1001 Mẫu nhà hiện đại đơn giản đang dẫn đầu xu hướng năm nay

Ngày đăng: 2022-09-23 15:45:06

Những ngôi nhà hiện đại đơn giản hiện nay đều được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau đem lại cho bạn không gian sống tiện nghi nhất. Nếu bạn chưa có gợi ý gì cho ngôi nhà của mình trong tương lai hãy để chúng tôi đưa ra bạn một vài ý tưởng dưới đây nhé! 

1. Xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay 

Năm 2022 được dự kiến là năm bùng nổ việc cải tạo xây dựng nhà ở. Bởi giá thành vật liệu tăng cao mà thu nhập của người dân sau Covid 19 chưa được ổn định. Vậy bạn đã nắm được xu hướng thiết kế ngôi nhà hiện đại bao gồm những tiêu chí gì hay chưa? Cùng tìm hiểu ngay trong phần này của bài viết nhé! 

1.1 Có không gian xanh 

Tình trạng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con người. Vì vậy, kiến trúc xanh là một giải pháp cực tốt giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của gia đình bạn. Bạn có rất nhiều cách để đưa không gian xanh vào nhà mình như: thiết kế trước cửa nhà, ở sân nhà hay giếng trời,.... Tất cả đều là ý tưởng rất tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn trong tương lai. 

Thiết kế ngôi nhà hiện đại đơn giản có không gian xanh

1.2 Thiết kế không gian mở 

Kiểu thiết kế này được đưa vào sử dụng khá nhiều trong những năm gần đây. Việc hài hòa giữa thiên nhiên và không gian sống nhà bạn vừa giúp đem lại tính thẩm mỹ cho căn nhà lại có thể cải thiện về mặt sức khoẻ. Thiết kế kiểu này giúp gia chủ thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. 

Không gian mở giúp đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho gia đình bạn

1.3 Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường 

Mỗi góp sức nhỏ của bạn sẽ đem lại môi trường sống thân thiện hơn. Việc xây nhà sử dụng những vật liệu thân thiện cũng góp phần giảm thiểu lượng khí thải carbon. Một vài gợi ý cho bạn về vật liệu thiên nhiên như: Tre, gỗ tái sử dụng, đá nguyên khối,.... 

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường đem đến cho bạn ngôi nhà tuyệt vời nhất

1.4 Tối giản về màu sắc và đồ đạc 

Cùng với những thiết kế là xu hướng bên trên thì việc tối giản màu sắc hay đồ đạc cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm. Theo nhiều kiến trúc sư nổi tiếng cho biết phần lớn các căn hộ bây giờ sẽ chọn một - hai màu làm chủ đạo. 

Tối giản màu sắc để xây nhà hiện đại đơn giản

Đồ đạc cũng không lựa chọn quá nhiều tránh việc rườm rà tốn chi phí mà không gian nhà bạn không có tính thẩm mỹ. Hoặc sẽ chọn những đồ nội thất thông minh giúp tiết kiệm chi phí cũng như đem lại không gian sống rộng rãi, khoa học hơn. 

1.5 Nếu là trước đây, phong cách hiện đại bạn chỉ chọn những đồ nội thất theo phong cách này thì bây giờ bạn có thể kết hợp nhiều phong cách với nhau trong cùng một không gian. Mỗi phong cách đều có nét đẹp của nó giúp tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà của bạn. 

Pha trộn nhiều phong cách thiết kế khác nhau

2. Tiêu chí đánh giá một ngôi nhà hiện đại đơn giản là gì?

Xây một ngôi nhà hiện đại đẹp thì cần những tiêu chí gì để đánh giá? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

2.1 Kiến trúc 

Thứ nhất là về kiến trúc, kiến trúc của ngôi nhà được xem như bộ mặt của gia chủ, đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Để xây dựng được ngôi nhà đẹp bạn cần phải có bản vẽ thiết kế 2D, 3D để định hình trước ngôi nhà sẽ như thế nào? 

Gia chủ có thể đưa ra ý tưởng cho ngôi nhà của bạn sau đó các Kiến trúc sư sẽ dựa vào đó phác hoạ lên bản vẽ hoàn chỉnh nhất. Kiến trúc ngôi nhà đẹp bao gồm các yếu tố: diện tích hài hoà giữa cảnh quan sân vườn và diện tích nhà ở, đảm bảo được yếu tố về ánh sáng, thông gió,.... 

