Cách chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại luôn đẹp

Ngày đăng: 2019-03-19 16:46:57

Chúng ta luôn dành rất nhiều thời gian để chăm chút cho tổ ấm nhỏ của mình, từ việc chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại sao cho phù hợp, sao cho đẹp cũng cần phải đầu tư rất nhiều. Không chỉ tạo nên sự hài hòa cần thiết cho không gian mà khi mua sắm nội thất phòng khách bạn cũng cần phải cân đối với yếu tố màu sắc sơn tường rất nhiều. Không để bạn đợi quá lâu, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách để bạn có thể tự mình chọn lựa được màu sơn phù hợp với phòng khách theo phong cách hiện đại của mình nhất.

Chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại theo mệnh

Cách đầu tiên tuy không phải là cách quá mới lạ hay độc đáo gì nhưng cách nay luôn luôn có được kết quả tốt và không mất quá nhiều thời gian để bạn phân vân lựa chọn giữa một bảng màu dài. Ngoài ra với cách này còn giúp mang lại vận khí tốt, những cuộc trò chuyện hay tiếp khách tại đây sẽ luôn được diễn ra thuận lợi và thậm trí là đạt được kết quả như mong muốn.

Đối với gia chủ mệnh Kim

Đối với gia chủ mệnh kim

Trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy nên người có bản mệnh này cũng có thể dùng các màu sắc thuộc hai hành tương sinh với nó. Ngoài ra mệnh Kim cũng hợp với những màu sắc thuộc chính bản mệnh của mình. Kết hợp hai điều này lại thì gia chủ mệnh Kim có thể lựa chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại của mình với những màu sau: màu trắng, bạc, ánh kim, màu vàng của đất và xanh dương của nước biển. Tuy nhiên vì là phòng khách và cũng như để dễ dàng kết hợp với các vật dụng tại đây thì tốt nhất bạn nên chọn những tone màu nhẹ và nhạt.

Đối với gia chủ mệnh Mộc

Thủy sinh Mộc – Kim khắc Mộc vậy nên khi chọn màu sơn cho phòng khách của mình những gia chủ thuộc hành cung này luôn cần phải ghi nhớ những điều trên. Thứ nhất gia chủ mệnh Mộc nên chọn những màu sắc thuộc bản mệnh của mình như màu xanh lá thể hiện sự tươi tắn, mát mẻ, trong lành, mang đến khởi đầu tươi sáng. Thứ hai nên chọn những màu sắc tương sinh với mình, tức là thuộc hành Thủy như là màu xanh lam, đen. Tuyệt đối không nên sử dụng màu trắng , vàng trắng, ánh kim, bạc…

Đối với gia chủ mệnh Thủy

đối với gia chủ mệnh thủy

Tuân theo quy luật ngũ hành bạn có thể lựa chọn màu sơn phòng khách phong cách hiện đại cho người mệnh Thủy theo mặt tương sinh, tương hợp. Nghĩa là những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy. Màu sắc đại diện cho mệnh Thủy là các tông màu xanh, đen và bạn có thể ưu tiên những sắc màu này cho màu sơn nhà. Ngoài ra có thể là những màu màu trắng, ánh kim, vàng sáng, bạc,…

Đối với gia chủ mệnh Thổ

Thổ hợp Thổ, Hỏa sinh Thổ, đối với Thổ, Hỏa là hành tương sinh. Để tốt nhất cho gia chủ mệnh Thổ thì nên tận dụng được những điều này. Những màu sắc thuộc bản mệnh nên rất phù hợp với người mệnh thổ đó là các màu sơn phòng khách như vàng, nâu hay đen. Ngoài ra để giúp mang lại sự may mắn, tương trợ cho cuộc sống thì nên chọn màu đỏ, hồng hay tím.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa

đối với gia chủ mệnh hỏa

Màu sắc tương hợp với người mệnh Hỏa được xác định trong phong thủy là những màu có tính đỏ như màu hồng, màu đỏ, tím vì mệnh Hỏa đại diện cho lửa. Ngoài ra vì Mộc Sinh Hỏa nên những màu xanh lá, xanh lục cũng là màu sắc mà bạn nên lựa chọn cho phòng khách của gia đình. Nếu có thể bạn nên kết hợp giữa các màu đại diện cũng mệnh với những màu của cung tương sinh để có được hiệu quả cao nhất.

Chọn màu sơn phòng khách hiện đại theo bảng màu HOT nhất

Ngoài cách trên đây thì còn bạn có thể lựa chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại nhà mình theo bảng màu sơn HOT nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn nhất. Chỉ cần bạn biết phối hợp với các vật dụng khác trong nhà nữa thì dù màu sơn giống nhau nhưng phòng khách của gia đình bạn vẫn vô cùng độc đáo và mới lạ.

