Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh có thể bạn chưa biết

Ngày đăng: 2023-05-05 14:36:06

Việc treo ảnh cưới hay bất cứ tranh ảnh gia đình nào đều cần có sự xem xét kỹ lưỡng về vị trí. Điều này không chỉ giúp bạn có được hạnh phúc mà còn giúp nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Vây bạn có biết những điều kiêng kỵ khi treo ảnh hay chưa? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé! 

Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh bạn nên biết 

Tại Vương Quốc Nội Thất tuần vừa rồi có một gia đình đến mua đồ nội thất và có mua kèm khung ảnh để treo ảnh gia đình. Chúng tôi có hỏi anh chị định treo ảnh ở vị trí nào để tiện tư vấn về kích thước cũng như kiểu dáng. Và nhận được câu trả lời là sẽ treo ảnh ở phòng khách đối diện cửa chính. 

Ngay lập tức chúng tôi đã đưa ra những điều không nên khi treo ảnh cưới ở đây và những vị trí khác. Và những vị trí khác là gì hãy cùng khám phá trong phần tiếp theo của bài viết nhé! 

1. Không treo đối diện cửa chính

Vị trí thích hợp để treo tranh là phòng sinh hoạt chung, nơi cả gia đình thường quây quần. Bạn có thể treo tranh gia đình ở phòng khách nhưng cần lưu ý không nên treo tranh gia đình đối diện  cửa chính vì người ta quan niệm mọi người trong nhà  chỉ muốn  ra khỏi nhà mà không được. không luôn luôn cũng được ở bên nhau. Nếu bức ảnh được bố trí sao cho ánh sáng mặt trời chiếu  vào thì thực sự tốt vì nó là nguồn năng lượng giúp bức ảnh sáng lên.

Không nên treo ảnh cưới đối diện cửa chính

2. Không treo đối diện cửa nhà vệ sinh

Không bao giờ được treo ảnh cả gia đình trước cửa nhà vệ sinh, phòng tắm hay nhà vệ sinh. Nếu là nhà chung cư thì không nên treo tranh chân dung ở tầng dưới mà nên treo ngay dưới nhà vệ sinh ở tầng trên, vì nơi đây chứa nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng rất xấu đến mọi thành viên trong gia đình. .

3. Không treo ảnh gia đình cao hơn bàn thờ ông bà, đối diện bếp

Không nên treo ảnh gia đình cao hơn bàn thờ ông bà, bởi như vậy là bất kính với tổ tiên. Treo tranh trong bếp cũng không nên, và cũng nên tránh ở gầm cầu thang, bởi nó mang ý nghĩa người ta “đâm” vào hạnh phúc của mình và người thân trong gia đình. Bạn cần biết: 59+ mẫu quạt trần đẹp trang trí

Không treo ảnh cưới ở bếp

Ngoài những điều kiêng kỵ khi treo ảnh ở trên mà chúng tôi chia sẻ ở trên bạn có thể tham khảo thêm việc nên treo ảnh cưới ở đâu

Vị trí tốt nhất để treo ảnh gia đình bạn 

Khi treo ảnh gia đình, bạn nên lựa chọn vị trí tốt nhất cho hai vợ chồng hoặc một trong hai để mang lại tốt lành cho cả gia đình.

Vì vậy bạn cần kiểm tra hướng nào tốt/xấu ảnh hưởng đến gia đạo của mình trong năm đó để chọn vị trí phù hợp. Điều đó có nghĩa với mỗi năm bạn nên treo ảnh chân dung của gia đình ở những nơi mang lại may mắn thuận lợi phù hợp khác nhau, đó cũng là cách để tiếp thêm và làm mới sinh khí cho mọi thành viên trong gia đình.

Treo ảnh cưới trong phòng khách

Đây là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và cũng được xem là nơi tiếp đón những vị khách đến thăm nhà. Và khi trưng bày tranh ảnh của gia đình ở đây rất thích hợp. Nhưng không phải vị trí nào cũng thích hợp bạn nên ưu tiên những hướng như Tây Bắc (tượng trưng cho người chồng), Tây Nam (tượng trưng cho người vợ). Bố trí tại vị trí này sẽ giúp tình cảm vợ chồng trở nên khăng khít và bền lâu hơn. 

Treo ảnh cưới ở phòng khách

Treo ảnh cưới ở phòng ngủ

Treo ảnh cưới trong phòng ngủ luôn là sự lựa chọn tốt nhất bởi đây là nơi riêng tư của các cặp đôi và cũng là nơi các cặp đôi dành nhiều thời gian nhất cho nhau. Tuy nhiên, chọn vị trí thích hợp để treo trong phòng ngủ thôi chưa đủ, để phát huy tác dụng, bức ảnh phải được đặt ở vị trí phong thủy thích hợp, giúp người nam và người nữ luôn hướng về nhau và đẩy lùi những năng lượng tiêu cực. 

Có thể treo ở bên trái đầu giường, tức là phương vị của thanh long sẽ giúp cho hôn nhân của bạn thêm bền chặt, hạnh phúc viên mãn. Những điều kiêng kỵ khi treo ảnh ở phòng ngủ chính là không treo ảnh ở đầu giường và cuối giường hay đối diện gương. Bạn cần biết: 27+ Mẫu quạt trần phòng ngủ trang trí đẹp

Treo ảnh cưới ở phòng ngủ

*** Lưu ý nếu treo ảnh cưới trong phòng ngủ thì nên treo ở vị trí sao cho hai vợ chồng vừa bước vào phòng ngủ là có thể nhìn thấy.

Treo ảnh cưới ở những vị trí khác

Ngoài phòng khách, phòng ngủ, bạn cũng có thể chọn những vị trí hợp phong thủy khác để treo tranh cưới. Phòng làm việc là nơi thích hợp để trưng bày ảnh gia đình, chẳng hạn ảnh cưới. 

Không gian văn phòng tuy không kiêng kỵ như những không gian khác nhưng có một điều gia chủ nên lưu ý đó là tránh treo tranh cưới đối diện cửa sổ, bởi đó là nơi ánh nắng chiếu trực tiếp vào theo phong thủy. Nó gây ra rất nhiều thiệt hại cho một cuộc hôn nhân.

Treo ảnh cưới ở những vị trí khác

>>> Bài viết xem thêm:  5 nguyên tắc VÀNG khi treo ảnh gia đình trong phòng khách hợp phong thủy

Với những chia sẻ của chúng tôi về những điều kiêng kỵ khi treo ảnh ở trên mong rằng những bức ảnh của bạn sẽ được treo tại vị trí phù hợp. Từ đó, giúp cải thiện tình cảm, tránh những xích mích không đáng có. Và cuối cùng được quên theo dõi chúng tôi để có được nhiều chia sẻ hữu ích nhé!