Top 55+ mẫu trần thạch cao đẹp cho phòng khách sang trọng

Ngày đăng: 2019-04-20 11:17:40

Dẫn đầu xu hướng xây dựng của năm, trần thạch cao phòng khách không chỉ đem lại một tổng thể hài hòa cho cả không gian mà còn là nơi để các kiến trúc sư cùng gia chủ phát huy sức sáng tạo của mình. Hãy cùng đón đầu xu hướng này với 55+ mẫu trần thạch cao đẹp cho phòng khách của bạn thêm sự sang trọng và đặc biệt là tạo sự đột phá về mặt thẩm mỹ nhé.

Trần thạch cao phòng khách là gì?

Với sự linh hoạt và đa dạng trong ứng dựng nên càng đây là cách thiết kế trần phòng khách được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiêu dù chúng khá là phổ biến hay thậm chí bạn là một trong số những người đã và đang sử dụng mẫu trần này cũng không thể hiểu được đây là gì. Vì vậy trước khi tham khảo các mẫu dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một khái niệm hoàn chỉnh và đầy đủ về trần thạch cao phòng khách trong lĩnh vực kiến trúc.

Trần thạch cao phòng khách là gì

Trần thạch cao phòng khách là phần trần được lắp ghép bằng nhiều tấm tấm thạch cao liên kết chặt chẽ với hệ thống khung trần phía trên. Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì phần trần này sẽ bao gồm 4 bộ phận khác nhau là: Khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả và các vật tư phụ liên quan.

+ Khung xương thạch cao: Đây là bộ phận rất quan trọng với vai trò tạo hệ kết cấu, liên kết vững chắc để treo cả hệ trần lên sàn bê tông cốt thép hoặc kết cấu mái của căn nhà thông qua các ti treo chờ sẵn.

+ Tấm thạch cao: Tùy vào sở thích cũng như sức sáng tạo của mỗi người mà có thể thiết kế ra các tấm thạch cao theo ý tưởng của mình. Nhưng nhìn chung đây là bộ phận tạo mặt phẳng cho trần và các tấm sẽ được liên kết trực tiếp với nhau thông qua hệ thống khung vít chuyên dụng.

+ Sơn bả: Là phần ngoài mà chúng ta có thể trực tiếp nhìn thấy, sơn bả sẽ làm nhiệm vụ tạo độ nhẵn, mịn cho phần trần thach cao. Bởi về bản chất các tấm thạch cao không dù được sản xuất rất kĩ lưỡng và tỉ mĩ nhưng mặt phẳng vẫn không được nhẵn mịn cho lắm. Nên để tạo được tính thẩm mỹ cao thì phải sử dụng đến sơn bả bên ngoài.

Ưu – nhược điểm của trần thạch cao phòng khách

Ưu điểm

Trần thạch cao không chỉ được ứng dụng trong phòng khách của các gia đình mà hiện nay chúng còn được sử dụng trong các công trình xây dựng khác như khách sạn, trung tâm thương mại, khu văn phòng,…nhờ những ưu điểm sau đây:

Thứ nhất: Trần thạch cao phòng khách trong cầu kỳ là thế nhưng rất dễ dàng trong việc thi công, lắp ráp. Đặc biệt quá trình này còn không gây ảnh hưởng gì đến kết cấu của trần nhà với những chất liệu an toàn, thân thiện với sức môi trường và sức khỏe con người.

>>Đọc thêm: 23+ mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp chuẩn phong thủy

Ưu điểm

Thứ hai: Chịu ẩm tốt, được liên kết với trần nhà thông qua hệ thống khung xương thach cao nên các tấm thạch cao có tính chịu ẩm rất tốt. Nên vì thế mà chúng được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng ở nước ta. Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm cao quanh năm thì đây vừa là giải pháp cũng vừa là cách phòng chống.

Thứ ba: Cách nhiệt, chống nóng, nếu như các tấm thạch cao của bạn được kết hợp với xốp hoặc bông thủy tinh thì trần thạch cao còn thêm được một công dụng nữa chính là cách nhiệt. Vào những ngày hè oi nóng như hiện nay thì với thiết kế trần nhà bạn đã tạo ra một tấm cách nhiệt rất tốt cho gia đình mình.

Thứ tư: Mang tính thẩm mỹ, như đã nhắc sở trên các thiết kế trần thạch cao có một sự đa dạng và linh hoạt khi thi công, lắp ráp. Không đơn điệu như các thiết kế cao các mẫu trần này đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cả. Đồng thời chúng khiến cả không gian như được tô điểm bởi những vẻ đẹp khác nhau.

