Nhựa ABS có an toàn cho bé không? Ứng dụng trong lĩnh vực gì?

Ngày đăng: 2022-08-05 16:28:31

Ngoài gỗ, hợp kim… thì nhựa ABS cũng là một trong các chất liệu quan trọng và quen thuộc trong sản xuất nội thất, đồ dùng cho trẻ. Nhưng nhiều phụ huynh vẫn không khỏi thắc mắc nhựa ABS cao cấp có chất lượng thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem Nhựa ABS có an toàn cho bé hay không và tính ứng dụng của nó nhé!

Tìm hiểu về nhựa ABS

Những sản phẩm từ nhựa ABS cao cấp luôn được đánh giá cao về chất lượng và độ bền, tuy nhiên, để hiểu chính xác hơn về nó, bạn đọc đừng bỏ qua những thông tin sau:

Tìm hiểu về nhựa ABS

Nhựa ABS là gì?

Nhựa ABS là tên viết tắt của Acrylonitrin Butadien Styren. Đây là tên chính xác của loại chất liệu này, thay vì nhiều người vẫn nhầm lẫn và gọi là “nhựa as là gì”. Ngoài ra, sản phẩm còn có nhiều đặc tính quan trọng và được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Chất liệu này rất dễ gia công và tạo hình ấn tượng, nên nhựa ABS thường được dùng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Đặc tính của nhựa ABS

Khi tìm hiểu về đặc điểm của chất liệu này, nhiều khách hàng đã đặt ra các câu hỏi như: “Nhựa ABS chịu được nhiệt độ bao nhiêu”, “Nhựa ABS có bền không”, “Nhựa ABS có tốt không”, “Nhựa ABS có mấy loại”... Vì vậy, chúng tôi xin giải đáp về các đặc tính của dòng vật liệu cao cấp này:

  • Chịu được va đập tốt, ổn định kích thước tốt

  • Quá trình tạo hình và gia công tốt 

  • Độ bền cơ học cao, độ cứng cao 

  • Hấp thụ nước thấp, chống ăn mòn tốt, dễ tạo kiểu

  • Không độc hại và không mùi, tính chất hóa học và cách điện tuyệt vời 

  • Chịu nhiệt và ổn định về kích thước, có thể chịu lực tốt ngay cả ở nhiệt độ thấp 

  • Là vật liệu cứng, không dễ trầy xước, không dễ biến dạng 

  • Giữ màu tốt theo thời gian, không dễ giòn gãy

Nhựa ABS thật và giả phân biệt như thế nào?

Nhựa ABS thật và giả phân biệt như thế nào?

Là một loại nhựa cao cấp với giá thành khá đắt so với các loại nhựa khác, nên nó thường bị làm giả. Hầu hết ồ chơi và đồ gia dụng được liệt kê là nhựa ABS, nhưng không phải tất cả thông tin đều chính xác. 

Nhựa ABS là loại nhựa nhiệt dẻo nên cách nhận biết đầu tiên là khi đốt, nhựa ABS sẽ chảy ra có khói đen. Khi nguội thì nó sẽ cứng lại, nếu đốt không thấy khói đen thì đó là loại nhựa khác. 

Đặc điểm nhận dạng tiếp theo là mùi nhựa. Nhựa ABS là loại nhựa không có mùi khó chịu. Nếu sản phẩm bạn mua có mùi nhựa nặng thì chắc chắn đó là nhựa kém chất lượng. 

Bạn nên mua hàng của những thương hiệu uy tín, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Không mua các sản phẩm bị nhuộm màu vì chúng đã bị pha lẫn tạp chất. Sản phẩm tốt thì màu sắc sẽ không bị lem và lượng nhựa thừa trên sản phẩm cực ít. 

Nhựa ABS có an toàn cho bé hay không?

Một câu hỏi được nhiều bậc cha mẹ đặt ra là liệu nhựa ABS có an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không? Hay nó đã thể hỏi nhựa ABS có độc không? Như đã đề cập trước đó, nhựa ABS có thể được sử dụng để làm đồ chơi cho trẻ em. Vì vậy rất an toàn cho bé yêu của bạn. 

Nhựa ABS có an toàn cho bé hay không?

