Khám phá ngay những ngôi nhà nhỏ nhất thế giới cực độc đáo

Ngày đăng: 2022-04-01 16:44:52

Bên cạnh thắc mắc về các ngôi nhà lớn nhất thế giới, nhiều bạn đọc còn tò mò về các ngôi nhà nhỏ mini với diện tích tưởng chừng không thể xây dựng nên một công trình kiến trúc nào cả. Nếu không tin thì hãy chiêm ngưỡng ngay các mẫu nhà nhỏ nhất thế giới mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

Thiết kế căn nhà nhỏ xinh cho đô thị

Khi mật độ đô thị tăng lên, bạn sẽ ngày càng tìm thấy nhiều căn hộ nhỏ hơn những ngôi nhà thông thường. Tuy nhiên, những ngôi nhà này tuy có diện tích hạn chế nhưng vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, như hình dưới đây:

Parasite House - Thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2

Parasite House - Thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2

Parasite House là tên một ngôi nhà nhỏ nằm trên nóc một số tòa nhà ở khu phố nổi tiếng San Juan, Quito, Ecuador.

Ngôi nhà tuy được thiết kế với diện tích tối thiểu nhưng vẫn có thể đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt cơ bản của một người độc thân hoặc một cặp vợ chồng trẻ. Nó bao gồm: phòng tắm, nhà bếp, giường ngủ, kho chứa đồ và không gian để ăn uống, làm việc và giao lưu, đảm bảo mọi tiện nghi như ở nhà trong một diện tích nhỏ.

Studentboende - diện tích 10m2

Studentboende - diện tích 10m2

Studentboende là một căn hộ dành cho sinh viên với diện tích chỉ khoảng 10 mét vuông. Căn hộ này vẫn có một phòng ngủ trên gác xép tiện nghi, nhà bếp, phòng tắm và một khu vườn nhỏ phía trước. Thông qua cách bài trí và sử dụng gỗ nhiều lớp hiệu quả làm vật liệu xây dựng, căn hộ này có giá thuê tương đối thấp và được coi là tòa nhà phù hợp với mức sống của sinh viên Thụy Điển.

Lucky Drops | Atelier Tekuto

Lucky Drops | Atelier Tekuto

Lucky Drops cách trung tâm Tokyo (Nhật Bản) khoảng 20 phút đi tàu và cách ga 15 phút đi bộ. Đây là công trình được quy hoạch trên mảnh đất hình thang hẹp và dài: Chiều rộng mặt dưới 3,2m, chiều rộng mặt trên 0,7m, chiều dài 29,3m.

The Keret House | Jakub Szczesny

The Keret House | Jakub Szczesny

Được mệnh danh là ngôi nhà hẹp nhất thế giới, Keret House được xây dựng giữa hai tòa nhà ở Ba Lan. Ngôi nhà chỉ rộng 72 cm ở điểm hẹp nhất và 122 cm ở điểm rộng nhất. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng ngôi nhà vẫn đầy đủ chức năng nhờ thiết kế sáng tạo.

Thiết kế căn nhà nhỏ xinh cho nông thôn

Đối với những người muốn sống trong một không gian nhỏ bên ngoài của một thành phố lớn, một cabin lắp ráp bằng gỗ có thể di chuyển được là một nơi tuyệt vời.

Getaway Cabin No. 3 – “The Clara” 

Getaway Cabin No. 3 – “The Clara” 

Ngôi nhà nhỏ này ở Chile (15 mét vuông) được sử dụng như một nơi ẩn náu trên núi. Để phù hợp với túi tiền, căn nhà được thiết kế tối giản, chỉ có một chỗ ăn, ngủ và đọc sách cho hai người, mọi nhu cầu sinh hoạt khác đều phải “tùy cơ ứng biến” bên ngoài.

Elsewhere Cabin A

Elsewhere Cabin A

Ngôi nhà được lắp đặt tại Hoa Kỳ này có diện tích 15 mét vuông và được thiết kế để tạo ra một không gian sống nhỏ gọn với mọi thứ cần thiết cho một kỳ nghỉ cuối tuần trong không khí trong lành của vùng ngoại ô.

Etno Hut

Etno Hut

Ẩn mình trong một khu rừng già yên tĩnh, Etno Hut chỉ rộng 14 mét vuông, là khu bảo tồn nhỏ nhất cho nơi nghỉ ngơi lãng mạn của bạn. Nó có thể là một studio sáng tạo, một nơi tập yoga hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ đến được bao quanh bởi thiên nhiên ngoạn mục của Lithuania.

12 Viking Seaside Summer House

12 Viking Seaside Summer House

Dự án khu dân cư này nằm ở vùng Cotentin trên bờ biển phía Tây nước Pháp, nơi xuất hiện những làn sóng Viking vào thế kỷ thứ 9. Ngôi nhà có thiết kế tối giản với phòng tắm riêng biệt và gác xép. Có một giường đôi trên gác lửng.

Vacation House 

Vacation House 

Ngôi nhà nghỉ mát nhỏ này giống như một ngôi nhà nhỏ trên bánh xe nằm ở Bulgaria. Ngôi nhà được chủ nhân xây dựng với kinh phí hạn hẹp, nhưng ngoài ra, nó còn xuất phát từ mong muốn dành thời gian ở một nơi yên tĩnh, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của một khu nghỉ dưỡng ven biển. gần gũi với thiên nhiên hơn.

Seelenkiste – Spirit Shelter Finding Arcadie

Seelenkiste – Spirit Shelter Finding Arcadie

Ngôi nhà được thiết kế để trở thành một nơi tôn nghiêm đầy cảm xúc, mang phong cách sống của người Đức hòa hợp với thiên nhiên.

The One SQM House – Ngôi nhà chỉ 1m2

The One SQM House – Ngôi nhà chỉ 1m2

Đây có lẽ là ngôi nhà nhỏ nhất thế giới, diện tích vỏn vẹn 1m2, đủ sáng để vừa một chiếc ô tô, thậm chí không có chỗ để ngồi, làm việc, nằm hay ngủ.

Ngôi nhà không được xây dựng để ở mà là một trải nghiệm cho phép mọi người suy ngẫm về cách họ định nghĩa khái niệm "nhà". Kiến trúc sư Van Bo Le-Mentzel nói về tòa nhà phi thường: "Bạn có thể tuyên bố công viên là khu vườn của bạn hoặc thành phố là phòng khách của bạn."

Trên đây là những mẫu nhà mini cực ấn tượng mà chúng tôi đã sưu tầm và tổng hợp được trong bài viết này, hi vọng mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.