Thứ năm: Chịu lực tốt, được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau, không giống như nhiều người vẫn tưởng rằng chúng không chịu được lựa tốt. Thực chất bạn có thể thoải mái sử dụng những mẫu đèn trang trí dạng lớn với trần thạch cao phòng khách.

Nhược điểm

Tuy rằng có rất nhiều ưu điểm tốt như trên đây, nhưng trần thạch cao phòng khách vẫn có một số nhược điểm mà trong quá trình sử dụng bạn cần phải lưu ý để không khiến chúng bị xuống cấp nhanh chóng.

Thứ nhất: Trần thạch cao rất kỵ với nước, nếu bị ngấm nước các tấm thạch cao sẽ nhanh chóng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ. Vì vậy khi thi công bạn nên kết hợp thêm cùng những vật liệu chống ẩm ngay từ ban đầu.

Nhược điểm

Thứ hai: Màu sắc của các tâm trần thạch cao sẽ thiên nhiều về màu trắng hơn. Nên đối với những ai muốn hướng đến một không gian về sự đa dạng màu sắc thì điều này sẽ là một hạn chế lớn.

Thứ ba: Đối với trần thạch cao nổi thì độ chịu lực rất kém vì vậy không thể treo đèo trang trí quá lớn và nặng. Còn trần thạch cao chìm có lẽ nhược điểm lớn nhất là rất khó sửa chữa, nếu cần sửa một điểm nào đó như làm sạch các vết ố vàng thì bạn cần tháo dỡ toàn bộ phần trần này ra thì mới có thể làm được.

Những mẫu trần thách cao đẹp cho phòng khách sang trọng

Để giúp bạn có thể chọn lựa được cho mình một mẫu trần thạch cao phòng khách thích hợp cũng như thảo mong muốn. Hôm nay tôi xin được phép giới thiệu đến bạn những mẫu trần thạch cao dành cho phòng khách vừa đẹp lại sang trọng. Đây là những mẫu đang Hot nhất và được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian sinh sống của gia đình.

Mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại

Là nơi gây ấn tượng đầu tiên cho những người khách ghé thăm gia đình nhà bạn. Nên sự chau chuốt, cầu kì tại đây là rất cần thiết. Phong cách hiện đại không chỉ là một trong nhưng phong cách được yêu thích trong thiết kế nội thất mà ngày nay chúng còn được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng. Bởi ở phong cách này có những sự mới mẻ và đầy đột phá mà các phong cách cổ điển hay tân cổ điển sẽ không có được. Nhờ đó mà những mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại rất được yêu thích hiện nay. Những mẫu trần nay mang đến sự trẻ trung và sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Đồng thời nếu như bạn biết cách kết hợp thêm những mẫu đèn trang trí cùng phong cách này sẽ giúp hoàn thiện một không gian hoàn hảo dễ dàng. Sự hài hòa về mặt thiết kế sẽ luôn giúp tổng thể trở lên ấn tượng và sắc nét.

Mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại 1

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại 2

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại 3

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại 4

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách cổ điển

Từ lâu phong cách cổ điển đã luôn được mệnh danh là một phong cách như hàm chứa tất cả sự sang trọng quy tụ tại đây. Chỉ cần sự xuất hiện của các mẫu nội thất hay các kiến trúc này thì mọi thứ xung quanh dường như bị lu mờ và làm nền cho chúng. Vẻ đẹp sang trọng, quyền quý của phong cách cổ điển, dù trải qua bao nhiêu năm nữa cũng chẳng thể phai mờ và mất đi vị trí trong cuộc sống. Khiến chúng ta phải choáng ngợp ngay từ những giây phút đầu tiên những mẫu trần thạch cao phòng khách cổ điển khiến cả không gian trở lên hào nhoáng. Hệt như những cung điện của những vua chúa, những lâu đài của giới quý tộc Châu Âu trước đây. Đặc biệt đối với những ai yêu thích những nét đẹp về văn hóa, truyền thống phương Tây thì đây chắc chắn là thiết kế trần nhà trong mơ của bạn.

