TOP 5 mẫu phòng khách hiện đại đơn giản mà vẫn đẹp

Ngày đăng: 2019-10-08 14:48:45

Không cần đến những phong cách cầu kì, không cần đến những điểm nhấn rườm rà thế nhưng TOP 5 mẫu phòng khách hiện đại đơn giản sau đây vẫn hoàn toàn khiến bạn không thể rời mắt được. Nhất là khi trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại với sự tối giản cao đang được coi là một trong những xu hướng thịnh hành rất được yêu thích bắt đầu từ nửa cuối năm 2018 cho đến nay. Và chắc chắn TOP 5 sau đây cũng sẽ là những sự gợi ý cho việc refresh lại “bộ mặt” của gia đình mà bạn không nên bỏ qua.

Tham khảo : +200 Mẫu ghế Sofa góc phòng khách nhập khẩu giá rẻ

Những đặc trưng nổi bật của xu hướng hiện đại

Thứ nhất – Nguyên tắc đơn giản hóa trong mọi thứ

Nếu như phong cách cổ điển, tân cổ điển chứng là sự lưu giữ những gì tinh hóa nhất, độc đáo nhất của một thời kì hoàng kim tại phương Tây thì phong cách hiện đại chính là sự bắt nhịp với hơi thở của cuộc sống. Khi mà nhịp độ cuộc sống càng ngày càng hối hả, bận bịu thì người ta càng hướng đến những gì đơn giản hóa hơn, mang tính chất thiên nhiên hơn. Và xu hướng hiện đại chính là phong cách mang đậm đặc trưng này. Không chỉ là kiến trúc ngay cả trong các thiết kế nội thất nguyên tắc đơn giản hóa cũng được coi là một đặc trưng rất lớn. Sự đơn giản này đến từ chính những đường nét, họa tiết và màu sắc thiết kế ở những yếu tố này bạn sẽ không bao giờ bắt gặp được sự cầu kì hay rườm rà nào như ở các phong cách khác.

Thứ hai – Đề cao công năng sử dụng hơn hình thức

Tuy rằng bề ngoài của phong cách này có thể chưa bằng những phong cách khác mà bạn biết đến nhưng công năng của chúng thì hoàn toàn ngược lại. Như đã nói ở trên xu hướng hiện đại chính là sự bám sát vào cuộc sống thực tế. Và tất nhiên với những áp lực của cuộc sống, công việc chúng ta cần những gì thoải mái hơn và tiện tích hơn là hình thức. Sự phân bố trong không gian hiện đại luôn cho ta thấy một cái nhìn tổng quan nhất, rõ ràng nhất. Đặc biệt với sự hỗ trợ từ những thiết kế nội thất mang phong cách này bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thứ ba – Tạo cảm giác mở rộng không gian sống

Có một điều dễ dàng nhận ra rằng ở tất cả những căn phòng có hạn chế về mặt diện tích chắc chắn sẽ bố trí theo phong cách hiện đại, không thì đều nhận được lời khuyên là nên hướng theo phong cách này. Bởi xu hướng hiện đại chính là một sự “ăn gian” về mặt diện tích rất tốt. Nhờ sự đơn giản hóa trong các chi tiết cùng với các tone màu nhã nhặn sẽ giúp xóa tan đi cảm giác chật chội, bí bách do sự hạn chế về mặt diện tích. Từ đó ngược lại sẽ giúp không gian cảm giác như được nới rộng ra hơn dù trên thực tế không hề có một sự xê dịch một chút milimet nào.

TOP 5 mẫu phòng khách hiện đại đơn giản mà vẫn đẹp

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống hiện đại

Mẫu phòng khách đẹp nhà ống hiện đại

Trên thực tế đây là một phòng khách nhà ống 5m, với diện tích như vậy thì mọi sự bố trí hay sắp xếp ra sao rất khó. Bởi đặc trưng của kiểu kiến trúc nhà ống đó chính là dài chiều sâu nhưng lại hẹp chiều ngang nên các gia chủ cần phải đưa ra một giải pháp thiết kế phòng khách sao cho thật hợp lí. Nhằm tối ưu về mặt không gian sử dụng thì mẫu phòng khách đẹp nhà ống này được bố trí toàn bộ với các thiết kế nội thất hiện đại cùng cách sắp xếp đồ đạc ở hết toàn bộ gần sát hai bên tường. Thêm vào đó để tách biệt giữa phòng khách và phòng ăn thì chỉ sử dụng một vách ngăn bằng kính. Tone màu chủ đạo của phòng khách này chính là nâu trầm và trắng một sự kết hợp đầy tính sang trọng.

