lại sự vui nhộn, dễ thương hoặc đơn giản là vẫn còn những yêu thích các nhận vật trong tuổi thơ của mình.

Ga giường in hình hoạt hình

Ga giường hoa văn cao cấp

Thường được phù hợp với các căn phòng sang trọng, cao cấp vì càng tô điểm thêm thiết kế đẳng cấp, tinh tế hơn. Các sản phẩm nếu sử dụng từ các chất liệu cao cấp cũng có giá thành cao hơn so, đổi lại bạn sẽ được trải nghiệm những giấc ngủ chất lượng hơn.

Ga giường hoa văn cao cấp

Ga giường in 3D

Thiết kế này mới được ra đời những năm gần đây nhưng lại thu hút rất nhiều sự lựa chọn vì nét mới lạ của nó. Với nhiều hình ảnh được in 3D sống động và chân thực trên bề mặt ga giường, ngoài ra còn có giá thành rẻ, bạn có thể cân nhăc sở hữu cho mình một sản phẩm độc đáo này.

Ga giường in 3D

Lựa chọn mẫu ga trải cho giường cưới

Ga trải giường là vũ khí đắc lực giúp phòng tân hôn trở nên lãng mạn và ngọt ngào hơn. Đây cũng tượng trưng cho sự khởi đầu của một cuộc sống hôn nhận hạnh phúc. Việc chuẩn bị một tấm ga trải giường cần được xem xét kĩ lưỡng và cẩn thận.

Về sở thích:

Nên chọn các loại ga theo sở thích và có thể hỗ trợ trang trí cũng với màu không gian xung quanh. Chỉ nên tối đa 2 màu đậm hoặc nhạt trong phòng là đủ. Một vài màu sắc đơn giản sau cũng sẽ là gợi ý cho bạn:

  • Màu pastel nhẹ nhàng cho cảm giác dễ chịu, thư thái
  • Màu xanh nhạt giúp tỉnh táo, tình tĩnh
  • Màu kem khiến phòng sáng hơn, phù hợp với hầu hết các loại bài trí
  • Màu đỏ kích thích thị giác, nhưng cần cân nhắc vì tương đối kén khi trang trí

Lựa chọn mẫu ga trải cho giường cưới

Về chất liệu:

Chọn các chất liệu dày dặn, mềm mại. Điều này là rất quan trọng vì mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và có được chất lượng giấc ngủ tốt.

Về phong thủy:

Quan điểm phong thủy trong phòng cưới rất được coi trọng và nhiều người còn cẩn thận lựa ga giường phù hợp với từng mệnh để tránh những điều xui xẻo đáng tiếc. Dưới đây là quy luật tương sinh màu sắc trong phong thủy:

  • Mệnh Kim: chọn màu tươi sáng như trắng, xám, ghi , nâu và vàng. Tránh màu hồng, đỏ, tím.
  • Mệnh Thủy: chọn màu đen, xanh biển thẫm, cám, ghi hoặc ánh kim. Tránh màu vàng đất, nâu.
  • Mệnh Mộc: chọn màu xanh lục, đen, xanh biển sẩm. Tránh màu trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Hỏa: chọn màu đỏ, hồng, tím, xanh. Tránh màu đen, xanh biển.
  • Mệnh Thổ: chọn màu vàng, nâu, hồng, tím. Tránh màu xanh.

Lựa chọn mẫu ga trải cho giường cưới

Mua ga trải giường đẹp và chất lượng ở đâu ?

Thị trường ga trải giường hiện rất sôi động và đa dạng, từ online cho tới của hàng. Tuy nhiên, để chọn được một sản phẩm như ý với chất lượng tốt, bạn cần tìm tới các địa chỉ uy tín.

Vương Quốc Nội Thất được biết đến là một trong những cơ sở cung cấp ga trải giường chất lượng với mẫu mã đẹp mắt, hợp thời số 1 hiện nay, Chúng tôi đã phục vụ hàng triệu gia đình, và có chuỗi showroom trải dài từ Hà Nội tới Tp Hồ Chí Minh để đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.

Trên đây là những gợi ý về các mẫu ga trải giường đẹp, cũng như cách để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp. Vì không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, ga giường còn là vật dụng phục vụ sức khỏe của bạn, nên nó được coi là món đồ không thể thiếu cho gia đình.