Tư vấn phong thủy giường ngủ đem lại may mắn cho gia chủ

Ngày đăng: 2019-01-10 13:18:41

Theo chia sẻ của các chuyên gia, một chiếc giường ngủ hợp phong thủy không chỉ mang đến những giấc ngủ ngon mà còn đem đến những may mắn cho gia chủ. Vì thế, việc kê giường ngủ như thế nào cho phù hợp với phong thủy được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Bài chia sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn có đầy đủ những kiến thức về phong thủy giường ngủ mang lại may mắn cho gia chủ nhé.

Phong thủy giường ngủ là gì?

Như chúng ta đã biết, giường ngủ là món đồ nội thất cực kỳ quan trọng trong không gian phòng ngủ của mỗi gia đình. Nó vừa đem đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi vừa là không gian riêng tư của cặp vợ chồng, trò chuyện cùng nhau mỗi ngày. Chính vì vậy, ngoài việc lựa chọn mẫu giường ngủ phù hợp thì việc bố trí phong thủy giường ngủ là vấn đề cực kỳ quan trọng.

Vậy phong thủy giường ngủ là gì? Phong thủy giường ngủ chính là việc bạn bố trí giường ngủ phù hợp với mệnh, tuổi và đúng hướng tránh những điều kiêng kỵ không đáng có ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Vì vậy, khi kê giường ngủ bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về phong thủy giường ngủ.

Một số lưu ý  về phong thủy giường ngủ bạn nên biết

Những lưu ý chung về phong thủy giường ngủ

Một chiếc giường ngủ đẹp và chất lượng sẽ phát huy được hết tính năng của mình nếu như sắp xếp nó ở một vị trí hợp lý nhất và nó sẽ còn giá trị hơn khi bạn biết cách bố trí giường ngủ đúng phong thủy đem lại những may mắn, thuận lợi cho các gia chủ trong công việc lẫn cuộc sống. Dưới đây, là những lưu ý chung về phong thủy giường ngủ bạn nên biết.

- Để đặt giường ngủ hợp lý với phong thủy điều đầu tiên gia chủ phải lưu ý chính là việc thiết kế phòng ngủ ở phía sau ngôi nhà, tránh xa các hoạt động đường phố, không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn từ bên ngoài, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đặc biệt, khi kê giường ngủ làm sao cho cạnh giường không bị khí cửa ra vào vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

>> Xem thêm bài viết: Những ý tưởng thiết kế cho phòng ngủ trẻ sơ sinh

hướng kế giường ngủ tốt nhất

- Lựa chọn những chiếc giường ngủ có chân to bởi theo phong thủy giường ngủ có chân to vững chắc, sẽ giúp cho năng lượng đọng lại lâu. Đầu giường nên đặt dựa vào bức tường vững chắc phía sau, có ý nghĩa như có một vật chống lưng đảm bảo an toàn cho bạn khi ngã.

- Không được đặt quá nhiều vật dụng dưới gầm giường. Bởi chiếc giường ngủ cần một không gian thoáng, trống rỗng, không khí trong lành mang đến những giấc ngủ ngon nhất cho người sử dụng. Đặc biệt nó còn có ý nghĩa đem lại những may mắn, thuận lợi cho gia chủ trong công việc và cuộc sống.

Những lưu ý về hướng phong thủy phòng ngủ

Không chỉ hướng phòng ngủ có vai trò quan trọng mà hướng nằm ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là những lưu ý về hướng phong thủy phòng ngủ bạn nên biết.

Hướng kê giường ngủ tốt nhất

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng kê giường ngủ tốt nhất chính là hướng theo phúc đức trạch của gia chủ. Cụ thể những người thuộc mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều là những hướng đem lại những điều tốt đẹp và may mắn cho gia chủ. Còn đối với những gia chủ mệnh Kim và Thổ thì hướng tốt nhất để kê giường ngủ là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam hay Tây.

những lưu ý khi kê giường ngủ

Những điều kiêng kị khi kê giường ngủ

Điều đầu tiên, bạn cần phải lưu ý khi kê giường giường ngủ đó là không nên hướng đầu hoặc bàn chân trực tiếp ra cửa. Tốt nhất là đặt giường ngủ ở bên trái hoặc bên phải cửa của phòng hay chọn hướng khác.

Nếu trong phòng ngủ có nhà tắm hoặc nhà vệ sinh thì điều quan trọng là không để cửa phòng và cửa nhà vệ sinh thẳng hàng cũng tuyệt đối không đặt giường ngủ ở giữa hai cửa này. Ngoài ra, không nên đặt đầu giường hướng về phía cửa phòng hoặc cửa nhà vệ sinh. Bởi theo phong thủy nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tiền tài của gia chủ.

Những điều nên tránh khi thiết kế phòng ngủ

Khoa học đã chứng minh, cuộc đời con người có đến một phần ba thời gian là dành để ngủ, giấc ngủ không chỉ đả bảo việc phục hồi sức khỏe mà còn đảm bảo sự minh mẫn, đưa ra những quyết định đúng trong cuộc sống. Vì vậy, việc thiết kế phòng ngủ là rất quan trọng, khi thiết kế phòng ngủ bạn không thể bỏ qua những lưu ý dưới đây:

+ Cửa phòng ngủ không được đâm thẳng vào giường vì sẽ gây ra cảm giác bất an cho người sử dụng. Tốt nhất, nếu phòng hình chữ nhật thì giường và cửa phòng ngủ phải ở hai khu vực khác nhau.

