Tìm hiểu về xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội

Ngày đăng: 2018-10-08 16:07:29

Hiện nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao nhiều phụ huynh luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho các con của mình bằng việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé thật ấn tượng. Tuy nhiên, ở mỗi khu vực khác nhau thì các bậc phụ huynh sẽ có những ý tưởng thiết kế khác nhau. Sau đây, hãy cùng với Giường tầng trẻ em khám phá xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội, trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất của cả nước.

Xem thêm:   Cùng chiêm ngưỡng những món đồ nội thất phòng trẻ em đẹp

Xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội được ưa chuộng nhất

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường nội thất trẻ em tại Việt Nam vẫn còn khá mới, chưa thật sự sôi động. Đa số các bậc phụ huynh khi thiết kế phòng ngủ cho bé chỉ hướng đến việc lựa chọn món đồ nội thất phục vụ cho nhu cầu thiết yếu như: bàn học, giường ngủ, tủ quần áo, giá sách các sản phẩm thường được tách rời nhau không có tính liên kết.

Tìm hiểu về xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội

Hiện nay, tại Hà Nội nhu cầu sử dụng nội thất trẻ em ngày càng tăng cao bởi Hà Nội được xem là trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất của cả nước, mọi nhu cầu về đời sống cao hơn hẳn các khu vực khác. Lựa chọn nội thất trẻ em là một trong những công việc được các bậc phụ huynh cực kỳ quan tâm, làm sao vừa lựa chọn món đồ nội thất chất lượng lại đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn phòng và 2 xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội đang được lựa chọn nhiều nhất dưới đây

Nội thất trẻ em thiết kế theo phong cách hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất trẻ em theo phong cách hiện đại là phong cách được nhiều phụ huynh lựa chọn khi thiết kế nội thất phòng bé. Bởi đa số không gian nhà ở của người dân Hà Nội là những khu chung cư hay những ngôi nhà mặt phố có hạn chế về diện tích mà khi lựa chọn nội thất trẻ em, bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản từ: bàn học, giường ngủ, tủ quần áo….đều không có nhiều họa tiết cầu kỳ, các góc cạnh được gia công kỹ càng đảm bảo cho các bé an toàn nhất khi nô đùa.

Tìm hiểu về xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội

Nội thất trẻ em thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Ngoài ra, nội thất phòng khách thiết kế theo phong cách tân cổ điển cũng là xu hướng đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi nội thất trẻ em ngoài chức năng chuyên dụng thì với những thiết kế đẹp sẽ là món đồ nội thất trang trí tuyệt đẹp cho căn phòng của bé. Đặc biệt những món đồ nội thất tân cổ điển có đặc điểm chung là kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển, tô điểm cho không gian phòng ngủ của bé trở nên nổi bật nhất.

Tìm hiểu về xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội

Một số lưu ý khi lựa chọn nội thất trẻ em

Theo tư vấn của các chuyên gia, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn nội thất trẻ em các bậc phụ huynh không thể bỏ qua chính là yếu tố an toàn. Bởi với tính cách nghịch ngợm hay nô đùa của bé, bạn nên lựa chọn món đồ vừa có chất liệu an toàn vừa phát huy được khả năng sáng tạo của bé. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng không thể bỏ qua các tiêu chí sau:

Lựa chọn nội thất trẻ em có cùng chủ đề

Nên thiết kế nội thất phòng ngủ của bé theo cùng một chủ đề là lời khuyên của các chuyên gia đối với các bậc phụ huynh. Điều này, không chỉ tạo nên tính liên kết cho căn phòng mà còn đáp ứng với sở thích của bé. Với nhiều chủ đề khác nhau, tùy vào giới tính, sở thích của bé để các bậc phụ huynh lựa chọn chủ đề phù hợp. Với các bé gái ưa thích sự nhẹ nhàng với tone màu hồng chủ đạo thì bố, mẹ nên lựa chọn các món đồ nội thất cho bé gái có cùng tone màu hồng…..Ngược lại với các bé trai yêu thích động vật hay có niềm đam mê với xe thì bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất trẻ em có hình ảnh về động vật hay về xe ô tô cho bé.

Tìm hiểu về xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội

Lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp

Với không gian nội thất trẻ em, các bậc phụ huynh cần phải xác định những món đồ nội thất một cách rõ ràng nhất, hạn chế việc sắm sửa nhiều món đồ nội thất ảnh hưởng đến diện tích căn phòng. Trường hợp diện tích phòng ngủ của bé có diện tích nhỏ, hẹp thì nên lựa chọn những món đồ nội thất đa năng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Nội thất phòng của bé được đánh giá hoàn hảo khi có đầy đủ những món đồ nội thất sau: giường ngủ, bàn học, tủ quần áo, giá đựng sách.

Tìm hiểu về xu hướng thiết kế nội thất trẻ em tại Hà Nội

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm những kinh nghiệm khi thiết kế nội thất trẻ em phù hợp nhất.