Mách bạn những ý tưởng thiết kế phòng học đẹp cho bé yêu

Ngày đăng: 2019-01-21 13:34:20

Ngoài những giờ học trên lớp thì việc học ở nhà cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng với tất cả các bé. Vì thế mà việc thiết kế phòng học tại nhà cho bé như thế nào cho phù hợp được các bậc phu huynh đặc biệt quan tâm. Để giải quyết bài toán này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn một số ý tưởng thiết kế phòng học cho bé phù hợp nhất dưới đây.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng học cho bé

Một phòng học có thiết kế đẹp, không chỉ kích thích khả năng sáng tạo cho bé mà còn góp phần tô điểm cho căn phòng thêm ấn tượng. Để tránh những sai xót không đáng có, các bậc phụ huynh cần lưu ý những điều dưới đây khi thiết kế phòng học cho bé yêu tại nhà.

Tránh việc lựa chọn quá nhiều món đồ nội thất

Điều đầu tiên khi thiết kế phòng học cho bé, các bậc phụ huynh nên chú ý chính là việc lên bản vẽ thiết kế góc học tập, cần sắm những món đồ nội thất như thế nào cho phù hợp. Để tránh làm cho căn phòng chật trội, bạn nên hạn chế việc sắm sửa quá nhiều món đồ nội thất ảnh hưởng đến diện tích của căn phòng, làm cho bé cảm thấy không được thoải mái.

tránh việc chọn quá nhiều đồ nội thất cho phòng trẻ

Tốt hơn hết, các mẫu phụ huynh nên lựa chọn những món đồ nội thất thiết kế đơn giản, không có nhiều họa tiết rườm rà. Vừa không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà cũng gây cảm giác khó chịu cho bé trong quá trình học tập và nghỉ ngơi trong phòng.

Lựa chọn những gam màu tươi sáng

Đối với không gian phòng học cho bé thì các bậc phụ huynh phải đặc biệt quan tâm khi lựa chọn màu sắc. Từ màu sơn tường đến các món đồ nội thất xuất hiện trong căn phòng phải đảm bảo yếu tố hài hòa và tránh việc lựa chọn gam màu sặc sỡ như màu đỏ.

lựa chọn những gam màu tươi sáng

Theo các chuyên gia phân tích thì việc lựa chọn nội thất màu đỏ, sẽ làm các bé bị mất tập trung trong quá trình học tập, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của bé, từ đó dẫn đến kết quả học tâp sẽ không đạt kết quả cao. Vậy nên, bạn phải cân nhắc một các kỹ càng, trước khi lựa chọn màu sắc nội thất phòng học cho bé.

Đảm bảo căn phòng luôn gọn gàng, ngăn nắp

Một không gian học tập cho bé cần phải đảm bảo được yếu tố gọn gàng và ngăn nắp. Vì thế, các bạn phải rèn luyện cho bé tính cách gọn gàng, sắp xếp đồ đạc trong căn phòng một cách khoa học ngay từ khi còn nhỏ. Điều này, không chỉ giúp căn phòng luôn ngăn nắp mà còn rèn luyện được tính cách tự lập cho bé ngay từ khi còn nhỏ khi không có bố, mẹ ở bên.

>> Xem thêm bài viết: Top 55+ mẫu trần thạch cao đẹp cho phòng khách sang trọng

đảm bảo phòng luôn gọn gàng

Ngoài những lưu ý trên, một điều nữa các bậc phụ huynh cần phải đặc biệt quan tâm khi thiết kế phòng học cho yêu tại nhà chính là việc hạn chế đặt những món đồ điện tử trong phòng. Bởi các món đồ điện tử như máy tính, điện thoại sinh ra bức xạ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và làm các bé phân tâm khi học bài.

Những ý tưởng thiết kế nội thất phòng học đẹp

Một phòng học đẹp ở nhà các bé vừa có cho mình một không gian riêng yên tĩnh để học bài vừa có một không gian nghỉ ngơi, sáng tạo còn điều gì tuyệt vời hơn. Nếu bạn, đang chưa biết thiết kế phòng học như thế nào cho bé ở nhà thì đừng bỏ qua những ý tưởng thiết kế phòng học hiện đại cho bé yêu một cách dễ dàng dưới đây.