Sơn phòng khách màu xanh nước biển

sơn phòng khách màu xanh nước biển

Đây là màu sơn rất được ưu chuộng vì chúng tạo được một cảm giác mát mẻ như đang được nghỉ ngơi tại một vùng biển yên bình, với những làn gió dịu nhẹ. Ngoài ra theo rất nhiều nghiên cứu màu xanh dương giúp tinh thần, trí tuệ của chúng ta trở nên minh mẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt với trẻ nhỏ thì màu xanh nước biển còn giúp thúc đẩy trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo. Màu xanh nước biển với tone dịu nhẹ cũng là một trong những màu sắc “chuẩn” của phong cách hiện đại nên vì vậy gần như những ai đang theo đuổi phong cách này thì gam màu này sẽ là những gợi ý được lựa chọn.

Sơn phòng khách màu trắng

sơn phòng khách màu trắng

Sơn màu trắng dường như đã trở thành “màu sơn quốc dân” từ phòng khách cho đến phòng ngủ, từ phong cách hiện đại cho đến phong cách cổ điển thì tone màu này vẫn rất được ưu chuộng và luôn đứng top trong bảng màu hot. Lựa chọn màu trắng cho sơn tường phòng khách hiện đại sẽ giúp bạn kết hợp mọi thứ tại đây một cách nhanh chóng. Dường như chỉ sơn tường phòng khách nhà bạn là màu trắng thì mọi thứ trong không gian này sẽ tự động gắn kết lại với nhau.

Màu sơn phòng khách sang trọng với xám, ghi

màu sơn phòng khách sang trọng với hai mầu xám, ghi

Nhắc đến sự sang trọng là chúng ta nghĩ đến ngay những gam màu ánh bạc, ánh vàng rất nổi bật nhưng hiện nay tone màu xám, ghi mới là 2 gam màu được lựa chọn nhiều nhất cho những phòng khách hiện đại sang trọng. Tuy rằng vẫn là những gam màu quen thuộc đấy nhưng cách phối hợp cùng tone màu khác cộng thêm các món nội thất phòng khách đã thành công mang lại sự sang trọng, tinh tế mà biết bao gia chủ vẫn đang theo đuổi bấy lâu.

Một số lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại

Với hai cách chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại trên đây bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhanh chóng một gam màu mà mình yêu thích. Tuy nhiên công việc này lại không hề dừng tại đó, vì trong suốt quá trình chọn lựa này có những điều mà bạn cần phải hết sức lưu ý và áp dụng song hành.

+ Chọn màu sơn phải cân đối với diện tích phòng khách: Bạn phải xác định diện tích tại phòng khách nhà bạn là rộng lớn hay nhỏ hẹp vì khi lựa chọn màu sơn tường cũng cần phải cân đối với điều này. Nếu như phòng khách nhà bạn rộng rãi bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích cũng như cách phối hợp. Còn nếu như phòng khách nhỏ thì chỉ nên chọn những tone nhẹ nhàng, pastel để “an gian” chiều rộng cho phòng khách.

một số lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng khách hiện đại

+ Chỉ nên chọn những tone màu cùng phong cách: Vì phòng khách nhà bạn đang theo đuổi phong cách hiện đại nên màu sắc bạn chọn cũng nên hài hòa với phong cách này. Bởi chọn lựa màu sắc cùng phong cách sẽ giúp mang lại tổng thể hài hòa và cân đối. Bảng màu sắc thường được sử dụng trong phong cách hiện đại chính là những tone màu nhẹ nhàng, pastel để tạo cảm giác nhẹ nhàng cùng cảm giác mở rộng không gian hướng đến lối sống trẻ trung, năng động.

+ Phòng khách không nên quá 3 màu: Nếu như bạn sợ phòng khách chỉ sơn một màu thì quá nhàm chán bạn muốn độc đáo, phá cách hơn với việc phối hợp với những màu khác. Việc phối những màu sơn khác nhau sẽ mang đến một không gian vô cùng mới lạ cho phòng khách của gia đình. Và đặc biệt nếu như bạn là một người có cá tính nổi bật thì áp dụng ngay cách thức này. Nhưng có một điều bạn cần phải lưu ý dù muốn phối hợp nhiều gam màu với nhau thì số lượng cũng không nên vượt quá 3, bởi nếu quá 3 màu thì nhìn rất rối loạn và tạo sự bừa bộn.

Nếu như bạn đang băn khoan không biết chọn màu sơn phòng khách hiện đại nào gia đình mình thì có thể tham khảo những cách trên đây. Dù là cách chọn màu sắc theo mệnh hay chọn những màu Hot nhất thì đều mang đến bạn những màu sắc phù hợp và đẹp nhất. Kèm theo đó là một số lưu ý trên bạn hãy luôn áp dụng trong suốt quá trình chọn lựa màu sơn tường để có thể đạt được kết quả như mong muốn nhé.