Mẫu trần thạch cao phòng khách cổ điển 1

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách cổ điển 2

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách cổ điển 3

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách cổ điển 4

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách hình tròn

Mang đầy đủ những ưu điểm chung của trần thạch cao, trần thạch cao phòng khách hình tròn còn dễ dàng tạo được ấn tượng trong không gian. Với những đường nét mềm mại với kết cấu hình tròn chúng luôn thu hút mọi sự chút ý đổ dồn vào đây. Kết cấu hình tròn như một điểm xoáy trung tâm, tạo thành một sự phân bổ không gian rất rõ ràng. Tuy nhiên khi thi công kiểu trần thạch cao phòng khách này bạn phải chọn những người thợ có tay nghề cao và cò nhiều năm kinh nghiệm. Do kĩ thuật lắp ráp, cũng như thiết kế mẫu trần này đòi hỏi kỹ thuật và khó hơn các thiết kế khác rất nhiều. Nếu như tay nghề kém thì trần nhà rất nhanh bị bong tróc, méo mó, mất đi tính thẩm mĩ và bền lâu của nó.

Mẫu tràn thạch cao phòng khách hình tròn 1

 

Mẫu tràn thạch cao phòng khách hình tròn 2

 

Mẫu tràn thạch cao phòng khách hình tròn 3

 

Mẫu tràn thạch cao phòng khách hình tròn 4

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp

Khi mà xu thế nhà chung cứ ngày càng phổ biến và gần như chiếm ưu thế hơn ở các thành phố, khu đô thị đông đúc dân cư thì sẽ có hàng loạt các vật dụng, nội thất, cách bố trí,…tương thích cùng phát triển theo. Nhược điểm lớn nhất của kiến trúc này chính là diện tích. Thông thường để tiết kiếm cũng như áp dụng cách bố trí hợp lí nhất sẽ là phòng khách liền với phòng bếp tại các căn hộ chung cư. Vì vậy khi làm trần nhà thì cả hai không gian này sẽ thông suốt với nhau. Vì thế các mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp sẽ luôn được áp dụng. Ở các mẫu này nhìn chung vẫn như một tổng thể dành cho phòng khách, nhưng có đôi khi sẽ  được phân chia dựa theo các điểm nhấn ở từng không gian khác nhau.

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp 1

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp 2

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp 3

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp 4

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp

Nhà ống là một trong những kiến trúc được nhiều người lựa chọn hiện nay, nhất là tại các khu phố trung tâm. Đặc điểm những ngôi nhà này thường bị hạn chế về chiều ngang, thường chỉ khoảng 4 - 5m. Để đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của ngôi nhà ống thường phải phát triển không gian theo chiều cao. Do đó mà khi thi công trần thạch cao phòng khách cũng sẽ được quyết định theo hướng chung này. Đặc biệt với các mẫu trần thạch cao đẹp này bạn còn tạo được cảm giác mở rộng không gian. Đảm bảo tuyệt đối về các tiêu chí bền – đẹp – hợp, các mẫu trần này sẽ càng giúp mang lại sự trang nhã, tạo cảm giác sáng hơn.

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp 1

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp 2

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp 3

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống đẹp 4

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản mà đẹp

Dường như sự đơn giản nẽ không bao giờ lỗi mốt được từ quầ áo, nội thất cho đến cả nhà ở. Các mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản này không chỉ góp phần mang lại một tổng thể hài hòa mà chúng vẫn “dư sức” tạo lên một dấu ấn riêng biệt. Đặc biệt các thiết kế này còn là một trong những giải pháp xây dựng cho những không gian có hạn chế lớn về diện tích như nhà phốm căn hộ nhỏ, khu tập thể,… Nếu như bạn luôn bận tâm rằng thiết kế trần nhà như vậy thì kết hợp với các món nội thất và vật dụng như thế nào cho phù hợp. Thì ở trần thạch cao phòng khách này không cần phải lo lắng điều đấy nữa. Với sự đơn giản này bạn có thể dễ dàng kết hợp mọi thứ lại với nhau, tạo thành tính liên kết chặt chẽ.

Mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản mà đẹp 1

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản mà đẹp 2

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản mà đẹp 3

 

Mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản mà đẹp 4

 

Nếu như bạn đang phân vân không biết nên chọn mẫu trần thạch cao phòng khách nào cho ngôi nhà của mình thì bạn đã có 55+ gợi ý tuyệt vời trên đây. Đó là những mẫu phổ biến nhất hiện nay, không chỉ đẹp, sang trọng mà chúng còn có độ bền cao mang lại cuộc sống tiện nghi hơn rất nhiều. Sau khi tham khảo xong mong rằng bạn đã có được sự lựa chọn cho riêng mình.