>> Xem thêm bài viết: 23+ mẫu phòng ngủ đẹp có nhà vệ sinh đạt chuẩn phong thủy

những điều cần tránh khi thiết kế phòng ngủ

+ Giường ngủ không được kê dưới dầm hoặc nằm dưới khu vực mà tầng phía trên là nhà vệ sinh hay nhà bếp.

+ Ngoài ra, bạn nên hạn chế sắm sửa quá nhiều món đồ nội thất ảnh hưởng đến diện tích của căn phòng. Để đảm bảo độ thông thoáng cho phòng ngủ, bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất đa năng vừa đảm bảo được như cầu của người sử dụng lại giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ một cách tốt đa.

Cách bố trí phong thủy giường ngủ phù hợp nhất

Phong thủy giường ngủ theo mệnh

Theo quan niệm trong phong thủy, giường ngủ là nơi tích tụ nhiều nguồn năng lượng nhất, nếu chọn giường ngủ phù hợp với mệnh của gia chủ không chỉ đem lại giấc ngủ ngon mà còn mang đến may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, để bố trí giường ngủ phù hợp với phong thủy còn tùy thuộc vào các mệnh của gia chủ sau đây:

Gia chủ mệnh Thủy

Mệnh Thủy là tượng trưng cho yếu tố nước. Vì vậy, khi chọn giường ngủ những người thuộc mệnh này nên chọn những kiểu dáng, màu sắc của giường ngủ liên quan đến nước.

phòng ngủ cho người mệnh thủy

Màu sắc của giường ngủ: Màu tương hợp với những người mệnh Thủy là màu xanh lam, xanh da trời hoặc xanh nước biển. Những mẫu giường này sẽ đem đến những giấc ngủ ngon nhất cho gia chủ. Hướng đặt giường ngủ phù hợp cho người mệnh Thủy nên đặt giường theo các hướng: Tây, Bắc và Tây Bắc.

Gia chủ mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, Thủy sinh Mộc vì vậy những màu thuộc mệnh Thủy sẽ đem lại nhiều vận may cho người mệnh Mộc. Khi lựa chọn màu sắc giường ngủ, bạn nên chọn mẫu giường có màu xanh lá. Hướng thích hợp khi đặt giường ngủ chính là hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam.

Gia chủ mệnh Kim

Trong khi đó với các gia chủ mệnh Kim thì màu sắc phù hợp là: màu xám hoặc màu trắng. Ngoài ra, những màu thuộc tông nâu cùng hợp với người mệnh này, vì màu nâu là tượng trưng cho mệnh Thổ mà theo thuyết ngũ hành thì thổ sinh Kim. Ngoài ra, hướng nên đặt giường ngủ là hướng: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc……

kê giường ngủ cho người mệnh kim

Gia chủ mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa lấy màu đỏ, cam hồng hay tím là chủ đạo. Ngoài ra, có thể kết hợp linh hoạt giữa màu xanh thuộc hành thổ đem lại may mắn. Hướng đặt giường ngủ  thích hợp sẽ là: Đông, Nam hoặc Đông Nam.

Gia chủ mệnh Thổ

Đối với những người thuộc mệnh thổ thì màu sắc phù hợp sẽ là màu vàng, màu nâu chủ đạo. Ngoài ra, có thể kết hợp với những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ, do đó kết hợp linh hoạt giữa các gam màu này, sẽ đem lại sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Hướng đặt giường ngủ thích hợp cho người mệnh Hỏa lúc này sẽ là hướng: Đông Bắc, Tây Nam, Nam.

kê giường ngủ cho người mệnh thổ

Phong thủy giường ngủ vợ chồng

Phòng ngủ của 2 vợ chồng, không đơn thuần chỉ nơi nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ sau một ngày làm việc căng thăng, mệt mỏi mà còn là nơi ươm mầu của tình yêu và hạnh phúc của gia đình. Do đó, bạn cần phải chú ý khi bố trí phong thủy giường ngủ cho 2 vợ chồng phù hợp nhất.

Theo phong thủy thì vị trí giường ngủ tốt nhất cho giường ngủ 2 vợ chồng là hướng Nam hay hướng Bắc. Đầu nhìn theo hướng Nam hay hướng Bắc sẽ rất có ích cho sức khỏe của hai vợ chồng. Cùng theo phong thủy thì phòng ngủ nên đặt ở phía Tây ngôi nhà sẽ có lợi đối với việc cải thiện và bồi đắp tình cảm cho đời sống vợ chồng.

phong thủy giường ngủ vợ chồng

Đầu giường ngủ phải được kê sát tường, có như vậy vận khí của gia chủ mới có nền tảng để phát triển, không bị rơi vào thế cô lập hoặc mất chỗ nương tựa. Đăc biệt, dù đặt giường ngủ ở bất kỳ đâu cũng phải đảm bảo cho ánh mặt trời chiếu qua cửa sổ phòng ngủ. Điều này, sẽ giúp cho viêc hấp thụ năng lượng của thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe của vợ chồng.

Trên đây, là những kiến thức tổng hợp về phong thủy giường ngủ chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hy vọng, sẽ giúp bạn có thêm những kiến bổ ích khi bố trí giường ngủ theo phong thủy phù hợp nhất.