Mẫu phòng khách nhà vuông phong cách đơn giản

Mẫu phòng khách nhà vuông phong cách đơn giản

Đan xen một chút yếu tố truyền thống trong cách trang trí phòng khách nhà vuông thế nhưng hiệu ứng mang đến lại có thể khiến rất nhiều người phải bất ngờ. Chỉ cần sự xuất hiện của những món nội thất cơ bản nhất nhưng đồng thời vấn đảm bảo được những sự tiện nghi một cách đầy đủ. Điểm nhấn trong không gian này chính bộ bàn ghế gồm 4 món gồm: 1 sofa gỗ chữ I dáng dài, 2 ghế đơn và 1 bàn trà. Được thiết kế với đường nét sắc sảo phù hợp bài trí cho không gian nhà vuông giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng. Thêm vào đó là sự lắp đặt của mẫu đèn thả vừa độc đáo mà vẫn tinh tế giúp tổng thể trở nên hoàn mỹ hơn rất nhiều.

Mẫu phòng khách đẹp hiện đại nhà phố

Mẫu phòng khách đẹp hiện đại nhà phố

Vốn dĩ việc xây dựng các công trình nhà ở các thành phố, khu đô thị lớn đã luôn gặp rất nhiều sự khó khăn trong suốt cả quá trình thi công nên việc bố trí không gian phòng khách này ra sao cũng là một vấn đề nan giải. Mẫu phòng khách đẹp hiện đại này có thể được coi là một ý tưởng hoàn hảo cho những căn nhà phố. Bởi đây không chỉ là thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp mà là sự tối ưu về mặt diện tích sử dụng. Không dùng đến những tone màu nóng thay vào đó là màu xám ghi và xanh dương đậm thuộc tone màu lạnh. Hơn thế nguyên một phần tường bên trái được thiết kế với kính trong suốt tạo cảm giác liên kết trong – ngoài với nhau.

Mẫu phòng khách nhỏ tươi trẻ nhà chung cư

Mẫu phòng khách nhỏ tươi trẻ nhà chung cư

Trong mọi thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản thì có lẽ phòng khách nhà chung cư khiến mọi người phải tiêu tốn thời gian nhiều nhất. Ngay cả khi phong cách bạn lựa chọn là hiện đại, đơn giản thì vẫn cần phải đảm bảo được sao sự thể hiện về mặt cá tính cũng như sự tiện nghi. Chúng tôi tin chắc rằng nếu như bạn là một người trẻ thì sẽ không bao giờ muốn không gian của mình trong thật tẻ nhạt và buồn chán. Cách trang trí phòng khách này mang đầy sự tươi trẻ là nhiệt huyết của thanh xuân và cũng là cách thể hiện cá tính của bạn với những gam màu nổi bật hơn. Đặc biệt ngay cả trong những các vật dụng trang trí khác như tranh, tấm vải hay đèn cũng chứa đầy sự độc đáo.

Mẫu phòng khách đơn giản nhà cấp 4

Mẫu phòng khách đơn giản nhà cấp 4

Giống hệt như một căn phòng khách biệt thự sa hoa và lộng lẫy mẫu phòng khách đơn giản nhà cấp 4 thực sự đã “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt tất cả mọi người. Vẫn là phong cách hiện đại đơn giản thế nhưng sự phá cách bằng cách vật dụng trang trí đã mang đến những hiệu ứng đầy bất ngờ. Đầu tiên là sự bố trí của chiếu lò sửa đã giúp tạo cảm giác ấm cúng tạo sự cân bằng khi mà không gian sử dụng toàn bộ các tone màu lạnh. Thứ hai chính là chiếu điều thả được lấy ý tưởng từ chiếc đèn lồng truyền thống. Cuối cùng là những bức trang treo tường độc đáo khiến người nhìn phải chú ý ngay đến đầu tiên.

Tất cả những thông tin về TOP mẫu phòng khách hiện đại đơn giản mà vẫn đẹp mà chúng tôi gửi đến trong bài ngày hôm nay chỉ với hi vọng các bạn sẽ có thêm thật nhiều những sự gợi ý tốt nhất. Bởi phòng khách luôn được coi là không gian chính là “bộ mặt” của cả ngôi nhà. Vì vậy mà chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian nếu không có một ý tưởng tốt cho việc hoàn thiện không gian này.

Tham khảo : Ý tưởng trang trí phòng khách đẹp - độc nhất bạn nên biết