Những ý tưởng thiết kế phòng cho trẻ sơ sinh phù hợp nhất

Ngày đăng: 2019-01-08 13:27:54

Bất kỳ bố, mẹ nào đang chuẩn bị đón chào những thiên thần bé nhỏ của mình thì chắc hẳn sẽ cảm thấy hứng thú khi tự tay chuẩn bị, trang trí cho căn phòng của bé. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cách thiết kế phòng trẻ em sơ sinh đẹp và an toàn nhất. Bài chia sẽ dưới đây của chúng tôi, sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thú vị khi thiết kế phòng cho trẻ sơ sinh.

Một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em

Bố, mẹ nào cũng mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các bé nhà mình, nhất là với những đứa con đầu lòng. Bởi lần đầu tiên được lên chức bố, mẹ bạn luôn muốn dành hết những điều tốt nhất cho con.

Lúc này, việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ sơ sinh là việc làm vô cùng quan trọng vừa mang đến những giấc ngủ ngon cho bé vừa giúp bé làm quen với thế giới bên ngoài nên các bậc phụ huynh đặc biệt phải lưu tâm trong quá trình trang trí và thiết kế phòng trẻ sơ sinh.

một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Theo tư vấn của các chuyên gia, khi thiết kế phòng trẻ sơ sinh các bậc phụ huynh không cần quan tâm nhiều đến những món đồ nội thất phòng ngủ như: giường, tủ, giá sách...bởi các bé còn quá nhỏ không thể sử dụng được. Lúc này những vật dụng quan nhất cho phòng ngủ trẻ sơ sinh là: cũi, tủ ngăn kéo đựng quần áo, tã lót hay các món đồ chơi dành riêng cho trẻ sơ sinh.

Về màu sắc của căn phòng, bạn nên chọn những gam màu tươi sáng làm chủ đạo hoặc kết hợp nhiều tone màu bắt mắt tạo cảm giác thích thú cho các bé yêu, khám phá thế giới bên ngoài.

Đặc biệt, thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé không quá cầu kỳ hay lựa chọn quá nhiều món đồ, bạn chỉ cần sử dụng những món đồ chơi phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh như: các con vật có hình thù ngộ nghĩnh, bé dễ dàng cầm nắm hình thành thói quen, kỹ năng phát triển. Ngoài ra, những món đồ vật treo lên cũi đang là lựa chọn được nhiều mẹ sơ sinh sử dụng giúp bé phát triển mắt tốt nhất.

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ sơ sinh phù hợp nhất

Với vai trò của không gian phòng ngủ cho bé việc trang trí phòng đón bé sơ sinh đang là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Để bạn không gặp khó khăn trong việc trang trí căn phòng, chúng tôi giới thiệu đến các bạn những ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ sơ sinh dưới đây:

Sử dụng cũi gỗ tự nhiên thiết kế đơn giản

Đối với không gian phòng ngủ cho trẻ sơ sinh thì cũi cho bé là vật dụng không thể thiếu trong căn phòng. Khung cũi được thiết kế đơn giản với màu sắc gỗ tự nhiên nguyên bản, các chi tiết trên sản phẩm được gia công kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

cũi gỗ cho trẻ sơ sinh

Đặc biệt, khi lựa chọn lớp đệm cho khung cũi làm bằng đệm cao cấp mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho các bé đang nghỉ ngơi. Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu cũi khác nhau tùy vào mức giá, kiểu dáng và thiết kế. Trước khi quyết định lựa chọn cũi cho bé thì bạn cần phải xác định độ tuổi của bé. Lựa chọn chiếc nôi cho bé từ 1-3 tháng sẽ khác với chiếc nôi dành cho bé từ 4-6 tháng sẽ khác.

Ngoài ra, một điểm lưu ý khi lựa chọn khung cũi cho bé các bậc phụ huynh cần phải lựa chọn mẫu cũi thiết kế đơn giản, ít họa tiết không ảnh hưởng đến mắt của bé, giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất.

Trang trí tranh vẽ nghệ thuật thông minh cho căn phòng

Cùng với chiếc nôi hay khung cũi thì trang trí tranh vẽ nghệ thuật thông minh cho căn phòng của bé là ý tưởng không hề tồi. Những bức tranh vẽ có thiết kế ngộ nghĩnh hình con vật hay các mô hình, giúp bé phát triển mắt cũng như mở mang tầm hiểu biết với thế giới bến ngoài.

>> Mời các bạn xem thêm bài viết: 10 mẫu giường 3 tầng cho bé đẹp nhất hiện nay

trang trí tranh vẽ nghệ thuật cho trẻ sơ sinh

Đặc biệt với các bức tranh in cỡ lớn còn giúp bạn giảm khỏa lấp đi khoảng trống của căn phòng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian nội thất phòng ngủ cho bé. Với cách trang trí này còn giúp bạn giảm bớt chi phí trong việc sắm sửa quá nhiều món đồ nội thất cho căn phòng.

