23+ Mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 2019-04-13 11:25:16

Đối với những căn hộ chung cư hay khu nhà phố để tiết kiệm diện tích cũng như mở rộng sự tiện nghi, thì thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín chính là một giải pháp hữu ích nhất. Với cách giải quyết này mà cuộc sống của các thành viên trong gia đình được thoải mái và không bị khó chịu bởi vấn đề diện tích nhỏ hẹp nữa. Nhằm đưa ra những gợi ý tốt nhất dành cho các bạn hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp và chuẩn phong thủy nhất.

Có nên xây phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín không?

Thật chất theo quan niệm tâm linh, phong thủy trong văn hóa Việt của ta thì việc làm thêm nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều rất kiêng kỵ. Bởi nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm thấp, có mùi hôi hám thậm chí là nơi sinh ra các vận khí xấu. Gây tác động không tốt cho sức khỏe, tài vận của gia chủ. Vì vậy nếu như xây dựng nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ sẽ phạm vào một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy và khiến giấc ngủ không sâu, hay tỉnh giấc giữa đêm khiến tinh thần, sức khỏe sa sút. Nếu như phòng khách của gia đình là không gian chính của ngôi nhà thì phòng ngủ lại được coi là “trái tim” vì vậy luôn cần phải giữ được sự sạch sẽ và thoáng mát. Là nơi mà chúng ta dành rất nhiều thời gian trong ngày để nghỉ ngơi, thư giãn vì vậy cần phải giữ sự yên tĩnh, khô ráo, sạch sẽ thì mới đảm bảo tinh thần được thư thái không bị tác động xấu từ bên ngoài.

Có nên xây phòng ngủ có nhà vệ sinh không

Tuy nhiên thực tế ở các khu thành phố phát triển như hiện nay, quỹ đất đai dành cho việc xây dựng nhà cửa vốn có hạn như dân số thì ngày càng gia tăng một cách chóng mặt nhất là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vậy nên chúng ta sẽ luôn bắt gặp các khu nhà phố nhỏ hẹp hay các khu chung cư mọc lên như nấm. Nên đại đa số người dân tại đây đều sống trong những không gian có hạn chế rất nhiều về diện tích. Nếu để có đủ phòng cho các thành viên trong gia đình hoặc được thoải mái nhất trong việc sinh hoạt thì sẽ không thể tránh được việc bố trí phòng ngủ có toilet trong. Vậy nên nếu như rơi vào trường hợp này thì đây cũng là cách giải quyết tốt nhất và bạn chỉ cần có những cách bố trí hoặc hóa giải để hạn chế những tác động xấu với một phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín như này.

Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ chuẩn phong thủy

Nếu như không thể tách biệt giữa nhà vệ sinh với phòng ngủ thì bạn phải có cách bố trí không gian này theo những nguyên tắc chuẩn phong thủy. Bởi nhờ vào đó chúng ta sẽ hạn chế được rất nhiều điều kiêng kỵ ảnh hưởng xấc đến sức khỏe, tài vận của các thành viên trong gia đình.

Chọn hướng nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Trước khi tham khảo các mẫu phòng ngủ có toilet bên trong thì từ bản thiết kế xây dựng bạn cần xác định trước hướng nhà vệ sinh khi được sắp xếp trong phòng ngủ thì nên quay theo hướng nào mới là tốt nhất. Theo phong thủy bát trạch thì hướng tốt để đặt vệ sinh trong phòng ngủ chính là hướng Tây Nam hoặc hướng Đông sẽ mang lại bình an cho gia đạo. Đây là hai hướng mà chúng ta nên bố trí nhà vệ sinh, ngoài ra những hướng khác nếu chọn nhầm sẽ rất dễ tác động xấu đến phong thủy.

