Những lưu ý quan trọng khi mua bàn học cho bé trai 5 tuổi

Ngày đăng: 2019-10-25 13:56:20

Góc học tập là nơi không thể được đối với tất cả những bé đến độ tuổi đi học, vì vậy khi bé trai của bạn 5 tuổi cũng chính là lúc dần chuyển sang giai đoạn lớp 1, là lúc các mẹ cần phải bắt đầu chuẩn bị cho bé một chiếc bàn học thật tiện nghi và thích hợp. Bởi khi càng lớn, các bé sẽ càng sử dụng mẫu nội thất này nhiều hơn vì lúc này số lượng bài vở cũng đã tăng lên rất nhiều. Và sau đây sẽ là những lưu ý quan trọng khi mua bàn học cho bé trai 5 tuổi mà các bạn cần phải chú ý đến trong suốt quá trình lựa chọn mẫu nội thất này.

Vai trò của bàn học trong không gian nội thất của bé

Bên cạnh bộ giường ngủ, tủ quần áo thì bàn học được coi là một trong những mẫu nội thất thiết yếu đối với một không gian phòng ngủ riêng của các bé. Nếu như bạn đầu việc cho các bé ra ngủ riêng để cho các bé học tính từ lập, thì lúc bé đến độ tuổi đi học thì đây còn là nơi để các bé hoàn thiện bài vở phát huy tính sáng tạo, năng khiếu của bản thân. Vậy nên có thể nói rằng thiết kế bàn học chính là “người bạn” luôn luôn song hành, luôn luôn hỗ trợ trong suốt quãng thời gian phát triển của các bé.

Vai trò của bàn học trong không gian nội thất của bé

Hơn thế việc lựa chọn bàn học ra sao hay như thế nào sẽ ảnh hưởng đến việc hình thành tư thế ngồi học của các bé rất nhiều. Trong khi đó tư thế ngồi học sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển khung xương của trẻ, có nhiều bé ngồi sai tư thế từ những ngày đầu tiên lâu dần sẽ dẫn đến chứng vẹo cột sống, rồi cận thị, loạn thị. Bởi vậy mà việc lựa chọn được một bộ bàn học thích hợp với bé yêu là vô cùng quan trọng.

Ngày nay những tiêu chuẩn về thẩm mỹ trong không gian sống ngày càng được nâng cao lên với những tiêu chí vô cùng khắt khe. Không chỉ đối với không gian phòng khách, văn phòng hay phòng ngủ của người lớn mà ngay cả phòng riêng của các bé cũng được chú trọng đến yếu tố này rất nhiều. Vậy nên sự xuất hiện của thiết kế bàn học không chỉ là mặt hoàn thiện một không gian tự lập cho bé, mà còn là sự tôn nên giá trị về mặt thẩm mỹ cho căn phòng này.

4 lưu ý quan trọng khi mua bàn học cho bé trai 5 tuổi

Kích thước của bàn học bé trai 5 tuổi

Đây chính là lưu ý đầu tiên mà chúng tôi mong muốn các phụ huynh luôn cần phải đảm bảo. Vì ở mỗi độ tuổi nhất định các bé luôn có sự thay đổi về thể trạng của cơ thể sự tăng lên của chiều cao, cân nặng. Thêm vào đó bé trai 5 tuổi lại là lúc chuyển giao giữa hệ mẫu giáo vào tiêu học nên lúc này sẽ rất nhiều người phân vân là nên chọn bàn học cho bé mẫu giáo hay là bàn học cho bé lớp 1 mới là thích hợp. Tuy nhiên câu trả lời là lựa chọn bàn học cần phải kích thương tương đương với thể trạng của bé trai 5 tuổi vì không phải bé trai nào cũng cao như nhau và cũng nặng như nhau. Nhất là khi dòng sản phẩm này lại được biết đến sự đa dạng rất cao về mặt kích thước, nên các phụ huynh cần phải tính được kích thước nào mới là hợp lí.

Kích thước của bàn học bé trai 5 tuổi

Hiểu được điều đó nên hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra một công thức tính rất đơn giản để các phụ huynh có thể nhớ ngay và đi mua được bộ bàn ghế có kích thước phù hợp với bé trai 5 tuổi của mình.

  • Chiều cao ghế học = chiều cao cơ thể * 0.27
  • Chiều cao bàn học = chiều cao cơ thể * 0.46

Chất liệu sản xuất bàn học

Chất liệu sản xuất bàn học

Khi mua bất kì sản phẩm nào đặc biệt là các mẫu nội thất trẻ em chắc chắn chúng ta sẽ luôn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Trong khi đó chất liệu lại chính là yếu tố quyết định đến vấn đề này rất nhiều, vì độ bền, tính an toàn,… của chất liệu sẽ tương đương với chất lượng. Nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn khách nhau cho người tiêu dùng, hiện nay các nhà sản xuất đã áp dụng rất nhiều chất liệu cho việc gia công cho dòng sản phẩm này như gỗ tự nhiên, gỗ MDF, gỗ MFC, nhựa cứng,… Trong đó bàn học cho bé bằng gỗ tự nhiên vẫn được đánh giá là tốt nhất, vì gỗ tự nhiên là chất liệu có độ bền vượt trội thêm vào đó chúng được khai thác hoàn toàn trong môi trường thiên nhiên nên an toàn đối với sức khỏe trẻ nhỏ.

Kiểu dáng thiết kế bàn học

Kiểu dáng thiết kế bàn học

Như đã nói ở trên các mẫu bàn học cho bé trai 5 tuổi cũng được sử dụng như một vật dụng trang trí cho không gian. Bên cạnh việc lựa chọn một thiết kế bàn học hài hòa với không gian nội thất cũng như kiến trúc của phòng, thì các mẹ cần phải tham khảo sở thích về màu sắc và họa tiết của bé yêu. Vì nếu như các mẹ chọn mua các mẫu bàn học đúng với sở thích của bé trai thì các bé sẽ thêm yêu quý căn phòng của mình từ đó sẽ tự giác học tập. Thông thường thì các bé trai 5 tuổi sẽ thường thích bàn học siêu nhân còn các bé gái sẽ là bàn học Elsa.

Địa chỉ mua bàn học uy tín

Hiện nay các phụ huynh có thể dễ dàng mua sắm một mẫu bàn hoc cho bé trai 5 tuổi với rất nhiều địa chỉ cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng có thể đáp ứng được như cầu mua sắm của bạn một cách trọn vẹn về chất lượng, giá thành sản phẩm. Ví dụ như các địa chỉ thanh lý bàn học cho bé lớp 1 giá rẻ thì chất lượng lại không đảm bảo, còn bàn học Xuân Hòa đảm bảo chất lượng như giá thành lại quá cao. Vì vậy việc tìm kiếm một địa chỉ bàn học cho bé ở TPHCM hay bất kì tỉnh thành nào khác thì điều đầu tiên cần phải tìm hiểu kĩ rằng địa chỉ này có uy tín không, sản phẩm có chất lượng không và giá thành có hợp lí không.

Chỉ với 4 lưu ý quan trọng khi mua bàn học cho bé trai 5 tuổi được chia sẻ trong bài này hôm nay, sẽ giúp các phụ huynh có thể tự mình lựa chọn được một mẫu thích hợp nhất. Việc lựa chọn được một mẫu bàn học thích hợp với các bé trong những giai đoạn đầu tiên của những năm tháng đi học này sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập lẫn sức khỏe sau này rất nhiều. Nên chúng tôi hi vọng rằng, các quý phụ huynh có thể có đầy đủ các kinh nghiệm và những lưu ý cần thiết.