KIến trúc cũng là yếu tố quyết định đến sự hiện đại và sang trọng của ngôi nhà

Mặt tiền của ngôi nhà rất quan trọng, đây được hiểu như bộ mặt của gia chủ. Đặc biệt là đối với loại hình nhà ở như biệt thự thì mặt tiền là điều cực kỳ quan trọng.  Dù bạn chọn thiết kế nào cho ngoại thất ngôi nhà hiện đại đơn giản này thì nội thất bên trong cũng nên đồng nhất. 

2.2 Nội thất 

Nếu như ngoại thất là bộ mặt của ngôi nhà thì nội thất được ví như linh hồn của ngôi nhà. Thiết kế nội thất đem lại cho ngôi nhà của bạn một không gian sống tiện nghi, ấm áp. Chọn nội thất cho nhà đẹp hiện đại không chỉ quan tâm về thẩm mỹ bạn cần để ý đến chức năng của nó. 

Đánh giá một ngôi nhà có hiện đại hay không cũng cần nhìn vào nội thất

Tuỳ vào từng không gian sẽ có sự lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp nhất. Ví dụ như: phòng khách là nơi đầu tiên các thành viên gia đình cũng như khách đặt chân đầu tiên cần tạo cảm giác gần gũi, ấm áp nhưng không kém phần sang trọng. 

2.3 Phong thuỷ 

Với người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì yếu tố phong thuỷ khi xây nhà là điều hết sức quan trọng. Phong thuỷ giúp cho ngôi nhà của bạn đúng hướng giúp cho việc làm ăn được tốt hơn, sức khỏe các thành viên trong gia đình không bị ảnh hưởng, công danh sự nghiệp sáng lạn.  

Tiêu chí đánh giá một ngôi nhà hiện đại là gì?

3. 1001 Mẫu nhà hiện đại đơn giản đang dẫn đầu xu hướng năm 2022  

3.1 Thiết kế nhà đẹp cấp 4

Nhà cấp 4 là loại hình nhà ở xuất hiện nhiều ở Việt Nam bởi điều kiện kinh tế của nhiều gia đình tại nước ta còn thấp. Nhưng ngày nay, mẫu nhà cấp 4 không chỉ dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế hơi kém.

Mẫu nhà này được thiết kế với nhiều phong cách kết hợp khác nhau tạo nên một mẫu kiến trúc nhà ở vô cùng sang trọng. Phổ biến có những loại hình nhà cấp dưới đây được xây dựng nhiều. 

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại đi đầu xu hướng hiện nay

Mẫu nhà ống hiện đại mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng vô cùng đơn giản lại rất hiện đại

3.2 Thiết kế kiến trúc nhà phố (nhà ống)

Nhà ống hay còn gọi là nhà phố là kiểu dáng nhà được xây dựng rất nhiều hiện nay. Một phần bởi vì quỹ đất hiện nay khá hạn hẹp, một phần bởi những mẫu nhà này được thiết kế khá hiện đại, đươc coi là biểu tượng của các thành phố.

Tuỳ vào điều kiện kinh tế gia đình mình sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất. Một số loại hình nhà ống phổ biến như: nhà ống 1 tầng, nhà ống 2 tầng, nhà ống 3 tầng.  

Mẫu nhà ống hiện đại có không gian xanh tích hợp rất thoáng mát

Nhà ống 3 tầng đơn giản được thiết kế theo phong cách hiện đại

3.3 Thiết kế kiến trúc biệt thự 

Trong những năm gần đây, đời sống con người được nâng cao, cuộc sống phát triển, nhà không chỉ để ở mà còn là nơi để nghỉ dưỡng sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Một thiết kế biệt thự đẹp bao gồm cả không gian sân vườn, không gian ngoại thất và nội thất tất cả phải được thiết kế hài hoà có sự liên kết với nhau tạo nên một ngôi nhà hiện đại đơn giản mà không kém phần sang trọng. 