>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 6 tuổi đến 17 tuổi

Chọn hướng nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Tuy nhiên có hướng tốt thì cũng có hướng xấu và đó chính là hướng Đông Nam, Tây Nam và Bắc. Trong đó hướng Đông Nam là cung tài lộc, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp. Nếu như đặt nhà vệ sinh theo các hướng này thì chẳng phải đang là vận cản trong cuộc sống của bạn, thậm chí nếu như là phòng ngủ của vợ chồng thì sẽ khiến hai người thường xuyên xảy ra cãi vã khiến không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi.

Cửa nhà vệ sinh không được đối diện cửa ra vào, giường ngủ

Vốn là nơi không sạch sẽ, thậm chí là luôn ẩm thấp nên thường tồn tại những vận khí xấu, thậm chí là các vi khuẩn gây ô nhiễm không khí. Nếu như để cửa nhà vệ sinh trong phòng đối diện với cửa ra vào sẽ trực tiếp cản vượng khi vào phòng, mặt khác mỗi lần bước chân vào phòng ngay tại cửa bạn sẽ đón mọi không khí ô nhiễm từ đây thoát ra. Đồng thời cửa nhà vệ sinh cũng không nên đối diện với giường ngủ, vì đây là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để nghỉ ngơ, việc bố trí như vậy lâu ngày sẽ khiến cơ thể mỏi mệt, đau nhức đầu óc và đặc biệt là luôn bị tỉnh giấc giữa đêm.

Hướng bồn cầu theo phong thủy

Hướng bồn cầu theo phong thủy

Thực chất bồn cầu chính là nơi trong nhà vệ sinh chứa nhiều vi khuẩn và mùi khó chịu cũng từ đây mà xuất pháp ra nhiều nhất. Nên trong cách bố trí phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp thì hướng bồn cầu cũng la một yếu tố quan trọng không thể xem nhẹ. Khi chọn hướng bạn phải một cách cẩn thận và tất nhiên cách tốt nhất vẫn là nên tuân thủ theo các nguyên tắc về phong thủy. Bồn cầu tốt nhất nên bố trí tại hướng chéo hoặc vuông góc với cửa nhà vệ sinh, có vị trí kín đáo, khuất tầm mắt sao cho dù đứng ở cửa phòng hoặc khi soi gương đều không nhìn thấy. Cùng với đó nên tránh đặt bồn cầu trùng với hướng của nhà hoặc hướng Bắc vì sẽ tạo ra một cục diện rất xấu.

Nhà vệ sinh cần thiết kế thông thoáng

Thật chất việc nhà vệ sinh luôn ẩm thấp hay có mùi khó chịu có đối khi cũng là do thiết kế của chúng ta còn nhiều thiếu sót. Vì là nơi tắm rửa, vệ sinh mỗi ngày nên chắc chắn không thể tránh khỏi không khí hôi hám, ẩm thấp tại nhà vệ sinh. Đây cũng là nguyên nhân chính tạo lên những luồng khí xấu tác động đến cả môi trường xung quanh. Nếu như thiết kế không chuẩn thì thật sự cuộc sống của bạn sẽ rất bất tiện khi mỗi lần bước vào phòng ngủ là lại cảm thấy ngạt ngạt bởi vì quá hôi hám. Vì vậy trong quá trình xây dựng bạn nên nhớ rằng hãy thiết kế ô thoáng cho nhà vệ sinh, nhờ đó có thể đẩy bớt những mùi hôi khó chịu ra bớt bên ngoài. Mặt khác bạn có thể lắp đặt thêm quạt thông gió tại đây vừa là hút mùi lại giúp nhà vệ sinh nhanh chóng khô ráo như vậy sẽ không gây bất tiện gì với cách bố trí này.

Một số lưu ý trong cách sắp xếp phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp

Trong quá trình thiết kế, xây dựng

+ Khi sắp xếp giường ngủ cần tránh phần đầu giường kê sát với tường nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Bởi đây là một vị trí xấu, đồng thời cũng là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy khiến tinh thần của gia chủ không được minh mẫn và lâu dần còn mắc phải một số bệnh.