Nhựa ABS là một loại nhựa không mùi, sẽ không bị biến chất hoặc biến dạng ở nhiệt độ cao vừa phải và các chất tẩy rửa thông thường. Vì vậy, bạn chắc chắn có thể lựa chọn chất liệu này cho những đồ dùng, đồ chơi hàng ngày của bé. Tuy nhiên tránh cho bé dùng các loại đồ chơi có kích thước quá nhỏ hoặc nhiều góc cạnh. 

Các lĩnh vực ứng dụng nhựa ABS phổ biến nhất

Với những ưu điểm và tính ưu việt vượt trội hơn hản các loại vật liệu nhựa thông thường khác, ABS đã phát triển thành vật liệu sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày. Chúng ta có thể chỉ ra công dụng của loại nhựa này trong nhiều lĩnh vực như: 

Nhựa ABS trong ngành công nghiệp điện tử 

Nhựa ABS có đặc tính bán dẫn tốt và một số khả năng chịu nhiệt, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trong các dụng cụ điện tử như: Sản xuất vỏ tủ lạnh, vỏ ngoài mềm dẻo cho cáp điện, hoặc sản xuất nhựa kỹ thuật, phụ tùng và phích cắm cho vỏ máy giặt, in 3D….

Nhựa ABS trong công nghệ sản xuất ô tô, xe máy 

Nhựa ABS trong công nghệ sản xuất ô tô, xe máy 

Ít ai biết rằng chất liệu nhựa ABS còn được sử dụng rộng rãi trong công nghệ sản xuất ô tô, xe máy. Trong đó, chúng được sử dụng để chế tạo các bộ phận nhỏ của xe máy và ô tô, cải thiện độ dẫn điện cơ học và đảm bảo máy móc và phương tiện di chuyển hoạt động trơn tru. 

Nhựa ABS làm vật liệu xây dựng 

Với tất cả các ưu điểm đặc trưng của vật liệu ABS, chúng có thể được sử dụng làm vật liệu xây dựng. Trong đó khả năng cố định kích thước và hình dạng rất tốt nên bạn có thể dễ dàng nhận thấy các vật liệu xây dựng như ống nước hay ống gen đều được làm từ nhựa ABS. Đối với một số vật liệu xây dựng khác như tấm nhựa ABS có thể dùng làm tấm treo nhà.

Ngoài ra, nhựa ABS cũng được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, vd. Chẳng hạn như trong sản xuất cửa nhựa ABS, ghế nhựa ABS chân gỗ hay tủ nhựa ABS, hộp nhựa ABS và giá nhựa ABS Hàn Quốc. ABS cũng được gia công thành các hình dạng đẹp và bắt mắt giúp thay thế các vật liệu đắt tiền khác mà vẫn mang lại độ bền và tối đa hóa các lợi ích cần thiết. Tham khảo các mẫu quạt trần cánh nhựa ABS cao cấp

Nhựa ABS làm đồ chơi trẻ em 

Nhựa ABS làm đồ chơi trẻ em 

Nhiều bậc cha mẹ thắc mắc nhựa ABS có an toàn cho bé không thì câu trả lời là gần như chắc chắn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra chất liệu nhựa của đồ chơi mà bạn chọn. ABS tuy thuộc loại nhựa hóa học nhưng được đánh giá là thân thiện với môi trường và an toàn hơn các loại nhựa khác nên được ứng dụng nhiều trong đồ chơi trẻ em để bảo vệ sức khỏe cho các bé. 

Nhựa ABS ứng dụng để làm mặt hàng gia dụng

Bên cạnh đó, nhựa ABS còn được ưa chuộng trong công nghệ sản xuất vali du lịch. Tất cả các loại vali cao cấp hiện đại đều sử dụng nhựa ABS trong công nghệ sản xuất do khả năng chịu lực và chống va đập rất tốt. 

Nó còn được dùng để làm các sản phẩm nhẹ như bàn phím máy tính, hộp, cốc, chai nước hay ống nhúm, thiết bị âm thanh. 

Hi vọng bài viết trên đã là lời giải đáp trọn vẹn cho thắc mắc Nhựa ABS có an toàn cho bé của bạn. Đây là loại chất liệu an toàn - bền đẹp - giá rẻ mà bất cứ khách hàng nào cũng không thể bỏ qua. Bạn đọc hãy yên tâm sử dụng nhé!

Bạn cần biết: 59+ mẫu quạt trần đẹp trang trí 【HOT 2024】