Mẫu biệt thự hiện đại đơn giản cực đẹp

Mẫu biệt thự mang phong cách cổ điển cực đẳng cấp

4. Những mẫu thiết kế nội thất hiện đại đẹp nhất 2022 cho bạn tham khảo 

Một căn nhà ấm cúng không chỉ có ngoại thất hay nội thất mà cần có sự liên kết với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa. Nếu bạn chưa biết nên thiết kế nội thất cho ngôi nhà hiện đại đơn giản của mình ra sao có thể tham khảo các hình ảnh dưới đây nhé! 

4.1Thiết kế nội thất phòng khách 

Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình sum vầy, nói chuyện, chia sẻ với nhau sau một ngày bận bịu để có thể trút được gánh nặng. Đây cũng là nơi tiếp khách nên việc bố trí một không gian sang trọng và hiện đại giúp tăng được công năng mà vẫn có thể đảm bảo được sự thông thoáng, thoải mái. 

Không gian phòng khách sử dụng gỗ hương tạo nên bộ bàn ghế vô cùng ấn tượng

4.2 Thiết kế nội thất phòng ăn + bếp 

Phòng ăn + phòng bếp là nơi chế biến và thưởng thức những món ăn ngon giúp xua tan đi mệt mỏi của cả ngày dài. Đây còn được gọi là nơi giữ lửa hạnh phúc cho gia đình mình. Chính vì vậy mà việc thiết kế nội thất phòng bếp, phòng ăn rất quan trọng. 

Thiết kế phòng bếp mà bạn sắp xếp khoa học, hợp lý, thuận tiện trong việc nấu ăn sẽ giúp bạn cảm thấy có hứng thú hơn với công việc nấu nướng. 

Không gian phòng ăn với đồ nội thất phù hợp từ màu sắc đến chất lượng

Phòng ăn đơn giản phù hợp cho ngôi nhà hiện đại đơn giản

4.3 Thiết kế nội thất phòng ngủ 

Nếu phòng khách là khôg gian sinh hoạt chung cho cả gia đình thì phòng ngủ chính là nơi riêng tư bạn có thể tự do làm điều mình muốn. Phòng ngủ luôn mang nét cá tính riêng của mỗi gia chủ sở hữu. Nhưng về cơ bản cũng phải "ăn nhập" với thiết kế chung của cả căn nhà. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp cho ngôi nhà hiện đại đơn giản

Phòng ngủ đẹp hiện đại khiến bạn không thể rời mắt

4.4 Thiết kế nội thất phòng vệ sinh 

Nội thất phòng vệ sinh tưởng chừng như không cần quan tâm quá nhiều chỉ cần thiết kế đầy đủ đồ dùng là được. Nhưng với đời sống con người hiên nay thì ngay cả những không gian như này cũng phải đem lại được sự thoải mái nhất. 

Một thiết kế nhà vệ sinh đẹp phải đầy đủ tiện nghi cũng như phù hợp với phong cách chung của cả ngôi nhà và sở thích của gia chủ. 

Mẫu nhà vệ sinh mang phong cách Bắc Âu

Thiết kế phòng vệ sinh hiện đại với đầy đủ trang thiết bị

5. Chi phí xây ngôi nhà hiện đại đơn giản 

Mỗi loại hình nhà ở sẽ có cách thiết kế khác nhau chính vì vậy giá thành cũng sẽ có sự khác biệt. Như thiết kế nhà đẹp cấp 4 bạn chỉ việc bỏ ra chi phí từ 500 triệu là đã có ngôi nhà khang trang. Nhưng để thiết kế mẫu nhà hiện đại 2 tầng thì bạn phải bỏ ra chi phí từ 1 tỷ trở lên. 

Tuỳ vào nhà bạn chọn loại hình nhà ở nào mà sẽ có sự khác biệt về giá thành ít nhiều. Còn những chi phí như: phí thiết kế kiến trúc, nội thất sẽ được tính riêng. Bạn hãy cân đối ngân sách tránh xảy ra những phát sinh không đáng có nhé!

Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về thiết kế ngôi nhà hiện đại đơn giản. Nếu bạn chưa biết nên xây nhà như thế nào hãy tham khảo các mẫu thiết kế nhà hiện đại bên trên nhé!