+ Chú ý không kê giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh. Đây là chỗ nghỉ ngơi cua bạn mỗi ngày và chắc chắn bạn cũng không muốn phải đón nhận toàn bộ những mùi khó chịu từ đây ra chứ? Mặt khác lâu dần sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trong quá trình xây dựng thiết kế

+ Nhà vệ sinh phải có đèn chiếu sáng riêng cùng quạt thông gió để giữ cho không gian luôn được khô ráo, sạch sẽ. Ngoài ra quạt thông gió cũng giúp đẩy bớt những mùi hôi hám, khó chịu ra bên ngoài. Đây là điều là rất nhiều người thường bỏ qua trong quá trình xây dựng nên bạn cần lưu tâm rất nhiều.

+ Chọn được hướng tốt cho nhà vệ sinh cũng chưa phải là cách khác phục được những hạn chế trong cách thiết kế nhà ở này. Nếu như bạn không biết áp dụng những cách hóa giải thì những vận khí xấu vẫn sẽ tác động đến. Vì vậy bạn hãy áp dụng luôn cả những cách hóa giải như tạo vách ngăn, đặt cây xanh, đá thạch anh,.. trong nhà vệ sinh hoặc treo hồ lô tại giường ngủ.

+ Đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh, bởi trong nhà vệ sinh âm khí rất lớn và chúng ta cần cân bằng âm – dương tại đây. Đá thạch anh chính là vật dụng có dương khí rất lớn, chúng sẽ hút phần âm khí dư thừa này để tạo ra may mắn, tài lộc.

Trong quá trình sử dụng, sinh hoạt

+ Luôn cố gắng giữ nhà vệ sinh trong trạng thái sạch sẽ và khô ráo nhất có thể. Bằng cách thiết kế hệ thống thoát nước nhanh nhất. Mặt khác không nên để nước tồn, nước đọng quá lâu trong nhà vệ sinh từ ngày này qua ngày khác đó còn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

+ Không nên lưu trữ quần áo bình quá lâu ngày trong nhà vệ sinh, bởi quần áo bẩn mà chúng ta thay ra là những bộ quần áo đã đãm mồ hôi, bụn bẩn suốt cả ngày dài. Vậy nên chúng sẽ rất hôi hám, nếu để quá lâu sẽ lan ra cả không gian phòng ngủ.

Trong qua trình sử dụng sinh hoạt

+ Mỗi lần sử dụng xong hãy nhớ rằng tạo thói quen đóng cửa nhà vệ sinh lại ngay khi bước ra ngoài. Đó là một thói quen nếu xây dựng được sẽ rất tốt, bởi chúng ta sẽ hạn chế tối đa không khí từ đây thoát ra bên ngoài nhất là phòng ngủ, tạo vật cản trực tiếp.

+ Thường xuyên dọn dẹp, làm sạch nhà vệ ít nhất 1 tuần 1 lần. Bởi dù giữ gìn sạch sẽ đến đâu thì lâu dần bụi bẩn cũng sẽ tích tụ tại đây. Vì vậy việc này rất cần thiết và bạn phải thực hiện thường xuyên và cho vào ghi nhớ những điều cần làm mỗi ngày để tránh quên.

Tham khảo 23+ mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy

Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân không biết cách xây dựng cho mình một phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín vừa đẹp lại chuẩn theo những nguyên tắc, lưu ý về phong thủy trên đây thì bạn hãy tham khảo ngay những mẫu phòng ngủ khép kín có nhà vệ sinh sau đây nhé.

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 1

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 2

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 3

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 4

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 5

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 6

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 7

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 8

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 9

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 10

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 11

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 12

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 13

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 14

 

23 mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy 15

Hy vọng với 23+ mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp và chuẩn theo phong thủy ra đây đã đưa ra những gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Việc bố trí phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín tuy rằng là điều mà rất nhiều người sẽ tránh, nhưng nếu như căn cứ vào tình hình thực tế thì đây lại là kiểu xây dựng đang được áp dụng. Chỉ cần bạn chọn được một cách bố trí thích hợp kết hợp cùng những cách hóa giải tốt là mọi vấn đề sẽ được giải quyết.