Lựa chọn chiếc tủ nhỏ đựng đồ chơi cho bé

Một không gian phòng ngủ bé sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu có sự xuất hiện của chiếc tủ đựng đồ nhỏ. Với không gian phòng ngủ cho trẻ sơ sinh, các bậc phụ huynh luôn phải sắm sửa nhiều vật dụng cho căn phòng của bé và chiếc tủ đựng đồ mang đến một không gian lưu trữ đồ dụng cho bé một cách tiện lợi, đảm bảo căn phòng luôn gọn gàng và ngắn nắp. Hơn nữa sự xuất hiện của chiếc tủ đựng đồ kết hợp với giường cũi đa năng cho bé , giúp hoàn thiện không gian phòng ngủ tiện nghi hơn rất nhiều.

lựa chọn tủ nhỏ đựng đồ cho bé

Ngoài khung cũi, tranh trang trí hay tủ đựng đồ thì việc lựa chọn màu sơn tường cho căn phòng cho bé là vấn đề các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm. Bởi các bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với luồng ánh sáng của căn phòng việc lựa chọn gam màu sơn tường tươi sáng, sẽ giúp mắt của bé được phát triển một cách toàn diện nhất.

Những mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp dành cho trẻ sơ sinh

Phòng ngủ cho trẻ sơ sinh tone màu trắng trang nhã

Bộ phòng ngủ dành riêng cho trẻ sơ sinh thiết kế tone màu trắng trang nhã đem đến một gợi ý hoàn hảo cho phòng ngủ của trẻ thơ. Từ chiếc cũi, tủ đựng đồ, tranh vẽ, màu sơn tường đều sử dụng tone màu trắng, giúp tô điểm cho căn phòng thêm ấn tượng hơn rất nhiều. Bé vừa có thể tiếp nhận những hình ảnh của thế giới xung quanh một cách tốt nhất vừa giúp trang trí căn phòng đẹp nhất.

màu sắc trang nhã

Đặc biệt, bộ phòng ngủ cho trẻ sơ sinh này được đánh giá cao về chất lượng. Sử dụng chất liệu gỗ cao cấp, xử lý qua quy trình công nghệ hiện đại các tiêu chí đạt tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Tùy vào thiết kế của căn phòng, để bạn lựa chọn bộ phòng ngủ cho bé sơ sinh phù hợp nhất.

Phòng ngủ cho trẻ sơ sinh kiểu dáng thanh lịch

Bộ phòng ngủ cho trẻ sơ sinh kiểu dáng thanh lịch, chắc chắn sẽ là lựa chọn vô cùng thú vị cho căn phòng của các bé yêu. Từ cũi đến tủ đựng đồ đều được thiết kế hài hòa về màu sắc và kiểu dáng, mang đến một bộ nội thất hài hòa cho căn phòng của trẻ sơ sinh.

phòng ngủ với kiểu dáng thanh lịch

Đặc biệt với việc sử dụng tone màu trung tính trang trí phòng bé, giúp kích thích thị giác của bé một cách tốt nhất. Thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ đảm bảo cho bé có một giấc ngủ ngon cũng như giúp căn phòng trở nên ấn tượng nhất.

Bộ phòng ngủ cho trẻ sơ sinh họa tiết bắt mắt

Cùng với chiếc nôi cho trẻ sơ sinh kết hợp với các họa tiết sinh động, bộ phòng ngủ cho trẻ sơ sinh họa tiết bắt mắt sẽ là một gợi ý không tồi cho các bé sơ sinh nhà bạn. Những chiếc cũi được thiết kế cực kỳ đơn giản, loại bỏ những chi tiết rườm rà và cầu kỳ kết hợp họa tiết treo tường tinh tế, mang đến một không gian hài hòa nhất cho căn phòng để những điều bé được tiếp xúc với thế giới bên ngoài sẽ luôn đẹp nhất.

bộ phòng ngủ cho trẻ sơ sinh với họa tiết bắt mắt

Ngoài thiết kế ấn tượng, bộ phòng ngủ cho trẻ sơ sinh họa tiết bắt mắt còn được đánh giá cao về chất lượng. Sử dụng chất liệu gỗ cao cấp được gia công kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn đảm bảo an toàn cho các bé khi nô đùa trong chiếc cũi.

Trên đây là những ý tưởng trang trí phòng trẻ sơ sinh mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm những kinh nghiệm khi trang trí phòng ngủ cho bé yêu nhà mình.