Tổng quan về phong cách nội thất tối giản – bạn đã biết?

Ngày đăng: 2021-12-30 16:38:52

Không thể phủ nhận rằng phong cách nội thất Nhật Bản đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đó là sự hài hòa giữa sự giản dị, gần gũi và nét hiện đại, quyến rũ. Nếu bạn cũng thích phong cách này, hãy cùng chúng tôi khám phá tổng quan của phong cách nôi thất tối giản nhé!

Phong cách nội thất tối giản là gì ?

Phong cách thiết kế Nhật Bản là sự kết hợp giữa truyền thống và văn hóa Bắc Âu, mang đến vẻ hiện đại, thanh lịch nhưng không quá đồ sộ. Xu hướng này tập trung vào việc sử dụng không gian, ưu tiên những đồ nội thất đơn giản nhưng sâu sắc và mang tính triết lý sống.

Phong cách nội thất tối giản là gì ?

Cách sử dụng màu sắc cũng khéo léo khiến không gian trở nên gần gũi và ấm áp hơn. Phong cách tối giản sẽ không khiến ngôi nhà trông nhàm chán mà hướng đến sự tiện dụng, đa năng và tiết kiệm diện tích cao.

Phong cách nội thất tối giản có phù hợp tại Việt Nam không?

Kiến trúc và thiết kế nội thất tối giản của Nhật Bản mang nhiều nét văn hóa Á Đông và có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Không chỉ vậy, sự đơn giản, tiện dụng, hiện đại của nó cũng đã được rất nhiều gia đình Việt sử dụng khi thiết kế nội thất chung cư kiểu Nhật.

Nội thất tối giản của Nhật Bản còn mang đến cho bạn một phong cách sống hoàn chỉnh:

  • Giúp bạn hòa hợp với thiên nhiên và cân bằng cuộc sống
  • Mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ vì luôn tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi
  • Giữ không gian sạch sẽ, thông thoáng để bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng
  • Tôn trọng những giá trị của văn hóa và thời đại, vì nó chú ý đến thế giới tinh thần và tình cảm của con người.

Phong cách nội thất tối giản có phù hợp tại Việt Nam không?

Các đặc trưng của phong cách nội thất tối giản

Đặc điểm của chủ nghĩa nội thất tối giản Nhật Bản bao gồm:

Sử dụng các yếu tố đến từ thiên nhiên: Trang trí nội thất Nhật Bản thích cây cảnh hoặc cây tre. Hoặc sử dụng cây phong lan, cây cọ và các loại cây khác trong nhà, ngoài ra ánh sáng và sự thông thoáng cũng là yếu tố quan trọng. Phong cách Nhật Bản thường sử dụng cửa có kích thước lớn để tạo khung cảnh hướng ra bên ngoài và tận dụng tối đa ánh sáng vào phòng.

Chất liệu tre và gỗ: Nội thất Nhật Bản sử dụng các vật liệu tự nhiên và truyền thống để mang lại cảm giác mộc mạc, cổ kính và tinh tế. Xu hướng tối giản còn giúp gia chủ tiết kiệm diện tích, chi phí vừa phải nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi tối đa.

Màu sắc thiên về đơn giản, nhẹ nhàng: Nội thất phong cách Nhật Bản chủ đạo là gam màu trung tính, đặc biệt là gạch lát nền và gạch ốp tường. Ngoài màu xanh từ cây cối, bạn sẽ thường thấy màu trắng, nâu, be ... trong những ngôi nhà của người Nhật.

Các đặc trưng của phong cách nội thất tối giản

Nội thất có chiều cao vừa phải: Do đặc điểm địa lý hay xảy ra sóng thần nên nội thất kiểu Nhật thường rất thấp để hạn chế hư hỏng và dần trở thành nét đặc trưng của nhà Nhật.

Sử dụng nhiều đường nét vuông vức giúp tối ưu diện tích: Điều này tạo nên tổng thể gọn gàng, ngăn nắp, phù hợp với nhiều kiểu diện tích nhà. Không phải tự nhiên mà nó trở thành “ông hoàng” trong việc bài trí không gian nhỏ, đặc biệt là những căn hộ chung cư mini kiểu Nhật.

Cách sắp xếp nội thất tối giản phong cách Nhật Bản

Người Nhật chú ý đến không gian riêng tư và chức năng riêng của từng phòng.

Phòng khách tối giản

Đây là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, nên sử dụng những gam màu đơn giản, tinh tế, những đường nét vuông vắn, góc cạnh trong nội thất. Thiết kế cửa trượt và chiếu tatami là điều cần thiết, đặc biệt là khi bạn giữ cách bài trí truyền thống của Nhật Bản: bàn cà phê thấp. Nên sử dụng nhiều cây xanh hơn để tạo sự thoải mái.

Phòng khách tối giản

Phòng bếp tối giản

Việc nấu nướng đòi hỏi sự cẩn thận và tinh tế, không gian bếp chú ý đến sự hiện đại. tiện lợi. Nên chọn chất liệu gỗ, đá cho các đồ nội thất như tủ quần áo, bàn ăn, sàn nhà… dễ lau chùi, có màu vàng nhạt để không gian thêm ấm áp.

Phòng bếp tối giản

Phòng ngủ tối giản

Không có nhiều vật dụng trong phòng ngủ nhưng chất lượng giấc ngủ vẫn được đảm bảo. Đồ nội thất thường rất đơn giản, với các khối hình học, và đặc trưng là giường tầng bằng gỗ. Bàn cũng rất thấp và có thể được sử dụng như một bàn cà phê.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bình hoa màu trắng và xám, tượng, đèn lồng và các đồ trang trí khác. Bức tranh trên đầu giường là một ý tưởng tuyệt vời giúp cân bằng không gian. Lưu ý là bạn nên sử dụng màu sắc vừa phải và sử dụng tông chủ đạo là nâu hoặc trắng nhạt.

Phòng ngủ tối giản

Phòng tắm tối giản

Điểm nổi bật của phòng tắm là sự tiện lợi và gần gũi với thiên nhiên. Bạn nên chọn đồ nội thất đơn giản với màu trắng và vàng nâu. Ngoài ra, để không gian giúp giao hòa thiên nhiên, tạo nét hài hòa hơn

Phòng tắm tối giản

Mua nội thất phong cách ở đâu ?

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm và thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản, có rất nhiều địa chỉ bán nội thất phong cách đơn giản cho bạn lựa chọn. Bạn có thể mua trên các kênh thương mại điện tử, hay nhiều phố nội thất nhưng rất dễ nhầm lẫn giữa hàng chính hãng với hàng nhái kém chất lượng.

Chúng tôi khuyên bạn nên đến các showroom nội thất uy tín, vì bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại hàng hóa từ nội thất đến đồ trang trí, chất lượng cao mà giá cả lại rẻ. Nội thất Vương Quốc là một trong những nơi có chất lượng cao. Với ưu điểm chất lượng tốt, giá thành rẻ, thời gian sử dụng lâu dài, sản phẩm của Vương Quốc Nội Thất đã vào hàng nghìn hộ gia đình tại Việt Nam.

Xu hướng thiết kế nội thất tối giản ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được đặc điểm của phong cách này và đưa ra những gợi ý sử dụng nội thất tối giản để thay “áo mới” cho ngôi nhà của mình.