Chọn nội thất thông minh cho phòng học của bé

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, lưu ý đầu tiên khi thiết kế phòng học cho bé yêu là hạn chế việc sắm sửa quá nhiều món đồ nội thất cho căn phòng. Chính vì vậy, lựa chọn nội thất thông minh cho góc học tập của bé là ý tưởng thú vị nhất lúc này.

chọn nội thất thông minh

Mẫu bàn học đa năng khi tích hợp giường ngủ và tủ quần áo sẽ mang đến một không gian học tập thú vị nhất cho các bé yêu. Các chi tiết trên bộ bàn học sẽ được thiết kế tối giản nhất, lược bỏ các chi tiết rườm rà và chỉ tập trung vào việc mang đến một góc học tập bổ ích cho các bé yêu. Đặc biệt, việc sở hữu một món đồ nội thất thông minh còn đem đến một không sống hiện đại cho các bé yêu, thỏa sức sáng tạo.

Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Trong không gian học tập của bé, ánh sáng là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Giúp quá trình học tập của bé đạt hiệu quả tốt cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên, ánh sáng ở đây đến từ việc kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Không gian phòng ngủ của bé được bố trí một chiếc cửa sổ, sẽ giúp ánh sáng tự nhiên đi vào căn phòng rất tốt cho sức khỏe của bé. Đồng thời việc lựa chọn những mẫu đèn sáng cho phòng học của bé cũng rất quan trọng, các bậc phụ huynh cần phải lựa chọn những mẫu đèn đạt chuẩn, đảm bảo cho mắt của bé không bị ảnh hưởng trong quá trình học bài.

Sắp xếp nội thất phòng học cho bé phù hợp nhất

Để không gian học tập của bé thoải mái, các bậc phụ huynh nên ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất thiết kế đơn giản, gọn gàng phù hợp với mọi thiết kế nội thất phòng ngủ. Bên cạnh đó, việc sắp xếp các món đồ nội thất này một cách khoa học và hợp lý vừa đảm bảo tính tiện nghi cho căn phòng vừa giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa.

sắp xếp nội thất phù hợp

Một số mẫu phòng học đẹp cho bé bán chạy nhất hiện nay

Mẫu phòng học cho bé thiết kế đơn giản

Mẫu phòng học cho bé thiết kế đơn giản, đang là sản phẩm được nhiều phụ huynh lựa chọn cho không gian phòng học của bé. Sản phẩm được thiết kế một chiếc bàn học và ghế ngồi đạt tiêu chuẩn, phù hợp với tư thế của các bé khi học bài.

thiết kế phòng học đơn giản

Đặc biệt, các chi tiết trên bộ phẩm được gia công kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của các bé. Ngoài ra, các chi tiết trên mẫu bàn học này lược bỏ những chi tiết rườm rà, dễ dàng kết hợp với những món đồ nội thất khác, hoàn thiện không gian phòng ngủ của bé.

Mẫu phòng học cho bé thiết kế đẹp mắt

Trong khi đó, mẫu phòng học cho bé thiết kế đẹp mắt lại thu hút các bé ngày từ cái nhìn đầu tiên. Với tone màu hồng chủ đạo cùng với sự cách điệu tinh trong thiết kế khi kết hợp với giá đựng sách vô cùng tiện dụng. Bé vừa có cho mình một góc học tập vừa có thể sưu tầm những quyển truyện mà không cần quan tâm đến chỗ đựng.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 6 đến 17 tuổi

mẫu phòng học đẹp

Trọn bộ phòng học cho bé với tone màu hồng tinh tế, giúp tô điểm cho căn phòng của bé thêm ấn tượng. Bé thỏa sức sáng tạo trong thế giới riêng của mình.

Mẫu phòng học cho bé thiết kế thông minh

Mẫu phòng học cho bé kết hợp với giường tầng thông minh, chắc chắn sẽ là giải pháp thú vị cho không gian phòng ngủ của bé. Bàn học được tích hợp với giường tầng vừa mang đến một không gian học tập hiệu quả cho bé yêu vừa mang đến một không gian nghỉ ngơi cho bé.

phòng học thông minh

Đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, mẫu phòng học cho bé được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ tự nhiên, các chi tiết được gia công kỹ càng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.

Chắc chắn với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã có cho mình những ý tưởng thiết kế phòng học tại nhà cho bé đẹp nhất rồi chứ. Chúc bạn sẽ thành công trong việc thiết kế phòng học cho bé nhà mình